Cung hoàng đạo

Nam Thiên Bình và nữ Bọ Cạp có hợp với nhau trong tình yêu không?

Xem tử vi 12 cung hoàng đạo, chòm sao nam Thiên Bình và nữ Bọ Cạp có hợp với nhau trong tình yêu không, điều thuận lợi và bất lợi của cặp đôi này là gì? Mời bạn xem bài viết dưới đây.

bọ cạp và thiên bình, cung bọ cạp, cung thiên bình, đàn ông cung thiên bình, phụ nữ cung bọ cạp, tình yêu 12 cung hoàng đạo, nam thiên bình và nữ bọ cạp có hợp với nhau trong tình yêu không?

1. Điểm cộng tình yêu nam Thiên Bình – nữ Bọ Cạp

Thiên Bình yêu cái đẹp một cách bẩm sinh, các cô gái Bọ Cạp dễ dàng thu hút chàng trai Thiên Bình bằng sự quyến rũ và vẻ đẹp huyền bí của mình. Cách thức Thiên Bình và Bọ Cạp tìm hiểu nhau thật là lãng mạn. Thiên Bình sẽ vô cùng bị cuốn hút bởi Thiên Bình gợi cảm. Khi cô nàng đang gây ra rắc rối và cần một người giúp đỡ thì chàng xuất hiện chìa bàn tay ra đỡ lấy nàng.

Hơn thế nữa, sự tâm lý của nàng luôn mang đến cảm giác an tâm cho chàng, nàng cực kỳ kiên nhẫn và luôn giúp chàng vượt qua những lúc tâm trạng thay đổi thất thường.

Chàng Thiên Bình sẽ động viên Bọ Cạp và hướng suy nghĩ của Bọ Cạp tới những con đường mới. Nguồn năng lượng “vui vẻ” tỏa ra từ chàng và xúc cảm mãnh liệt từ nàng hoàn toàn tương phản với nhau, chính điều đó có thể làm cho tình cảm giữa hai người phát triển theo hướng tích cực hoặc tiêu cực.

Có một điểm cộng Tình yêu nữ Bọ Cạp – nam Thiên Bình khá rõ rệt cho mức độ tương hợp của các bạn về tổng thể. Trong một mối quan hệ lâu dài, điều này có thể liên kết với việc kiếm tiền. Nói cách khác, các bạn có thể kiếm được nhiều tiền cùng nhau nếu các bạn kiên trì với mối quan hệ.

Thiên Bình nổi tiếng là một chàng trai hay lưỡng lự nhưng cô nàng Bọ Cạp là một trong số những chòm sao hiếm hoi có thể thúc đẩy anh mạnh dạn tiến tới. Chính điểm quyến rũ này khiến chàng Thiên Bình luôn vô thức dõi mắt theo nàng.

Dù khát khao và cảm xúc mạnh mẽ nhưng chính sự dịu dàng, nhẹ nhàng này của chàng Thiên Bình lại xoa dịu nàng, khiến nàng kiềm chế hơn trong những lời than phiền về chàng nếu có.

Trong khi đó, Bọ Cạp tính cách chu đáo, tỉ mỉ luôn khiến cho anh chàng “bừa bộn” này cảm nhận được như thế nào là sự yêu thương săn sóc, trong cuộc sống gia đình nàng chính là mẫu người vợ vô cùng đảm đang đấy.

Về phần Thiên Bình, chàng luôn tôn trọng và để cao sự uyên bác của nàng. Chàng đem đến cho nàng cách tiếp cận vui tươi hơn đối với cuộc sống, giúp nàng phần nào phá vỡ các rào cản xung quanh bản thân.

2. Điểm trừ tình yêu nam Thiên Bình – nữ Bọ Cạp

Tuy Thiên Bình cảm thấy thích thú với những lợi ích có thể hưởng từ trí tuệ của Bọ Cạp, rồi sẽ nôn nóng để thăm dò những bí mật ấy. Tuy vậy, Thiên Bình cũng là một chòm sao hệ Khí, nên sẽ không bao giờ chấp nhận từng câu chữ đối phương nói mà không có một vài tranh cãi quyết liệt nhưng lành mạnh và thỉnh thoảng sẽ thích chơi trò đấu trí với đối phương.

Từ đa nghi luôn có trong từ điển của Bọ Cạp, họ chỉ có thể bị lừa duy nhất một lần, và Thiên Bình đừng mơ là sẽ dụ dỗ được họ những lần sau. Theo tuvingaynay.com những vấn đề lùm xùm giữa họ có thể bắt nguồn từ chính những chuyện đơn giản, ví dụ như kế hoạch hẹn hò chẳng hạn. Thiên Bình hay lưỡng lự sẽ nhiều phen khiến nữ Bọ Cạp bực bội, nàng không thể hiểu được tại sao anh chàng lại mất nhiều thời gian đến vậy để quyết định.

