Phong Thuỷ

Người tuổi Tý hợp hướng nào? Xây nhà, làm nhà hướng nào tốt nhất?

Người tuổi Tý hợp với hướng nào nhất? Nam nữ mạng tuổi Tý nên xây nhà, làm nhà hướng nào để cuộc sống gặp nhiều may mắn, công việc thuận lợi, tiền bạc dồi dào?

phong thủy nhà ở, tử vi tuổi tý, xem hướng làm nhà, người tuổi tý hợp hướng nào? xây nhà, làm nhà hướng nào tốt nhất?

Với người Á Đông nói chung, người Việt nói riêng thì khi xây nhà phải đặc biệt chú ý đến xem tuổi và lựa chọn phương hướng cho ngôi nhà. Bởi người xưa tin rằng nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tài vận gia chủ cũng như cuộc sống của cả gia đình sau này. Do vậy việc xem hướng khi làm nhà đã trở thành một tập tục quen thuộc trong đời sống văn hóa tinh thần của người Việt.

Dân gian có câu: “Lấy vợ hiền hòa, làm nhà hướng Nam” tựa như một lời đúc kết cho hai việc lớn nhất của đời người vậy. Lựa chọn hướng nhà phù hợp sẽ đem lại nhiều may mắn cho gia chủ, gia đình hòa thuận, xây dựng các mối quan hệ xã hội tốt đẹp, tài lộc, sức khỏe dồi dào, công danh thăng tiến…

Xem hướng nhà theo thuật phong thủy thường lấy thông tin theo người chủ lớn tuổi nhất trong nhà, nhưng thường là nam giới với thứ tự từ ông, bà, cha, mẹ, chồng, vợ. Chủ nhà ở đây không xét trên giấy tờ mà lấy theo tuổi. Theo tuvingaynay.com căn cứ vào bản mệnh của gia chủ để lựa chọn hướng nhà tốt và phù hợp nhất. Để đảm phong thủy của toàn bộ căn nhà người ta cũng thường kết hợp hài hòa hướng nhà với một số yếu tố khác như nhà bếp, phòng ngủ, phòng khách, hay bàn làm việc…

Hướng nhà ảnh hưởng lớn đến môi trường làm việc và cư trú. Việc lựa chọn hướng nhà phải bao quát điều kiện khí hậu, hoàn cảnh địa lý… Thông thường, hướng nhà tốt là phải đáp ứng được yêu cầu là mùa đông nhận được ánh sáng mặt trời, mùa hè tránh được ánh nắng chiếu trực tiếp mà lại thông thoáng, mát mẻ. Đồng thời, phải cân nhắc đến cảnh quan xung quanh của ngôi nhà, quan cảnh xã hội của ngôi nhà.

Căn cứ vào Bát quái, chúng ta hoàn toàn có thể chọn được hướng tốt và tránh được hướng xấu với việc xây nhà, mua nhà hợp phong thủy theo tuổi gia chủ.

Người tuổi Tý theo từng năm gốm có tuổi Canh Tý, Nhâm Tý, Giáp Tý, Bính Tý và Mậu Tý. Mời các bạn cùng tuvingaynay.com tìm hiểu xem người tuổi Tý theo từng tuổi cụ thể hợp với hướng nào? Xây nhà, làm nhà hướng nào tốt nhất để cuộc sống gặp nhiều may mắn, tiền bạc dồi dào?

1. Tuổi Canh Tý hợp hướng nào? Xây nhà, làm nhà hướng nào?

Nam và nữ sinh năm 1960, 2020 tuổi Canh Tý, tức tuổi con chuột. Thường gọi là Lương Thượng Chi Thử, tức Chuột trên xà. Mệnh Thổ – Bích Thượng Thổ – nghĩa là Đất trên tường thành.

Người sinh năm 1960, 2020 cầm tinh con Chuột

Can chi (tuổi Âm lịch): Canh Tý

Xương con chuột, tướng tinh con rắn

Con nhà Huỳnh đế – Phú quý

Mệnh người sinh năm 1960, 2020: Bích Thượng Thổ

Tương sinh với mệnh: Hỏa, Kim

Tương khắc với mệnh: Mộc, Thủy

Cung mệnh nam: Tốn thuộc Đông tứ trạch

Cung mệnh nữ: Khôn thuộc Tây tứ trạch

Các hướng tốt với nam mạng tuổi Canh Tý

Hướng Bắc: Sinh khí: Nhà này được công danh phú quý song toàn, có danh có tiếng. Con cái ngoan hiền thành đạt có công danh hiển hách.

