Phong Thuỷ

Nên làm những việc gì trong tháng Cô hồn để được bình an, may mắn?

Trong tháng Cô hồn hay tháng 7 âm lịch nên làm những việc gì để luôn được bình an, gặp nhiều may mắn? Mời bạn xem bài viết dưới đây để biết cách chủ động đón lành tránh dữ trong tháng quỷ này.

kiêng kỵ tháng cô hồn, tháng 7 âm lịch, tháng cô hồn, nên làm những việc gì trong tháng cô hồn để được bình an, may mắn?

Dân gian cho rằng, tháng 7 âm lịch là tháng Cô hồn, có nhiều ma quỷ lên dương gian khiến cho tháng này thường nặng âm khí. Thêm vào đó, thời tiết trong giai đoạn này cũng ẩm, hay mưa và khá khó chịu, điều này ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý của con người.

Mọi người xu hướng hay buồn hơn, ngại đi ra ngoài hơn, dễ cáu kỉnh hơn,… Đó là lý do chúng ta cần chuẩn bị những gì có thể để làm tăng dương khí lên, tạo sự cân bằng để tránh tâm trạng ủ ê, mệt mỏi, thiếu sức sống,… gây ảnh hưởng tới công việc và các mối quan hệ.

Bên cạnh những điều kiêng kỵ trong tháng Cô hồn, dưới đây tuvingaynay.com sẽ đề cập đến những việc nên làm trong tháng Cô hồn để luôn được bình an, gặp nhiều may mắn, tránh xa những xui xẻo có thể ập tới bất ngờ.

1. Giúp đỡ người khác, làm phúc, làm nhiều việc thiện

Giúp đỡ người khác trong lòng bạn sẽ luôn cảm thấy vui tươi bất kể việc có ai đó công nhận điều đó hay không. Tâm trạng tốt lên sẽ xua tan được ưu phiền, giữ được tâm sáng, mang lại bình an.

Ngoài ra, bạn có thể đi chùa câu siêu, cầu bình an cho mọi người, việc này sẽ ạn chế điều không may, tránh được quỷ đói quấy nhiễu trong tháng cô hồn.

2. Đi thăm mộ người đã khuất

Tháng cô hồn là Tết của người đã khuất, nên đi thăm mộ của người thân trong gia đình.

3. Đốt hương thường xuyên

Trong dịp rằm tháng 7 bạn đừng quên chuẩn bị sẵn hương ở trong nhà. Tuy nhiên, nên chọn mua loại tốt, có hương dịu nhẹ, tránh các mùi hóa học.

Hương được đốt mang lại cảm giác ấm cúng, chúng có tác dụng xoa dịu tinh thần của gia chủ và còn mang ý nghĩ gợi nhớ người đã khuất, nên đốt hương hàng ngày trong tháng 7 vào thời điểm trước khi mặt trời lặn. Đặc biệt, bạn nên đốt nhang hương ngoài trời ngay bên ngoài cửa chính để đạt được hiệu quả tốt nhất.

4. Nếu có thể nên ăn chay, hạn chế sát sinh

Dù bạn có tu hành hay không thì việc ăn chay cũng rất tốt cho cả thân và tâm. Hơn nữa, ăn chay một tháng nằm trong khả năng của bạn, không khó khăn như việc ăn chay thường.

Vì thế, trong tháng cô hồn, bạn nên ăn chay để tránh điềm dữ. Bởi trong tháng cô hồn bạn nên hạn chế sát sinh các động vật và ăn chay để tâm hồn mình được thanh thản. Nếu không thể thì cũng nên cố gắng ăn chay ngày mồng 1 và 15 tháng này.

5. Đi lễ chùa cầu bình an

Đi chùa thắp nhang cầu bình an, cầu sức khỏe… trong tháng 7 là điều nên làm. Cũng trong tháng này, có thể cúng cô hồn vào bất kỳ ngày nào, nhưng tốt nhất là vào ngày mùng 2 và 16 âm lịch.

6. Giữ thái độ vui vẻ, hòa nhã

Dù là đối với bất cứ ai thì cũng nên ăn nói vui vẻ, nhã nhặn. Không nên tham gia váo các cuộc cãi vã, xung đột. Khi thấy người khác gặp tình huống nguy cấp, nên ra tay giúp đỡ, không toan tính thiệt hơn.

7. Sử dụng đồ vật có màu sắc tươi sáng

Những đồ vật có màu sắc tươi sáng thường mang lại năng lượng dương, những nguồn năng lượng tích cực. Để xua đuổi luồng âm khí trong tháng cô hồn gia chủ nên trang trí lại nhà cửa với gam màu ấm, nóng hơn. Ví dụ có tông màu chủ đạo là: đỏ, vàng, cam, hồng,…

Một lưu ý nhỏ đó là, rèm cửa đóng vai trò quan trọng nhất trong công cuộc thay đổi diện mạo ngôi nhà trong tháng 7, một chiếc rèm màu cam bắt mắt sẽ giúp ngăn chặn những luồng tà khí không cho chúng xâm nhập vào nhà.

8. Dùng bột trừ tà

Tháng 7 âm lịch mang nhiều âm khí đến ngôi nhà của bạn, bởi vậy sau khi cúng cô hồn thì 1 ngày sau đó hoặc cuối tháng 7 bạn nên dùng bột trừ tà tiêm khử.

Tránh trường hợp các âm hương linh phảng phất vào nhà mình tụ ở lại. Đồng thời vào đầu tháng 8 âm lịch thì nên dùng bột tẩy uế mà tẩy hoàn toàn trong căn nhà mình để có tác dụng cân bằng sinh khí trong ngôi nhà mình ở.

