Kiêng Kỵ

Những điều kiêng kỵ trong tháng Cô hồn để biến hung thành cát

Tháng 7 Âm lịch còn gọi là tháng Cô Hồn, vào tháng này, quỷ môn quan được mở ra, âm khí có thể tràn lên dương gian, trong đó, ngày 14/7 âm lịch là ngày âm khí nặng nhất, cần chú ý những điều kiêng kỵ trong tháng cô hồn để tránh hồn xiêu phách lạc.

kiêng kỵ tháng cô hồn, tháng 7 âm lịch, tháng cô hồn, những điều kiêng kỵ trong tháng cô hồn để biến hung thành cát

Theo truyền thuyết từ thế giới tâm linh thì vào nửa đêm ngày này, nếu tới những địa điểm hoang vu, hiu quạnh sẽ nhìn thấy cảnh tượng hàng trăm linh hồn đi trên một cây cầu hướng vế phía dân gian, có một linh hồn cầm đèn lồng đỏ dẫn lối, vì vậy, vào đêm ngày 14/7 âm lịch, chớ nên ra khỏi nhà.

Vào tháng 7 âm lịch, có những điều kiêng kỵ trong tháng cô hồn khác mà bạn cần phải nhớ để biến hung thành cát, vạn sự an khang.

I. Những điều kiêng kỵ trong tháng Cô hồn để tránh hồn xiêu phách lạc

Không đi chơi đêm

Dân gian cho rằng, đêm tối là bạn đồng hành của ma quỷ, càng tối muộn âm khí càng mạnh, dương khí càng yếu, con người yếu đuối, dễ bị bắt mất hồn. Đây cũng là thời điểm ma quỷ “lộng hành” mạnh nhất, vì thế, nên hạn chế đi chơi quá khuya.

Không đi tắm vào buổi đêm khuya

Tương tự, không nên đi tắm vào buổi đêm, điều này sẽ mang lại rất nhiều phiền toái, vừa không tốt cho sức khỏe, lại dễ dẫn dụ vong theo. Lúc này, các vong linh rất thích chơi trò kéo chân bạn, nguy cơ tử vong là rất lớn.

Không huýt sáo, gọi tên nhau vào buổi tối

Buổi tối huýt sáo sẽ dễ “dẫn dụ” các vong linh bởi các vong linh rất “thích” tiếng sáo. Đồng thời, khi đi vào buổi tối không gọi tên nhau, ma quỷ nghe thấy sẽ nhớ tên và lần theo đó mà gây hại, có thể bắt người để xuống chơi cùng hoặc nhập hồn để quay về dương gian.

Không chơi trốn tìm vào ban đêm

Các vong linh rất thích dọa người, thời điểm bạn đang trốn một mình trong bóng tối là thời điểm bạn dễ bị “dọa” nhất.

Không thức quá khuya

Lúc cơ thể con người mệt mỏi nhất là đêm khuya, lúc này âm khí lại là lúc vượng nhất, vì vậy bạn không nên thức quá khuya.

Không đốt tiền vàng tùy tiện

Một trong những điều kiêng kỵ trong tháng cô hồn chính là việc tùy tiện đốt vàng mã. Tháng cô hồn cũng là tháng của quỷ đói, chúng thiếu thốn mọi thứ nên luôn lang thang khắp nơi.

Hành động đốt tiền vàng là hành động gửi tiền vàng và đồ dùng cho các vong linh, bởi vậy, càng đốt nhiều tiền vàng thì vong linh tới càng nhiều, gây ảnh hưởng đến cuộc sống, vận hạn của bạn.

Không dẫm đạp lên tro bụi tiền vàng

Vàng mã là tế phẩm cho cõi Âm, khi đốt cháy, các vong linh sẽ tụ tập xung quanh để thưởng thập. Nếu bạn nhảy, dẫm lên tro của vàng mã thì là xâm phạm với các vong linh, bạn sẽ không thể tránh khỏi xui xẻo.

Không ăn vụng đồ cúng tế

Đồ cúng cô hồn đương nhiên là dành cho ma quỷ, chưa được sự đồng ý của chúng mà ăn vụng thì khó tránh khỏi những tai ương phiền phức.

Dân gian cũng quan niệm, đồ của người âm nếu chưa cúng, chưa thắp hương xong, hương chưa tàn, chưa vái lạy hay xin phép mà đã ăn vụng đồ cúng bái thì ngay lập tức sẽ gặp xui rủi.

