Kiêng Kỵ

Những điều kiêng kỵ về giếng nước để tránh vận xui rủi

Giếng nước trong ngôi nhà của bạn sở hữu nguồn trong sạch, mát mẻ về mùa hè, ấm áp về mùa đông, chứng tỏ giếng nhà bạn sở hữu nguồn vượng khí tốt, được đánh giá cao về mặt phong thủy. Chuyên gia chúng tôi sẽ tổng hợp cho bạn những điều kiêng kỵ về nước giếng, để giúp gia đình gặp nhiều may mắn, tài lộc, con cháu thành công.

Giếng nước giữa nhà ảnh hưởng gì đến phong thủy?

Nếu bạn đang có ý định xây dựng giếng nước giữa nhà, bạn nên lựa chọn phương vị tốt để xây dựng giếng nước (nên xây giếng nước theo một trong 4 phương vị là Diên Niên, Thiên Y, Phục Vị, SInh Khí). Tuy nhiên, tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau mới có thể xác định được vị trí giếng nước giữa nhà phù hợp nhất (long mạch, mạch nước ngầm dưới đất,…). Nếu như bạn không có kinh nghiệm về phong thủy, bạn có thể nhờ đến sự tư vấn của các chuyên gia phong thủy trước khi thiết kế xây dựng. Không nên tự đào giếng theo ý thích của bản thân, nếu không sẽ ảnh hưởng đến nguồn khí trong ngôi nhà.

Một lưu ý nhỏ nữa khi xây dựng giếng nước giữa nhà là bạn nên xây dựng thành giếng cao hơn bình thường một chút. Việc này vừa tránh cho nguồn âm khí có thể theo thành giếng “len lỏi” vào nhà, cũng như bảo đảm an toàn cho gia đình bạn, nhất là trẻ em.

Không nên xây dựng giếng giữa nhà gần với phòng ngủ, phòng khách (giếng mang khí âm, sẽ tác động tới vượng khí của gia chủ), cũng không nên xây dựng phòng giếng quá gần nhà bếp (thường bếp được đặt theo phương xấu của gia chủ như Ngũ Quỷ, Họa Hại, Tuyệt Mệnh, Lục Sát).

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ về giếng nước để tránh vận xui rủi

Đào giếng nước trước nhà

Vị trí giếng nước tốt nhất không nên đặt giếng nước ở trước nhà. Bởi đặt giếng ở vị trí trước nhà còn sẽ mang lại những điều không may mắn, có thể xảy đến bất ngờ. Chính vì thế nên có những sự lựa chọn đúng đắn, Còn nhiều hướng tốt hơn rất nhiều, ví dụ vị trí đào giếng hợp lý theo phong thủy nên đặt ở hướng phía bên trái của căn nhà. Đây là hướng của Thanh Long thuộc hành thủy. Bên trên là 3 trong số những điều kiêng kỵ về giếng nước cần tránh, nhưng cũng rất dễ gặp khi điều kiện mặt bằng nhà ở hiện nay là khá hạn hẹp.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ về giếng nước để tránh vận xui rủi

Trong nhà có quá nhiều giếng nước

Theo phong thủy một cái giếng nước có thể không mấy ảnh hưởng nhiều đến trường khí của ngôi nhà, nhưng có hơn một cái thì những bất lợi mà nó gây ra không hề nhỏ. Nhà có nhiều giếng nước dễ khiến chủ nhân gặp khó khăn trong vấn đề kiếm tiền, cho dù có thể có thu hoạch thì cũng khó giữ tài lộc lâu dài. Chủ nhân thường hay vì bệnh tật hoặc thất bại mà hao tốn không ít tài sản. Ngoài ra, nước còn tượng trưng cho tình cảm, nếu có quá nhiều nguồn nước dễ khiến người trong nhà sứt mẻ tình cảm, ảnh hưởng hạnh phúc gia đình.Có nhiều giếng trong nhà là một trong những điều kiêng kỵ cần tránh.

Giếng nước được đào sâu trong lòng đất, chạm đến mạch nước ngầm để lấy nước phục vụ sinh hoạt. Theo phong thủy, giếng nước mang đặc tính của phần âm, tạo ra sự cân bằng với phần dương phía trên.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ về giếng nước để tránh vận xui rủi

Nguồn nước không tốt

Giếng là phần cực âm của căn nhà khi lấp giếng có thể làm cho căn nhà mất cân bằng âm dương dẫn đến rối loạn trường khí làm cho xấu đi hoặc tốt lên. Khi chẳng may có nguồn nước không tốt như nhiễm phèn, nhiễm bẩn bốc mùi hôi có nghĩa trong nhà bạn có luồng khí xấu càng nặng nề hơn, nguồn âm khí đến…cực điểm, đây là một trong những điều kiêng kỵ về giếng nước có ảnh hưởng trực tiếp đến vượng khí của căn nhà, tác động đến cuộc sống của chính bản thân gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình.

Khi đó cần lấp lại bởi ngoài quan điểm xấu những điều kiêng kỵ về giếng nước, mà theo nhu cầu thực tế giếng có nguồn nước không tốt tồn tại người ta cũng không thể sử dụng, mà nó còn chiếm diện tích nhà vô ích.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ về giếng nước để tránh vận xui rủi

Không đào giếng trước cửa bếp

Bếp thuộc hành Hỏa tính Dương, giếng thuộc hành Thủy tính Âm. Vì vậy nếu đặt đối diện nhau sẽ gây ra nhiều điểm xấu cho gia chủ, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như dễ mắc các bệnh liên quan đến mắt, tim mạch.

Bên cạnh đó, về thực tế bếp đặt cạnh giếng cũng gây mất vệ sinh, ô nhiễm nguồn nước sạch. Vì việc nấu nướng trong bếp sẽ có nước thải chảy ra. Nguồn nước thải sẽ ngấm vào đất và ảnh hưởng đến mạch nước. Dần dần, nguồn nước sạch bị nhiễm khuẩn gây bệnh tật cho gia chủ.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ về giếng nước để tránh vận xui rủi

Đất có giếng có không nên xây nhà

Ở nhiều khu vực, giếng nước đã có từ trước đó, nhiều người e ngại việc xây dựng nhà sẽ ảnh hưởng đến phong thủy và kết cấu. Giếng nước đóng vai trò là phần âm, tạo nên sự cân bằng về phong thủy. Nếu lấp giếng để xây nhà mà không tính toán được cho là mang lại những điềm xấu và xui xẻo. Đồng thời, nếu xử lý không an toàn, kết cấu nền móng tại khu vực giếng sẽ bị ảnh hưởng. Chính vì thế, với mảnh đất có giếng, việc xây nhà trên đó được cho là ít nhiều đem lại sự không may. Tuy nhiên, nếu biết cách xử lý, lấp giếng hợp lý thì gia chủ có thể khắc phục những vấn đề này.

kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ về giếng nước để tránh vận xui rủi

Kết luận

Những điều kiêng kỵ về giếng nước bên trên nếu không phạm phải là điều quá tốt, nhưng trong thời điểm đất chật người đông như hiện nay, nhiều trường hợp giếng được đặt ngay trong nhà bởi những hạn chế về diện tích nên rất dễ bị sai vị trí khi đặt giếng. Tùy trường hợp trong thực tế ta chỉ có thể cố gắng tránh những điều kiêng kỵ chính yếu nhất, những điều thứ yếu có thể áp dụng các biện pháp hóa giải, hãy tham khảo ý kiến các chuyên gia phong thủy hoặc những người có kinh nghiệm đi trước.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News