12 con giáp

Nhóm tuổi tứ hành xung Tý Ngọ Mão Dậu và cách hóa giải

Tứ hành xung là gì? Nhóm tuổi thuộc Tứ hành xung Tý Ngọ Mão Dậu xung khắc nhau ra sao và cách hóa giải như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.

tứ hành xung là gì, tứ hành xung tuổi dậu, tứ hành xung tuổi mão, tứ hành xung tuổi ngọ, tứ hành xung tuổi tý, nhóm tuổi tứ hành xung tý ngọ mão dậu và cách hóa giải

Chắc hẳn các bạn đều đã biết, Địa chi gồm có 12 con giáp, lần lượt là: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi.

Theo quan niệm phong thủy, cuộc đời con người do vận mệnh quyết định, tuy nhiên vận trình lại có thể thay đổi được. Vận trình cuộc đời mỗi người có sự liên quan mật thiết với sự tương sinh tương khắc của con giáp mà chúng ta sinh ra đã thuộc về.

Chính vì thế mà giữa con người với nhau cũng tồn tại mối quan hệ tương sinh tương khắc. Tìm được người tương sinh với con giáp của mình, cuộc sống hay các mối quan hệ xã giao cũng như hôn nhân gia đình của chúng ta sẽ được hỗ trợ rất nhiều lần. Trong tử vi, chúng ta có các cặp Tam hợp là chỉ mối quan hệ tương sinh và Tứ hành xung chỉ mối quan hệ tương khắc.

Vậy bạn đã hiểu Tứ hành xung là gì? Nhóm tuổi tứ hành xung gồm những con giáp nào và cách hóa giải Tứ hành xung thế nào? Hôm nay tuvingaynay.com sẽ giải đáp những thắc mắc về Tứ hành xung, nhóm tuổi thuộc Tứ hành xung Tý Ngọ Mão Dậu xung khắc nhau ra sao và cách hóa giải như thế nào trong bài viết dưới đây.

1. Tứ hành xung là gì?

Trong số 12 con giáp, có 3 nhóm con giáp xung khắc với nhau, mỗi nhóm gồm có 4 con giáp như sau:

Nhóm 1 gồm: Tý, Ngọ, Mão, Dậu: Mão ứng với hành Mộc, Dậu ứng với hành Kim, Tý ứng với hành Thủy, Ngọ ứng với hành Hỏa. Vậy nên, kết hợp với ngũ hành thì Tý và Ngọ khắc kị, Mão và Dậu chống đối nhau mạnh. Nhưng Tý và Mão hay Dậu chỉ xung nhau chứ không khắc mạnh. Ngọ với Mão hay Dậu cũng xung nhau chứ không khắc chế.

Nhóm 2 gồm: Thìn, Tuất, Sửu, Mùi: Trong nhóm, Thìn khắc chế và kị Tuất. Sửu khắc chế Mùi. Còn Thìn chỉ xung với Sửu, Mùi. Tuất chỉ xung với Sửu và Mùi.

Nhóm 3 gồm: Dần, Thân, Tỵ, Hợi: Trong bốn con giáp, Dần ứng với hành Mộc; Thân ứng với hành Kim, Hợi ứng với hành Thủy và Tỵ ứng với hành Hỏa. Theo ngũ hành thì Dần khắc chế Thân, Tỵ khắc chế Hợi.

Tuy nhiên, Tứ hành xung chỉ xung theo cặp, tức trong cùng 1 nhóm thì không phải tất cả các tuổi đều xung khắc với nhau.

Ví dụ: Nhóm Tý Ngọ Mão Dậu, cặp Tý Ngọ xung khắc với nhau, cặp Mão Dậu xung khắc với nhau, nhưng Tý Dậu lại không xung khắc với nhau…

Bảng tra Quan hệ Tứ hành xung theo nhóm:

STT Nhóm xung khắc Cặp xung khắc
1 Tý – Ngọ – Mão – Dậu Tý – Ngọ; Mão – Dậu
2 Thìn – Tuất – Sửu – Mùi Thìn – Tuất; Sửu – Mùi
3 Dần – Thân – Tỵ – Hợi Dần – Thân; Tỵ – Hợi

2. Tứ hành xung Tý Ngọ Mão Dậu và cách hóa giải

Theo quan niệm âm dương ngũ hành, ta có quy ước ngũ hành ứng với 12 chi như sau:

Tý – Hợi thuộc hành Thủy Sửu – Thìn – Mùi – Tuất thuộc hành Thổ Dần – Mão thuộc hành Mộc Tỵ – Ngọ thuộc hành Hỏa
Thân – Dậu thuộc hành Kim

Nhóm Tý – Ngọ – Mão – Dậu: Mão ứng với hành Mộc, Dậu ứng với hành Kim, Tý ứng với hành Thủy, Ngọ ứng với hành Hỏa. Vậy nên, kết hợp với ngũ hành thì Tý và Ngọ khắc kị, Mão và Dậu chống đối nhau mạnh. Nhưng Tý và Mão hay Dậu chỉ xung nhau chứ không khắc mạnh. Ngọ với Mão hay Dậu cũng xung nhau chứ không khắc chế.

a. Hóa giải xung khắc tuổi cặp Tý – Ngọ

Để hóa giải xung khắc, bạn hãy tìm khu vực trong nhà tương ứng với hai tuổi này rồi tăng cường khu vực đó bằng hành tố tương sinh.