Không đứng gần cây đề, cây đa

Dân gian có câu ”quỷ gốc đa, ma gốc đề” ý muốn nói vào ban đêm dưới gốc cây đa, cây đề hội tụ rất nhiều âm khí. Nhất là vào tháng Cô hồn tốt nhất nên kiêng đứng gần, ngồi, nằm hay trốn ở đó để tránh bị ”ma trêu quỷ hờn”.

Tương tự, thời điểm này không nên chặt cây to, không phát cành tỉa lá làm thay đổi cấu trúc cây bởi đây là nhà, là nơi trú ngụ của ma quỷ.

Trong tháng 7 lịch âm ma quỷ nhiều, hầu như cây to nào cũng có âm hồn vất vưởng, chặt đi khiến chúng mất nhà sẽ tới quấy nhiễu gia đình bạn đòi chỗ.

Không phơi quần áo ban đêm

Quần áo ướt dễ làm cho sóng điện tích tụ, phơi quần áo ướt chẳng khác nào tạo ra hãm tịnh trảo quỷ (cạm bẫy), như vậy, các vong linh sẽ tìm tới bạn để gây rắc rối.

Ngoài ra, có quan điểm cho rằng cần kiêng phơi quần áo ban đêm, vì ma quỷ nếu trông thấy có thể sẽ “mượn tạm” mặc. Khi đó thì sẽ có chuyện không hay xảy ra nếu chúng ta mặc lại.

Không nhặt tiền lẻ rơi trên đường

Tiền này là của các vong linh, nếu bạn nhặt nghĩa là xâm phạm vào đồ của các vong linh ấy, bạn sẽ gặp rủi ro.

Không nhổ/cạo lông chân

Dân gian có câu “một sợi lông chân quản ba con quỷ”, nếu nhổ lông chân trong tháng cô hồn dễ gặp phải xui xẻo, trắc trở trong cuộc sống, công việc làm ăn. Người nào càng có nhiều lông chân thì ma quỷ càng ít dám đến gần.

Do đó, người ta cho rằng càng nhiều lông chân thì dương khí càng vượng, ma quỷ sẽ không dám lại gần. Vì thế nếu trong tháng cô hồn mà cạo lông chân thì cũng giống như phá bỏ mất lớp áo giáp bảo vệ mình khỏi ma quỷ vậy.

Không cắm đũa giữa bát cơm

Đây là hình thức tế bái, tương tự như cắm hương ở bát hương, khi bạn cắm đũa vào giữa bát cơm thì sẽ có ý là mời các vong linh tới “ăn cùng”.

Không tùy tiện quay đầu lại

Khi bạn đang đi ngoài đường ở nơi hiu quạnh, chợt cảm thấy giống như có người gọi mình, không nên quay đầu lại, bởi rất có thể là một linh hồn nào đó đã gọi bạn.

Không chụp ảnh buổi tối

Chụp ảnh vào buổi tối đôi khi vô tình thu lại được hình ảnh của các vong linh, các vong linh sẽ chụp ảnh cùng bạn và theo về nhà.

Không chơi bói chén hay các trò bói toán

Bình thường chơi bói chén đã có nhiều chuyện không tưởng rồi, huống chi lại chơi bói chén trong tháng cô hồn.

Phụ nữ khi “đến tháng” cần tránh đến nơi tế lễ

Theo quan niệm dân gian, phụ nữ khi đến tháng không được sạch sẽ, không được xuất hiện ở nơi tế lễ kẻo mạo phạm thánh thần, gây ra những chuyện bất lợi, khiến cho mọi sự không được suôn sẻ, hanh thông.

Dù điều đó có đúng hay không thì quả thực phụ nữ khi đến tháng sức khỏe cũng yếu hơn, cần giữ gìn sức khỏe, đến những nơi có từ trường mạnh dễ bị ảnh hưởng, nên cẩn trọng là hơn.

Không lui tới nơi nhiều âm khí

Nghĩa trang, bãi đất hoang, vùng ao hồ sông nước nguy hiểm thường có nhiều âm khí, nhiều linh hồn vất vưởng, hạn chế tới vào buổi tuổi, chính ngọ buổi trưa, nhất là những người sức khỏe yếu, yếu bóng vía, trẻ nhỏ.

KhГґng Дѓn Д‘бє­u phụ, trб»©ng gГ

Đây là một trong những điều cấm kỵ trong tháng 7 âm lịch mà các cụ xưa truyền lại. Đậu phụ là vật tượng trưng cho não bộ của ma quỷ, còn vỏ trứng thì giống như đầu của quỷ.

Ở Hong Kong khi làm lễ tế trong tháng cô hồn, nhất định phải chuẩn bị đậu phụ và giá đỗ. Tương truyền ma quỷ ở âm phủ không được ăn uống, thức ăn đưa lên mồm chưa kịp ăn đã bốc cháy biến thành tro bụi.

