12 con giáp

Ngày Tam Nương không nên làm gì để đón lành tránh dữ?

Theo quan niệm dân gian, ngày Tam Nương là ngày cực xấu, có nhiều điều kiêng kỵ. Vậy trong ngày Tam Nương không nên làm gì để tránh tai ương?

ngày bách kỵ, ngày tam nương, ngày tam nương kiêng gì, ngày tam nương là gì, ngày tam nương không nên làm gì để đón lành tránh dữ?

1. Tìm hiểu ngày Tam Nương là ngày gì?

“Tam Nương” có nghĩa là “ba người đàn bà” gắn với truyền thuyết trong dân gian của Trung Quốc. Theo dân gian, Tam Nương chỉ 3 người phụ nữ là Muội Hỉ, Đát Kỷ và Bao Tự, những giai nhân tuyệt sắc làm sụp đổ ba triều Hạ, Thương, Tây Chu trước Công Nguyên.

Muội Hỉ:

Muội Hỉ làm cho Kiệt Vương điên đảo thần hồn, suốt ngày đắm chìm trong nhục dục, lơ là chính sự. Tương truyền, Kiệt Vương rất thích nụ cười của Muội Hỉ nhưng nàng lại rất ít khi cười.

Để lấy lòng Muội Hỉ, Kiệt Vương cho xây một cái đài cao bằng ngọc gọi là Dao đài, trước Dao đài là một cái ao đổ đầy rượu (tửu trì). Tửu trì rộng lớn đến mức có thể đi thuyền ra ngắm cảnh.

Mỗi lần ngắm cảnh tại Dao đài, quanh tửu trì có khoảng 3000 trai gái đứng chầu chực sẵn sàng đợi lệnh. Kiệt Vương xuống lệnh, tiếng trống vang trời, 3000 người theo tiếng trống lệnh, nhoài người ra như kiểu trâu uống nước, mông chổng lên trời, thò cổ chúc đầu xuống tửu trì uống rượu. Muội Hỉ thích thú cất tiếng cười. Đúng là ngàn vàng mua một nụ cười mỹ nhân.

Đát Kỷ:

Đát Kỷ là một mỹ nhân với nét đẹp sắc sảo. Tuy nhiên, vì quá độc ác và man rợ và quyến rũ vua Trụ làm nhà Thương sụp đổ (khoảng 1600 TCN – 1066 TCN) nên tương tuyền nàng do một con hồ ly tinh biến thành.

Bao Tự:

Bao Tự được mệnh danh là mỹ nhân không biết cười. Chu U Vương tìm mọi cách để đổi lấy tiếng cười của nàng bằng cách thường xuyên đốt cột lửa báo hiệu cho chư hầu đến cứu. Đến khi quân địch đánh úp Cảo Kinh, U vương vội cho đốt lửa hiệu triệu nhưng đã không còn ai tin tưởng.

Trong suốt thời đại của mình, 3 mỹ nhân này được coi là “hồng nhan họa thủy” mang lại sự xui xẻo cho mọi người liên quan. Làm việc đại sự cần phải tránh những ngày này.

Ngày Tam nương rơi vào những ngày mùng 3, 7, 13, 18, 22 và 27 âm lịch hàng tháng. Theo tuvingaynay.com tương truyền chính là ngày ba người phụ nữ được đưa vào nội cung của ba ông vua bị mang tiếng là rất hiếu sắc, tham dâm, bạo ngược vô đạo.

Nhưng vì sao chỉ có ba nàng mà lại kể ra sáu ngày nhập cung? Ngày nào liên quan tới nàng nào thì vẫn chưa ai có lời giải thích. Do đó có một sự giải thích khác có vẻ hợp lý hơn, đó là những ngày sinh và ngày mất của ba người phụ nữ kia.

Thực tế, mỗi tháng đều có 6 ngày Tam Nương. Do gắn với ba người đàn bà mang đến nhiều xui xẻo cho cả một triều đại, những ngày Tam Nương được coi là ngày xấu. Đến tận ngày hôm nay, những khởi sự quan trọng như khai trương, xuất hành, cưới hỏi, động thổ,… hầu như đều phải tránh ngày Tam Nương.

ngày bách kỵ, ngày tam nương, ngày tam nương kiêng gì, ngày tam nương là gì, ngày tam nương không nên làm gì để đón lành tránh dữ?

2. Ngày Tam Nương không nên làm gì để đón lành tránh dữ?

Do gắn với 3 người đàn bà mang đến nhiều xui xẻo, hung họa cho cả một triều đại nên những ngày Tam Nương được coi là ngày xấu. Đến tận ngày hôm nay quan niệm này vẫn được một bộ phận người áp dụng khi khởi sự quan trọng như khai trương, xuất hành, cưới hỏi, động thổ… Nếu gặp phải ngày này hầu như đều phải tránh. Ngày Tam Nương không nên làm gì để đón lành tránh dữ?

Xuất hành xa

Đây là 1 trong những điều kiêng kỵ ngày Tam Nương mà bạn nhất định phải nhớ. Việc xuất hành xa trong ngày Tam Nương sát có thể dẫn đến nhiều hậu quả mà bạn không hề mong muốn.

Theo dân gian, ngày này nếu ra đường mà không cẩn thận thì rất dễ gặp phải tai nạn hay những chuyện xui rủi khác không lường trước được. Nhẹ thì việc không thành, mất tiền mất của mà nặng thì có thể ảnh hưởng cả đến tính mạng nữa.

