Nội Thất

Phòng làm việc Giám Đốc đẹp sang trọng hợp phong thủy

Thiết kế phòng làm việc Giám đốc là một phần quan trọng trong thiết kế nội thất văn phòng. Căn phòng này thường tách biệt và phải thể hiện được nhiều yêu cầu khác nhau. Trong đó, các doanh nghiệp thường mong muốn hiệu quả sang trọng cho văn phòng này. Bên cạnh đấy, yếu tố hợp phong thủy cũng là một tiêu chí không thể bỏ qua với bố trí phòng Giám đốc.

Tầm quan trọng trong thiết kế phòng làm việc của Giám đốc

Thiết kế phòng làm việc giám đốc, lãnh đạo nói chung đóng vai trò quan trọng. Bởi thông qua căn phòng này, ban lãnh đạo có thể thể hiện được:

phong thủy, phòng làm việc giám đốc đẹp sang trọng hợp phong thủy

Tầm quan trọng trong thiết kế phòng giám đốc

Khẳng định tài lực của doanh nghiệp

Những phòng làm việc sang trọng và đẳng cấp thể hiện được tài lực của doanh nghiệp. Thiết kế phòng đẹp và ấn tượng cũng có thể khẳng định được vị thế và phong thái của người lãnh đạo.

Tạo ấn tượng tốt cho khách hàng 

Đây là phòng để ban lãnh đạo tiếp đón các vị khách. Thiết kế phòng đẹp thể hiện được năng lực và uy tín, cũng như vị thế của doanh nghiệp.

Thông qua các thiết kế ấn tượng sẽ gây dựng được lòng tin của khách hàng. Nhờ vậy nâng cao khả năng hợp tác và thúc đẩy sự liên kết với khách hàng cùng doanh nghiệp.

Tạo môi trường làm việc tốt cho lãnh đạo 

Ban lãnh đạo là những người cần phải xử lý một lượng công việc lớn. Họ cũng là những người phải chịu nhiều áp lực.

Vì thế, nếu xây dựng một phòng làm việc đảm bảo các tiêu chuẩn thì ban lãnh đạo sẽ cảm thấy thoải mái và có thêm nhiều năng lượng làm việc. Cũng nhờ vậy mà ban lãnh đạo có thể đưa ra quyết sách đúng đắn nhất cho cho công ty.

phong thủy, phòng làm việc giám đốc đẹp sang trọng hợp phong thủy

Một phòng giám đốc cần sang trọng, lịch sự, chuyên nghiệp và hợp phong thủy

Nâng cao tài vận cho doanh nghiệp 

Những phòng giám đốc được bố trí hợp phong thủy sẽ mang lại tài vận tốt cho toàn bộ doanh nghiệp. Những quyết sách đúng đắn, năng lượng làm việc nâng cao và tâm lý người lãnh đạo lẫn nhân viên đều thoải mái, tập trung hơn.

Cách thiết kế và bố trí phòng làm việc giám đốc

Khi thiết kế và bố trí phòng làm việc cho giám đốc, các đơn vị thi công luôn ưu tiên những tiêu chí sau:

Vị trí phòng giám đốc trong văn phòng

Phòng giám đốc luôn cần nằm ở vị trí đẹp nhất tại văn phòng. Đồng thời vị trí phòng cần đáp ứng những yêu cầu sau:

Chọn vị trí và view bên ngoài

Phòng giám đốc nên nằm ở vị trí biệt lập của văn phòng. Nhờ vậy đảm bảo sự yên tĩnh cho người lãnh đạo tập trung làm việc, không bị ảnh hưởng bởi xung quanh.

Những vị trí có tầm nhìn bao quát các hoạt động trong văn phòng cũng là một cách hay. Vì như vậy giám đốc có thể điều hành công ty dễ dàng hơn.

Ngoài ra, đơn vị thiết kế có thể đặt phòng tại vị trí mà có cửa sổ hướng ra view đẹp. Người lành đạo có thể thông qua cửa sổ để nhìn thấy những không gian thoáng mát như cây xanh, bầu trời hoặc là hồ rộng. Tuy nhiên, tránh để phòng hướng về đằng đường cái ồn ào, công trường thi công lộn xộn. Nếu view bên ngoài bị chắn bởi ống khói, cột điện, tòa nhà cũng phải tránh đi.

