Phong Thuỷ

Những sự thật về ma quỷ mà có thể bạn chưa hề biết

Vì sao ma quỷ thường xuất hiện vào buổi tối? Ma quỷ có hình dạng như thế nào? Có những sự thật về ma quỷ, về thế giới tâm linh mà khoa học chưa giải thích được.

ma quỷ có thật không, ma quỷ là gì, tâm linh bí ẩn, những sự thật về ma quỷ mà có thể bạn chưa hề biết

1. Ma thường xuất hiện vào lúc nào?

Trong bất kì một bộ phim kinh dị nào, chúng ta thường thấy ma quỷ xuất hiện trong bóng tối, nhất là vào ban đêm. Tại sao? Hiện tượng này được giải thích rất đơn giản. Vào ban đêm, hầu hết các thiết bị điện – điện tử đều đã được ngắt kết nối. Điều này đồng nghĩa với việc những tín hiệu, những loại sóng điện từ không còn ngăn cản sự xuất hiện của những linh hồn nữa. Vì thế không lạ gì khi bóng đêm là nỗi sợ hãi kinh hoàng của con người.

Nhưng điều này không có nghĩa là ban ngày không có ma bạn nhé… Thực tế vẫn có những trường hợp bị ma nhập vào giữa ban ngày.

2. Ma quỷ có hình dạng như thế nào?

Không ít những thước phim tài liệu hay những hình ảnh đáng sợ được công bố trên những tạp chí khoa học, thậm chí cả một số ảnh chụp bằng điện thoại được cho là có ma. Vậy ma thì ở đâu? Nó có hình dạng như thế nào? Câu trả lời là vô định.

Ma có thể là một bóng người màu trắng hay đen bất chợt lướt qua bạn, cũng có thể là một vệt sáng lờ mờ thoắt ẩn thoắt hiện như sương mù. Theo tuvingaynay.com có khi họ lại không hiện hữu mà chỉ gây ra một số tiếng động bất thường khiến bạn thót tim.

Cũng có trường hợp ma quỷ hiện nguyên hình người rất rõ rệt, nhưng các hiện tượng đó chỉ là hi hữu. Thực tế ai đã từng nhìn thấy ma và ma thật sự trông ra sao thì không ai trả lời được, những câu chuyện về ma vẫn chỉ được đồn thổi một cách vô cùng ly kỳ và huyền bí.

3. Ma đã có “niên đại” từ thời… Ai Cập cổ?

Từ xa xưa, người Ai Cập cổ đại đã luôn tin rằng sau khi chết con người sẽ trở thành linh hồn và sống một cuộc sống khác với chúng ta. Đó chỉ đơn giản là một dạng hóa kiếp của con người.

4. Ma quỷ bị thu hút bởi mùi hương

Đừng để nơi bạn ở tỏa ra mùi hương quá thơm hoặc quá hôi thối nếu bạn không muốn rước những hồn ma về nhà mình. Điều này được giải thích rằng ma quỷ… có khứu giác rất nhạy và thường thích ở lại những nơi có mùi nặng. Điều này cũng đã từng được nhắc đến trong bộ phim kinh dị nổi tiếng The Conjuring.

5. Tên của người đã chết

Hãy cẩn thận khi nhắc tên người đã chết quá thường xuyên, vì khi đó, linh hồn người chết sẽ lưu luyến mãi không thể rời khỏi thế gian này.

6. Ma quỷ thích đi theo phụ nữ

Theo một nghiên cứu nhỏ, 8/10 người bị ma ám đều là phụ nữ! Các chuyên gia không thể giải thích được tại sao phụ nữ lại có “sức hút” với ma quỷ hơn là đàn ông. Ở Việt Nam cũng có rất nhiều trường hợp ở nơi Âm Thịnh Dương Suy (phụ nữ nhiều hơn đàn ông) thường có ma nhiều hơn!

Nhiều người lý giải bằng việc tâm lý phụ nữ thường yếu đuối và dễ tưởng tượng hơn đàn ông nên khả năng họ gặp ma hay bị ma nhập cũng cao hơn.

7. Ma quỷ và mối liên hệ với mèo

Theo dân gian, mèo là loài vật có một mối gắn kết với thế giới tâm linh mà chúng ta không thể tưởng tượng ra được. Mèo có khả năng đuổi mọi linh hồn ma quỷ xung quanh nơi nó sống.

8. Ma quỷ trong những giấc mơ

Bạn từng nghĩ rằng khi gặp điều lạ thường, chỉ cần đi ngủ là xong! Nhưng hãy cẩn thận, ma quỷ hoàn toàn có thể giao tiếp với chúng ta bằng cách xâm nhập vào giấc mơ. Họ dùng những suy nghĩ ở cấp bậc siêu nhiên để có thể tiếp xúc với con người khi ngủ.

9. Ký ức của những linh hồn

Tại sao ma quỷ lại thích vất vưởng lưu lại nơi họ đã ra đi? Sau khi chết, những linh hồn vẫn giữ lại được ký ức và cảm xúc lúc còn ở thế gian, vì thế họ thường làm lại các hành động họ hay làm khi còn sống. Điều đó giải thích tại sao những địa điểm có nhiều người chết lại bị ám nặng đến nổi tiếng như thế.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo!


