Phong Thuỷ

Những loại cây thu hút ma quỷ không nên trồng trong nhà

Theo quan niệm dân gian cho rằng, cây bách, cây gạo, cây đa, cây liễu hay cây dương… là những loại cây mang âm khí thu hút ma quỷ, vì thế không nên trong quanh nhà.

ma quỷ là gì, ma quỷ sợ gì, ma sợ cây gì, tâm linh bí ẩn, những loại cây thu hút ma quỷ không nên trồng trong nhà

1. Ma là gì?

Trong ngôn ngữ của huyền học phương Tây, vạn vật được hình thành bởi năm thể: Đất (vật chất – thân xác), Nước (năng lượng – tình cảm), Khí (tâm trí), Lửa (trực giác) và Không (phúc lạc).

Trong ngôn ngữ phương Đông, mỗi người được làm nên bởi Hồn, Vía và Xác. Xác tương ứng với thể vật chất, tức cơ thể vật lý của bạn. Vía tương ứng với thể năng lượng, tức những cảm xúc và sức sống của chúng ta. Hồn bao gồm ba thể tâm trí, trực giác và phúc lạc gộp vào. Khi chết đi, bạn rời bỏ thân xác. Bạn trở thành một cư dân của cõi âm, chỉ được cấu tạo bởi Vía và Hồn, cũng như những vong hồn, ma quỷ và thánh thần mà chúng ta đang đề cập.

Trong điều kiện bình thường, đa số vong hồn sẽ sống trong một không gian khác với chúng ta. Tuy nhiên, vẫn có những lý do khiến nhiều vong hồn nán lại trong không gian mà chúng ta đang sống:

  • Vì chưa được sống một cuộc sống cõi dương đầy đủ, như những vong hồn của trẻ em hoặc thai nhi.
  • Vì chết quá đột ngột, khiến… không kịp nhận ra là mình đã chết. Đây là trường hợp của vong hồn những người lính, hoặc những người chết vì tai nạn, bị ám sát…
  • Vì có ân oán với một người cõi dương, nên bám theo để che chở, trả thù, hoặc… dụ về cõi chết sống cùng.
  • Vì… đói, nên phải làm kẻ kí sinh, đi hút năng lượng của con người, động vật và cây cối.
  • Vì là âm binh/pháp thân đang được thần hoặc quỷ sai phái đi thực thi nhiệm vụ.
  • Vì đang tu luyện ở những vùng núi non có khí tốt, hoặc những địa điểm linh thiêng.

Ngoài ra, cũng có những mùa mà vong được phép về trần. Mùa này thay đổi tùy theo phong tục của các nước khác nhau và theo vòng tiết khí riêng của từng vùng đất. Chẳng hạn, ở châu Âu, đó là khoảng thời gian giữa ngày Halloween (31/10) và ngày Đông Chí (22/12) – khi lượng ánh sáng mặt trời ở mức thấp nhất trong năm.

Ở các nước Á Đông, đó là “tháng cô hồn” – khoảng thời gian từ 2/7 đến 14/7 hằng năm, khi Diêm Vương mở Quỷ môn quan để quỷ đói về trần gian, và nửa cuối tháng Chạp, khi âm khí tích tụ ở mức cao nhất. Những giai đoạn này thường đặc trưng bởi một lượng lớn mây xám che kín bầu trời, sương mù và mưa.

Cũng có những địa điểm dung dưỡng các vong hồn vì tập trung nhiều âm khí. Quen thuộc nhất là các cây cổ thụ hoặc cây lớn, như cây đa, cây si, cây gạo. Theo tuvingaynay.com tiếp đó là những nghĩa địa, những căn phòng thiếu sáng, ẩm thấp và bí khí, hoặc những đoạn bờ sông có nhiều người chết trôi… Và cả những địa điểm thờ cúng suy tàn vì tà kiến từ những sư trụ trì rởm, hoặc những tín đồ chỉ tìm đến để xin danh lợi, tiền quyền. Cuối cùng, là khi mấy vị thần gàn dở gây chiến với nhau: họ thả âm khí ra để đám âm binh tự do chạy nhảy loăng quăng trong nhà ngoài phố.

2. Quỷ là gì?

Quỷ là những vong hồn mạnh và nguy hiểm hơn đa số khác. Đó có thể là vong hồn của những kẻ mạnh từng lún quá sâu vào bóng tối, như những chiến binh cuồng sát, hoặc đám doanh nhân, tướng lĩnh, chính khách có khuynh hướng quyền mưu. Đó cũng có thể là vong hồn của những cá nhân xuất sắc phải chết thảm hoặc chết oan, bị tà niệm định hình trong quá trình rời bỏ thân xác.