Đảm bảo yếu tố phong thủy

Đặt phòng làm việc giám đốc ở vị trí đẹp theo phong thủy sẽ mang lại nhiều lợi ích. Nhờ vậy, người lãnh đạo sẽ có tinh thần tỉnh táo hơn và những quyết sách hợp lý. Thông qua đó, doanh nghiệp có thể nhận được sự phù trợ, giúp vượng khí và phát triển.

Trong đó, những yếu tố về tuổi, mệnh của người lãnh đạo cần được quan tâm. Vị trí của phòng nên phù hợp với những yếu tố trên.

Ngoài ra khi chọn hướng cửa, doanh nghiệp nên lấy các hướng Đông, Đông Nam, Tây hoặc Tây Nam. Hoặc trước hết nên tính mệnh và tuổi người lãnh đạo xem hướng nào hợp với mệnh của họ nhất để chọn.

phong thủy, phòng làm việc giám đốc đẹp sang trọng hợp phong thủy

View bên ngoài phòng giám đốc vừa rộng vừa thoáng

Diện tích phòng làm việc giám đốc

Diện tích phòng làm việc của ban lãnh đạo nên có sự cân đối và phù hợp với diện tích chung của văn phòng. Phòng giám đốc không nhất thiết phải quá lớn, nhưng nên đủ rộng rãi để người lãnh đạo có không gian làm việc.

Một số văn phòng có thể đặt khu làm việc của giám đốc chung với các bộ phận khác. Điều này thường xảy ra khi diện tích công ty khá nhỏ. Cách phân biệt các khu vực thường là nhờ vách ngăn kính. Hoặc nhiều đơn vị đã sử dụng một số đồ nội thất để phân tách nếu không yêu cầu bảo mật thông tin quá nhiều.

phong thủy, phòng làm việc giám đốc đẹp sang trọng hợp phong thủy

Phòng giám đốc tách biệt, diện tích vừa phải

Trong khi đó, những công ty có diện tích lớn sẽ tạo một khu riêng biệt có diện tích vừa phải để làm phòng giám đốc. Thường thì các đơn vị thường lấy khoảng 10 – 20m2 cho phòng giám đốc.

Màu sắc phòng giám đốc

Các đơn vị thiết kế hay lựa chọn các màu trung tính cho phòng giám đốc. Vì như vậy có thể tăng tính thẩm mỹ, tạo hiệu ứng tốt và tăng thêm sự sang trọng, chuyên nghiệp.

Hoặc doanh nghiệp có thể dùng những màu sắc trong bộ nhận diện thương hiệu của mình. Đây là cách để doanh nghiệp tăng hiệu quả marketing cho công ty.

Yếu tố phong thủy cũng không thể bỏ qua. Người lãnh đạo nên chọn màu hợp với tuổi, mệnh để thu hút tài lộc về cho doanh nghiệp. Trong đó, những màu như sau hợp với từng mệnh theo Ngũ hành:

  • Người mệnh Kim hợp màu trắng.
  • Người có mệnh Mộc nên dùng màu xanh lá, màu nâu.
  • Người mệnh Thủy hợp màu xanh dương hoặc màu đen.
  • Người mệnh Hỏa hợp màu đỏ, hồng, tím hoặc màu vàng.
  • Người mệnh Thổ phù hợp với các màu nâu, màu vàng nhạt, màu đất.

Chọn và sắp xếp đồ nội thất phòng giám đốc hợp phong thủy

Những đồ nội thất sử dụng cho phòng làm việc của giám đốc nên đầy đủ để đáp ứng các yêu cầu làm việc người lãnh đạo. Ngoài ra, chúng cần phù hợp với thẩm mỹ, hợp sở thích của người lãnh đạo. Và cách chọn lẫn bố trí đồ nội thất cũng cần hợp phong thủy.

Vị trí sắp xếp đồ đạc

Trong phòng Giám đốc có rất nhiều đồ đạc khác nhau. Những đồ đạc này nên nằm ở vị trí sao cho tiện lợi nhất với người lãnh đạo trong suốt quá trình làm việc. Đồ đạc cũng nên sắp xếp ngăn nắp để tăng sự gọn gàng cho căn phòng.

