Phong Thuỷ

Nợ tiền duyên là gì? Tại sao lại phải cắt tiền duyên?

Tiền duyên hầu như ai cũng có, chỉ khác nhau mức độ sâu nhẹ và tầm ảnh hưởng. Trừ khi các vị tu hành đã cắt bỏ duyên nợ trần thì không có hoặc sợi dây vô hình yếu tới mức biến mất thì cũng không có.

duyên âm tiền kiếp, nợ tiền duyên là gì, tâm linh bí ẩn, nợ tiền duyên là gì? tại sao lại phải cắt tiền duyên?

Nhiều người mặc dù hình thức không xấu, gia đình không khó, công việc đàng hoàng nhưng vẫn… ế, khó lấy chồng, không tìm được người phù hợp, trường hợp này thường được khuyên là phải “cắt tiền duyên”.

1. Tiền duyên là gì?

Trong một kiếp sống 2 người hay vài người có những sự tình cảm sâu đậm có thể là sự quyến luyến hoặc sự thù hận – mối quan hệ này là tình cảm nam nữ, vợ chồng, cha con, anh em, bạn bè, kẻ thù… Tình cảm tương hỗ của 2 người này chính là một sợi dây tinh thần kết nối vô hình họ với nhau.

Khi tình cảm, cảm xúc của họ đạt tới mức độ nhất định thì sợi dây vô hình này sẽ vượt qua ngưỡng giới hạn biến mất khi họ chết – nó sẽ vẫn còn mơ hồ và là sợi dây vô hình lưu kéo họ ở những kiếp sau. Điều này chính là tiền duyên.

Tiền duyên hầu như ai cũng có, chỉ khác nhau mức độ sâu nhẹ và tầm ảnh hưởng. Trừ khi các vị tu hành đã cắt bỏ duyên nợ trần thì không có hoặc sợi dây vô hình yếu tới mức biến mất thì cũng không có.

2. Có mấy loại tiền duyên?

a. Phân theo Luân Hồi sẽ có 3 trường hợp:

Cả 2 cùng đầu thai vào một thời đại.

Một người đầu thai, một người còn là linh hồn vất vưởng hoặc ở thế giới linh hồn. Có thể linh hồn còn vất vưởng nhân gian sẽ đi theo làm vong theo để giúp đỡ hoặc phá hoại.

Nếu ở thế giới linh hồn thông thường sẽ mất đi sự liên hệ của sợi dây nhân duyên nhưng đôi khi ở một số linh hồn vẫn còn tồn tại sự liên lạc mơ mồ nhất định. Điều này còn tùy thuộc vào sợi dây liên hệ vô hình (tình cảm gắn kết tương quan của 2 người khi còn sống kiếp trước) và năng lượng linh hồn của người đã mất.

Một người đầu thai, người còn lại linh hồn biến mất hoàn toàn thì trường hợp này tiền duyên sẽ biến mất không còn.

b. Phân theo nguồn gốc sẽ có 2 trường hợp:

Tiền duyên do chính tình cảm, cảm xúc, ân oán của 2 người đó tạo thành sự gắn kết vượt qua ngưỡng biến mất khi chết đi.

Tiền duyên xuất hiện do tác động của thế lực bên ngoài như các lực tâm linh, thầy tâm linh tác động cho lợi dây vô hình nhân duyên được sâu đậm, vượt qua ngưỡng biến mất.

c. Phân chia theo chiều hướng nhân duyên

Trường hợp này áp dụng khi 2 người cùng đầu thai sang 1 thời đại, ta sẽ có:

Tiền duyên 1 hướng: Sau khi đầu thai sang kiếp mới thì chỉ có một người mơ hồ cảm nhận được nhân duyên tiền kiếp với người còn lại. Trường hợp này do kiếp trước tình cảm xuất phát mạnh mẽ chủ động từ người này còn người kia chỉ thụ động nhận, hoặc do trong quá trình luân hồi người người kia đã bị ảnh hưởng nhất định nào đó mới khó cảm nhận được sợi dây nhân duyên. Ở trường hợp này hay xuất hiện trong các đôi tình cảm sét đánh 1 chiều.

Tiền duyên 2 hướng: Khi sang kiếp khác, cả 2 người đều cảm nhận được nhân duyên tiền kiếp, cảm thấy sự gần gũi, thân thương mơ hồ hoặc sự thù hận mơ hồ tiền kiếp.

duyên âm tiền kiếp, nợ tiền duyên là gì, tâm linh bí ẩn, nợ tiền duyên là gì? tại sao lại phải cắt tiền duyên?

3. Trả nợ tiền duyên

Từ trước đến nay nhiều người trong chúng ta chỉ nghĩ rằng, những người không lấy được vợ hoặc chồng hay rất khó khăn trong việc tìm vợ tìm chồng thì mới có “tiền duyên”. Theo một vài nghiên cứu thì hầu như ai cũng có “tiền duyên”. Chỉ có điều, “tiền duyên” đó ảnh hưởng tới cuộc sống tình cảm vợ chồng hiện nay đến mức nào. Và “duyên âm” không chỉ xảy ra với nữ giới mà đôi khi xảy ra với cả nam giới.

Theo dân gian, nếu hai người yêu nhau say đắm, trao nhau những gì gọi là thiêng liêng quý giá, thậm chí đã ăn hỏi, chuẩn bị hôn lễ… mà một trong hai người đó bất ngờ gặp tai ương, hoạn nạn mà qua đời, thì vong hồn người chết ấy nhất định đeo bám cái người còn sống là mối duyên tình của họ nay bị đứt đoạn.

Âm linh sẽ tìm mọi cách ngăn cản những mối quan hệ tình cảm nam nữ với người mà đáng lẽ phải thuộc về mình, khiến cho người kia gặp nhiều khó khăn trục trặc trên con đường tiến tới hôn nhân. Trong trường hợp này thì người ta sẽ phải làm lễ “Cắt Tiền Duyên” để không cho cái vong kia đeo bám phá hoại.

Từ xưa đến nay người dân đi tìm câu trả lời cho câu hỏi duyên chưa tới thông qua một người thầy, người này có khả năng nhìn thấu âm dương và giúp họ cắt được duyên âm và nối duyên dương.

Tuy nhiên, cũng phải tùy tình trạng nợ duyên đó như thế nào mà làm hình nhân thế mạng, thế duyên để trả nợ duyên. Có khi chỉ cần 1 hình nhân là đủ, nhưng cũng có thể phải cần đến 3-4 hình nhân thế mạng, thế duyên mới đủ.

Lễ trả nợ tiền duyên được thực hiện tại các đền thờ Thánh Mẫu ở trong các chùa, các đền, điện, phủ khác ngoài chùa. Người có thể làm việc này là các pháp sư, đồng thầy Tứ Phủ, thầy cúng Tứ Phủ.

Mặc dù trong số các vị Bồ Tát, có Đức Quán Thế Âm Bồ Tát là người duy nhất hóa giải được nợ tiền duyên. Nhưng việc này phải được thực hiện tại tư gia của những người có Căn Quả được hưởng lộc do Đức Quán thế Âm ban cho và có thờ Đức Quán Thế Âm.

Thường những người này là những người: có khả năng gọi Hồn, có khả năng tìm mộ, có khả năng thấu thị, có khả năng ngoại cảm biết trước các sự việc và một số khả năng đặc biệt khác.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News