Phong Thuỷ

Những vật phẩm phong thủy nào nên được bài trí trong phòng khách để đem lại vận may tài lộc

Trong phong thủy nhà ở,phòng khách là một phòng rất quan trọng.Bởi đây không chỉ là nơi mà tập trung các thành viên của gia đình mà còn là phòng sinh hoạt chung.Là một bộ phận chính của căn nhà, tên gọi của nó cũng thể hiện được  mục đích chính của nó là đón khách, tiếp khách…

Việc trang trí các vật phẩm phong thủy trong phòng khách như tượng Phật, tranh phong thủy, chuông gió, tiền cổ… không những giúp gia chủ đem lại tài vận và danh vọng mà còn toát ra vẻ đẹp trang trọng cổ điển.Đặt các đồ vật may mắn một cách phù hợp là khâu quan trọng trong trang trí phong thủy nhà ở. Các chuyên gia về phong thủy đưa ra những vật phẩm phong thủy sau đây, được cho là nên trang trí trong phòng khách.

Một số vật phẩm phong thủy “phải có” trong phòng khách

1.Tượng Phật Di Lặc

những vật phẩm phong thủy nào nên được bài trí trong phòng khách để đem lại vận may tài lộc

Phật Di Lặc được mô tả với cái bụng thật lớn và cái miệng cười thật tươi, thể hiện mong ước và tâm tư của đạo Phật trong việc đem nụ cười vào cuộc đời.Phật Di Lặc tượng trưng cho tinh thần vui vẻ, lạc quan, hài hước, khoan dung và trí tuệ. Đặt tượng Phật Di Lặc trong phòng khách sẽ mang đến cho gia đình những điềm báo tốt lành, tăng thêm tài vận, bình an phú quý.

Vị trí bày tượng phù hợp nhất là đối diện với cửa chính, ở độ cao khoảng 1m, nhìn thẳng ra cửa nhà.Đặt tượng Phật ở vị trí này giúp mang lại năng lượng phong thủy tốt. Tượng Phật phải đặt ở vị trí ngồi Tây nhìn Đông, sau lưng phải có chỗ dựa, khô ráo sạch sẽ và không chiếu vào cửa phòng.

2.Tỳ Hưu phong thủy

những vật phẩm phong thủy nào nên được bài trí trong phòng khách để đem lại vận may tài lộc

tỳ hưu

Theo như truyền thuyết, Tỳ hưu là đứa con thứ 9 của Rồng. Với vẻ ngoài và thân hình luôn toát lên những điều tuyệt vời nhất mà những đứa con khác của rồng không bao giờ có được. Sở hữu chiếc miệng rộng và mông to, vô cùng thích ăn vàng bạc và châu báu, thêm việc mang một dị tật là từ khi sinh đã không có hậu môn, nên Tỳ hưu chỉ ăn vào mà không nhả.Vì vậy, mọi người tin rằng tỳ hưu là vật đem đến tài lộc cho gia đình nhiều thêm thứ không bao giờ mất đi.

Tỳ hưu là linh vật có tác dụng chiêu tài tác lộc, may mắn về tài lộc, trấn trạch trừ tà khí, bảo vệ sự bình yên cho ngôi nhà.Đồng thời.Tỳ Hưu còn có tác dụng hóa giải cả hướng nhà, hướng công ty, hướng văn phòng, hướng cửa hàng,gặp hạn xấu,…Khi bày tỳ hưu, cần lưu ý không để đầu hướng thẳng vào cửa chính và gương hay đối diện với nhà vệ sinh, cửa sổ, cũng không được đặt ở vị trí cao quá đầu người và tránh di chuyển tượng tỳ hưu.

3.Thiềm Thừ phong thủy

Đối với các tín đồ phong thủy thì Thiềm Thừ không còn lạ gì nữa.Đây chính là linh vật thứ hai trong phong thủy đứng sau Tỳ Hưu.Thiềm thừ là Cóc thần 3 chân ngồi trên đống vàng, được coi là thần tài, đem lại tiền bạc và giữ tài lộc cho gia chủ.

Có hai loại Thiềm Thừ trong phong thủy là Thiềm Thừ ngậm đồng xu và không ngậm đồng xu.Khi bày Thiềm Thừ ngậm đồng xu trong phòng khách thì đầu thiềm thừ phải quay vào trong để tránh tài lộc nó nhả ra sẽ bay đi hết. Còn thiềm thừ không ngậm đồng xu thì phải bày ngược lại để hút lộc vào nhà.

4.Tượng Ngựa phong thủy

những vật phẩm phong thủy nào nên được bài trí trong phòng khách để đem lại vận may tài lộc

Trong phong thủy, ngựa biểu tượng cho kinh doanh phát đạt, sự gia tăng tiền tài và thăng quan tiến chức.Ngựa là một con vật trung thành được xem là biểu tượng của sự kiên nhẫn, bền bỉ mang lại may mắn và tài lộc.Những người làm trong lĩnh vực kinh doanh thường chọn đặt tượng ngựa phong thủy tại văn phòng hoặc nơi làm việc của mình.

