12 con giáp

Người mệnh ngũ hành Hỏa sinh năm nào, tuổi gì, hợp với mệnh nào?

Trong ngũ hành, hành Hỏa tượng trưng cho sự công bằng cũng như danh dự. Vậy người mệnh Hỏa sinh năm nào, thuộc tuổi gì, hợp với mệnh nào?

mệnh hỏa là gì, ngũ hành bản mệnh, người mệnh ngũ hành hỏa sinh năm nào, tuổi gì, hợp với mệnh nào?

1. Hành Hỏa là gì? Những điều cơ bản nhất về hành Hỏa

Hỏa là một trong 5 hành cơ bản của Ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ trong phong thủy. Hành Hỏa là gì? Hỏa là: “Viêm thượng”, Viêm là nóng, nhiệt; thượng là hướng lên trên. Chính vì Hỏa có tính phát nhiệt, ấm áp, hướng thượng. Hỏa có chức năng đuổi lạnh, trừ âm, tôi luyện kim loại.

Đặc điểm đặc trưng của hành Hỏa đó là nếu với lượng vừa phải chúng mang lại sự ấm áp cho mọi người mọi vật, nhưng nếu quá nhiều chúng cũng có thể đốt cháy và hủy diệt tất cả.

Hành Hỏa đại diện cho sự công minh, bộc trực và công bằng và người mệnh này luôn có trong máu sự đam mê, sự nhiệt huyết trong mọi việc. Họ luôn chọn những công việc thực hiện được ngay không mất quá nhiều thời gian. Nhiều khi vì sự muốn làm nhanh thì lúc hợp tác với mọi người cũng tạo không ít những áp lực về công việc.

Theo tuvingaynay.com người thuộc hành Hỏa rất mạnh mẽ, kiên trì có tính tự giác, có lập trường vững yêu thích hành động và thường nắm vai trò lãnh đạo.

Nếu cân bằng được yếu tố Hỏa trong gia đình thì gia chủ sẽ duy trì được niềm vui, sự phấn khích giữa mối quan hệ vợ chồng. Nhưng bên cạnh đó mệnh Hỏa lại có tính cách nóng nảy nên làm hỏng nhiều mối quan hệ quan trọng.

Với ý nghĩa tích cực, mệnh Hỏa tượng trưng cho sự công bằng cũng như danh dự. Còn với ý nghĩa tiêu cực, “ngọn lửa” thể hiện cho chiến tranh, sự gây hấn.

Theo thuyết Ngũ hành, 5 yếu tố vật chất kể trên luôn vận động và phát triển, chúng không độc lập, tách biệt với nhau mà phụ thuộc vào nhau, tác động lẫn nhau. Mối quan hệ này gọi là sinh và khắc.

Cụ thể, Ngũ hành tương sinh gồm:

Mộc sinh Hỏa: Cây khổ sinh ra lửa Hỏa sinh Thổ: Lửa đốt cháy mọi thứ thành tro bụi rồi lấy đó để vùi đắp thành đất Thổ sinh Kim: Kim loại hình thành trong lòng đất Kim sinh Thủy: Kim loại nếu bị nung nóng sẽ hóa lỏng
Thủy sinh Mộc: Nước giúp cây duy trì sự sống

Ngũ hành tương khắc gồm:

Thủy khắc Hỏa: Nước dập tắt lửa Hỏa khắc Kim: Lửa nung chảy kim loại Kim khắc Mộc: Kim loại rèn thành dao, cưa, búa chặt đổ cây Mộc khắc Thổ: Cây hút chất dinh dưỡng khiến đất khô cằn
Thổ khắc Thủy: Đất ngăn dòng chảy của nước.

Từ quan hệ tương sinh tương khắc kể trên, ta có thể dễ dàng nhận ra Hỏa tương sinh với các yếu tố Thổ, Mộc, tương khắc với các yếu tố Thủy và Kim.

Mệnh Hỏa gồm có 6 ngũ hành nạp âm:

Lư Trung Hỏa, Sơn Đầu Hỏa, Tích Lịch Hỏa, Sơn Hạ Hỏa, Phú Đăng Hỏa và Thiên Thượng Hỏa.

