Nhân tướng học

Những nét tướng tốt trên khuôn mặt của phụ nữ được xem là quý tướng

Nhân tướng học cho hay, trên khuôn mặt của người phụ nữ có những nét tướng tốt này sẽ có cuộc sống giàu sang phú quý, vô cùng may mắn và hạnh phúc.

phụ nữ có trán cao rộng, phụ nữ dái tai to, phụ nữ mũi cao, phụ nữ tai phật, tướng mạo phụ nữ tốt, tướng phụ nữ cằm tròn, xem tướng khuôn mặt, những nét tướng tốt trên khuôn mặt của phụ nữ được xem là quý tướng

Xem tướng khuôn mặt là gì?

Cuộc sống luôn tiềm ẩn những điều bất trắc, biến cố vô thường, việc xem tướng khuôn mặt có tác dụng trong việc chọn thầy, tìm bạn, lựa chọn hợp tác kinh doanh. Nhờ đó mà tránh được nhiều rủi ro, thất bại trong các quan hệ hợp tác.

Mục đích của các môn dự đoán là hướng tới việc xu cát, tị hung. Muốn tìm lành, tránh dữ thì bản thân mỗi người cần phải tu dưỡng, trau dồi đạo đức, tài năng thật tốt. Thường thì, khi biết được những yếu điểm của cá nhân, người ta tìm cách bổ trợ bằng những hành động cụ thể, nhằm mục tiêu hạn chế khuyết điểm và tăng cường mặt tốt, mặt tích cực đóng góp cho xã hội, cộng đồng.

Xem tướng khuôn mặt là tổng hợp tất cả những đặc điểm tồn tại trên khuôn mặt của một người. Xem tướng mặt là việc dự đoán vận mệnh, tính cách của người đó thông qua việc quan sát, xem xét những đặc điểm cơ bản trên khuôn mặt.

Trong nhân tướng học, tướng khuôn mặt luôn chiếm vị trí ưu tiên bởi có quá nhiều điều có thể khám phá từ những đặc điểm trên khuôn mặt mỗi người.

Người xưa có câu: “Tướng bởi tâm sinh”, tướng mạo không phải sinh ra là cố định, mà nó là phản chiếu của quá trình tu tâm và hành động lâu dài; cũng vì vậy, tướng mạo sẽ biểu lộ ra vận mệnh tương lai của một người.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể căn cứ vào tướng mặt để phán đoán một cách chính xác tâm địa thiện ác của một người. Để làm được điều này không những cần đến kỹ năng xem tướng chuyên nghiệp mà còn phải dựa vào kinh nghiệm và sự từng trải.

Nguồn gốc của thuật xem bói tướng mặt

Nhân tướng học được thực hành ở phương Đông từ rất xa xưa vào thời cổ đại. Dựa vào quan sát diện mạo của một người mà đoán định tương lai, cũng như tính cách của người đó.

Người xưa sử dụng thuật xem tướng từ việc chọn vợ gả chồng đến tìm người cho các chức vụ trong triều đình. Xem tướng trở thành một phần của xã hội cổ đại phương Đông, được ghi chép trong các thư tịch cổ như “Trúc thư kỷ niên” và ngày càng phổ biến hơn.

Các thủ lĩnh đế vương thời thượng cổ bắt đầu thông qua việc quan sát diện mạo, khí sắc, ngôn ngữ, âm thanh và phong độ của con người để tuyển lựa người tài. Từ khá lâu, tướng thuật đã có sự ảnh hưởng nhất định đối với xã hội.

Dựa trên các nguồn tư liệu lịch sử, tướng thuật đã bắt đầu lưu hành phổ biến trong xã hội thượng lưu ở thời Xuân Thu. Khi đó, rất nhiều bậc quý tộc đã lấy tướng thuật làm căn cứ phán định để chọn người thừa kế.

Tướng thuật không những được lưu truyền phổ biến mà còn hình thành thuật tướng pháp một cách hệ thống nhất định, là nguồn tài liệu quý giá, cơ sở cho việc xem bói tướng mặt trong xã hội hiện đại ngày nay.

Những nét tướng trên khuôn mặt người phụ nữ được xếp vào hàng vinh hoa phú quý

Có thể nói, vận mệnh của con người được thể hiện rất rõ qua hình tướng của cơ thể. Từ xưa, các thầy tướng đã nghiên cứu rất kỹ về vận mệnh của con người qua tướng mạo và đã truyền lại cho đời sau.

