Cung hoàng đạo

Nam Thiên Bình và nữ Cự Giải có hợp với nhau trong tình yêu không?

Xem tử vi 12 cung hoàng đạo, chòm sao nam Thiên Bình và nữ Cự Giải có hợp với nhau trong tình yêu không, điều thuận lợi và bất lợi của cặp đôi này là gì? Mời bạn xem bài viết dưới đây.

cự giải và thiên bình, cung cự giải, cung thiên bình, đàn ông cung thiên bình, phụ nữ cung cự giải, tình yêu 12 cung hoàng đạo, nam thiên bình và nữ cự giải có hợp với nhau trong tình yêu không?

1. Điểm cộng trong tình yêu nam Thiên Bình – nữ Cự Giải

Thường thì chàng trai Thiên Bình sẽ bị hạ gục bởi sự chăm nom, chiều chuộng từ cô nàng Cự Giải. Mức độ thân mật giữa Thiên Bình và Cự Giải khá cao nhờ sự đồng cảm giữa những hành tinh nữ tính ngự trị các bạn: Mặt Trăng và Vệ Nữ. Trong tình yêu, cả hai đều muốn được yêu và thể hiện tình yêu của mình, nên các bạn sẽ cảm thấy mình đang được nuôi dưỡng và có giá trị trong mối quan hệ.

Thiên Bình và Cự Giải với tính cách yêu thích sự yên tĩnh nên ban đầu họ đến với nhau khá hòa hợp, cuộc sống trôi qua êm ả và đầm ấm. Đây sẽ là sự kết hợp khá đẹp nếu hai người biết nhường nhịn, cảm thông đối với nhau.

Cả nam Thiên Bình và nữ Cự Giải đều không muốn người mình yêu phải buồn vì mình. Ở Cự Giải tồn tại đầy đủ yếu tố để trở thành một người yêu lý tưởng và mang lại cảm giác an tâm cho Thiên Bình. Họ luôn hướng tới một cuộc sống hạnh phúc và bền vững với người mà họ thương yêu.

Cự Giải nữ và Thiên Bình nam điều là những người rất tình cảm, trí tưởng tượng tuyệt vời và đều tin vào những giấc mơ nên dù có những khó khăn hay trắc trở như thế nào, họ cũng vẫn có cách trở về bên nhau. Dù vũ trụ không ưu ái ban cho họ sự hòa hợp như mong muốn nhưng các thiên thần ủng hộ họ vì họ đã ở đó, chứng kiến và chấp nhận hy sinh tính vị kỷ để cùng nhau tạo nên một tình yêu.

Nếu tiến tới hôn nhân thì chồng Thiên Bình vợ Cự Giải cũng có triển vọng tốt. Tuy họ có những điểm không phù hợp nhưng với sự nhẹ nhàng, dịu dàng của nàng Cự Giải cô sẽ cam chịu được ở nhà làm hậu phương vững chắc cho chồng mình phấn đấu ngoài xã hội.

Nàng Cự Giải là hậu phương vững chắc, sẽ hết lòng hưởng ứng lý tưởng của chàng còn Thiên Bình đẹp trai, hào hoa sẽ làm Cự Giải cảm thấy rất hãnh diện khi hai người cùng nhau xuất hiện trước đám đông.

2. Điểm trừ trong tình yêu nam Thiên Bình – nữ Cự Giải

Dù khi ở bên nhau họ mang cho nhau tình yêu và sự hỗ trợ tinh thần, nhưng sẽ rất khó để anh chàng Thiên Bình thích ứng được với tình cảm nội tâm hay thay đổi của Cự Giải.

Thường trong tình yêu thì Cự Giải nhiệt tình và xông xáo, Thiên Bình trầm ổn và biết điều chỉnh cảm xúc không để nó thể hiện quá nhiều. Theo tuvingaynay.com Cự Giải luôn cho rằng Thiên Bình hời hợt, nông cạn nhưng thực ra họ lại thông minh chỉ là không thích nói những điều vô bổ. Còn đối với Thiên Bình thì Cự Giải nói quá nhiều đôi lúc họ cảm thấy phiền hà và không thèm quan tâm cũng như trả lời lại. Và như vậy mâu thuẫn bắt đầu nảy sinh.

Tính thống lĩnh ở cả hai sẽ là trở ngại lớn cho chuyện tình cảm của hai người. Ai cũng thích mình là người lãnh đạo và muốn người kia phải nghe theo mình thì xung đột, mâu thuẫn tồn tại sẽ là điều tất yếu.

