Kiêng Kỵ

Những kiêng kỵ khi mua đất làm nhà phải ghi nhớ

Nhà đất là tài sản gắn bó với nhiều người, vì thế những kiêng kỵ khi mua đất làm nhà cần được quan tâm và tìm hiểu một cách rõ ràng, kỹ lưỡng. Một khi đã nắm rõ được những kiêng kỵ khi mua đất làm nhà bạn mới có thể tự tin chọn cho mình một mảnh đất tốt nhất.

Đối với nhiều người, việc mua được một mảnh đất làm nơi che mưa, tránh nắng là cả một quá trình lao động miệt mài, vất vả. Chính vì thế, cần phải thật cẩn trọng trong việc lựa chọn cũng như phải hiểu biết về những kiêng kỵ khi mua đất làm nhà để đảm bảo rằng bạn có thể đưa ra một quyết định thật đúng đắn.

Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn những chia sẻ hữu ích, giúp bạn có thêm nhiều kiến thức để lựa chọn cho mình một mảnh đất làm nhà thật tốt nhé.

Không mua những mảnh đất không phù hợp với phong thủy

Khi quyết định tìm mua đất làm nhà để an cư lạc nghiệp là điều vô cùng quan trọng. Chính vì vậy, bạn nên lưu tâm đến một số kiêng kỵ phong thủy để giúp bạn thêm nhiều tài lộc, sức khỏe và may mắn…

Danh sách một số đất đang được rao bán trên toàn quốc:

Khi kinh doanh, giao dịch bất động sản ngày càng phát triển, thì tin tức mua bán đất hiện nhan nhản trên các phương tiện truyền thông nên việc tìm mua mảnh đất làm nhà quả thật không hề khó. Thế nhưng, lựa chọn mảnh đất như thế nào để phù hợp phong thủy là điều không hề dễ dàng.

Không mua đất gần những nơi tâm linh như: chùa, miếu, đền thờ hay bệnh viện. Ngoài việc gây ồn ào, thiếu yên tĩnh thì theo tâm linh, những nơi đây có nguồn âm khí rất nặng, nếu sống gần địa điểm này bạn sẽ gặp bất lợi, rủi ro ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Ngoài ra, bạn cũng không nên mua những mảnh đất làm nhà có đường cái đâm thẳng vào hoặc xung quanh là các tòa nhà cao tầng. Theo phong thủy, điều này không có lợi cho sức khỏe của gia chủ cũng như khi ngôi nhà có con đường đâm thẳng vào, xe cộ qua lại nhiều dễ dẫn đến tai nạn.

những kiêng kỵ khi mua đất làm nhà phải ghi nhớ

Cần lựa chọn những khu đất phù hợp với phong thủy để có cơ hội phát triển tốt hơn. Nguồn: datnenthuongmai

Diện tích và vị thế xấu, không phù hợp

Không tin vào những lời quảng cáo của những người bán nhà đất. Phải trực tiếp đến nơi, xem xét kỹ lưỡng để tránh gặp phải tình trạng “treo đầu dê bán thịt chó”.

Môt mảnh đất lý tưởng là khi chiều rộng và chiều dài có sự tương quan tỷ lệ, tốt nhất là vuông vức. Vì vậy, kiêng kỵ khi mua đất làm nhà là đừng bao giờ lựa chọn những khu đất có tỷ lệ mất cân xứng “đầu voi đuôi chuột” vì nó sẽ gây khó khăn cho thiết kế căn nhà của bạn về sau cũng như ảnh hưởng đến vẻ mỹ quan.

Nếu bạn là người làm ăn, kinh doanh thì cần coi trọng vấn đề về vị thế mảnh đất. Khu đất phải nằm ở vị trí đẹp, bằng phẳng, thông thoáng đảm bảo cho việc di chuyển, tránh những nơi hẻo lánh, đường xá đi lại khó khăn.

những kiêng kỵ khi mua đất làm nhà phải ghi nhớ

Vị thế của khu đất ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống sau này của gia đình bạn. Nguồn: baoxaydung

Mảnh đất có địa chất xấu, dễ sụp lún

Kiêng kỵ khi mua đất làm nhà tiếp theo có thể gây ảnh hưởng rất lớn đến việc xây dựng nhà sau này của bạn. Cụ thể, bạn không nên mua các khu đất nằm trên các khu vực ao hồ lấp vì địa chất nền đất yếu sẽ dẫn đến việc tốn kém chi phí gia cố nền đất về sau. Hay những khu đất nằm trên đường ống thoát nước sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như sức khỏe gia đình bạn.

Người xưa có câu “có kiêng có lành”, hi vọng với những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề kiêng kỵ khi mua đất làm nhà trên đây sẽ giúp bạn có thêm thật nhiều kinh nghiệm để có thể chọn lựa cho mình một mảnh đất tốt nhất.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News