12 con giáp

Nhóm tuổi tứ hành xung Thìn Tuất Sửu Mùi và cách hóa giải

Tứ hành xung là gì? Nhóm tuổi thuộc Tứ hành xung Thìn Tuất Sửu Mùi xung khắc nhau ra sao và cách hóa giải như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.

tứ hành xung là gì, tứ hành xung tuổi mùi, tứ hành xung tuổi sửu, tứ hành xung tuổi thìn, tứ hành xung tuổi tuất, nhóm tuổi tứ hành xung thìn tuất sửu mùi và cách hóa giải

Chắc hẳn các bạn đều đã biết, Địa chi gồm có 12 con giáp, lần lượt là: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi.

Theo quan niệm phong thủy, cuộc đời con người do vận mệnh quyết định, tuy nhiên vận trình lại có thể thay đổi được. Vận trình cuộc đời mỗi người có sự liên quan mật thiết với sự tương sinh tương khắc của con giáp mà chúng ta sinh ra đã thuộc về.

Chính vì thế mà giữa con người với nhau cũng tồn tại mối quan hệ tương sinh tương khắc. Tìm được người tương sinh với con giáp của mình, cuộc sống hay các mối quan hệ xã giao cũng như hôn nhân gia đình của chúng ta sẽ được hỗ trợ rất nhiều lần. Trong tử vi, chúng ta có các cặp Tam hợp là chỉ mối quan hệ tương sinh và Tứ hành xung chỉ mối quan hệ tương khắc.

Vậy bạn đã hiểu Tứ hành xung là gì? Nhóm tuổi tứ hành xung gồm những con giáp nào và cách hóa giải Tứ hành xung thế nào? Hôm nay tuvingaynay.com sẽ giải đáp những thắc mắc về Tứ hành xung, nhóm tuổi thuộc Tứ hành xung Thìn Tuất Sửu Mùi xung khắc nhau ra sao và cách hóa giải như thế nào trong bài viết dưới đây.

1. Tứ hành xung là gì?

Trong số 12 con giáp, có 3 nhóm con giáp xung khắc với nhau, mỗi nhóm gồm có 4 con giáp như sau:

Nhóm 1 gồm: Tý, Ngọ, Mão, Dậu: Mão ứng với hành Mộc, Dậu ứng với hành Kim, Tý ứng với hành Thủy, Ngọ ứng với hành Hỏa. Vậy nên, kết hợp với ngũ hành thì Tý và Ngọ khắc kị, Mão và Dậu chống đối nhau mạnh. Nhưng Tý và Mão hay Dậu chỉ xung nhau chứ không khắc mạnh. Ngọ với Mão hay Dậu cũng xung nhau chứ không khắc chế.

Nhóm 2 gồm: Thìn, Tuất, Sửu, Mùi: Trong nhóm, Thìn khắc chế và kị Tuất. Sửu khắc chế Mùi. Còn Thìn chỉ xung với Sửu, Mùi. Tuất chỉ xung với Sửu và Mùi.

Nhóm 3 gồm: Dần, Thân, Tỵ, Hợi: Trong bốn con giáp, Dần ứng với hành Mộc; Thân ứng với hành Kim, Hợi ứng với hành Thủy và Tỵ ứng với hành Hỏa. Theo ngũ hành thì Dần khắc chế Thân, Tỵ khắc chế Hợi.

Tuy nhiên, Tứ hành xung chỉ xung theo cặp, tức trong cùng 1 nhóm thì không phải tất cả các tuổi đều xung khắc với nhau.

Ví dụ: Nhóm Tý Ngọ Mão Dậu, cặp Tý Ngọ xung khắc với nhau, cặp Mão Dậu xung khắc với nhau, nhưng Tý Dậu lại không xung khắc với nhau…

Bảng tra Quan hệ Tứ hành xung theo nhóm:

STT Nhóm xung khắc Cặp xung khắc
1 Tý – Ngọ – Mão – Dậu Tý – Ngọ; Mão – Dậu
2 Thìn – Tuất – Sửu – Mùi Thìn – Tuất; Sửu – Mùi
3 Dần – Thân – Tỵ – Hợi Dần – Thân; Tỵ – Hợi

2. Tứ hành xung Thìn Tuất Sửu Mùi và cách hóa giải

Theo quan niệm âm dương ngũ hành, ta có quy ước ngũ hành ứng với 12 chi như sau:

Tý – Hợi thuộc hành Thủy Sửu – Thìn – Mùi – Tuất thuộc hành Thổ Dần – Mão thuộc hành Mộc Tỵ – Ngọ thuộc hành Hỏa
Thân – Dậu thuộc hành Kim

Nhóm Thìn – Tuất – Sửu – Mùi: Trong nhóm này cả Thìn Tuất Sửu Mùi đều ứng với hành Thổ. Trong nhóm Thìn khắc chế và kị Tuất, Sửu khắc chế và kị Mùi. Còn Thìn chỉ xung với Sửu, Mùi. Tuất chỉ xung với Sửu và Mùi.

a. Hóa giải xung khắc tuổi cặp Thìn – Tuất

Để hóa giải cặp tương xung Thìn Tuất, gia chủ nên đặt 1 bình nước ở hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc.