Vạn vật trong trời đất vì có âm dương mà tồn tại, khí ngược nhau được cho là hòa hợp. Một âm một dương, đạo không thể loạn; một cương một nhu, đạo không thể đổi. Con người cũng thế, có âm có dương, vừa cương vừa nhu. Bản chất của nam giới là thuần dương, cho nên là thể cương mà dùng chữ “kiện” (mạnh); phụ nữ thì thuần âm, cho nên cơ thể mềm mại mà dùng chữ “nhược” yếu.

Người có dung mạo hiền dịu, đẹp đẽ là người cao quý, trinh khiết; người có tâm tính cường bạo, tướng mạo ác độc là người tham tàn, hung ác. Người xưa có câu: “Coi thông minh nhìn trán, coi danh tiếng nhìn mi, coi phú quý nhìn mắt, coi tiền bạc nhìn mũi, coi lộc nhìn miệng, coi phúc nhìn tai, coi thọ nhìn quai hàm”.

Xương gò má thẳng và không nhô quá cao

Những người phụ nữ có nét tướng này luôn tự tin, lạc quan, quyết đoán, dễ dàng vươn lên làm chủ sự nghiệp cũng như cuộc sống của mình. Trước hay sau khi kết hôn, họ đều là chỗ dựa tài chính vững chắc cho cả gia đình.

Bên cạnh đó, nếu khéo léo kinh doanh thì những quý cô này còn có thể tạo dựng được cơ đồ, sản nghiệp hơn người. Họ có thể chèo lái con thuyền kinh tế của cả gia đình đi theo chiều hướng thuận lợi và an toàn nhất.

Tướng mũi thẳng và kín

Mũi là cung Tài Bạch, tượng trưng cho Tài khố (kho chứa tiền tài). Phụ nữ có mũi thẳng và kín thường có tính tự chủ và ý chí quyết tâm vì sự nghiệp cao, khả năng quản lý và đầu tư tiền bạc tốt.

Bên cạnh đó, những người này cũng là người có mối nhân duyên mỹ mãn và tài vận như ý. Vì thế mà sẽ được phúc lộc bao bọc.

Phụ nữ hai cằm

Cằm được coi là nơi hiện thị kho của cải. Cằm càng dày thì càng có nhiều tiền và may mắn. Không chỉ tượng trưng cho sự giàu sang quyền quý, hai cằm còn là tướng của những người phụ nữ vượng phu ích tử, mang lại may mắn cho bản thân và cả sự nghiệp của chồng.

Tướng tai nhà phật

Nhìn vào đôi tai người ta sẽ nói lên được phú quý của chủ nhân. Tai có dái tai lớn và đầy đặn, trễ hẳn xuống vai trông như hình giọt nước, tai mọc cao hơn đường trên của lông mày; lỗ tai rộng, bên trong tai có thể có lông mọc… được coi là một trong những tướng tai đem lại sự phú quý, vinh hiển cho người phụ nữ.

Phụ nữ có tướng tai này là người có cuộc sống sung túc, gia đình êm ấm, hòa thuận, vận mệnh hanh thông. Đây là loại tai quý, chủ nhân sẽ trường thọ, dễ trở thành người nổi tiếng trên nhiều lĩnh vực. Nếu loại tai này được kết hợp với tướng đầu tròn, trán rộng thì đó là người đại phú quý, phúc lộc song toàn.

Vầng trán cao và rộng

Người phụ nữ có vầng trán cao và rộng đa phần là tài hoa, thông minh, sắc sảo. Người phụ nữ có tướng này sẽ được sống trong sự giàu có và rất phù hợp với cuộc sống của gia đình quyền quý, khả năng tốt để ứng phó với những diễn biến trong gia đình để giữ êm ấm và hòa thuận.

Nhân trung sâu, rõ nét

Nhân trung là bộ phận cho biết phần nào mức độ thông minh và tuổi thọ của mỗi người. Nhân trung sâu, dài và rõ nét chứng tỏ sức khỏe chủ nhân rất tốt, nhất là khả năng sinh con đẻ cái.

Phụ nữ sở hữu nét tướng này thường may mắn hơn người khác, đi đâu cũng có người giúp đỡ, chỉ cần nỗ lực và kiên trì theo đuổi mục tiêu hơn nữa, ắt sẽ đạt được thành công mĩ mãn.

Cằm tròn, đầy đặn

Phụ nữ có cằm đầy đặn là người sống tình cảm, không chỉ dễ dàng ứng xử hòa thuận với người khác, mà còn là một người thân thiện.