Ba loại Phúc Đăng Hỏa, Lư Trung Hỏa và Sơn Đầu Hỏa gặp hành Thủy sẽ khắc kỵ. Khi gặp nước, ba thứ lửa trên sẽ bị dập tắt, đúng nghĩa Thủy khắc Hỏa, thuộc diện khắc nhập mất phần phúc.

Còn Thiên Thượng Hỏa, Tích Lịch Hỏa và Sơn Hạ Hỏa lại cần phối hợp với hành Thủy, bởi có nước thì càng phát huy được tính chất, khí âm (thủy) gặp khí dương (hỏa) sẽ gây ra sấm sét. Nên kết hợp với nhau mới phát huy được tối đa tính chất, cuộc đời sẽ càng sáng lạn hơn.

2. Người mệnh ngũ hành Hỏa sinh năm nào, tuổi nào?

Theo tuvingaynay.com, mệnh ngũ hành Hỏa bao gồm những người có năm sinh dưới đây:

Năm sinh Tuổi Ngũ hành nạp âm
1934, 1994 Giáp Tuất Sơn Đầu Hỏa
1935, 1995 Ất Hợi Sơn Đầu Hỏa
1956, 2016 Bính Thân Sơn Hạ Hỏa
1957, 2017 Đinh Dậu Sơn Hạ Hỏa
1926, 1986 Bính Dần Lư Trung Hỏa
1927, 1987 Đinh Mão Lư Trung Hỏa
1964, 2024 Giáp Thìn Phúc Đăng Hỏa
1965, 2025 Ất Tỵ Phúc Đăng Hỏa
1948, 2008 Mậu Tý Tích Lịch Hỏa
1949, 2009 Kỷ Sửu Tích Lịch Hỏa
1978, 2038 Mậu Ngọ Thiên Thượng Hỏa
1979, 2039 Kỷ Mùi Thiên Thượng Hỏa

3. Mệnh khắc hợp của người mệnh Hỏa

a. Theo ngũ hành tương sinh, chúng ta có:

– Thổ sinh Kim: Đất đá là nơi bao bọc, bảo vệ cho Kim.

– Kim sinh Thủy: Kim ở đây khi gặp nhiệt độ cao, hơi nóng sẽ nóng chảy thành kim loại lỏng, chính là Thủy.

– Thủy sinh Mộc: Mộc nhờ nước của Thủy để sinh trưởng và phát triển.

– Mộc sinh Hỏa: Mộc lụi tàn sẽ hình thành Hỏa.

– Hỏa sinh Thổ: Hỏa lụi tàn sẽ hóa thành tàn tro, chính là Thổ.

Vậy nếu theo quan hệ tương sinh trên, bạn đã có câu trả lời mạng Hỏa hợp mệnh gì: Đó là mệnh Mộc, Thổ và chính hành Hỏa.

b. Theo ngũ hành tương khắc, chúng ta có:

Hỏa khắc Kim: Hỏa làm Kim bị biến đổi và tan chảy.

Kim khắc Mộc: Kim loại làm tổn hại đến cây cối.

Mộc khắc Thổ: Cây cối phát triển lấy đi dinh dưỡng của đất.

Thổ khắc Thủy: Đất ngăn chặn dòng chảy của nước hoặc thấm hút hết nước thành chất dinh dưỡng của đất.

Thủy khắc Hỏa: Nước làm lụi tàn ngọn lửa của hỏa.

Do đó, theo mối quan hệ tương khắc ở trên, có thể thấy hành Hỏa đại diện cho mạng Hỏa khắc với mệnh Kim và mệnh Thủy.

4. Tính cách của người mệnh Hỏa

Những người mệnh Hỏa là người nhiệt tình, năng nổ, dường như lúc nào họ cũng mang trong mình một nguồn năng lượng dồi dào, tươi mới, tích cực. Đó là lý do họ thích hợp với những công việc náo nhiệt và những hoạt động mở ngoài trời. Nếu phải làm công việc không được thoải mái tâm trạng họ sẽ đi xuống, công việc trở nên trì trệ.