Đậu phụ và giá đỗ có thành phần nước khá cao, không dễ bốc cháy nên dùng nó làm đồ tế để hy vọng có thể giúp cho quỷ đói được no đủ.

kiêng kỵ tháng cô hồn, tháng 7 âm lịch, tháng cô hồn, những điều kiêng kỵ trong tháng cô hồn để biến hung thành cát

II. Điều nên làm trong tháng Cô hồn để tránh xui xẻo

Hãy áp dụng một số việc cần thiết để bảo vệ bản thân, có thờ có thiêng, làm được thì trước hết là tinh thần thoải mái, sau nữa là có thể hạn chế ma quỷ – nếu có tới gây phiền phức, dọa nạt.

Làm lễ cầu siêu mở cửa âm phủ

Từ ngày 1/7 âm, Quỷ môn sẽ mở và tất cả các vong linh được phép trở về dương gian thăm người thân. Bởi vậy, vào buổi chiều các nhà phải đặt trước cửa nhà mình một mâm đồ cúng gọi là lễ cúng chúng sinh, để cho các vong linh có cái ăn, không quấy nhiễu người nhà.

Tế phẩm cũng không cần nhiều quá, chỉ cần vài món là được.

Thả đèn hoa đăng

Thả đèn hoa đăng là thả những ngọn đèn hình hoa sen trôi sông, đèn có thể là bằng gỗ hoặc giấy. Tuy nhiên, nguồn gốc của việc thả đèn hoa đăng là để cho những người chết đuối tìm được đường về nhà, để hưởng vật phẩm tế lễ.

Mang tỏi, thỉnh bùa bên mình

Mang theo tỏi bên mình để trừ tà. Một số người còn thỉnh bùa chú, vật cầu an hoặc bản mệnh Phật mang theo, cũng có tác dụng hóa sát, hộ thân.

Nên đi nhẹ nói khẽ, không sát sinh, không tụ tập đông người, không đi sớm về khuya.

Bồi dưỡng thân thể khỏe mạnh, thả lỏng tinh thần, thường xuyên vui vẻ, phấn chấn, tránh để rơi vào trạng thái tiêu cực, trầm uất.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo!


Cô hồn là gì? Tại sao lại có tháng cô hồn và lễ cúng cô hồn?

Cô hồn là gì? Cô hồn là những người đã khuất, thể xác chôn vùi nhưng linh hồn chưa tiêu tán, còn nặng nợ dương gian.

Khi nhắc tới cô hồn theo nghĩa tâm linh, người ta nhớ tới ngay ma quỷ. Cô hồn giải nghĩa là những linh hồn cô đơn, không nơi nương tựa, vất vưởng chưa được siêu thoát. Những linh hồn này là không có nơi trú ngụ nhưng lại chưa muốn rời dương gian nên nay đây mai đó.

Cô hồn thường đi cùng dã quỷ, nên người xưa thường nhắc cô hồn dã quỷ. Những linh hồn tha phương cùng những con quỷ sống vật vờ, có thể quấy nhiễu tới con người. Do có điều oan khuất hoặc điều còn nuối tiếc nên những linh hồn vẫn lưu lại dương gian thành ma quỷ, đây giống như nguồn năng lượng kì bí mắc kẹt giữa cõi trần và cõi âm, thuộc về cõi âm nhưng lại lưu ở cõi trần.

Tại sao có tháng cô hồn và lễ cúng cô hồn?

Với người phương Đông, tháng 7 âm lịch hàng năm được gọi là tháng cô hồn. Theo truyền thuyết, ngày Rằm tháng 7 mở cửa địa ngục, trần gian và dương thế thông suốt, kết nối, ma quỷ có thể đi lại tự do nên đây là thời điểm ở cõi trần có nhiều vong âm nhất, cũng là thời điểm những vong âm vất vưởng có thể siêu thoát để về cõi âm.

Linh hồn đã khuất trở về dương gian thăm hỏi người thân, thăm lại chốn cũ, nhận lễ từ gia đình. Linh hồn cô đơn nơi trần thế nhân cơ hội này quay lại đúng nơi đúng chốn dành cho mình, chấm dứt sự lang thang, nhanh chóng siêu thoát đầu thai.

Vong âm muốn siêu thoát cần phải loại bỏ được những tiếc nuối chốn dương gian đồng thời có người cúng vong, tiễn vong siêu độ. Nhưng cô hồn dã quỷ là những vong linh không nơi nương tựa, không chốn quay về, có thể là người tứ cố vô thân, người chết đường chết chợ, người quên nhà quên cửa, không ai phụng thờ.


