Phong Thuỷ

Người mệnh Mộc hợp đi xe màu gì?

Theo phong thủy, thế giới xung quanh chúng ta chuyển dịch theo thuyết ngũ hành tương sinh – tương khắc của 5 thành tố Thủy, Mộc, Hỏa, Thổ, Kim. Ngũ hành tương sinh theo quy luật vòng tròn, bắt nguồn từ thành tố Thủy (Nước): Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy. Ngũ hành tương khắc: Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy.

người mệnh mộc hợp đi xe màu gì?

Thuyết tương sinh – tương khắc của ngũ hành theo phong thủy

Cũng theo chuyên gia phong thủy, ngũ hành tương ứng với các màu sắc riêng biệt như thành tố Thủy tương thích với màu xanh nước biển, tím, đen; Mộc: xanh lá cây; Hỏa: đỏ, hồng, da cam; Thổ: nâu, vàng đậm; Kim: bạc, trắng, xám, ghi. Việc chọn màu sắc cũng được ứng dụng theo thuyết tương sinh – tương khắc của ngũ hành. Chính vì vậy, khi lựa chọn xe ô tô, người mua rất chú trọng đến việc chọn màu xe hợp mệnh. Chọn màu xe hợp mệnh đồng nghĩa với phong thủy xe hơi tốt, giúp cho chủ nhân luôn đón nhận những năng lượng tích cực, may mắn và thuận lợi. Trái lại, chọn màu xe không hợp mệnh được lý giải như xung quanh chủ xe tồn tại nguồn năng lượng xấu cần phải giải phóng.

Người mệnh Mộc sinh năm bao nhiêu?

người mệnh mộc hợp đi xe màu gì?

Mệnh Mộc tượng trưng cho cây cối xanh tươi, tràn đầy sức sống

Mệnh Mộc được chia thành 6 hành mộc nhỏ, tương ứng với năm sinh:

Mệnh Mộc Năm sinh
Đại Lâm Mộc (cây trong rừng) 1928/1929/1988/1989
Dương Liễu Mộc (cây dương liễu) 1942/1943/2002/2003
Tùng Bách Mộc (cây tùng già) 1950/1951/2010/2011
Bình Địa Mộc (cây trên đất) 1958/1959/2018/2019
Tang Đố Mộc (cây dâu tằm) 1972/1973/2032/2033
Thạch Lựu Mộc (cây trên đá) 1980/1981/2040/2041

Mệnh mộc hợp xe màu gì?

Mệnh Mộc là biểu tượng cho sự sống và phát triển, tượng trưng cho cây cối xanh tươi tràn đầy năng lượng. Theo thuyết ngũ hành của phong thủy, Mộc tương sinh với mệnh Thủy (Nước tưới cây lớn lên), Mộc sinh Hỏa (cây đốt cháy tạo thành lửa).

người mệnh mộc hợp đi xe màu gì?

Mệnh Mộc hợp màu xe đen, xanh nước biển, tím, xanh lá cây.

Chính vì vậy, mệnh Mộc hợp màu xe xanh nước biển – đen – tím (Thủy), xanh lá cây – màu thân gỗ (màu bản mệnh), đỏ – hồng – da cam (Hỏa). Theo chuyên gia nhiều kinh nghiệm về ô tô, những màu sắc trên sẽ mang đến may mắn, phúc lộc cho chủ xe.

Mệnh Mộc khắc xe màu gì

Xét theo thuyết tương khắc của ngũ hành, mệnh Mộc khắc với mệnh Kim (cây cối hao kim loại) và Kim khắc Thổ (cây cối hút chất từ đất). Chính vì vậy, người mệnh Mộc nên tránh mua xe ô tô có những màu sắc như bạc – trắng – xám – ánh kim (Kim) và vàng – nâu (Thổ).

người mệnh mộc hợp đi xe màu gì?

Tuy nhiên, trong phong thủy không phải hành Mộc nào cũng khắc với Thổ (đất) như Thạch Lựu Mộc (cây trên đá). Nên những người mệnh Thổ sinh trong các năm 1980/1981/2040/2041 vẫn có thể chọn màu xe là vàng – nâu.

Tương tự, không phải hành Mộc nào cũng khắc với Kim như Bình Địa Mộc (cây trên đất) và Đại Lâm Mộc (cây trong rừng). Lý giải điều này các chuyên gia phong thủy cho biết, những hành Mộc này cần nhờ đến Kim (kim loại) mới trở thành những thứ có giá trị sử dụng trong cuộc sống con người. Vì vậy, những người mệnh Mộc sinh vào các năm 1928/1929/1988/1989 và 1958/1959/2018/2019 nếu quá yêu thích màu xe ánh kim – bạc – trắng – xám (Kim) cũng có thể chọn lựa các màu sắc này.

Cách hóa giải màu xe khắc mệnh với người mệnh Mộc

Sự xung khắc nào trong thuyết ngũ hành cũng có thể hóa giải/chế khắc bởi 1 thành tố trung gian. Ví dụ như trong trường hợp người mệnh Mộc đang sở hữu một chiếc xe màu vàng – nâu (Thổ) thì chủ xe có thể sơn lại vỏ xe sang màu đỏ – hồng – da cam (Hỏa). Tương tự, chủ xe thuộc mệnh Mộc đang lái chiếc xe màu bạc – trắng – xám – ánh kim thuộc mệnh khắc là Kim thì có thể sơn xe thành màu xanh nước biển – đen – tím (Thủy).

Đồ vật trang trí trên xe ô tô hợp với người mệnh Mộc

Mộc tượng trưng cho cây cối nên chủ xe có thể lựa chọn những đồ vật trang trí làm từ gỗ như tượng Phật, tượng ông thần tài. Ngoài ra, vì Thủy sinh Mộc nên trên xe bạn cũng có thể đặt 1 cây xanh nhỏ sống thủy canh hoặc bình nước thủy tinh nhỏ. Nên nhớ những vật dụng trang trí phong thủy xe hơi nên được để ở những vị trí không gây hại, không cản trở tầm quan sát của người lái.

người mệnh mộc hợp đi xe màu gì?

Người mệnh Mộc có thể đặt trên xe 1 bình cây xanh nhỏ để tốt cho phong thủy

Ngoài ra, người mệnh Mộc cũng có thể trang trí những đồ vật hợp phong thủy như tỳ hưu hình voi, cóc ngậm tiền có màu xanh lá cây, xanh nước biển…

Tuy nhiên, chủ xe cần phải ghi nhớ phải thường xuyên vệ sinh, chăm sóc và bảo dưỡng ô tô thật tốt. Không gian xe trong lành, thoáng đãng tràn ngập ánh sáng và không khí mới là môi trường tốt để Mộc có thể sinh sôi phát triển theo lý giải của phong thủy. Đồng thời nó cũng giúp cho người sử dụng xe có sức khỏe và tinh thần tốt, thoải mái và luôn tập trung để lái xe.

Người mệnh Mộc hợp biển số xe nào?

Theo phong thủy, các con số tương ứng với ngũ hành là:

  • Hành Mộc: Số 1, 2
  • Hành Hỏa: Số 3, 4
  • Hành Thổ: Số 5, 6
  • Hành Kim: Số 7, 8
  • Hành Thủy: Số 9, 0

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News