Phong Thuỷ

Nhà đầu tư Singapore bật đèn xanh với bất động sản hàng hiệu Việt Nam

Bảo chứng thương hiệu Marriott: Sức hút “xuyên biên giới”

Báo quốc tế tuần qua đưa tin, các phiên tư vấn giới thiệu bất động sản Việt Nam tổ chức tại Singapore đã thu hút hàng trăm nhà đầu tư trong hai ngày 24 và 25/9. Được biết, các phiên tư vấn và mở bán được tổ chức giới hạn số khách tham gia, chỉ dành riêng cho các khách hàng VIP của Druce – đối tác phân phối bất động sản (BĐS) toàn cầu của Masterise.

nhà đầu tư singapore bật đèn xanh với bất động sản hàng hiệu việt nam

Hai dự án căn hộ hàng hiệu Việt Nam phủ sóng truyền thông Singapore và một vài thị trường trong khu vực.

Các dự án được giới thiệu là Grand Marina, Saigon và khu căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton, Hanoi – cả hai đều tọa lạc tại vị trí trung tâm hai thành phố lớn nhất Việt Nam, và gắn liền với các thương hiệu của Marriott International – tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới.

Bất động sản Việt từ lâu đã xu hướng đầu tư tại Đảo quốc, thu hút dòng vốn FDI lớn từ Singapore. Tuy nhiên, sự kiện do Druce và Masterise tổ chức đánh dấu lần đầu sản phẩm “bất động sản hàng hiệu” của Việt Nam tiếp cận thị trường này.

nhà đầu tư singapore bật đèn xanh với bất động sản hàng hiệu việt nam

Khách hàng quốc tế ấn tượng mạnh với hai dự án căn hộ hàng hiệu tại Việt Nam. Hình ảnh từ một trong những phiên tư vấn VIP tổ chức tại Singapore ngày 24 và 25/9.

Theo ông Martin Koh, CEO Druce Singapore, thành công vượt kỳ vọng của sự kiện đã được dự đoán trước. “Chúng tôi tự tin có thể giúp Việt Nam ghi điểm tại thị trường quốc tế, vì hai dự án của Masterise Homes có điểm mạnh mà nhiều sản phẩm khác không có – đó là danh tiếng toàn cầu của các thương hiệu thuộc tập đoàn Marriott. Đây không phải là ý kiến chủ quan của Druce. Chính phản hồi tích cực từ sự kiện vừa qua đã chứng minh sức hấp dẫn ‘xuyên biên giới’ của các dự án căn hộ hàng hiệu.” ông Martin chia sẻ.

Đây không phải là lần đầu tiên bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam được giới thiệu và đón nhận bởi giới đầu tư nước ngoài. Năm 2021, Masterise Homes từng kết hợp với Asia Bankers’ Club ra mắt Grand Marina, Saigon tại Hong Kong và đạt doanh số ấn tượng ngay giữa làn sóng lớn nhất của đại dịch toàn cầu. Những sự kiện mở bán thành công liên tiếp khẳng định nhu cầu của giới đầu tư quốc tế với bất động sản Việt Nam, cũng như niềm tin dành cho các dự án mang thương hiệu Marriott International.

nhà đầu tư singapore bật đèn xanh với bất động sản hàng hiệu việt nam

Sự kiện mở bán Grand Marina Saigon tại Hong Kong năm 2021 từng gây chấn động thị trường bất động sản Việt với kỷ lục về doanh số.

Trả lời khảo sát tại sự kiện, các nhà đầu tư Singapore cho biết yếu tố khiến họ cân nhắc đầu tư chính là vị trí đặc địa tại trung tâm thành phố và thương hiệu gắn liền với bất động sản. Theo đại diện Masterise Homes, đây cũng chính là hai điểm mạnh được nhà đầu tư Hong Kong đánh giá cao trong đợt mở bán Grand Marina Saigon năm 2021.

Có thể thấy, khách hàng quốc tế sẵn sàng xuống tiền với bảo chứng sức mạnh tới từ các thương hiệu toàn cầu, cũng như sức hấp dẫn khó chối từ của bất động sản trong đô thị lớn tại Việt Nam. Kể từ năm 2015 khi người nước ngoài được phép sở hữu bất động sản tại Việt Nam, thị trường bất động sản trong nước trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết với khách ngoại, nhất là tại phân khúc siêu sang.