Tượng Ngựa phong thủy nên đặt ở phía Nam và phía Tây Bắc. Đặt ở phía Nam là vì ngựa thuộc Ngọ. Trong mười hai địa chi, “ngọ cung” nằm ở phía Nam, do vậy đặt ngựa là phù hợp nhất. Ngoài ra, phía Tây Bắc cũng thích hợp để đặt ngựa.Tuy nhiên, nếu trong nhà có người tuổi chuột, không nên đặt đồ trang trí là ngựa.

5.Tượng 3 ông Phúc – Lộc – Thọ

những vật phẩm phong thủy nào nên được bài trí trong phòng khách để đem lại vận may tài lộc

Phúc – Lộc – Thọ hay còn gọi là Tam đa là ba vị thần tượng trưng cho hạnh phúc, cát lợi, trường thọ.Trong phong thủy, trưng bày tượng Tam Đa trong nhà giúp mang đến tài lộc, may mắn, sức khỏe và thịnh vượng cho gia chủ. Tượng Tam Đa rất thích hợp để trưng bày phòng khách với ý nghĩa chiêu tài rước lộc cho gia chủ trong năm mới.

Nếu tượng phật Di Lặc không nên đặt cao quá đầu người thì tượng ba vị này lại phải đặt cao hơn đầu người vì đây là ba vị thần. Hướng đặt ba vị phải quay mặt vào trong phòng, nếu quay ra ngoài sẽ ngụ ý tiễn tài lộc đi.

6.Phòng khách nên đặt bình hoa

Trong tiếng Hán, chữ “bình” trong “bình hoa” cũng đồng âm với từ “bình” trong “bình an”. Vì vậy, bạn hãy đặt bình hoa trong phòng khách của gia đình hay phòng tiếp khách của công ty bạn để mang đến may mắn, bình an cho những người thân yêu cũng như các thành viên trong công ty của mình. Một chú ý ở đây là bạn nên lựa chọn hình dáng của bình phối hợp theo thuộc tính Ngũ hành của chủ nhân như vậy sẽ mang phong thủy tốt hơn. kích thước của bình hoa cũng phải tỷ lệ với không gian phòng khách, không quá to và không quá nhỏ.

7.Phòng khách nên treo tranh nghệ thuật phong thủy

Trong nghệ thuật trang trí phòng khách thì không thể bỏ qua vai trò của những bức tranh đá quý, hoặc những họa phẩm mỹ thuật. Việc bạn lựa chọn tranh treo phòng khách là một điểm nhấn trong quá trình kiến tạo nên một không gian sống hài hòa, cân đối cho chính mình.Tuy nhiên treo tranh sao cho đúng phong thủy để tránh vận xui đem lại may mắn thì không phải ai cũng biết.

Khi lựa chọn tranh để treo trong phòng khách, bạn cần phải chú ý về những điểm sau:

  • Chủ đề của bức tranh phải phù hợp với bố cục không gian của cả căn phòng, cũng như tương sinh với cung mệnh của gia chủ. Qua đó, bức tranh treo phòng khách vừa đóng vai trò trang trí, vừa là vật phẩm đem đến may mắn, thịnh vượng cho chủ sở hữu.
  • Những bức tranhphải mang chất lượng tốt, tạo hình có tính thẩm mỹ cao để tạo nên vẻ đẹp riêng có, phù hợp với phong cách và sở thích của chủ nhà.

Dưới đây là một số các tác phẩm tranh nghệ thuật phong thủy.

7.1.Tranh rồng:

những vật phẩm phong thủy nào nên được bài trí trong phòng khách để đem lại vận may tài lộc

Tranh phong thủy mang biểu tượng rồng tượng trưng cho trí tuệ, sức mạnh nhưng nếu đặt tranh không đúng thì rồng dễ biến thành rắn, do đó cần chú ý:

  • Đặt tranh sao cho đầu rồng hướng vào trong vì điều này sẽ giúp người nhà cảm thấy yên ổn khi ở trong nhà. Còn đầu rồng mà quay ra ngoài nghĩa là người trong nhà luôn muốn ra ngoài.
  • Nên đặt tranh rồng ở tường phía Đông của ngôi nhà. Nên đặt ở phía bên trái ngôi nhà để tránh gây ra tranh cãi, mâu thuẫn trong gia đình.
  • Kị treo tranh biểu tượng rồng ở gần hoặc trong phòng tắm, tránh cuộn hoặc cất tranh vào trong góc hay nhà kho.
  • Nên có một hoặc hai bức tranh rồng trong nhà không nên sử dụng quá nhiều.

 7.2.Tranh phong cảnh:

những vật phẩm phong thủy nào nên được bài trí trong phòng khách để đem lại vận may tài lộc

Treo tranh sơn thủy phải chú ý đến hướng nước chảy, nước tượng trưng cho tiền tài vì vậy phải để dòng nước chảy vào trong nhà.Nếu trong nhà có góc khuyết bạn nên treo tranh phong cảnh ở những vị trí đó để che lấp đi góc khuyết giúp hóa giải phong thủy xấu trong nhà.

Qua những thông tin được chia sẻ trên, chúng tôi mong rằng bạn có thể lựa chọn được món vật phẩm phù hợp cho phòng khách của mình.Hãy theo dõi những bài viết tiếp theo của chúng tôi để có được giải đáp cho thắc mắc của bạn nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News