Hướng Đông: Diên niên: Nhà này giàu có, thăng tiến, công danh hiển đạt, con trai và con gái đều phát triển.

Hướng Nam: Thiên y: Nhà này những năm đầu được phú quý. Người trong nhà sống lương thiện, nữ giới phát triển, nam giới vận khí kém.

Hướng Đông Nam: Phục vị: Nhà này âm vượng, dương suy, nên nam giới trong nhà kém hơn nữ giới. Nhà này lúc đầu khá giả, tăng nhân đinh. Nhưng về sau nhân đinh kém dần, con trai dễ đoản thọ. Phụ nữ nắm quyền trong gia đình và nuôi con.

Các hướng tốt với nữ mạng tuổi Canh Tý

Hướng Đông Bắc: Sinh khí: Nhà này nhiều tài lộc, giàu sang phú quý, nhiều tiền của, con cái thành đạt, nhiều đất đai. Về sau sẽ kém vì hành mộc của sao Sinh khí sẽ làm suy giảm tài lộc.

Hướng Tây Bắc: Diên niên: Nhà này nhiều tài lộc, giàu có, có danh có tiếng, con cháu thông minh học giỏi, gia đình hạnh phúc, người trong nhà trường thọ.

Hướng Tây: Thiên y: Nhà này âm thịnh dương suy, ít con trai. Nhà này gia đạo tốt, nhiều tài lộc làm ăn, nhưng về sau dễ suy kém về kinh tế.

Hướng Tây Nam: Phục vị: Nhà này thời gian đầu cũng cũng phát đạt giàu có, nhưng về sau bị tổn hại, nam bị tổn thương, nữ nắm quyền trong gia đình, có khi trở thành cô quả.

2. Tuổi Nhâm Tý hợp hướng nào? Xây nhà, làm nhà hướng nào?

Nam và nữ sinh năm 1972 tuổi Nhâm Tý, tức tuổi con chuột. Thường gọi là Sơn Thượng Chi Thử, tức Chuột Trên Núi. Mệnh Mộc – Tang Đố Mộc – nghĩa là gỗ cây dâu.

Người sinh năm 1972 cầm tinh con Chuột

Can chi (tuổi Âm lịch): Nhâm Tý

Xương con chuột, tướng tinh con heo

Con nhà Thanh đế – Quan lộc, Tân khổ

Mệnh người sinh năm 1972: Tang Đố Mộc

Tương sinh với mệnh: Hỏa, Thủy

Tương khắc với mệnh: Thổ, Kim

Cung mệnh nam: Khảm thuộc Đông tứ trạch

Cung mệnh nữ: Cấn thuộc Tây tứ trạch

Các hướng tốt với nam mạng tuổi Nhâm Tý

Hướng Đông Nam: Sinh khí: Nhà này phú quý; con cái đều thông minh, hiển đạt; vợ chồng hòa thuận, con cái hiếu thảo; hạnh phúc lâu bền; trường thọ.

Hướng Nam: Diên niên: Ban đầu căn nhà có vẻ phát sinh thuận lợi, nhưng sau gia sản suy dần, con cháu vận khí kém, nhất là người tuổi trung nam.

Hướng Đông: Thiên y: Nhà này lúc đầu hưng vượng, nhưng về sau kém dần, nhân khẩu không tăng. Gia đình hòa thuận, sống nhân nghĩa. Do nhà thuần dương, âm suy nên người phụ nữ sẽ kém hơn nam giới, người phụ nữ dễ bị bệnh.

Hướng Bắc: Phục vị: Nhà này lúc đầu phát đạt, giàu có. Nhưng do nhà thuần dương nên âm suy, vợ con sức khỏe kém.

Các hướng tốt với nữ mạng tuổi Nhâm Tý

Hướng Tây Nam: Sinh khí: Nhà này giàu có về điền sản, nhiều nhân đinh, hạnh phúc. Nhưng do Mộc tinh hành mộc khắc hướng (Thổ) nên về sau sẽ kém dần.

Hướng Tây: Diên niên: Nhà này phát tài phát lộc nhanh chóng. Con cháu thông minh, đỗ đạt cao, gia đình hạnh phúc.

Hướng Tây Bắc: Thiên y: Nhà này được giàu sang phú quý, người nhà lương thiện, nhân đinh nhiều, tài lộc dồi dào theo phúc đức để lại. Do nhà thuần dương nên phụ nữ ốm yếu.

