Cung hoàng đạo

Nam Nhân Mã và nữ Xử Nữ có hợp với nhau trong tình yêu không?

Xem tử vi 12 cung hoàng đạo, chòm sao nam Nhân Mã và nữ Xử Nữ có hợp với nhau trong tình yêu không, điều thuận lợi và bất lợi của cặp đôi này là gì? Mời bạn xem bài viết dưới đây.

cung nhân mã, cung xử nữ, đàn ông cung nhân mã, phụ nữ cung xử nữ, tình yêu 12 cung hoàng đạo, xử nữ và nhân mã, nam nhân mã và nữ xử nữ có hợp với nhau trong tình yêu không?

1. Hai tính cách hoàn toàn khác biệt

Khi cặp đôi Xử Nữ – Nhân Mã đã quyết định ở bên nhau thì hai bạn đều cần phải cố gắng thay đổi bản thân rất nhiều. Hai cung hoàng đạo này chẳng khác nào người ở hai thế giới hoàn toàn khác nhau.

Khi một cô nàng Xử Nữ nghiêm túc, hướng nội và dịu dàng gặp được một anh chàng Nhân Mã thân thiện nhiệt thì thì sẽ cảm thấy khá bối rối, không biết phải ứng xử ra sao.

Chỉ riêng về tính cách, cặp đôi này đã có quá nhiều điểm khác nhau, dẫn đến việc họ cũng sẽ có nhiều quan điểm khác biệt. Hai người sẽ dễ xảy ra xung đột và mâu thuẫn chỉ vì những chuyện nhỏ bé không đáng kể.

Những cô nàng Xử Nữ có những quan điểm rất thực tế mà bạn trai của họ lại tinh nghịch giống như một đứa trẻ, thích mạo hiểm và thử thách bản thân. Nếu quyết định ở bên nhau, những cô gái này sẽ phải chịu đựng và nhún nhường khá nhiều, khiến họ dễ rơi vào tình trạng buồn bã hoặc suy nghĩ nhiều.

2. Quan điểm về tiền bạc đối lập

Nhân Mã khá phóng tay trên lĩnh vực chi tiêu, thậm chí họ chẳng bao giờ nghĩ đến việc tiết kiệm, còn Xử Nữ lại thích những mối đầu tư ổn định, dù thích hưởng thụ cuộc sống nhưng họ không bao giờ chi tiêu lãng phí, chỉ dùng tiền vào những việc xứng đáng.

Khi hai cung hoàng đạo này ở bên nhau, Xử Nữ sẽ thường cảm thấy không hài lòng về việc Nhân Mã tiêu tiền không suy nghĩ.

Trời sinh Xử Nữ đã có những suy nghĩ rất tinh tế và chi ly, do có con đường tài vận thuận lợi nên họ chẳng bao giờ phải đau đầu vì chuyện chi tiêu.

Tuy họ không đặt ra những mục tiêu to tát về việc kiếm tiền, thế nhưng với bản tính cẩn thận, có trách nhiệm nên họ đầu tư khá nhiều thời gian cho sự nghiệp, luôn nghiêm túc khi bắt tay vào làm bất cứ việc gì.

Ngoài ra, dù là con gái nhưng họ có quan điểm rất độc lập về tiền bạc, không bao giờ muốn dựa dẫm vào ai, cho dù có phải vay mượn người quen đi chăng nữa, họ sẽ cố gắng trả lại nhanh nhất có thể. Họ phản đối việc phụ nữ không phải đi làm, hoàn toàn sống dựa vào người khác.
Các anh chàng Nhân Mã thì hoàn toàn ngược lại, trong đầu họ chẳng bao giờ có hai chữ “tiết kiệm”. Trong cuộc sống, theo tuvingaynay.com họ là những người vô cùng hào phóng, họ rất khó giữ được những đồng tiền mồ hôi nước mắt của mình trong ví được lâu. Họ lúc nào cũng ở trong trạng thái sẵn sàng chi tiêu cho dù là cho bản thân hay cho người thân, bạn bè của mình.

Tất cả người thân xung quanh Nhân Mã đều biết rằng nếu không có ai ngăn cản họ tiêu tiền thì chắc chắn, có cho họ núi vàng núi bạc, họ cũng sẽ chi tiêu sạch sành sanh.