Vì sao có nhiều người nhìn được thấy ma? Làm gì khi ma quỷ phá?

Mọi người cần để ý: linh hồn con người sẽ ở trong “thể tùng quả” và không thể nhìn ra ngoài được. Hai con mắt trần thịt của chúng ta sẽ tiếp nhận hình ảnh, phản ánh lên não bộ cơ thể và linh hồn sẽ nhận hình ảnh từ não bộ.

Nằm sâu trong trung tâm bộ não con người có tuyến tùng (thể tùng quả) – cánh cổng trung gian kết nối đời sống vật chất và thế giới tâm linh. Có người còn cho rằng, tuyến tùng là con mắt thứ ba ẩn trong bộ não người.

Theo người phương Đông, con mắt thứ ba nằm trong tuyến tùng, cho phép nhìn mà không cần sử dụng đôi mắt. Nó được mô tả như khả năng mà những người thiên bẩm có được sau thời gian dài tu luyện thâm sâu và thường là thầy thuốc. Trong những sách cổ thời Trung Quốc cổ đại, các thầy thuốc đều cần có khả năng này để phát hiện và quan sát bệnh ở bên trong cơ thể của bệnh nhân.

Vậy nếu một cá nhân nào đó, nếu linh hồn có thể nhìn thẳng ra ngoài được mà không bị khóa, thì người đó chính là có khả năng nhìn thấy ma quỷ.

Điểm khác nhau giữa người nhìn thấy ma quỷ và không nhìn thấy chính là do luân xa thứ nhất (vùng đỉnh đầu) chưa được mở, vì vậy linh hồn không thể nhìn trực tiếp ra ngoài mà tiếp nhận hình ảnh từ não bộ.

Người nhìn thấy ma quỷ, là do luân xa thứ nhất được mở và linh hồn có thể nhìn trực tiếp ra ngoài mà không cần thông qua con mắt trần thịt.

Đối với các trường hợp có thể nhìn thấy ma quỷ, thì thông thường có rất nhiều lý do khác nhau mà họ có khả năng đó.

Có một số người khi sinh ra, luân xa thứ nhất của họ không khóa một cách triệt để, chính vì vậy họ có thể nhìn thấy được. Tuy nhiên cái nhìn của họ rất yếu so với bình thường, và khi họ ngủ mà gần đó có ma quỷ thì họ có thể cảm nhận được. Đối với trường hợp này, chúng ta hay nói “những người này nhạy cảm với người âm”.

Trường hợp cụ thể phổ biến nhất, chính là những người tu luyện. Đối với người tu thì họ sẽ trải qua 4 bước lớn trên con đường tu (1. chuyển hóa nghiệp; 2. đề cao tâm tính và “tâm”, “thân”, “khẩu”, “ý” đồng nhất thành một; 3. Hoán đảnh nâng cao bậc tu luyện; 4. Xuất thế gian pháp).

Như vậy đối với người tu khi xong giai đoạn “chuyển hóa nghiệp” thì họ được khai mở luân xa thứ nhất, và từ đó họ có thể thấy được ma quỷ và dần dần sẽ được khai mở cao lên không ngừng.

Trường hợp phổ biến tiếp theo, chính là những người đi theo một môn phái nào đó. Họ bắt đầu học từ người đứng đầu môn phái, sau thời gian dài học thì sẽ đến lúc nâng cao, họ bắt đầu được thế lực siêu nhiên đứng sau môn phái đó khai mở luân xa thứ nhất cho họ.

Trường hợp những người làm nghề bói toán, những người này ban đầu họ tìm cách để đến với một sinh mệnh vô hình, sinh mệnh vô hình đó sẽ khai mở luân xa thứ nhất cho họ, từ đó về sau họ có thể xem bói cho người khác, chính là nghe sinh mệnh kia phán cái gì thì họ phán lại cái đó cho người đi xem bói. Tuy nhiên nếu sinh mệnh kia mà xấu thì người xem bói kia có thể phán ra nhiều việc mà không mang lại kết quả tốt.

Trường hợp có người tuyên bố họ được người trên dựa vô để đi làm thầy. Đối với trường hợp này, sẽ do một sinh mệnh vô hình đi chọn ra người phù hợp rồi khai mở luân xa thứ nhất cho họ.

Sinh mệnh vô hình kia có bản sự lớn, cho nên sau khi khai mở cho người được chọn, có thể cho người kia thấy họ là một ai đó to lớn (thần, phật, thánh…). Đối với con người không có khả năng và không hiểu nên khi thấy được thì vui mừng kinh hồn, không thể phân biệt được ai dựa vô mình mà tin tưởng tuyệt đối.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News