Phong Thuỷ

Người mệnh Mộc xây nhà, mua nhà hướng nào tốt, nhanh chóng phát tài?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào? Mạng Mộc nên xây nhà, làm nhà, mua nhà hướng nào để cuộc sống gặp nhiều may mắn, công việc thuận lợi, tiền bạc dồi dào?

phong thủy nhà ở, xem hướng làm nhà, người mệnh mộc xây nhà, mua nhà hướng nào tốt, nhanh chóng phát tài?

Với người Á Đông nói chung, người Việt nói riêng thì khi xây nhà phải đặc biệt chú ý đến xem tuổi, xem mệnh và lựa chọn phương hướng cho ngôi nhà. Bởi người xưa tin rằng nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tài vận gia chủ cũng như cuộc sống của cả gia đình sau này. Do vậy việc xem hướng khi làm nhà đã trở thành một tập tục quen thuộc trong đời sống văn hóa tinh thần của người Việt.

Dân gian có câu: “Lấy vợ hiền hòa, làm nhà hướng Nam” tựa như một lời đúc kết cho hai việc lớn nhất của đời người vậy. Lựa chọn hướng nhà phù hợp sẽ đem lại nhiều may mắn cho gia chủ, gia đình hòa thuận, xây dựng các mối quan hệ xã hội tốt đẹp, tài lộc, sức khỏe dồi dào, công danh thăng tiến…

Xem hướng nhà theo thuật phong thủy thường lấy thông tin theo người chủ lớn tuổi nhất trong nhà, nhưng thường là nam giới với thứ tự từ ông, bà, cha, mẹ, chồng, vợ. Chủ nhà ở đây không xét trên giấy tờ mà lấy theo tuổi. Theo tuvingaynay.com căn cứ vào bản mệnh của gia chủ để lựa chọn hướng nhà tốt và phù hợp nhất. Để đảm phong thủy của toàn bộ căn nhà người ta cũng thường kết hợp hài hòa hướng nhà với một số yếu tố khác như nhà bếp, phòng ngủ, phòng khách, hay bàn làm việc…

Hướng nhà ảnh hưởng lớn đến môi trường làm việc và cư trú. Việc lựa chọn hướng nhà phải bao quát điều kiện khí hậu, hoàn cảnh địa lý… Thông thường, hướng nhà tốt là phải đáp ứng được yêu cầu là mùa đông nhận được ánh sáng mặt trời, mùa hè tránh được ánh nắng chiếu trực tiếp mà lại thông thoáng, mát mẻ. Đồng thời, phải cân nhắc đến cảnh quan xung quanh của ngôi nhà, quan cảnh xã hội của ngôi nhà.

Căn cứ vào Bát quái, chúng ta hoàn toàn có thể chọn được hướng tốt và tránh được hướng xấu với việc xây nhà, mua nhà hợp phong thủy theo tuổi gia chủ.

Mệnh Mộc gồm có 6 ngũ hành nạp âm: Đại Lâm Mộc, Dương Liễu Mộc, Tùng Bách Mộc, Bình Địa Mộc, Tang Đố Mộc, Thạch Lựu Mộc. Mời các bạn cùng tuvingaynay.com tìm hiểu xem người mệnh Mộc xây nhà, mua nhà hướng nào tốt, nhanh chóng phát tài?

1. Mệnh Mộc sinh năm nào?

Mệnh ngũ hành Mộc bao gồm những người có năm sinh dưới đây:

Năm sinh Tuổi Ngũ hành nạp âm
1928, 1988 Mậu Thìn Đại Lâm Mộc
1929, 1989 Kỷ Tỵ Đại Lâm Mộc
1942, 2002 Nhâm Ngọ Dương Liễu Mộc
1943, 2003 Quý Mùi Dương Liễu Mộc
1950, 2010 Canh Dần Tùng Bách Mộc
1951, 2011 Tân Mão Tùng Bách Mộc
1958, 2018 Mậu Tuất Bình Địa Mộc
1959, 2019 Kỷ Hợi Bình Địa Mộc
1972, 2032 Nhâm Tý Tang Đố Mộc
1973, 2033 Quý Sửu Tang Đố Mộc
1980, 2040 Canh Thân Thạch Lựu Mộc
1981, 2041 Tân Dậu Thạch Lựu Mộc

