Kiêng Kỵ

Những điều kiêng kỵ khi xây mộ để tránh bị thần linh quở trách

Việc xem ngày tháng, tuổi xây sửa mộ, chọn hướng đất, kích thước thế nào cho đúng theo phong thủy lăng mộ và những điều kiêng kỵ khi xây mộ là điều cần chú ý về mộ phần. Nếu vi phạm những cấm kỵ dễ bị thần linh quở trách. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những điều này nhé.

Chọn vị trí đặt lăng mộ đá, mộ đá

Nơi đặt huyệt mộ tối kỵ đặt trên hoặc cạnh nước ngầm (không phải là mạch nước ngầm); hoặc dưới đáy huyệt mộ có đất đá lổn nhổn sẽ khiến mộ dễ bị sụt, tổn hại đến phúc lộc của con cháu, dòng họ.

Nếu đặt mộ ở nghĩa trang cần tránh bị các mộ xung quanh lấn chiếm, hoặc nằm án ngữ ngay trước, hoặc đâm xuyên vào 2 bên cạnh mộ. Phạm phải thì con cháu lụn bại, tổn hại nhân đinh, nhất là gia đình con trai trưởng của người quá cố.

Khi đào đất lên, đến độ sâu áng chừng sẽ là đáy huyệt phải có mạch nước ngầm (không phải là nước ngầm), tối kỵ nước đục, bị ô nhiễm hoặc đáy huyệt không có mạch nước ngầm.

Trên vùng đất định xây mộ mà có lớp xi măng hoặc đá sỏi là điềm xấu, gia chủ sẽ khó kiếm tiền, tiền thu không đủ chi tiêu, nên suy xét lại vùng đất xây mộ trong trường hợp này.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ khi xây mộ để tránh bị thần linh quở trách

Trước khi đặt mộ cần tìm hiểu khu đất đó trước đã có người chôn rồi hay chưa. Tuyệt đối không nên xây lăng mộ ở những chỗ trước đã có người chôn hoặc có xương thú ở dưới nếu không con cháu trong gia đình sẽ bị chết trùng tang trong vòng 3 năm liền. Đây là điều kiêng kỵ khi xây mộ cần tránh nhất mà mỗi gia đình nên biết. Không xây mộ đá chiếu góc nhọn vào mộ đối diện hoặc ngược lại. Nên xây thêm bức cuốn thư (bình phong) hoặc ngay khi xây dựng ban đầu đã có ý thức thiết kế tổng thể khuôn viên hoặc có bức bình phong trong đó, nó có tác dụng hóa giải rất tốt cả về phần Âm và Dương. Nếu trường hợp mộ có diện tích nhỏ vẫn có thể xây gắn lên phần mộ theo tỉ lệ phù hợp cũng sẽ khắc phục được phần nào.

Mộ phần không được đặt ở nơi gần cây lớn hoặc nơi bị cắt đứt long mạch do rễ cây có thể làm động mộ, con cháu sẽ gặp điều chẳng lành. Không đặt mộ tại thế đất không vững, lồi lõm, sẽ dễ khiến mộ bị sụt xuống.

Không xây mộ nơi nơi ồn ào, náo nhiệt, có đường đi lối lại…

Phạm phải, âm trạch sẽ bị nhiễu, tổn hại tới hồng phúc của con cháu. Nếu mộ có đường đi (hoặc dòng nước) đâm thẳng vào giữa, hoặc đâm xuyên sang hai bên, hoặc đường đi sát ngay phía sau là tối kỵ, chủ lụn bại, tổn hại nhân đinh.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ khi xây mộ để tránh bị thần linh quở trách

Chọn kích thước xây mộ phạm tai ương

Điều kiêng kỵ khi xây mộ, lăng mộ đá tiếp theo đó không tìm hiểu kĩ kích thước xây dựng lăng mộ. Bạn phải tìm hiểu kỹ kích thước của mộ, nếu không có kinh nghiệm xây mộ thì tốt nhất nên nhờ đến sự tư vấn của những người am hiểu.

Nên sử dụng thước Lỗ Ban phong thủy loại chuyên dùng cho âm trạch để chọn kích thước đặt mộ hoặc xây mộ vì sử dụng thước Lỗ Ban để chọn kích thước là một trong những kinh nghiệm xây mộ được các cao nhân kiểm chứng hàng ngàn đời nay. Đặc biệt, điều kiêng kỵ khi xây mộ bằng đá mà bạn cần tránh là lựa chọn lăng mộ có các kích thước thuộc cung hiểm họa, cung thiên tai, cung cô độc, cung thiên tặc.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ khi xây mộ để tránh bị thần linh quở trách

Nhiều người đặt ra câu hỏi có nên xây mộ đá trước hay không. Việc này tùy thuộc vào tình hình của từng gia đình và quy định của từng địa phương. Xét ở góc độ nào đó, cách xây huyệt mộ trước cũng là một cách văn minh. Tuy nhiên, khi xây mộ trước cũng cần chú trọng đến kích thước xây dựng để đặt huyệt mộ, tránh phạm phải điều kiêng kỵ khi xây mộ theo phong thủy.

Ngoài ra, trước hoặc sau khi xây mộ còn có những điều kiêng kỵ khi ra mộ để chăm sóc mồ mả tổ tiên như có thái độ bất kính, trèo lên mồ mả, hay đụng cuốc, thuổng, dao… vào mộ.

Hướng đặt mộ

Hướng đặt mộ ở đây được tính là hướng từ đầu tới chân mộ, trong đó đầu mộ chính là hướng đặt bia mộ của người đã khuất, việc chọn hướng mộ sao cho hợp tuổi và cung mệnh của người đã khuất rất quan trọng, là một yếu tố quyết định phong thủy có đẹp hay không. Do đó các gia đình khi chọn hướng đặt mộ cần lưu tâm như sau.

Người chết sinh năm Dần/Ngọ/Tuất: Chọn hướng đặt mộ theo hướng Đông hoặc Tây thì đẹp. Hướng Bắc xấu.

Người chết sinh năm Thân/Tý/Thìn: Chọn hướng Đông và Tây thì tốt. Hướng Nam thì xấu.

Người chết sinh năm Tỵ/Dậu/Sửu: Chọn hướng Nam hoặc Bắc thì tốt. Chọn hướng Tây thì xấu.

Người chết sinh năm Hợi/Mão/Mùi: Chọn hướng đặt mộ theo hướng Nam hoặc Bắc thì tốt. Không nên chọn hướng Tây.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ khi xây mộ để tránh bị thần linh quở trách

Thời gian cải táng và quy tập mộ

Năm để tiến hành cải táng phải lựa chọn theo tuổi của vong, tránh những năm xung sát. Ngoài ra còn phải căn cứ theo tuổi của trưởng nam trong nhà, vì khi vong đã mất thì mọi sự may rủi đều gánh trên vai của người trưởng nam. Năm để tiến hành cải táng cũng phải được phù hợp với tuổi của người trưởng nam.

Kết luận

Tóm lại, xây mộ là việc trọng đại của mỗi gia đình làm cho những người đã khuất, thể hiện tấm lòng, tình cảm của những người sống dành cho người đã mất, ngoài ra còn mong muốn người đã mất phù hộ độ trì cho con cháu được khỏe mạnh, sung túc, làm ăn phát tài, phát lộc. Theo quan điểm của tâm linh, muốn đạt được mong muốn ấy thì cần phải tuân thủ những nguyên tắc nhất định, tránh những điều kiêng kỵ khi xây mộ.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News