Ngoài ra có thể đặt 1 số biểu tượng thuộc Thủy như tiểu cảnh thác nước, bể cá… ở gần cổng nhà. Như vậy yếu tố Thủy sẽ dung hòa được mối quan hệ xung khắc cặp Thìn Tuất.

Riêng về tình yêu hôn nhân:

Xét về tính cách, người tuổi Thìn và tuổi Tuất vốn không hợp nhau. Cả 2 đều không thấy được sự hấp dẫn của nhau. Thìn mãnh liệt và bốc đồng, không hợp với bản tính thích chê bai, giễu cợt của Tuất. Những cuộc đối thoại giữa họ dễ dẫn đến bực bội và nổi nóng.

Thìn và Tuất là 2 con giáp trực tiếp đối đầu với mũi tên độc của nhau, vì vậy chúng xung khắc nhau. Tuất coi thường tư tưởng và ý kiến của Thìn. Và tất nhiên, Thìn không thể nào bằng lòng trước sự bất hợp tác của Tuất.

Sự kết hợp này là điển hình cho xung đột về tính cách. Giữa 2 người ít có sự cảm thông, những giận dữ, bất hòa dễ làm cho cả 2 bị tổn thương.

Thìn và Tuất đều thuộc dương, sự vượt trội về năng lượng dương làm nổi bật sự bất hòa giữa họ. Đồng thời, bản chất hung hăng của 2 người ngày càng lộ rõ. Nếu giờ sinh không làm dịu bớt tâm tính của họ, rất có thể họ sẽ phải chia tay.

Dự đoán, hôn nhân giữa người tuổi Thìn – mệnh Hỏa và người tuổi Tuất – mệnh Kim, sẽ không được hạnh phúc. Bên cạnh đó, quan hệ giữa người tuổi Thìn – mệnh Mộc và người tuổi Tuất mệnh Kim, cũng mang lại điều không may cho cả 2.

Cách hóa giải:

Đối với trường hợp đã lấy nhau, giải pháp để giảm bớt xung đột là đặt 1 bình nước ở hướng la bàn tương ứng với con giáp Thìn – hướng Đông Đông Nam.

Ngoài ra, cũng có thể đặt biểu tượng thuộc hành Thủy ở gần cổng, với ý nghĩa nước sẽ chứa hết sự giận dữ và bất hạnh của 2 người.

b. Hóa giải xung khắc cặp tuổi Sửu – Mùi

Cả Sửu và Mùi đều mang hành Thổ, vì thế đôi bên khá cứng nhắc. Treo chuông gió bằng kim loại (hành Kim) trong nhà sẽ là cách xua đi năng lượng Thổ quá mạnh (vì khi đó Thổ sinh xuất, giảm hoạt tính), từ đó trong nhà sẽ hòa hợp, nhiều tiếng cười hơn.

Riêng về mặt tình yêu, hôn nhân:

Về tính cách, Sửu thẳng thắn, không lãng phí thì giờ vào chuyện tình cảm. Trong khi đó, Mùi lại thiên về tình cảm. Họ dễ cho nhau là sai lầm và đi không đúng hướng. Cả 2 đều có tham vọng và động lực phấn đấu cao, nhưng do tính khí khác nhau nên họ khó có thể đồng hành cùng nhau.

Thường thì người tuổi Sửu thích sử dụng tư duy logic của mình và muốn tự mình phán đoán. Trong khi đó, Mùi thích được tư vấn và lắng nghe ý kiến người khác. Tính bướng bỉnh của cả 2 ngăn trở quan hệ giữa họ, bởi vậy mối quan hệ này thiên về tính chất đối đầu.

Sửu và Mùi đều thuộc hành Thổ, vì vậy khi họ kết hợp sẽ tạo ra quá nhiều năng lượng Thổ, đồng thời sẽ nảy sinh những bất lợi ở nhiều hướng khác nhau.

Biện pháp hóa giải:

Trong hôn nhân, 2 tuổi này thật khó kết hợp với nhau. Tuy nhiên, nếu họ quyết tâm đi đến hôn nhân, hoặc đã lấy nhau, phong thủy vẫn có những giải pháp giúp cả 2 giảm bớt xung đột trong cuộc sống.

Chẳng hạn, khi 1 người tuổi Sửu mệnh Thủy và 1 người tuổi Mùi mệnh Thổ kết hôn với nhau, giữa họ sẽ nảy sinh rất nhiều năng lượng Thổ. Bạn có thể làm tiêu hao bớt năng lượng này bằng cách treo chuông gió bằng kim loại ở trong nhà, đặc biệt ở 2 khu vực tương ứng với Sửu và Mùi.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News