12 con giáp

Ngày Thập ác đại bại là ngày gì? Tại sao ngày này cần tránh làm mọi việc?

Trong những Thần Sát thì Thập ác đại bại được xếp vào hàng hung hiểm nhất. Ngày Thập ác đại bại là ngày làm việc gì cũng cực kì xấu và có nhiều rủi ro.

ngày bách kỵ, ngày thập ác đại bại, ngày thập ác đại bại là ngày gì? tại sao ngày này cần tránh làm mọi việc?

1. Ngày Thập ác đại bại là ngày gì?

Ngày Thập ác đại bại là ngày gì? Thập Ác Đại Bại tức là 10 ngày sau đây: Giáp Thìn, Ất Tỵ, Mậu Tuất, Canh Thìn, Bính Thân, Mậu Tuất, Đinh Hợi, Kỷ Sửu, Tân Tỵ, Nhâm Thân, Quý Hợi. Phàm lá số Tứ Trụ gặp Thần Sát này ám chỉ sự xui xẻo, hung họa, không may mắn.

Cách tính Thập Ác Đại Bại là lấy trụ ngày làm chủ, gặp 10 ngày trên là có vị thần sát này. Cụ thể chính là trong tuần Lục Giáp thì Lộc nhập Không Vong, chi tiết như sau:

  • Giáp lộc ở Dần, Ất lộc ở Mão. Trong tuần Giáp Thìn, Dần Mão tuần không nên ngày Giáp Thìn, Ất Tỵ là ngày không có lộc.
  • Bính Mậu lộc ở Tỵ. Trong tuần Giáp Ngọ thì Tỵ gặp tuần không nên Bính Thân, Mậu Tuất là ngày không có lộc.
  • Đinh Kỷ lộc ở Ngọ. Trong tuần Giáp Thân thì Ngọ gặp tuần không nên Đinh Hợi, Kỷ Sửu là ngày không có lộc.
  • Canh lộc ở Thân, Tân lộc ở Dậu. Trong tuần Giáp Tuất, Thân Dậu tuần không nên Canh Thìn, Tân Tỵ là những ngày không có lộc.
  • Nhâm lộc ở Hợi. Trong tuần Giáp Tý thì Hợi gặp tuần không nên Nhâm Thân là ngày không có lộc.
  • Quý lộc ở Tý. Trong tuần Giáp Dần thì Tý gặp tuần không nên Quý Hợi là ngày không có lộc.

Thập Ác được ví như mười trọng tội trong luật pháp, Đại Bại là sự thất bại nặng nề. Vì vậy trong thời xa xưa, khi giao chiến các tướng lĩnh rất kỵ xuất quân vào ngày này nếu không muốn quân mình bị thiệt hại một cách thảm hại.

Lộc cũng có thể hiểu là bổng lộc, tài sản, sự may mắn, chức tước, công danh. Do đó nếu Lộc nhập Không vong thì cũng tương tự việc ra đường làm ăn thiếu may mắn, không thuận lợi, công việc làm dậm chân tại chỗ, khó thăng quan tiến chức, lương bổng kém.

Do vậy, khi Tứ trụ gặp Thập Ác thì cũng tương tự một người sinh ra trong gia đình giàu có, chỉ biết tiêu xài hoang phí, tiền tiêu mãi núi cũng lở, kho vàng kho bạc dần hóa thành tro bụi. Tuy nhiên nếu gặp Cát thần đồng trụ thì điều xấu sẽ được hóa giải phần nào (Thiên Đức, Nguyệt Đức, Thiên Ất Quý nhân).

2. Những ngày Thập ác đại bại trong năm

a. Năm Giáp và năm Kỷ

Tháng Ba kiêng ngày Bính Thân

Tháng Bảy kiêng ngày Mậu Tuất

Tháng Mười kiêng ngày Bính Thân

Tháng Mười một kiêng ngày Đinh Hợi

b. Năm Ất và năm Canh

Tháng Tư kiêng ngày Nhâm Thân

Tháng Chín kiêng ngày Ất Tỵ

c. Năm Bính và năm Tân

Tháng Ba kiêng ngày Tân Tỵ

Tháng Chín kiêng ngày Canh Thìn

d. Năm Mậu và năm Quý

Tháng Sáu kiêng ngày Kỷ Sửu

e. Năm Đinh và năm Nhâm

Không có ngày Thập ác đại bại.