Hướng Đông Bắc: Phục vị: Nhà này lúc đầu có tiền tài, có của ăn của để nhưng về sau suy dần. Nhà này dương thịnh, âm suy nên phụ nữ và con gái trong nhà sẽ kém hơn nam giới về sức khỏe và công danh tiền tài.

3. Tuổi Giáp Tý hợp hướng nào? Xây nhà, làm nhà hướng nào?

Nam và nữ mạng sinh năm 1984 tuổi Giáp Tý, tức tuổi con chuột. Thường gọi là Ốc Thượng Chi Thử, tức Chuột Nóc Nhà. Mệnh Kim – Hải Trung Kim – nghĩa là vàng trong biển.

Người sinh năm 1984 cầm tinh con Chuột

Can chi (tuổi theo lịch âm): Giáp Tý

Xương con chuột, tướng tinh con chó sói

Con nhà Bạch Đế – Phú quý.

Mệnh người sinh năm 1984: Hải Trung Kim (mệnh Kim)

Tương sinh với mệnh: Thổ, Thủy

Tương khắc với mệnh: Mộc, Hỏa

Cung mệnh nam: Đoài thuộc Tây tứ trạch

Cung mệnh nữ: Cấn thuộc Tây tứ trạch

Các hướng tốt với nam mạng tuổi Giáp Tý

Hướng Tây Bắc: Sinh khí: Nhà này lúc đầu rất tốt, tài lộc nhân đinh đều vượng, nhung do hướng nhà khắc sao Mộc tinh nên về sau sa sút, kinh tế kém, nhiều khó khăn.

Hướng Đông Bắc: Diên niên: Nhà này giàu sang phú quý, nhân khẩu tăng, sức khỏe mọi người tốt, gia đình hạnh phúc, con cái thông minh và thành công trong cuộc sống. Mọi người đều có tuổi thọ cao.

Hướng Tây Nam: Thiên y: Nhà này lúc đầu phát đạt nhanh, giàu có, nhưng về sau nam giới tổn thọ, phụ nữ nắm quyền trong gia đình, khó có con trai nối dõi.

Hướng Tây: Phục vị: Nhà này âm thịnh, dương suy, phụ nữ lấn át chồng, nữ giới thành công hơn nam giới. Đàn ông bệnh tật, giảm thọ. Gia sản lúc đầu vượng, giàu có, nhưng về sau kém.

Các hướng tốt với nữ mạng tuổi Giáp Tý

Hướng Tây Nam: Sinh khí: Nhà này giàu có về điền sản, nhiều nhân đinh, hạnh phúc. Nhưng do Mộc tinh hành mộc khắc hướng (Thổ) nên về sau sẽ kém dần.

Hướng Tây: Diên niên: Nhà này phát tài phát lộc nhanh chóng. Con cháu thông minh, đỗ đạt cao, gia đình hạnh phúc.

Hướng Tây Bắc: Thiên y: Nhà này được giàu sang phú quý, người nhà lương thiện, nhân đinh nhiều, tài lộc dồi dào theo phúc đức để lại. Do nhà thuần dương nên phụ nữ ốm yếu.

Hướng Đông Bắc: Phục vị: Nhà này lúc đầu có tiền tài, có của ăn của để nhưng về sau suy dần. Nhà này dương thịnh, âm suy nên phụ nữ và con gái trong nhà sẽ kém hơn nam giới về sức khỏe và công danh tiền tài.

4. Tuổi Bính Tý hợp hướng nào? Xây nhà, làm nhà hướng nào?

Nam và nữ sinh năm 1996 tuổi Bính Tý, tức tuổi con chuột. Thường gọi là Điền Nội Chi Thử, tức Chuột Trong Ruộng. Mệnh Thủy – Giản Hạ Thủy – nghĩa là nước khe suối.

Theo tử vi ngày nay, người sinh năm 1996 tuổi con Chuột

Can chi (tuổi theo lịch âm): Bính Tý

Xương con chuột, tướng tinh con rắn

Con nhà Hắc đế – Cô bần

Mệnh người sinh năm 1996: Mệnh Giản Hạ Thủy

Tương sinh với mệnh: Mộc và Kim

Tương khắc với mệnh: Hỏa và Thổ

Cung mệnh nam: Tốn thuộc Đông tứ trạch

Cung mệnh nữ: Khôn thuộc Tây tứ trạch

Các hướng tốt với nam mạng tuổi Bính Tý

Hướng Sinh khí: Bắc: Nhà này được công danh phú quý song toàn, có danh có tiếng. Con cái ngoan hiền thành đạt có công danh hiển hách.