“Cằm má đầy đặn, vượng phu thịnh gia”, ý tứ là: người có cằm tròn trịa hoặc hai má đầy đặn, là người quý tướng vượng phu. Nếu lấy được người phụ nữ như thế làm vợ, thế thì người chồng sẽ rất hạnh phúc, vì thông thường những người phụ nữ ấy là người vợ hiền hậu lại tài đức.

Phụ nữ có cằm đầy đặn không chỉ chăm sóc tốt gia đình mà còn khoan dung, độ lượng, hiền lành, phúc hậu. Vì thế họ khiến nửa kia yên tâm trong việc quán xuyến gia đình.

Cung điền trạch rộng rãi

Cung điền trạch nằm ở giữa lông mày và mắt. Nếu cung điền trạch của phụ nữ rộng rãi, thêm nữa ở giữa không có vết đen hay sẹo, vậy thì đại đa số họ đều có phúc khí tốt, có điều kiện kinh tế, nhiều người còn có thể kế thừa tài sản của gia đình và nhận được giúp đỡ từ người khác.

Những người phụ nữ có nét tướng này sau khi kết hôn trở nên vượng phu (làm chồng sung túc), mang lại nhiều tài phú cho chồng.

Dái tai to, mềm mại

Xem tướng khuôn mặt, phụ nữ sở hữu nét tướng này là mẫu phụ nữ yêu chồng, thương con, sẵn sàng hy sinh vì gia đình nên có hậu vận rất tốt. Họ luôn gặp nhiều may mắn trong cuộc sống và có nhân duyên thiện lành, luôn được Thần Tài và quý nhân trợ giúp.

Những người này dù đi đến đâu cũng được mọi người yêu quý, giúp đỡ, làm việc tất thảy đều thành công. Đây chính là nét duyên ngầm trời phú mà khó ai bì được.

Tai ép sát về phía đầu và có nốt ruồi trong tai

Tai ép sát về phía đầu và có nốt ruồi là tướng người phụ nữ tốt, giàu sang hiếm gặp, bởi những người này được quý nhân giúp đỡ, làm đâu thắng đấy, tài lộc vượng phát.

Phần lớn những người phụ nữ có nét tướng này đều hiếu thảo và ngoan ngoãn với bề trên, đối nhân xử thế hài hòa, bao dung độ lượng. Khi lập gia đình, họ hết lòng yêu thương và quan tâm chồng con, xứng đáng là hậu phương vững chắc của gia đình.

Lông mày thanh mảnh, rõ nét

Theo nhân tướng học, người phụ nữ có nét tướng này không chỉ giúp chồng có danh tiếng địa vị, mà bản thân họ cũng nổi tiếng, thông minh.

Phần lớn những người này đều có tri thức, thông hiểu lễ nghĩa, giàu lòng yêu thương và sống trọng tình trọng nghĩa. Vợ chồng đồng lòng, lại có tiếng nói chung trên phương diện học vấn, chung sức chung tay ắt làm nên sự nghiệp vang dội.

Tướng phụ nữ mũi cao

Những người phụ nữ sở hữu tướng mũi cao có tài vận tốt, không chỉ được chồng yêu chiều mà còn có phúc cùng hưởng giàu sang phú quý với người bạn đời của mình. Dựa vào sự tự tin vốn có và sự nhanh nhẹn của mình, đa phần những người phụ nữ này đều gặt hái nhiều thành công trong con đường sự nghiệp.

Đây là nét tướng tốt của người phụ nữ, xứng đáng là người phò tá xuất sắc cho chồng, tình cảm vợ chồng luôn đong đầy trìu mến, hai người đồng sức đồng lòng trong mọi việc và cùng nhau hưởng phúc.

Phụ nữ có khuôn mặt chữ Điền

Khuôn mặt vuông còn được gọi là mặt chữ Điền, là khuôn mặt phần trán vuông vắn, đều đặn và nảy nở; phần Địa Các đầy và rộng, phần Trung Đình thấp và hẹp.

Những người phụ nữ sở hữu nét tướng này có tâm rộng lớn, hay vui vẻ giúp người, cũng rất tỉ mỉ, sẵn lòng giúp đỡ bạn bè vượt qua hoàn cảnh khó khăn. Phúc phần mà họ gây dựng được sẽ giúp hậu vận hưởng nhiều phúc đức, giàu sang phú quý.

Trên đây là những nội dung tuvingaynay.com tìm hiểu được về những nét tướng tốt trên khuôn mặt của phụ nữ, còn được coi là quý tướng. Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News