Khi đi mua sắm, chỉ cần thấy thích thứ gì là họ sẽ bỏ vào giỏ hàng ngay lập tức, thậm chí chẳng cần phải xem giá cả, có những khi mua về đến nhà rồi họ mới phát hiện ra mình đã mua quá nhiều đồ không cần thiết. Chính vì những lý do này mà các anh chàng Nhân Mã chẳng mấy khi có tiền để dành.

3. Quan điểm về cuộc sống không giao nhau

Nhân Mã và Xử Nữ có những quan điểm khác biệt về cuộc sống. Xử Nữ gần như chẳng thể nào hiểu được những hành động tức thời của Nhân Mã, còn Nhân Mã cũng chẳng đánh giá cao một người truyền thống, thậm chí đến mức khô khan như Xử Nữ. Vì thế, bầu không khí giữa cặp đôi này chẳng mấy khi yên bình, hòa hợp.

Là một người theo đuổi “chủ nghĩa hoàn hảo”, trong cuộc sống cũng như trong sự nghiệp, Xử Nữ thường đặt ra cho mình những yêu cầu rất cao. Họ không muốn mình mắc bất cứ sai sót gì.

Xử Nữ là một người ngăn nắp và sạch sẽ nên không gian sống của họ lúc nào cũng khiến mọi người ngưỡng mộ. Họ không chấp nhận được những người làm đảo lộn cuộc sống của mình.

Trên phương diện tình cảm, họ mong rằng mình có thể tìm được một người thật sự yêu thương mình, thấu hiểu mình, có nhiều quan điểm chung với mình. Nếu người đó còn là một người sâu sắc và có tài thì Xử Nữ lại càng dễ bị chinh phục.

Trong công việc, vì là một người có trách nhiệm nên họ sẽ dồn hết tâm huyết cho việc mình đang làm.
Nhân Mã thì lại là một yêu mạo hiểm, ưa thử thách, họ giống như một đứa trẻ mãi không chịu lớn vậy. Họ là những anh chàng rất năng động và cởi mở, chẳng mấy khi lo nghĩ việc gì, cũng chẳng phải chịu ràng buộc bởi bất cứ điều gì.

Trong cuộc sống, họ là những người thích vui chơi, tụ tập cùng bạn bè của mình. Họ là những người hào hiệp nên chẳng bao giờ bỏ rơi bạn bè của mình, luôn sẵn sàng giúp đỡ nếu có ai gặp khó khăn.

Trên phương diện sự nghiệp, dù ham chơi nhưng Nhân Mã cũng là người có tài, sự thông minh và nhanh nhẹn, sẵn sàng chấp nhận thử thách khiến họ dễ đạt được những thành tích khiến mọi người ngưỡng mộ.

Trên phương diện tình cảm, Nhân Mã hi vọng nửa kia có thể cho mình một khoảng không gian tự do, không quản lý mình quá chặt chẽ, nếu không họ sẽ cảm thấy rất ngột ngạt và tìm cách phản kháng, thậm chí là rời đi.

4. Làm sao để tình cảm nữ Xử Nữ – nam Nhân Mã lâu bền?

Đối với các anh chàng Nhân Mã, các bạn cần phải quan tâm đến bạn gái của mình hơn, bởi nửa kia của bạn là một người rất tinh tế và nhạy cảm, nếu bạn cứ giữ thái độ ham vui, thờ ơ với Xử Nữ, họ sẽ rất dễ suy nghĩ miên man, từ đó rơi vào trạng thái buồn rầu, thậm chí là trách móc bạn.

Khi đôi bên có bất cứ mâu thuẫn gì, bạn cũng không nên giữ thái độ nóng nảy, bất mãn, muốn mình phải là người chiến thắng.

Bạn có thể tạm thời đồng ý với những quan điểm của Xử Nữ, sau đó tìm một thời điểm thích hợp để thảo luận lại sau, bởi bạn gái của bạn là một người rất lý trí và tỉnh táo, họ sẽ nhận ra đâu là đúng đâu là sai.