Người mệnh này có một trái tim ấm áp tràn đầy nhiệt huyết tận tâm với công việc cũng như cuộc sống. Theo tuvingaynay.com họ mong muốn mang nguồn sức mạnh của mình đến cho mọi người cũng như đem lửa truyền đến những người xung quanh. Chính vì thế mà người mang mệnh Hỏa có khả năng lãnh đạo, được cấp dưới tôn trọng và được cấp trên khá tin tưởng.

Mệnh Hỏa rất tốt bụng, sống tâm lý, biết lắng nghe và cảm thông với mọi người, luôn đưa ra những lời khuyên hữu ích nhất khi ai đó cần. Họ trở thành nguồn động lực dồi dào cho mọi người xung quanh, giúp họ lên tinh thần khi cần.

Họ là mẫu người thực sự rất kiên cường, dũng cảm, dám nghĩ dám làm. Xét công bằng thì những người mệnh hỏa đại diện cho sự công bằng và lòng tự tôn.

Tuy nhiên người mệnh Hỏa đôi lúc làm việc cũng bất chấp hậu quả bởi tích cách hơi hiếu thắng của chính mình. Việc làm này khiến họ rơi vào những tình cảnh khá éo le nhưng cũng tràn đầy thử thách mạo hiểm.

5. Lý giải tổng quan theo tuổi của người mệnh Hỏa

Lư Trung Hỏa (Bính Dần, Đinh Mão): Người mệnh này có ưu điểm là người mạnh mẽ, quyết đoán, có bản mệnh lớn, có thể ghi được danh tiếng với đời. Tuy nhiên cũng chính vì vậy mà dễ trở thành kiêu căng, ngạo mạn, nếu nghe lời xu nịnh của kẻ xấu sự nghiệp sẽ đi xuống. Cả hai tuổi Bính Dần và Đinh Mão đều có hàng chi thuộc Mộc, mà Mộc sinh Hỏa nên nếu gặp phải hung vận sẽ khó bình tĩnh để giải quyết được công việc.

Sơn Đầu Hỏa (Giáp Tuất, Ất Hợi): Ánh sáng rực rỡ nhưng lại không nhìn thấy lửa, vì thế tuy ưu điểm là thông minh, tài trí nhưng những người này khá khó hiểu, họ trầm tính, vui hay buồn đều không biểu lộ sắc thái rõ ràng ra ngoài. Nếu gặp đúng vận tốt thì vượng phát lên chẳng khác một đám cháy rừng.

Tích Lịch Hỏa (Mậu Tý, Kỷ Sửu): Là tia lửa từ sấm chớp, nếu người nào có nhiều sao tốt thì thành công hơn người, làm được việc lớn, gặp thời thế loạn lạc thì càng phát triển. Ngược lại, nếu chỉ có bản mệnh bình thường thì khá ham chuộng hư danh, bản thân thích những điều phù phiếm và dễ bị xui khiến làm điều không tốt.

Sơn Hạ Hỏa (Bính Thân, Đinh Dậu): Ánh sáng mặt trời xuống chân núi ẩn tàng, hắt hiu. Những người thuộc mệnh này có nhược điểm là mưu lược không đủ cao siêu nhưng bên ngoài lại vênh vang, thích lên mặt. Nếu sống khiêm tốn sẽ dễ thành công hơn.

Phúc Đăng Hỏa (Giáp Thìn, Ất Tỵ): Ngọn lửa hải đăng giúp chiếu sáng những góc tối trên mặt đất vào ban đêm, nên những người Phúc Đăng Hỏa thường ưa thích cuộc sống ẩn dật, dù có tài nhưng lại không thích thể hiện. Họ sống âm thầm nhưng khi gặp thời cơ thì chẳng khác nào ánh đèn sáng rọi vào bóng tối.

Thiên Thượng Hỏa (Mậu Ngọ, Kỷ Mùi): Là lửa trên trời tựa như Mặt Trời sáng rực, ưu điểm của họ là rất chính trực, hào sảng và công bình. Những người này thích giúp đỡ người khác. Họ đều là những người thích tìm kiếm danh vọng, đôi khi dễ bị nịnh bợ nếu không tỉnh táo.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News