Câu chuyện về những vụ tai nạn ở Quảng Nam hay Long An có người cho rằng chính vì họ xuất hành xa vào đúng ngày Tam Nương sát, không gặp may mắn nên mới chịu hậu quả nặng nề đến thế.

Người ta còn cho rằng vào ngày Tam Nương sát mà đi sông đi biển thì cũng dễ gặp họa. Trên sông nước dễ gặp sóng to gió lớn, thiên tai cản trở, khó tìm được bến bờ để trở về.

Chính vì thế, nếu có kế hoạch xuất hành xa trong những ngày Tam Nương, các bạn nên cân nhắc kĩ càng, tìm cho mình phương án an toàn nhất để không phải chịu quá nhiều ảnh hưởng của ngày đại hung này.

Ngày Tam Nương không nên tranh cãi, đánh lộn

Trong những ngày này tuyệt đối không nên tranh chấp, cãi cọ với người khác, dù đó là chuyện khiến bạn vô cùng bức xúc nhưng cũng nên giữ bình tĩnh, suy nghĩ cho kĩ trước khi hành động.

Sở dĩ như vậy là vì trong ngày Tam Nương thường sẽ có những luồng năng lượng tiêu cực vô cùng mạnh, khiến cho chúng ta trở nên mất kiểm soát đối với bản thân, theo tuvingaynay.com có khi làm những chuyện mà chính mình sau này nhìn lại cũng không thể tin nổi.

Trong dân gian người ta không lý giải được và gọi đó là bị “ma đưa lối, quỷ dẫn đường”. Nóng giận không giải quyết được vấn đề gì cả, chớ để những cơn nóng giận của bản thân tự đẩy mình vào thế hiểm nghèo.

Tránh quan hệ vợ chồng vào ngày Tam Nương

Có thể bạn mới chỉ nghe về việc không nên “mây mưa” vào ngày rằm và mồng 1 hàng tháng mà không biết rằng đây cũng là điều không nên làm trong ngày Tam Nương.

Ngày Tam Nương có các trường khí xấu, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chúng ta. Hơn nữa, việc quan hệ nam nữ vào ngày này có thể dẫn tới tội dâm ô, phải gánh chịu nhiều hậu quả đáng sợ.

Ngày Tam Nương không tốt cho khai trương, cưới hỏi, động thổ

Như đã nói ở trên, trong ngày Tam Nương không nên tiến hành những việc quan trọng. Nếu bạn khai trương, mở rộng quy mô kinh doanh, ký kết hợp đồng hay tiến hành cưới hỏi, động thổ làm nhà, sửa chữa nhà cửa… thì chớ nên chọn những ngày này.

Người ta cho rằng nếu khai trương mở cửa hàng hay ký kết hợp đồng vào đúng ngày Tam Nương thì dễ dẫn đến thất bại, có thể gặp phải nhiều cản trở hay bị tiểu nhân lừa gạt.

Nếu nhận chức vào ngày này thì con đường công danh phía trước cũng không được hanh thông suôn sẻ, dễ phải đi xa biền biệt hay gặp họa thiệt thân.

Còn với việc cưới hỏi thì càng là đại kỵ. Hễ nhắc đến ngày Tam Nương không nên làm gì thì có lẽ phải có tới 90% những ai biết đến ngày Tam Nương đều sẽ nói không nên cưới xin gì.

Dân gian cho rằng vào ngày Tam Nương tương sát lại đón dâu mới về thì sẽ dẫn đến xung sát, vợ chồng hiếm khi hòa thuận mà thường xuyên tranh cãi, mâu thuẫn. Cuộc sống hôn nhân sau này khó có thể bền lâu, chuyện con cái khó khăn, các mối quan hệ bế tắc…

Không chuyển nhà vào ngày Tam Nương

Ngày Tam Nương là ngày xấu và chúng ta không nên tổ chức khai trương, xây nhà cũng như xuất hành. Và điều này có nghĩa là thực hiện chuyển nhà vào đúng ngày Tam Nương cũng là điều kỵ không nên làm nếu bạn không muốn gặp phải rắc rối.

Bởi vì nếu như chuyển nhà thì bạn sẽ phải xuất hành và mang theo nhiều đồ đạc cồng kềnh đi xa. Nếu là những ngày khác thì chắc chắn sẽ không sao nhưng với ngày Tam Nương lại rất dễ bị tai bay vạ gió, phải vô cùng cẩn thận nếu không sẽ có xui xẻo ập đến.

Hơn nữa, khi bạn chuyển đến nhà mới cũng có nghĩa là bạn chuẩn bị bắt đầu 1 cuộc sống mới ở nơi khác. Ngày Tam Nương là ngày xấu nên nếu bạn chọn chuyển nhà vào ngày này có nghĩa bạn đã chọn lựa việc bắt đầu cuộc sống mới của mình vào một ngày xấu đấy.

Ngày Tam nương kiêng đi giữa đường

Điều này nghe có vẻ khó tin, song thực chất điều này có ý nhắc mọi người cẩn thận khi xuất hành, tham gia giao thông bởi dễ gặp phải chuyện tai bay vạ gió hay vướng phải rắc rối, nguy hiểm khó lường.

“Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, tuy những điều kiêng kỵ ngày Tam Nương trên đây không có minh chứng về khoa học song nhiều người vẫn giữ quan niệm tránh làm những điều này để phòng xui xẻo ghé thăm. Nói chung, việc kiêng hay không kiêng, tránh hay không tránh ngày Tam Nương là tùy vào tâm linh tín ngưỡng của mỗi người, “đức năng thắng số”, bạn sống tốt thì ắt được hưởng phúc lành.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News