Theo đó, khu vực của Tý ở hướng Bắc, Ngọ ở hướng Nam. Đặt chuông gió (hành Kim) ở khu vực của Tý và chậu cây cảnh (hành Mộc) ở khu vực của Ngọ. Cách này sẽ làm dịu tâm trạng của cả hai, giúp bạn và anh bớt xung đột và dần hòa hợp.

Nhằm hóa giải sự xung đột giữa tuổi Tý và Ngọ, cần tìm ra khu vực trong nhà tương ứng với cặp tuổi này, từ đó tăng cường các hành tố tương sinh.

Cụ thể, Tý ở hướng Bắc, Ngọ ở hướng Nam. Có thể đặt chuông gió bằng kim loại (mang hành Kim) ở khu vực phía Bắc (của Tý) hoặc chậu cây xanh mang hành Mộc ở phía Nam (khu của Ngọ).

Với cách làm đơn giản này, 2 tuổi Tý Ngọ dễ hòa hợp, ít cãi vã và xung đột hơn.

Riêng về tình yêu hôn nhân:

Tý và Ngọ bị coi là 1 trong những cặp đối chọi nhất trong tử vi. Nếu giờ sinh và ngũ hành của cặp này không tương hợp, tốt nhất không nên kết hợp với nhau.

Xét về tính cách, tinh thần tự do của Ngọ va chạm quá mạnh với tính cách gia trưởng và sở thích… màu mè của Tý. Hơn nữa, Ngọ thiếu động lực và tham vọng để lôi cuốn Tý.

Tính bốc đồng của Ngọ chỉ hấp dẫn được Tý lúc đầu, nhưng khi tình cảm đã phai nhạt dần thì nó lại trở thành nguyên nhân của sự bất đồng. Thái độ của họ là đấu tranh với nhau, ngũ hành của họ là Thủy và Hỏa nên sẽ xung đột dữ dội. Do cả 2 đều thuộc dương nên không ai chịu nhượng bộ.

Cách hóa giải:

Để hóa giải sự xung khắc tính khí này, hãy tìm những khu vực trong nhà tương ứng với 2 tuổi này rồi tăng cường những khu vực đó bằng hành tố tương sinh.

Ngoài biện pháp hóa giải bên trên, người tuổi Tý nên tăng cường vận may bằng cách mặc trang phục màu trắng hoặc đeo trang sức mang biểu tượng phong thủy, tốt nhất là nhẫn có hình Song Hỷ. Người tuổi Ngọ nên mặc trang phục màu đỏ hoặc xanh lá cây.

b. Hóa giải xung khắc cặp tuổi Mão – Dậu

Tương tự như nguyên tắc bên trên, với cặp tuổi Mão và Dậu, nên xác định khu vực 2 tuổi theo hướng cụ thể và tăng cường hành tốt tương sinh ngũ hành là được.

Theo đó, tại hướng Đông và Đông Nam (hướng của Mão) có thể đặt thác nước hoặc những vật phẩm phong thủy mang hành Thủy. Còn ở hướng Tây hay Tây Bắc, có thể đặt thêm một vài viên đá phong thủy để hóa giải bớt sự xung khắc đôi bên.

Riêng về tình cảm, hôn nhân:

Về mặt tính cách, sự ngay thẳng, bộc trực của Mão dễ làm cho Dậu bực bội. Trong khi đó, sự kiêu căng, tự phụ của Dậu khiến Mão phải nổi nóng. Mão nhún nhường trong khi Dậu tự mãn, cho rằng mình biết tất cả. Những xung đột này khiến quan hệ của 2 người không thể tiến xa được.

Dậu và Mão ở vào vị trí xung khắc, con giáp này bị ảnh hưởng bởi âm tính từ những mũi tên độc của con giáp kia. Do đó, cả 2 sẽ phô bày tất cả những điều xấu nhất của nhau. Tính dè dặt cố hữu của Mão trở thành thái độ thờ ơ, khinh miệt. Trong khi đó, sự khoe khoang, kiêu căng của Dậu ngày càng trở nên khó chịu, đáng ghét.

Nếu 2 người này không sống với nhau, hoặc không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau thì họ có thể là bạn tốt. Nhưng khi đã kết hôn, họ rất dễ bất hòa và coi thường nhau. Tệ hại hơn, cuộc sống hôn nhân giữa Mão và Dậu có thể chỉ còn là quan hệ tầm thường.

Dậu thuộc hành Kim, Mão thuộc hành Mộc. Kim và Mộc tương khắc. Trong mối quan hệ này, Dậu đóng vai trò kiểm soát và điều khiển Mão, hay ít ra cũng cố gắng để được như thế. Vấn đề là Mão có chấp nhận vị trí lãnh đạo của Dậu hay không. Căn cứ vào vòng tử vi thì điều này khó có thể xảy ra. Là con giáp âm, Dậu không khẳng định được vai trò và uy tín của mình trong việc thống trị Mão – cũng thuộc âm.

Biện pháp hóa giải:

Để cải thiện mối quan hệ này, cả 2 cần phải được tăng cường năng lượng 1 cách đúng đắn dựa vào đặc điểm của ngũ hành.

Cụ thể là, người tuổi Dậu nên đeo đồ trang sức bằng vàng, người tuổi Mão nên sử dụng nhiều màu xanh lá cây. Ngoài ra, cả nam và nữ đều sẽ gặp may mắn khi đeo ngọc.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News