Hướng Thiên y: Nam: Nhà này những năm đầu được phú quý. Người trong nhà sống lương thiện, nữ giới phát triển, nam giới vận khí kém.

Hướng Diên niên: Đông: Nhà này giàu có, thăng tiến, công danh hiển đạt, con trai và con gái đều phát triển.

Hướng Phục vị: Đông Nam: Nhà này âm vượng, dương suy, nên nam giới trong nhà kém hơn nữ giới. Nhà này lúc đầu khá giả, tăng nhân đinh. Nhưng về sau nhân đinh kém dần, con trai dễ đoản thọ. Phụ nữ nắm quyền trong gia đình và nuôi con.

Các hướng tốt với nữ mạng tuổi Bính Tý

Hướng Sinh khí: Đông Bắc: Nhà này nhiều tài lộc, giàu sang phú quý, nhiều tiền của, con cái thành đạt, nhiều đất đai. Về sau sẽ kém vì hành Mộc của sao Sinh khí sẽ làm suy giảm tài lộc.

Hướng Thiên y: Tây: Nhà này âm thịnh dương suy, ít con trai. Nhà này gia đạo tốt, nhiều tài lộc làm ăn, nhưng về sau dễ suy kém về kinh tế.

Hướng Diên niên: Tây Bắc: Nhà này nhiều tài lộc, giàu có, có danh có tiếng, con cháu thông minh học giỏi, gia đình hạnh phúc, người trong nhà trường thọ.

Hướng Phục vị: Tây Nam: Nhà này thời gian đầu cũng cũng phát đạt giàu có, nhưng về sau bị tổn hại, nam bị tổn thương, nữ nắm quyền trong gia đình, có khi trở thành cô quả.

5. Tuổi Mậu Tý hợp hướng nào? Xây nhà, làm nhà hướng nào?

Nam và nữ sinh năm 2008 tuổi Mậu Tý, tức tuổi con chuột. Thường gọi là Thương Nội Chi Trư, tức Chuột trong kho. Mệnh Hỏa – Tích Lịch Hỏa – nghĩa là Lửa sấm sét.

Người sinh năm 2008 tuổi con Chuột

Can chi (tuổi Âm lịch): Mậu Tý

Xương con chuột, tướng tinh con chó sói

Con nhà Xích Đế – Phú quý

Mệnh người sinh năm 2008 là Tích Lịch Hỏa

Tương sinh với mệnh: Mộc và Thổ

Tương khắc với mệnh: Thủy và Kim

Cung mệnh nam: Khảm thuộc Đông tứ trạch

Cung mệnh nữ: Cấn thuộc Tây tứ trạch

Các hướng tốt với nam mạng tuổi Mậu Tý

Hướng Sinh khí: Đông Nam: Theo Tử vi ngày nay nhà này phú quý; con cái đều thông minh, hiển đạt; vợ chồng hòa thuận, con cái hiếu thảo; hạnh phúc lâu bền; trường thọ.

Hướng Thiên y: Đông: Nhà này lúc đầu hưng vượng, nhưng về sau kém dần, nhân khẩu không tăng. Gia đình hòa thuận, sống nhân nghĩa.

Hướng Diên niên: Nam: Ban đầu căn nhà có vẻ phát sinh thuận lợi, nhưng sau gia sản suy dần, con cháu vận khí kém, nhất là người tuổi trung nam.

Hướng Phục vị: Bắc: Nhà này lúc đầu phát đạt, giàu có. Nhưng do nhà thuần dương nên âm suy, vợ con sức khỏe kém.

Các hướng tốt với nữ mạng tuổi Mậu Tý

Hướng Sinh khí: Tây Nam: Nhà này giàu có về điền sản, nhiều nhân đinh, hạnh phúc. Nhưng do Mộc tinh hành Mộc khắc hướng (Thổ) nên về sau sẽ kém dần.

Hướng Thiên y: Tây Bắc: Nhà này được giàu sang phú quý, người nhà lương thiện, nhân đinh nhiều, tài lộc dồi dào theo phúc đức để lại. Do nhà thuần dương nên phụ nữ ốm yếu.

Hướng Diên niên: Tây: Nhà này phát tài phát lộc nhanh chóng. Con cháu thông minh, đỗ đạt cao, gia đình hạnh phúc.

Hướng Phục vị: Đông Bắc: Theo Tử vi ngày nay nhà này lúc đầu có tiền tài, có của ăn của để nhưng về sau suy dần. Nhà này dương thịnh, âm suy nên phụ nữ và con gái trong nhà sẽ kém hơn nam giới về sức khỏe và công danh tiền tài.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News