2. Người mệnh Mộc xây nhà, mua nhà hướng nào tốt?

Hướng tốt nhất: Chính Bắc

Với người mệnh Mộc thì khi mua nhà, tốt nhất nên chọn căn nhà hướng Bắc. Căn nhà như vậy sẽ tốt về phong thủy và có lợi cho vận trình của gia chủ. Hướng Bắc là hướng của ngũ hành Thủy, Thủy dưỡng cho Mộc nên người mệnh Mộc ở nhà hướng Chính Bắc sẽ thuận lợi nhiều bề, cũng tốt cho tương lai phát triển sau này.

Trong công việc dễ gặp được quý nhân, được nâng đỡ cho con đường công danh sự nghiệp vượng phát. Tài vận cũng nhờ thế mà dồi dào sung mãn, tiền bạc không phải lo lắng gì nhiều. Đường tình duyên vượng sắc, đào hoa tới tấp, dễ tìm được người chung hưởng hạnh phúc về sau.

Hướng tốt vừa: Chính Đông

Nếu bạn có ngũ hành thuộc Mộc thì theo phong thủy, căn nhà tốt nhất cho vận trình của bạn chính là căn nhà có hướng Chính Bắc. Nhưng nếu không thể thỏa mãn điều kiện đó thì bạn có thể lựa chọn căn nhà ở hướng Chính Đông, cũng có lợi cho cuộc sống của bản mệnh.

Hướng Đông mang tới ánh nắng mặt trời nuôi dưỡng cho cây cối, chính là ngũ hành Mộc. Ở căn nhà hướng Chính Đông, dương khí tràn trề sẽ giúp cho người mệnh Mộc thuận buồm xuôi gió trong công danh sự nghiệp cũng như trên con đường tình cảm, tài lộc.

Hướng xấu: Chính Tây

Người mệnh Mộc khi đi mua nhà nên nhớ rằng căn nhà có hướng Chính Tây không phải là hướng tốt cho mình. Hướng Chính Tây thuộc ngũ hành thuộc Kim. Với căn nhà có yếu tố Kim vượng như vậy có thể tốt với các mệnh ngũ hành khác, nhưng riêng mệnh Mộc thì không nên.

Mộc Kim xung khắc, sẽ gây ra khí xung sát, làm tổn hại đến vận trình của người mệnh Mộc. Chưa nói đến sự nghiệp, tiền tài, tình duyên thì chắc chắn, sức khỏe của gia chủ khi sống ở căn nhà hướng này cũng khó có thể tốt như bình thường được.

An cư mới lạc nghiệp, gia chủ mệnh Mộc nên cân nhắc kĩ càng để chọn được căn nhà có hướng tốt cho mình.

Hướng xấu nhất: Chính Nam

“Lấy vợ hiền hòa, làm nhà hướng Nam”, đây là lời các cụ xưa đúc kết lại sau hàng ngàn năm kinh nghiệm. Căn nhà hướng Nam sẽ mát mẻ về mùa hè, ấm áp về mùa đông, rất thích hợp để làm nơi sinh sống lâu dài.

Tuy nhiên, đó chỉ là lời ước lệ, bởi theo phong thủy thì không có gì là tuyệt đối, căn nhà hướng Nam tưởng tốt lành nhưng hóa ra lại là tử địa với người mệnh Mộc.

Không tốt cho người mang mệnh ngũ hành này, nhà ở hướng Chính Nam còn khiến cho những người mệnh Mộc mới bước chân vào xã hội gặp nhiều điều trắc trở, không thuận lợi trong công việc của mình.

Không cần nói cũng biết, nếu rơi vào tình cảnh như vậy thì chắc chắn việc phát triển sự nghiệp trong tương lai sẽ gặp nhiều khó khăn, gia chủ khó có thể giành được thành công trong cuộc sống.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News