Thiên Bình là người có ngoại hình và hay để ý tới hình thức. Khác hẳn với vẻ hào nhoáng bề ngoài của Thiên Bình thì Cự Giải lại là người rất bình dị và thích sự ổn định. Họ quan tâm tới tâm hồn hơn là hình thức bên ngoài của nhau. Chính tính cách có phần trái ngược này đã khiến cho hai bạn không có tiếng nói chung.

Nhu cầu của Cự Giải về một cuộc sống riêng tư yên tĩnh sẽ khiến phong cách sống đa dạng, ham vui và mang tính xã hội của Thiên Bình cảm thấy ngột ngạt. Bạn có thể cho rằng Cự Giải hơi bảo thủ với quan điểm cá nhân lỗi thời. Thiên Bình cần chia sẻ đời sống xã hội và trí tuệ với những người phóng khoáng hơn Cự Giải.

Tình yêu nữ Cự Giải – nam Thiên Bình gặp rắc rối vì mỗi người có cách tiếp cận vấn đề hoàn toàn trái ngược nhau từ những vấn đề bên ngoài đến những vấn đề bên trong mối quan hệ của hai người. Thiên Bình quá lạc quan còn cự giải lại quá bi quan và ai cũng muốn chứng tỏ rằng mình đúng còn người kia thì sai.

Bên cạnh đó, việc chi tiêu trong gia đình cũng khiến hai người phải tranh cãi. Thiên Bình có tính phóng khoáng, có lúc còn không biết trong túi mình có bao nhiều tiền, trong khi Cự Giải lại khá quan tâm tới việc tích trữ, lo lắng dự phòng cho những chuyện chưa xảy ra.

Nhiều khác biệt sẽ khiến cả hai đối mặt với không ít thách thức, muốn có thể cùng nhau đi tiếp các bạn buộc phải nói rõ ra những điều mình mong ở người kia, bản thân cũng phải sửa đổi để cả hai được hòa hợp nhất. Một người chịu lùi một bước về khác biệt để tiến hai bước về sự trùng hợp mới có thể lâu dài an yên mà bên nhau.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo!


Sơ yếu lý lịch cung Thiên Bình (23/9 – 23/10):

Cung thứ: 7 trong 12 cung Hoàng Đạo Nguyên tố: Không khí Sao chiếu mệnh: Sao Kim (biểu tượng cho sự dịu dàng, hài hòa, duyên dáng, văn hóa và rất chừng mực) Biểu tượng: Cái cân Đá tượng trưng: Ngọc mắt mèo, đá Sapphire Đặc trưng: Màu đỏ thắm Sức khỏe: Các bộ phận dễ bị nhiễm bệnh trên cơ thể của Thiên Bình là: thận, lưng và ruột thừa Công việc phù hợp: Giải phẩu thẩm mỹ, mua sắm Màu sắc: Màu xanh lá cây Con số may mắn: 1, 2 và 7 Hẹn hò với: Song Tử, Bảo Bình Làm bạn với: Cự Giải, Ma Kết Cung không hợp: Bạch Dương Món quà yêu thích: Những món quà mang tính giải trí và âm nhạc Niềm vui: Sự cộng tác, chơi đẹp, trò chuyện Ghét: Thiếu sự hài hòa, cô độc, phải đưa ra quyết định Sở trường: Hài hòa, chia sẻ cùng mọi người, sự tinh tế và các hoạt động ngoài trời Sở đoản: Không công bằng, bạo lực và nói to
Nhà cửa: Thích ngôi nhà tập trung vào các yếu tố: hôn nhân, tình bạn, mối quan hệ xã hội

Truyền thuyết về cung Thiên Bình

Chòm sao Libra được coi là cán cân mà với Astraea – nữ thần Công Lý có thể phân định ra thiện và ác. Ngày xưa, ở thời đại Vàng, lúc mà các vị thần dùng vàng để tạo ra giống người đầu tiên (trong thần thoại Hy Lạp, loài người trải qua 5 thế hệ: Vàng, Bạc, Đồng, Bán thần, và Sắt), cán cân của Astraea luôn hướng về sự công bằng.

Con người và muông thú sống hạnh phúc với mùa xuân vĩnh hằng cứ dài suốt hàng năm. Khi thời đại Vàng qua đi, thời đại Bạc được thay thế, là lúc mà con người rất xấu xa và bản ác. Kẻ mạnh ăn hiếp kẻ yếu. Các vị thần mệt nhọc rút lui về thiên đàng khi sự chịu đựng con người của họ đã khô kiệt.