Lưu ý: Tháng ở đây là tính theo lịch âm, năm dựa theo Thiên can.

3. Lá số tử vi có Thập ác đại bại

Người có lá số tử vi gặp ngày Thập ác đại bại thì không mang theo lộc, đa số không lo việc nhà, không phải kiếm tiền mà lại xài tiền như nước, kho vàng kho bạc cũng hóa thành tro bụi. Nếu có cát thần cùng đỡ, quý khí hỗ trợ lẫn nhau thì sẽ giảm bớt hung họa.

Sách xưa ghi lại, Thập ác đại bại có phân chia sát từng năm. Như năm Canh Tuất gặp ngày Giáp Thìn, năm Tân Hợi gặp ngày Tân Tị, năm Nhâm Dần gặp ngày Bính Thân, năm Quý Tị gặp ngày Đinh Hợi, năm Giáp Thìn gặp ngày Mậu Tuất, năm Ất Mùi gặp ngày Ất Sửu, năm Giáp Tuất gặp ngày Canh Thìn, năm Ất Hợi gặp ngày Tân Tị, năm Bình Dần gặp ngày Nhâm Thân, năm Đinh Tị gặp Quý Hợi. Lấy Chi năm và Chi ngày so sánh, nếu không lộc thì là kị còn có lộc tức không sao.

Lá số tử vi có ngày Thập ác đại bại dù sinh vào tháng nào cũng đều là mệnh không tốt do không chỉ Chi năm và Chi ngày xung đột lẫn nhau mà đồng thời lộc địa đụng Không Vong nên rất xấu. Theo tuvingaynay.com xét về phương diện hỉ kỵ của Thần sát mà nói thì nếu Thần sát gặp dụng thần sẽ cát càng thêm cát, hung không có hung nhưng gặp kỵ thần thì dù gặp Nguyệt Đức, Thái Ất, Thái Cực quý nhân cũng chẳng có lợi ích gì.

Thập ác đại bại lấy ngày làm chủ, năm làm gốc, chủ gốc bất hòa hoặc vào ngày Không Vong, năm Không Vong nên biểu thị không thể kế tục cơ ngơi, tài sản, chức quyền của cha mẹ. Nặng hơn thì phát sinh tội phạm, gia tộc bị ảnh hưởng, tất cả bại vong. Người sinh vào ngày này thì ngay từ khi sinh ra khí số đã hết, không thể được phúc ấm.

Bát tự mệnh lý, người nào sinh ngày Giáp Thìn là có Thập ác đại bại sát. 10 Can lộc lấy ngày ở Thiên can để xem, chia thành: Giáp lộc ở Dần, Ất lộc ở Mão, Bính lộc ở Tị, Đinh lộc ở Ngọ, Mậu lộc ở Tị, Kỷ lộc ở Ngọ, Canh lộc ở Thân, Tân lộc ở Dậu, Nhâm lộc ở Hợi, Quý lộc ở Tý.

Lộc là bổng lộc, là lương bổng của quốc gia. Lộc vượng thì lương bổng nhiều, lộc yếu thì lương bổng thiếu, không có lộc thì không có lương bổng. Lộc thường liên kết với quan vận, chức quyền nên nó còn đại diện cho sự nghiệp, công danh, chức tước. Trong số mệnh có nhiều quý nhân như Thiên Nghệ, Lộc Thần thì có thể gặp dữ hóa lành, tuy nhiên trường hợp này khá hiếm.

Người sinh ngày Thập ác đại bại thì không mang theo lộc, quốc gia lại không phát lộc nên khó thành sự, không lo việc nhà cũng chẳng đảm đương được chính mình. Mang tiền bạc trong nhà đi tiêu phá, cuối cùng chẳng còn gì lại thêm món nợ lớn. Đặc biệt còn vì tiền mà trở mặt với bạn bè, bất hòa với bạn đời, nghiêm trọng hơn là làm việc trái pháp luật, đi vào con đường phạm tội.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News