Kiêng Kỵ

Những kiêng kỵ phong thủy phòng trọ không thể bỏ qua

Thông thường, phòng trọ chỉ có một gian nên việc sắp xếp đồ đạc để tạo một môi trường sống hợp phong thủy là điều nên được quan tâm thích đáng.

Nhiều người quan niệm, đi thuê nhà thì không nhất thiết phải quan tâm đến phong thủy, vì bản thân người đi thuê không phải là chủ nhân căn nhà đó. Thế nhưng, nếu bạn cư trú lâu dài tại một căn hộ, tuy không có quyền sở hữu nhưng người thuê vẫn chịu sự tác động của môi trường ngôi nhà đó. Do đó, vấn đề phong thủy cho phòng trọ rất cần được quan tâm.

những kiêng kỵ phong thủy phòng trọ không thể bỏ qua
  Để trường khí của phòng trò được liên tục, nên dùng các vách ngăn lửng hoặc tủ
 kệ để phân chia không gian hợp lý.

Điểm nổi bật của các phòng trọ hiện nay là nhỏ hẹp, thường chỉ có một gian. Chỗ ở mang tính độc lập, khép kín cho cá nhân hoặc gia đình thì dù rộng hay hẹp cũng vẫn là một trường khí thống nhất. Nhằm tạo sự tiện ích trong sử dụng cũng như hợp phong thủy, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

Phòng trọ khép kín hiện nay chỉ là một phòng lớn, không tách biệt các không gian sử dụng. Vì vậy, để trường khí vẫn liên tục và căn nhà không quá chật chội nên dùng các vách ngăn lửng hoặc tủ kệ để phân chia các không gian cho hợp lý.

Với không gian tiếp khách, góc làm việc nên đặt ở những phương vị tốt, có đầy đủ ánh sáng. Đồng thời, khu vực này nên tách biệt với các không gian khác bằng bức vách lửng, rèm mỏng hoặc dùng các dạng kệ tủ. Các khu phụ như bếp, WC nên đặt lùi về phía sau.

Đặc biệt, khi phân chia các không gian cần chú ý khoảng giữa phòng luôn là Trung Cung, luôn giữ thoáng đãng, xung quanh sắp xếp đồ theo chức năng và sự tiện dụng, không nên ăn ngủ ngay tại Trung Cung.

Nhà một phòng thường hay thiếu các không gian riêng. Do đó, người dùng cần phải biết cách sắp xếp một cách hợp lý. Trong trường hợp chiều cao cho phép, bạn nên tận dụng gác lửng để đưa một số phần lên cao như chỗ ngủ hoặc nơi việc riêng, tủ thờ, kho… Chỗ cầu thang (nếu có làm gác xép nhỏ) nên tận dụng làm tủ kệ đựng đồ, trang trí.

Ngoài ra, bạn có thể dùng giường tầng hoặc giường ngủ trên cao, không gian làm việc dưới thấp. Trường khí toàn phòng vẫn là một, không bị ngăn cách nhiều. Đối với nhà một phòng, còn cần phải sử dụng các dạng tủ kệ liên hoàn để giảm diện tích chiếm chỗ, không nên kê nhiều đồ đạc đơn lẻ mà nên tận dụng các ngóc ngách, khung cửa sổ, tủ treo làm nơi chứa đồ và kết hợp trang trí.

Nhà trọ chật chội nên các không gian thường bị xung sát. Thường gặp nhất là dạng xung sát mở cửa vào gặp ngay giường ngủ, bạn có thể khắc phục bằng cách sử dụng hệ thống đồ dùng liên hoàn và rèm che di động. Thực tế cho thấy, bình phong cũng là vật che chắn xung sát khá hiệu quả, bạn nên sử dụng để giảm tầm nhìn và gió lùa. Mặt khác, gia chủ cũng có thể kết hợp bình phong với tủ trang trí để tăng thêm tiện ích.

Với phòng có gác lửng, không nên đặt bếp ăn bên dưới gác lửng dùng làm phòng ngủ. Bởi theo phong thủy, bếp thuộc tính hỏa, trong quá trình nấu nướng khí hỏa sẽ bốc lên các không gian bên trên và ảnh hưởng đến người cư ngụ trên đó.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News