Sâu trong thâm tâm, Bọ Cạp không bao giờ thừa nhận những thất bại của mình nhưng thật ra rất nhạy cảm. Họ có thể bị tổn thương thầm kín khi Thiên Bình quên đi hay phớt lờ đòi hỏi của mình. Bọ Cạp có thể đã đợi một khoảng thời gian dài và cô đơn để tìm được một người có thể quan tâm lo lắng cho mình, có thể ngồi xuống cạnh bên và lắng nghe câu chuyện sau những nỗi sợ hãi, bất an của họ.

Có thể nói đây là một cặp đôi rất khó đoán. Cả hai đều coi trọng tình cảm nhưng lại theo một cách thức rất riêng biệt. Thiên Bình thích lôi kéo người kia tới những buổi tiệc tùng, với bản chất thích “kheo khoang” chắc chắn họ sẽ tâng bốc người yêu của mình như “thần tiên cái thế”. Ngược lại Bọ Cạp lại ghét sự ồn ào, náo nhiệt đó, họ luôn tỏ ra thật lạnh lùng khi đối mặt với sự nhiệt tình của Thiên Bình.

Hai con người, một kẻ lúc nào cũng muốn giảng giải đạo lý, một kẻ lại tỏ vẻ thờ ơ không quan tâm. Cuộc chiến giữa cặp đôi này vừa bất đắc dĩ nhưng cũng không kém phần thú vị.

Bọ Cạp cảm xúc của nàng mãnh liệt như những ngọn sóng, tinh cảm phải rõ ràng, không có chuyện nửa này nửa kia, đen là đen, trắng là trắng, không có xám. Điều này đối chọi với kiểu tinh cảm lãng mạn “nửa vời” nêu trên của chàng Thiên Bình, do vậy sau một thời gian bên nhau, có thể hai người sẽ cảm giác như hai trái tim không cùng nhịp đập.

Nàng Bọ Cạp có xu hướng giữ Thiên Bình chặt thật chặt, nhưng thực ra, chính tính ghen tị trong tình yêu của nàng lại càng dễ dẫn đến những “trò lừa đảo” của anh chàng Thiên Bình, người yêu thích cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn.

Khi quyết định tiến tới với cô, Thiên Bình cẩn phải xác định rõ ràng là bạn sẽ phải cống hiến tất cả cho nàng và tình yêu cháy bỏng của nàng.

Để tạo ra sự liên kết mạnh mẽ thì cả chàng và nàng đều phải biết dẹp bỏ đi cái Tôi của mình ở một số mặt và học cách thích nghi với nhu cầu và nguyện vọng của người khác.


Sơ yếu lý lịch cung Thiên Bình (23/9 – 23/10):

Cung thứ: 7 trong 12 cung Hoàng Đạo Nguyên tố: Không khí Sao chiếu mệnh: Sao Kim (biểu tượng cho sự dịu dàng, hài hòa, duyên dáng, văn hóa và rất chừng mực) Biểu tượng: Cái cân Đá tượng trưng: Ngọc mắt mèo, đá Sapphire Đặc trưng: Màu đỏ thắm Sức khỏe: Các bộ phận dễ bị nhiễm bệnh trên cơ thể của Thiên Bình là: thận, lưng và ruột thừa Công việc phù hợp: Giải phẩu thẩm mỹ, mua sắm Màu sắc: Màu xanh lá cây Con số may mắn: 1, 2 và 7 Hẹn hò với: Song Tử, Bảo Bình Làm bạn với: Cự Giải, Ma Kết Cung không hợp: Bạch Dương Món quà yêu thích: Những món quà mang tính giải trí và âm nhạc Niềm vui: Sự cộng tác, chơi đẹp, trò chuyện Ghét: Thiếu sự hài hòa, cô độc, phải đưa ra quyết định Sở trường: Hài hòa, chia sẻ cùng mọi người, sự tinh tế và các hoạt động ngoài trời Sở đoản: Không công bằng, bạo lực và nói to
Nhà cửa: Thích ngôi nhà tập trung vào các yếu tố: hôn nhân, tình bạn, mối quan hệ xã hội

Truyền thuyết về cung Thiên Bình

Chòm sao Libra được coi là cán cân mà với Astraea – nữ thần Công Lý có thể phân định ra thiện và ác. Ngày xưa, ở thời đại Vàng, lúc mà các vị thần dùng vàng để tạo ra giống người đầu tiên (trong thần thoại Hy Lạp, loài người trải qua 5 thế hệ: Vàng, Bạc, Đồng, Bán thần, và Sắt), cán cân của Astraea luôn hướng về sự công bằng.

Con người và muông thú sống hạnh phúc với mùa xuân vĩnh hằng cứ dài suốt hàng năm. Khi thời đại Vàng qua đi, thời đại Bạc được thay thế, là lúc mà con người rất xấu xa và bản ác. Kẻ mạnh ăn hiếp kẻ yếu. Các vị thần mệt nhọc rút lui về thiên đàng khi sự chịu đựng con người của họ đã khô kiệt.