Một trường hợp khác là những vong hồn đã tu luyện lâu năm, nhưng ôm giữ nhiều tà kiến, nên rơi vào mê cung được tạo nên bởi cái tôi và khát vọng quyền năng.

3. Những loại cây thu hút ma quỷ không nên trồng trong nhà

Cây đa, cây gạo

Câu nói “quỷ cây đa, ma cây gạo” theo quan niệm dân gian vẫn còn được lưu truyền đến ngày nay. Hai loại cây này được cho có phần âm trạch chiếm khá nhiều. Vì thế, người xưa khá kiêng kị việc trồng cây gạo và cây đa trước nhà. Cây đa chỉ trồng ở đình chùa, miếu, ngã ba.

Cây đa là biểu tượng của Phật giáo, đây là loại cây có tán rộng và thân gỗ, gốc rễ rất sâu và mạnh, theo phong thủy, nếu trồng loại cây này gần nhà sẽ gây ảnh hưởng đến sự cân bằng cho ngôi nhà của bạn.

Mặc khác, quan niệm dân gian ở một số vùng miền cũng cho rằng cây đa có thể trở thành nơi âm khí tụ lại, hoặc trú ngụ. Cây đa từ lâu cũng mang theo quan niệm này, một phần do gốc rễ của cây đa mọc khá ngoằn ngoèo nên không tốt cho thế đất nhà ở. Rất dễ bị động và mất cân bằng theo hướng nhìn của phong thủy.

Vì thế cây đa nên được trồng ở những nơi đất rộng và không có sự can thiệp của việc xây dựng nhà ở gần với gốc rễ cây đa. Cây đa chỉ nên trồng ở các miếu thờ, hoặc ở những nơi có thế đất rộng để không ảnh hưởng đến phong thủy nhà ở.

Cây liễu

Cây liễu là loại cây đặc biệt cần tránh không nên trồng trong vườn nhà. Theo yếu tố tâm linh, cây liễu có thể dẫn đến sự buồn phiền, xui xẻo, làm hao hụt tài sản của gia chủ.

Liễu cũng là loại cây thường gắn với những điển tích buồn thảm và không may mắn. Vì vậy, nếu trồng cây liễu trong vườn nhà sẽ có ý nghĩa không may mắn, tốt đẹp.

Ngoài ra, theo lưu truyền trong dân gian, cây liễu thuộc về phần âm, có thể dẫn dụ âm khí vào nhà. Cây liễu cũng là loại cây không có quả khiến nhiều người liên tưởng đến phần con cái. Do vậy, cây liễu được cho là không phù hợp để trồng trong vườn nhà như các cây cảnh khác.

Cây dương

Cây dương còn được gọi là cây phi lao, hay cây thông tùy vào cách gọi của từng địa phương. Cây dương có tán hẹp, thân dài và cao nên có lợi thế trồng ở những nơi đón gió. Việc trồng cây dương không hẳn thu hút các loại âm khí, mà vì tán cây khá âm u, nên thật sự không thích hợp cho việc trồng trước cửa nhà.

Tương tự cây liễu, cây dương cũng là loại cây bị mọi người quan niệm dễ dẫn dụ ma quỷ vào nhà, lý do là tiếng lá cây nghe như tiếng quỷ vỗ tay. Do đó, người ta rất kỵ và không muốn trồng loại cây này trong nhà.

Theo phong thủy, hướng gió sẽ rất cần thiết cho ngôi nhà của bạn, nếu chọn cây dương để trồng thì hướng gió sẽ bị cản khá nhiều, vận khí và vượng khí sẽ phần nào bị hạn chế. Vì thế bạn nên xem xét về loại cây này trước khi quyết định mang về trồng ở sân nhà nhé.

Cây bách

Cây bách là loại cây vốn mang ý nghĩa trường cửu, nhưng do mọi người xưa nay thường có thói quen trồng loại cây này cạnh mộ phần nên nó lại bị “mang tiếng” là không tốt lành.

Cây Mít

Người xưa cho rằng, trồng cây mít trước nhà sẽ thu hút tà khí, quỷ ma trú ngụ. Điều này làm ảnh hưởng xấu đến thần và sức khỏe những người trong gia đình.

Bên cạnh đó, mít là loại cây rụng nhiều lá, quá mít hư dễ rụng, gây mùi hôi thối, thu hút nhiều ruồi nhặng không tốt cho sức khỏe con người.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News