Đối với các cô nàng Xử Nữ, bạn không nên xét nét và quản lý bạn trai của mình quá chặt. Nhân Mã là con người của tự do, bạn nên cho người ấy một không gian cá nhân riêng, để người ấy thoải mái làm những việc mình yêu thích.

Nếu có bất cứ suy nghĩ nào, bạn không nên giấu trong lòng mà nên thảo luận trực tiếp với người ấy, bởi các anh chàng Nhân Mã suy nghĩ đơn giản sẽ chẳng bao giờ đoán được nỗi lòng của bạn đâu.

Trên phương diện tiền bạc, bạn cũng cần có những suy nghĩ rộng rãi hơn, ngăn cản họ mua những món đồ không cần thiết nhưng không cấm họ đến với sở thích của mình.


Sơ yếu lý lịch cung Nhân Mã (23/11 – 21/12):

Cung thứ: 9 trên 12 cung Hoàng ĐạoSao chiếu mệnh: Sao Mộc (được coi là cung may mắn nhất trong vòng hoàng đạo. Chòm sao này sẽ mang đến cho Nhân Mã sự giàu có, sự phát triển, tinh thần lạc quan, sự mạo hiểm, các chuyến du lịch, thể thao và yêu động vật)Biểu tượng: Người bắn cungĐá may mắn: Ngọc lamNguyên tố: HỏaSở thích: Du lịch, đua ngựaThể thao: Bắn cung, đua ngựaCông việc phù hợp: Hướng dẫn viên du lịch, bảo vệ rừngPhụ kiện không thể thiếu: Ba lôMột điều chắc chắn dành cho bạn: Sự hài hước thanh lịchYêu thích: Du lịch, triết học, sự lạc quanGhét: Trách nhiệm, tiểu tiết, sự giao ướcMàu sắc: Màu tím đậmSố may mắn: 3, 5 và 8Hẹn hò với: Sư Tử, Bạch DươngLàm bạn với: Xử Nữ, Song NgưCung không hợp: Song TửMón quà yêu thích: Các món quà có gắn hình con vật hoặc cho các hoạt động du lịch
Nhà cửa: Thích ngôi nhà được trang trí bằng các kỷ vật của các chuyến du lịch, tinh thần tự do và triết lý

Truyền thuyết về cung Nhân Mã

Chòm sao Sagittarus (Arches) là để tưởng nhớ nhân vật thần thoại Chiron, kẻ tử tế và dễ thương nhất của dòng tộc Centaurs có hình dạng nửa người nửa ngựa. Dù đa số thành viên dòng tộc này rất bạo lực và đần độn, Chiron lại khá khôn ngoan, biết thương người và có thể dạy dỗ người khác. Anh là thần vì có mẹ là con gái của thần biển Oceanus và cha là Kronos.

Chiron từng dạy học cho các anh hùng Hy Lạp Achilles và Jason. Nổi tiếng nhưng Chiron sống trong một hang động ở vùng nông thôn. Không may, Heracles bắn tên trúng nhầm Chiron khi anh đang ra tay tiêu diệt những con ác thú nửa người độc ác tàn phá núi rừng và anh rất hối tiếc việc đã làm.

Chiron dùng mọi kỹ năng y học để chữa vết thương nhưng thất bại vì mũi tên tẩm nọc độc của Lernean Hydra, con rắn nhiều đầu. Vì là thần, Chiron chỉ đau đớn chứ ko chết, dù anh muốn chết. Prometheus chứng kiến thảm kịch này và tìm cách giúp anh bắng cách biến Chiron từ thần thành người để anh có thể rời mặt đất đi đến thiên đường, biểu tượng bằng chòm sao Nhân Mã.

Còn bạn thì sao?: thật thà, tốt bụng, ưa mạo hiểm. Hay liều mạng mà lại đểnh đoảng thiếu cẩn trọng.

Biểu tượng của cung Nhân Mã

Cung Nhân Mã được biểu tượng bởi hình ảnh mũi tên cung sắc và nhọn. Người ta còn biết đến Nhân Mã bởi hình ảnh quái vật đầu người, mình ngựa hung dữ trong bộ truyền thuyết Sumeria.