Chỉ mình Astraea còn ở lại với loài người để tiếp tục thực hiện sự công bằng. Rồi thời đại Đồng lại đến, con người trở nên hung bạo bội phần với những chiến tranh, chém giết. Cán cân của Astraea cứ tiếp tục nghiêng về cái ác, làm cho vị nữ thần này không thể chịu đựng được nữa‎, cuối cùng cũng rút lui khỏi thế gian về với thế giới Slanper.

Biểu tượng của cung Thiên Bình

Biểu tượng của Thiên bình là chiếc cân đĩa cách điệu – tượng trưng cho chiếc cân của Astraea, nữ thần công lý thời La Mã. Ứng dụng của chiếc cân đã được biết đến từ lâu, nó là vật dụng để cân đo độ nặng nhẹ của vật chất. Hai bàn cân đại diện cho chòm Thiên Bình. Họ là những người luôn suy nghĩ đắn đo tất cả những tình huống có khả năng xuất hiện trước khi hành động, có thể đưa ra những phán quyết chính xác để đạt được kết quả hoàn mỹ và là nhà đàm phán tài ba khi nhìn rõ 2 mặt lợi hại của bất kỳ vấn đề nào.

Họ là thuộc nhóm Không khí, cũng có khuynh hướng thích giao tiếp, không thích tranh luận.


Sơ yếu lý lịch cung Cự Giải (22/06 – 22/07):

Cung thứ: 4 trong 12 cung Hoàng Đạo Biểu tượng: Con cua Tính chất chung: Là người chủ nhân, người thủ lĩnh Ngày trong tuần: Thứ Hai Sao chiếu mệnh: Mặt trăng (tượng trưng cho tính bản năng, tâm trạng, khát vọng, sự quyến rũ, sự trưởng thành và nhận thức) Đá may mắn: Ngọc trai, ngọc lục bảo, ngọc mắt mèo, đá mặt trăng Màu sắc: Xám, bạc, trắng Hoa: Huệ tây (loa kèn), hoa nhài, cây dành dành Kim loại: Bạc Sức khỏe: Các cơ quan dễ bị nhiễm bệnh: ngực, dạ dày và gan Con số may mắn: 4 và 6 Ước muốn thầm kín: Tìm kiếm cảm giác an toàn Đặc trưng: Màu đỏ thắm Bộ phận cơ thể: Ngực, bộ tiêu hóa Cung hợp: Bò Cạp và Song Ngư
Cung không hợp: Ma Kết

Truyền thuyết về cung Cự Giải

Con cua trong chòm Cancer vốn là bạn của quái vật biển cả Hydra. Câu chuyện về chú cua này xuất hiện trong truyền thuyết về mười hai chiến công của Hercules thời kỳ chàng phải làm nô lệ cho Eurystheus, vì phạm tội giết vợ con mình trong một cơn điên do nữ thần Hera gây nên.

Lần này Heracles buộc phải xóa sổ thế giới của Hydra ở Lerna. Vào lúc quái vật có nhiều đầu Hydra xông tới và quấn lấy Heracles, lần lượt từng cái đầu ghê sợ ấy bị Heracles cắt cho đến khi, đối với Hydra, tình thế thật là thê thảm.

Nhìn người bạn của mình liều lĩnh mãi trong tuyệt vọng, chú cua bật khóc “Bạn Hydra của ta khổ quá!” và gan góc dùng những chiếc càng tấn công Heracles. Nhưng trước người anh hùng vĩ đại nhất của thần thoại Hy Lạp, chẳng có cơ hội nào cho chú cua cả, và chú bị chế ngự ngay lập tức.

Nhìn thấy tình bạn này, các vị thần rất cảm động và đã đưa bức tranh ba nhân vật lên thành một chòm sao trên thiên đàng.

Biểu tượng của cung Cự Giải

Biểu tượng của Cự Giải là bộ càng cách điệu của con cua. Nữ thần Hera đã gửi con cua tới ngăn cản anh hùng Hercules giết rắn nước Hydra. Thay vào đó, Hercules đã giết con cua, và con vật đã được lên thiên đường. Sự hy sinh của con cua vẫn còn sống đến ngày nay, thể hiện ở tình thương yêu vô bờ bến của các người mẹ – ngự trị trong những người thuộc cung Cự Giải.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News