9. Dùng muối

Muối trắng nổi tiếng với công dụng có thể xua đuổi tà ma, đem lại nhiều may mắn trong gia đình. Không chỉ riêng ở nước ta mà nhiều nền văn hóa trên thế giới đều coi muối là điềm lành.

Muối có thể dùng để hóa giải những nguồn năng lượng tiêu cực trong gia đình là một vũ khí phong thủy hữu hiệu từ nghìn đời nay.

10. Đeo Phật bản mệnh

Đây là vật phẩm phong thủy cát tường lại có ý nghĩa tâm linh. Người gặp năm khó khăn, trắc trở, mọi việc không thuận, công việc bất định, rung chuyển bất an, thị phi nhiều, khổ nạn lắm hay có tai ương, gây khó dễ, cãi vã về tiền bạc, tình cảm, quan hệ giao tiếp hao tổn thì nên thỉnh Phật bản mệnh về đeo.

Đặc biệt trong tháng cô hồn thì Phật bản mệnh sẽ càng phát huy tác dụng tốt, giúp chủ nhân gặp dữ hóa lành, tai qua nạn khỏi.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo!


Những điều kiêng kỵ trong tháng cô hồn để tránh hồn xiêu phách lạc

Không đi chơi đêm

Dân gian cho rằng, đêm tối là bạn đồng hành của ma quỷ, càng tối muộn âm khí càng mạnh, dương khí càng yếu, con người yếu đuối, dễ bị bắt mất hồn. Đây cũng là thời điểm ma quỷ “lộng hành” mạnh nhất, vì thế, nên hạn chế đi chơi quá khuya.

Không huýt sáo, gọi tên nhau vào buổi tối

Buổi tối huýt sáo sẽ dễ “dẫn dụ” các vong linh bởi các vong linh rất “thích” tiếng sáo.

Đồng thời, khi đi vào buổi tối không gọi tên nhau, ma quỷ nghe thấy sẽ nhớ tên và lần theo đó mà gây hại, có thể bắt người để xuống chơi cùng hoặc nhập hồn để quay về dương gian.

Không đốt tiền vàng tùy tiện

Một trong những điều kiêng kỵ trong tháng cô hồn chính là việc tùy tiện đốt vàng mã. Tháng cô hồn cũng là tháng của quỷ đói, chúng thiếu thốn mọi thứ nên luôn lang thang khắp nơi.

Hành động đốt tiền vàng là hành động gửi tiền vàng và đồ dùng cho các vong linh, bởi vậy, càng đốt nhiều tiền vàng thì vong linh tới càng nhiều, gây ảnh hưởng đến cuộc sống, vận hạn của bạn.

Không dẫm đạp lên tro bụi tiền vàng

Vàng mã là tế phẩm cho cõi Âm, khi đốt cháy, các vong linh sẽ tụ tập xung quanh để thưởng thập. Nếu bạn nhảy, dẫm lên tro của vàng mã thì là xâm phạm với các vong linh, bạn sẽ không thể tránh khỏi xui xẻo.

Không ăn vụng đồ cúng tế

Đồ cúng cô hồn đương nhiên là dành cho ma quỷ, chưa được sự đồng ý của chúng mà ăn vụng thì khó tránh khỏi những tai ương phiền phức.

Dân gian cũng quan niệm, đồ của người âm nếu chưa cúng, chưa thắp hương xong, hương chưa tàn, chưa vái lạy hay xin phép mà đã ăn vụng đồ cúng bái thì ngay lập tức sẽ gặp xui rủi.

Không đứng gần cây đề, cây đa

Dân gian có câu ”quỷ gốc đa, ma gốc đề” ý muốn nói vào ban đêm dưới gốc cây đa, cây đề hội tụ rất nhiều âm khí. Nhất là vào tháng Cô hồn tốt nhất nên kiêng đứng gần, ngồi, nằm hay trốn ở đó để tránh bị ”ma trêu quỷ hờn”.

Tương tự, thời điểm này không nên chặt cây to, không phát cành tỉa lá làm thay đổi cấu trúc cây bởi đây là nhà, là nơi trú ngụ của ma quỷ.

Trong tháng 7 lịch âm ma quỷ nhiều, hầu như cây to nào cũng có âm hồn vất vưởng, chặt đi khiến chúng mất nhà sẽ tới quấy nhiễu gia đình bạn đòi chỗ.

Nhổ, cạo lông chân

Dân gian có câu “một sợi lông chân quản ba con quỷ”, nếu nhổ lông chân trong tháng cô hồn dễ gặp phải xui xẻo, trắc trở trong cuộc sống, công việc làm ăn. Người nào càng có nhiều lông chân thì ma quỷ càng ít dám đến gần.

Do đó, người ta cho rằng càng nhiều lông chân thì dương khí càng vượng, ma quỷ sẽ không dám lại gần. Vì thế nếu trong tháng cô hồn mà cạo lông chân thì cũng giống như phá bỏ mất lớp áo giáp bảo vệ mình khỏi ma quỷ vậy.

Không lui tới nơi nhiều âm khí

Nghĩa trang, bãi đất hoang, vùng ao hồ sông nước nguy hiểm thường có nhiều âm khí, nhiều linh hồn vất vưởng, hạn chế tới vào buổi tuổi, chính ngọ buổi trưa, nhất là những người sức khỏe yếu, yếu bóng vía, trẻ nhỏ.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News