Chỉ mình Astraea còn ở lại với loài người để tiếp tục thực hiện sự công bằng. Rồi thời đại Đồng lại đến, con người trở nên hung bạo bội phần với những chiến tranh, chém giết. Cán cân của Astraea cứ tiếp tục nghiêng về cái ác, làm cho vị nữ thần này không thể chịu đựng được nữa‎, cuối cùng cũng rút lui khỏi thế gian về với thế giới Slanper.

Biểu tượng của cung Thiên Bình

Biểu tượng của Thiên bình là chiếc cân đĩa cách điệu – tượng trưng cho chiếc cân của Astraea, nữ thần công lý thời La Mã. Ứng dụng của chiếc cân đã được biết đến từ lâu, nó là vật dụng để cân đo độ nặng nhẹ của vật chất. Hai bàn cân đại diện cho chòm Thiên Bình. Họ là những người luôn suy nghĩ đắn đo tất cả những tình huống có khả năng xuất hiện trước khi hành động, có thể đưa ra những phán quyết chính xác để đạt được kết quả hoàn mỹ và là nhà đàm phán tài ba khi nhìn rõ 2 mặt lợi hại của bất kỳ vấn đề nào.

Họ là thuộc nhóm Không khí, cũng có khuynh hướng thích giao tiếp, không thích tranh luận.


Sơ yếu lý lịch cung Bọ Cạp (24/10 – 22/11):

Cung thứ: 8 trên 12 cung Hoàng Đạo Hành tinh cai quản: Sao Diêm Vương (tượng trưng cho sự nhận thức, sự sinh sôi nảy nở và cái chết, sự phát triển đồng đều nhưng từ từ, sự tái sinh và sự thầm kín) Biểu tượng: Con bọ cạp Đá: Hoàng ngọc, đá Opal mịn màng và lấp lánh sắc màu (tượng trưng cho tính cách nồng nhiệt và chân thành) Nguyên tố: Nước Đặc trưng: Sự cố định Sở trường: Điều tra Sở đoản: Chơi cờ Màu sắc: Màu đỏ và màu hạt dẻ Con số may mắn: 2, 7, và 9 Hẹn hò với: Cự Giải, Song Ngư Làm bạn với: Bảo Bình, Sư Tử
Cung không hợp: Kim Ngưu

Truyền thuyết về cung Bọ Cạp

Theo thần thoại Hy Lạp, cung Scorpius đề cập tới con bọ cạp được nữ thần Hera (hoặc có thể là Gaia) phái đi giết thợ săn Orion, con bọ cạp đã bất ngờ từ dưới đất chui lên cắn vào chân Orion cho đến chết. Cả Orion và Bò Cạp đều được vinh danh cho tên những chòm sao, nhưng nằm ở vị trí đối nhau mà chúng không thể gặp nhau.

Người ta cho rằng sự đối lập này là biện pháp của các vị thần nhằm ngăn chặn mối thù hận tiếp diễn giữa bọ cạp và Orion.Tuy nhiên trong một số dị bản khác, thần Apollo mới là người cử bọ cạp đi giết Orion, bắt nguồn từ sự ghen tuông ngày càng lớn của thần với Orion khi thấy Artemis ngày càng quan tâm tới chàng ta. Sau đó, hối hận vì hành động của mình, Apollo đã giúp Artemis treo hình ảnh của Orion lên bầu trời đêm.

Tuy nhiên, hình ảnh của bọ cạp cũng được đưa lên trời, và mỗi khi bọ cạp xuất hiện trên đường chân trời thì ở phía bên kia của bầu trời, Orion bắt đầu lặn đi, Orion vẫn luôn phải bỏ chạy khỏi kẻ thù của mình. Bọ cạp cũng xuất hiện trong một dị bản về câu chuyện của Phaethon, đứa con xấu số của thần Mặt Trời Helios.

Phaethon đã nài Helios cho phép mình cưỡi cỗ xe ngựa mặt trời một ngày. Vì quá nuông chiều con, Helios đã chấp thuận. Sau đó Phaethon đã mất điều khiển cỗ xe mặt trời. Lũ ngựa đã hoảng sợ khi trông thấy một con bọ cạp thần khổng lồ hung hãn chặn trên đường đi, và chúng đã kéo cỗ xe di chuyển khắp nơi trên bầu trời, không tuân theo sự điều khiển của Phaethon nữa. Truyền thuyết nói rằng vệt chuyển động của cỗ xe đã tạo ra chòm sao Eridanus. Cuối cùng, thần Zeus đã hất văng Phaethon ra khỏi cỗ xe bằng một tia sét để kết thúc sự hỗn loạn đó.

Biểu tượng của cung Bọ Cạp

Biểu tượng của Hổ Cáp là chữ M, viết tắt của Mars – vị thủ lĩnh truyền thống của bọ cạp, với cái đuôi tượng trưng cho ngòi độc. Thợ săn cổ đại Orion từng khoác lác rằng không có con quái vật nào đủ lớn để giết ông ta. Bọ Cạp đã chứng minh rằng ông ta sai. Người thuộc cung Hổ Cáp có thể phát huy sức mạnh trong các cuộc đấu và sử dụng nó để đương đầu với mọi thử thách.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News