Việt Nam – ngôi sao đang lên của thị trường bất động sản

Theo báo cáo “2022 Global Luxury Market Insights”, số lượng người giàu có, sở hữu tổng tài sản trên 5 triệu USD đã tăng 20% năm 2021. Trong khi đó, lượng tài sản tăng 20,4%, đạt hơn 75 nghìn tỷ USD. Đây cũng là động lực chính giúp thị trường bất động sản hạng sang chứng kiến doanh số tăng 14,5% và giá tăng 20,3%.

nhà đầu tư singapore bật đèn xanh với bất động sản hàng hiệu việt nam

Số người siêu giàu tại Việt Nam sẽ tăng 26% trong 5 năm. Tốc độ này phản ánh sự phát triển đầy năng động của khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chỉ đứng sau Bắc Mỹ về mức tăng dân số siêu giàu.

Báo Singapore cũng nhấn mạnh Việt Nam không nằm ngoài xu hướng trên khi tầng lớp giàu có ngày càng tăng nhanh. Theo Knight Frank, số người giàu (tài sản trên 1 triệu USD) sẽ tăng 59% và siêu giàu (trên 30 triệu USD) tăng 26% trong 5 năm tới.

Với tầng lớp giàu có, bất động sản hàng hiệu luôn nằm trong danh mục đầu tư, bởi đây là loại tài sản có triển vọng tăng giá tích cực, đồng thời khẳng định vị thế xã hội và phong cách sống khác biệt. Đáng chú ý, danh mục đầu tư của họ không chỉ tập trung tại các thành phố lớn như New York hay Los Angeles, mà mở rộng ra mọi thành phố trên thế giới. Xu hướng làm việc từ xa, tham vọng sở hữu bất động sản diện tích lớn và tận hưởng cuộc sống không giới hạn luôn thúc đẩy nhóm khách hàng giàu có tìm kiếm bất động sản hàng hiệu trên toàn cầu.

nhà đầu tư singapore bật đèn xanh với bất động sản hàng hiệu việt nam

Việt Nam nổi tiếng với các nhà đầu tư tại Singapore là một thị trường phát triển nhanh, với tiềm năng lớn để đa dạng hóa danh mục tài sản và tăng lợi tức đầu tư.

Bà Dương Thuỳ Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam chia sẻ: “Với việc số lượng người thu nhập cao ngày càng gia tăng tại Việt Nam và khách quốc tế quay trở lại sau đại dịch, phân khúc cao cấp sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm lớn, nhất là các dự án với thương hiệu mạnh đảm bảo cho chất lượng sản phẩm. Bất động sản Việt Nam sẽ chứng kiến sự dịch chuyển mạnh mẽ nhu cầu tại phân khúc cao cấp, vốn đang có mức giá hợp lý hơn so với các thị trường khu vực, cũng như sở hữu tiềm năng tăng giá tích cực”.

Năm 2021, Marriott International đã giới thiệu dự án bất động sản hàng hiệu trọng điểm đánh dấu cột mốc chính thức gia nhập thị trường Việt Nam – Grand Marina, Saigon có quy mô gần 4.200 căn hộ hàng hiệu. Đây được coi là khu căn hộ hàng hiệu lớn nhất thế giới (theo Graham Associates), đồng thời xác lập phân khúc bất động sản hàng hiệu tại thị trường Việt Nam, lần đầu tiên giới thiệu khái niệm phong cách sống hàng hiệu đến công chúng. Sự kiện này cũng khẳng định sự tự tin của Marriott International vào nền tảng vững vàng của Việt Nam, cũng như vị thế của quốc gia trên bản đồ quốc tế.

nhà đầu tư singapore bật đèn xanh với bất động sản hàng hiệu việt nam

Trả lời Bloomberg, đại diện Marriott đánh giá cao tiềm năng của Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh các quốc gia đang dần mở cửa trở lại.

Trả lời Bloomberg về tiềm năng của Việt Nam, đại diện Marriott chia sẻ: “Với việc mở cửa du lịch trở lại, chúng tôi hy vọng Việt Nam sẽ phục hồi nhanh chóng và rất mong có thể tiếp tục mở rộng danh mục của mình đến nhiều địa điểm tại đất nước đầy sức hút này”, Emma Smithson, giám đốc khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Marriott International chia sẻ.

Marriott International đang từng bước thực hiện kế hoạch mở rộng danh mục gấp 4 lần tại thị trường Việt Nam, dự kiến bổ sung gần 9.000 phòng khách sạn và căn hộ hàng hiệu trong 4 năm tới. Ngay từ bây giờ, giới đầu tư và khách hàng đã có thể cảm nhận được sức nóng của những chuyển dịch mạnh mẽ, cũng như triển vọng tăng trưởng kinh tế tích cực tại thị trường Việt Nam.

PV

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News