Tuy nhiên nó lại trở thành một Chiron thông minh và tốt bụng trong truyền thuyết thành Rome. Đây cũng là những yếu tố để quyết định lên tính cách của những người thuộc cung Nhân Mã, có lúc vui vẻ hài hước, nhưng cũng có lúc tỏ ra những ghê gớm, hung dữ.


Sơ yếu lý lịch cung Xử Nữ (23/8 – 22/9):

Cung thứ: 6 trong 12 cung Hoàng ĐạoTính chất chung: Là người không kiên định, hay thay đổiĐặc trưng: Sự thay đổiNguyên tố: ĐấtSao chiếu mạng: Sao Thủy (tượng trưng cho sự hợp lý, nhận thức, sự tận tâm và giao tiếp)Biểu tượng: Trinh nữNgày trong tuần: Thứ TưMàu sắc: Những gam màu nhạt hoặc bạc, những vật liệu lung linh (trắng, vàng, xanh lá cây, nâu, màu tía phớt xanh)Hoa: Cỏ roi ngựa, lan dạ hương.Kim loại: Thuỷ ngân.Nước hoa: Hoa oải hương, cây thuốc lá.Động vật: Chó, chim nhạn.Bộ phận cơ thể: Dạ dày, nội tạngSức khỏe: Các bộ phận trên cơ thể mà Xử Nữ cần bảo vệ nhiều hơn là: ruột, gan, tuyến tụy.Công việc hoàn hảo: Biên tập viên, y táQuan niệm sống: Việc hôm nay chớ để ngày maiƯớc muốn thầm kín: Yêu và được yêuCon số may mắn: Số 2, 5 và 7Hẹn hò với: Kim Ngưu, Ma KếtLàm bạn với: Song Tử, Nhân MãCung không hợp: Song Ngư, Thiên BìnhThích: Sắp xếp mọi việc theo qui củ và lịch trình thống nhấtGhét: Sự bừa bãi, sự bất tài, không hiệu quả, và sự chậm trễSở trường: Làm đẹp, ăn uống hợp lý, sự trật tự kỷ cươngSở đoản: Sự lôi thôi, sự bẩn thỉu và hỗn loạnNhà cửa: Thích ngôi nhà trang trí sao cho đảm bảo sức khỏe, gắn liền với thói quen, công việc và động vật.
Đá may mắn: Đá Xacdonic, ngọc bích, ngọc lục bảo, đá topaz, kim cương và ngọc trai

Truyền thuyết về cung Xử Nữ

Demeter, nữ thần Mùa màng cai quản tất cả cây trái của nhân gian, chỉ có một người con gái duy nhất là nàng Persephone xinh đẹp. Một ngày, nàng đang mải hái hoa ngoài đồng thì mặt đất bỗng mở rộng ra và Hades, vua của Địa ngục, xuất hiện, bắt nàng đi trên một cỗ xe ngựa màu đen. Quá đau buồn và thương nhớ con gái yêu quý của mình đã bị mang về Địa ngục, Demeter bỏ đi ở ẩn trong một hang động.

Kể từ khi không có bà, chẳng còn hoa trái nào có thể lớn lên nữa và mặt đất trở nên khô cằn, hoang vắng vô cùng. Zeus thấy vậy bèn ra lệnh cho Hades trả Persephone lại cho Demeter. Nhưng trong thời gian bị giam giữ, Persephone trót ăn một miếng của quả lựu, và bất kỳ ai đã nếm thứ gì của Địa ngục đều phải chịu số phận phải sống ở đó. Vĩnh viễn Persephone sẽ chỉ được sống với mẹ trong một nửa của mỗi năm, nửa năm còn lại nàng phải về sống với Địa ngục. Và từ đấy trái đất có những mùa khác nhau.

Biểu tượng của cung Xử Nữ

Biểu tượng chữ M của Xử Nữ là viết tắt của Mary – đức mẹ đồng trinh sinh ra chúa Jesus; hoạ tiết bên cạnh đại diện cho bó lúa. Người ta cho rằng bó lúa tượng trưng cho dấu tích còn sót lại của thời ngoại giáo trong giai đoạn hoàng kim của đạo thiên chúa giáo: sự kết hợp cái trong trắng bên trong với sự sung mãn của loài người – cả hai đều là tính cách của Xử Nữ ngày nay.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News