Ma quỷ là gì? Hiện tượng bị ma nhập, quỷ ám và cách trừ tà ma

Ma là gì?

Trong ngôn ngữ của huyền học phương Tây, vạn vật được hình thành bởi năm thể: Đất (vật chất – thân xác), Nước (năng lượng – tình cảm), Khí (tâm trí), Lửa (trực giác) và Không (phúc lạc).

Trong ngôn ngữ phương Đông, mỗi người được làm nên bởi Hồn, Vía và Xác. Xác tương ứng với thể vật chất, tức cơ thể vật lý của bạn. Vía tương ứng với thể năng lượng, tức những cảm xúc và sức sống của chúng ta. Hồn bao gồm ba thể tâm trí, trực giác và phúc lạc gộp vào. Khi chết đi, bạn rời bỏ thân xác. Bạn trở thành một cư dân của cõi âm, chỉ được cấu tạo bởi Vía và Hồn, cũng như những vong hồn, ma quỷ và thánh thần mà chúng ta đang đề cập.

Trong điều kiện bình thường, đa số vong hồn sẽ sống trong một không gian khác với chúng ta. Tuy nhiên, vẫn có những lý do khiến nhiều vong hồn nán lại trong không gian mà chúng ta đang sống:

  • Vì chưa được sống một cuộc sống cõi dương đầy đủ, như những vong hồn của trẻ em hoặc thai nhi.
  • Vì chết quá đột ngột, khiến… không kịp nhận ra là mình đã chết. Đây là trường hợp của vong hồn những người lính, hoặc những người chết vì tai nạn, bị ám sát…
  • Vì có ân oán với một người cõi dương, nên bám theo để che chở, trả thù, hoặc… dụ về cõi chết sống cùng.
  • Vì… đói, nên phải làm kẻ kí sinh, đi hút năng lượng của con người, động vật và cây cối.
    Vì là âm binh/pháp thân đang được thần hoặc quỷ sai phái đi thực thi nhiệm vụ.
  • Vì đang tu luyện ở những vùng núi non có khí tốt, hoặc những địa điểm linh thiêng.

Quỷ là gì?

Quỷ là những vong hồn mạnh và nguy hiểm hơn đa số khác. Đó có thể là vong hồn của những kẻ mạnh từng lún quá sâu vào bóng tối, như những chiến binh cuồng sát, hoặc đám doanh nhân, tướng lĩnh, chính khách có khuynh hướng quyền mưu. Đó cũng có thể là vong hồn của những cá nhân xuất sắc phải chết thảm hoặc chết oan, bị tà niệm định hình trong quá trình rời bỏ thân xác.

Một trường hợp khác là những vong hồn đã tu luyện lâu năm, nhưng ôm giữ nhiều tà kiến, nên rơi vào mê cung được tạo nên bởi cái tôi và khát vọng quyền năng.


Bản chất của linh hồn sau khi chết là gì, bạn sẽ thành ma hay thiên thần?

Chủ thể của sinh mệnh, sau khi cơ thể đã chết đi, được gọi là vong linh (linh hồn sau khi chết). Trong dân gian người ta thường có quan niệm rằng con người sau khi chết chính là ma, và mãi mãi sẽ là ma. Nhưng trong Phật giáo không có quan niệm như vậy, nếu không thì chúng ta cũng không thể nào nhắc đến hai chữ “siêu độ”.

Phật giáo nhìn nhận rằng thế giới phàm của chúng sinh, bao gồm có 6 ngả, đó là : thiên, người, Atula, quỷ, súc sinh (như bò, ngựa, kiến, muỗi và các động vật khác) và địa ngục. Trong 6 ngả này thì cứ được sinh ra rồi lại chết đi, chết đi rồi lại sinh ra, được gọi là 6 ngả luân hồi.

Bởi vậy, sau khi người ta chết đi thì sẽ có 1/6 khả năng có thể sẽ trở thành ma quỷ. Trong Phật giáo cho rằng, có thể khiến con người giải thoát và siêu xuất khỏi vòng sinh tử của luân hồi, đó cũng chính là điều người ta gọi là “siêu độ”.

Nhưng thường sau khi chết, ngoài những người cực kỳ tàn ác ngay lập tức bị hạ xuống địa ngục, thì những người cực kỳ tốt cũng sẽ được lên thiên giới, còn đối với những người bình thường không đủ uy đức thì sẽ chuyển sinh ngay.

Linh hồn mà chưa chuyển sinh thì không phải là ma, mà trong Phật giáo gọi là “thân hữu trung” hay “thân âm trung”, đó là một loại cơ thể đang trong quá trình đợi tái sinh sau khi chết.

Nhiều người thường nhầm lẫn gọi những người âm này là hồn ma; trên thực tế, nó là một loại linh khí tồn tại mà gắn liền với lượng rất ít chất khí của cơ thể, chứ không phải hồn ma.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News