Phong Thuỷ

Những phương pháp hóa giải phong long theo quan niệm dân gian

Người xưa quan niệm rằng, một khi đã bị dính phong long thì cần phải tiến hành đốt phong long thì mới giải được hết vận đen, tránh được rủi ro.

cách hóa giải phong long, đổ phong long là gì, phong long là gì, tâm linh bí ẩn, những phương pháp hóa giải phong long theo quan niệm dân gian

Mời bạn cùng tuvingaynay.com tìm hiếu những phương pháp hóa giải phong long theo quan niệm dân gian trong bài viết dưới đây. Nếu bạn chưa biết phong long là gì, mời bạn tham khảo trong bài viết này: Phong long là gì? Có thật sự đáng sợ như dân gian vẫn truyền miệng?

1. Đốt phong long xả xui

Một trong những phong pháp hóa giải phong long phổ biến và được nhiều người áp dụng chính là đốt phong long giải xui. Đốt phong long (cũng gọi là đốt vía) được cho là cách làm đơn giản để đuổi hết vận tai ương, xui xẻo.

Tùy theo mức độ bị đen đủi mà nguyên liệu để đốt cũng có thể khác nhau. Đôi khi chỉ là một vài tờ giấy báo, giấy vở nhưng cần phải thực hiện đúng trình tự thì mới có hiệu quả giải xui.

Cách tiến hành đốt phong long: Dùng lửa đốt một tờ giấy khổ lớn rồi hơ xung quanh khắp nhà, tập trung vào các ngách khuất, tối tăm, ẩm thấp để loại bỏ năng lượng tiêu cực.

Trong khi đốt, miệng nhẩm khấn: “Ba hồn bảy vía, ba hồn chín vía ở đây, vía lành thì giữ, vía dữ mời đi. Tống khứ hung khí, uế khí, tà khí, yêu khí, cởi dị phong long, tiêu sản, ma mới, ma cũ, người quá khứ, khô cốt cấp cấp tẩu tán…” để xua đuổi những thứ tà ma, những điều đen đủi.

2. Xông phong long

Ngoài phương pháp đốt phong long, xông long long cũng là một cách hóa giải vận xui của phong long được nhiều người lựa chọn.

Các nguyên liệu dùng để xông phong long ngày nay rất đa dạng trên thị trường. Đó có thể là một vài vị thuốc xông mua được dễ dàng ở các tiệm thuốc Đông y, hoặc trầm hương hay các loại bột được pha trộn đắt tiền.

– Khi nào thì nên sử dụng thuốc xông phong long?

Đó là trong những trường hợp dưới đây:

+ Đi viếng đám ma, đi thăm bà đẻ: Trước khi vào nhà xông một gói.

+ Trước khi tiến hành khai trương cửa hàng, công ty, dọn về nhà mới

+ Việc làm ăn trì trệ, buôn bán đột nhiên ế ẩm, không đạt doanh số

+ Sau khi có những người đi viếng đám ma, người đi thăm bà đẻ, phụ nữ bị hư thai, nạo phá thai đến nhà.

+ Liên tục gặp xui xẻo, không may mắn trong công việc cũng như cuộc sống hàng ngày

+ Đụng phải người vốn đã dính hơi phong long nặng

+ Gia đình lục đục, hay gây gổ, làm việc gì cũng thất bại

+ Khi chuẩn bị dọn vào nhà mới, tậu xe mới

– Cách dùng thuốc xông phong long:

+ Đầu tiên, nhóm một chậu than. Khi than đã cháy thì quạt cho than đỏ, không để than cháy tạo thành ngọn lửa.

+ Sau đó, đóng hết cửa nhà lại rồi xé gói thuốc (bột) xông và rắc lên chậu than đang đỏ (lưu ý không cho bén lửa). Tiếp tục đổ từ từ phần thuốc vào, chỉ cho khói bốc lên và không để cháy.

+ Bê chậu than đi khắp nhà, vừa đi vừa rắc thuốc xông vào, cho khói tỏa khắp nhà.

+ Sau 5 phút xông như vậy, mở hết cửa nhà, bật quạt cho khói bay hết

3. Đổ phong long

Đổ phong long tức chỉ hành động sản phụ hết thời gian ở cữ hay người phụ nữ bị hư thai, phá thai phải đi mua bán một thứ gì đó ở chợ. Mục đích là để mình được “sạch sẽ” và mọi việc trong nhà được may mắn, thuận lợi.

Hành động này xuất phát từ quan niệm “mua may bán rủi” của người xưa.

Đồng tiền mà sản phụ dùng để mua hàng được cho là mang theo phong long, nên khi trả tiền cho người bán hàng tức là đã đổ được phong long, đã xả được sự xui xẻo đi khỏi người mình.

4. Tắm để loại bỏ phong long

Các cơ sở, cửa hàng buôn bán kinh doanh có thể dùng cách đốt, xông phong long để xua đuổi tà khí. Còn với cá nhân bị nhiễm khí này, có thể áp dụng cách tắm loại nước có pha trộn các loại dầu tẩy khí, pha tinh dầu, nước lá,…

Ngoài ra, tắm nước biển, ngâm nước muối cũng là một cách đơn giản và thường hay được áp dụng.

5. Cầu siêu

Với những phụ nữ chẳng may bị hỏng thai hay nạo phá thai, cần tiến hành cầu siêu để siêu độ cho vong nhi từng tồn tại trong bụng nhằm loại bỏ phong long.

Vong nhi qua nhiều kiếp mới được đầu thai, nếu bị hỏng là chuyện bất khả kháng nhưng nếu cố tình bỏ đi thì đương nhiên thần thức của đứa trẻ sinh ra oán hận.

Lúc này, cần nhờ đến năng lượng của người tu hành để độ cho vong nhi chuyển kiếp.

6. Phóng sinh

Tha mạng, mở đường hiếu sinh cho các con vật để chúng chuyển kiếp, tái sinh sẽ cộng nhân lành cho ta và cả vong nhi. Từ đó, phong long sẽ dần bị xóa bỏ.

7. Làm việc thiện, lễ chùa, bái Phật

Làm những việc thiện nguyện, giúp đỡ những người không may mắn khi vô tình gặp, hoặc đi lễ chùa lễ Phật, nới những nơi trang nghiêm, thanh tịnh cũng là một cách để loại bỏ phong long.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News