Vị trí bàn và ghế Giám đốc hợp phong thủy

Khi sắp xếp đồ nội thất phòng Giám đốc thì bàn ghế làm việc của người lãnh đạo phải nằm ở vị trí đẹp, hợp phong thủy. Trong đó, hướng ghế ngồi của Giám đốc nên xoay theo hướng Tây Bắc. Vị trí tốt nhất chính là điểm ở hướng Tây Bắc so với tâm của tòa nhà. Đây là vị trí giúp người lãnh đạo đón nhận những luồng vượng khí, cát khí tốt nhất.

phong thủy, phòng làm việc giám đốc đẹp sang trọng hợp phong thủy

Đồ nội thất nằm ở vị trí tiện cho người lãnh đạo làm việc

Hoặc vị trí bàn làm việc nên hợp với mệnh tuổi của người lãnh đạo. Thường thì bàn và ghế sẽ nhìn về một trong bốn hướng theo cung mệnh của bản thân. Đây là vị trí được tính khi lấy trung tâm phòng làm việc làm góc tham chiếu. Trong đó, những vị trí và hướng sau phù hợp.

  • Mệnh Kim: Hướng Tây, Tây Bắc, Đông Nam, Đông Bắc.
  • Mệnh Mộc: Hướng Tây, Đông Bắc, Tây Bắc, Đông Nam.
  • Mệnh Thủy: Hướng Tây, Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam.
  • Mệnh Hỏa: Hướng Tây, Tây Nam, Đông Bắc.
  • Mệnh Thổ: Hướng Đông Bắc, Tây Nam.

Vị trí của tủ sách, tủ tài liệu

Các tủ sách, tủ tài liệu nên kê sát tường phía bên trái hoặc đằng sau bàn làm việc của Giám đốc. Vị trí này tiện cho người lãnh đạo lấy khi cần dùng. Đây cũng là vị trí hợp phong thủy vì tạo điểm tựa vững chắc.

Ngoài ra tài liệu nên được sắp xếp ở vị trí trong tầm với của người lãnh đạo. Như vậy họ dễ dàng lấy được mà không tốn thời gian hay công sức tìm kiếm.

Vị trí của những vật dụng trang trí

Những vật dụng trang trí nên nằm rải rác ở các vị trí dễ nhìn trong văn phòng. Không nên đặt đồ trang trí ở quá cao hoặc quá thấp.

Tránh để các đồ dễ vỡ như thủy tinh, pha lê tại các vị trí chông chênh. Điều này vừa gây nguy hiểm vừa không hợp phong thủy.

Các đồ kỷ niệm chương, bằng khen, giấy chứng nhận nên đặt trong tủ kính để bảo quản và dễ quan sát. Đồng thời sắp xếp tủ kính ở vị trí sao cho khách hàng và đối tác khi tới có thể dễ nhận ra.

Một số lưu ý khác

Bên cạnh những yếu tố trên, đội ngũ thiết kế cũng cần lưu ý các điểm sau:

  • Đặt bàn làm việc Giám đốc quay lưng vào tường, tránh quay lưng vào cửa sổ. Nếu không thể chọn vị trí khác thì dùng rèm để che chắn, chứ không được ngồi chắn ngăn cửa sổ.
  • Hướng nhìn bàn ghế tránh đối diện thẳng với cửa ra vào, không quay lưng ra cửa.
  • Nên đặt bàn giám đốc ở phía bên phải của cửa ra vào và tránh xa cửa một khoảng nhất định.
  • Tránh đặt bàn giám đốc ở vị trí trung tâm căn phòng.
  • Nếu phòng quá rộng, đặt thêm bàn phụ để lấp đầy không gian. Tránh để không gian trống trải, vừa lãng phí vừa không hợp phong thủy.
  • Không đặt bàn giám đốc ở vị trí đối diện cùng nhà vệ sinh.

Chất liệu đồ nội thất

Các đồ nội thất trong phòng giám đốc nên làm từ chất liệu cao cấp, có độ bền cao. Đối với một số doanh nghiệp thì cần dùng các chất liệu phù hợp với tính chất công việc. Ví dụ như doanh nghiệp làm về đồ nội thất gỗ, ưu tiên dùng gỗ tự nhiên hoặc chọn gỗ MDF,HDF, MFC … Nếu doanh nghiệp làm về lĩnh vực môi trường, ưu tiên các chất liệu thân thiện với tự nhiên hoặc vật liệu tái chế.

Thường thì các phòng giám đốc hay dùng đồ gỗ vì có độ bền cao, khả năng chịu lực lớn. Hơn nữa gỗ tăng cảm giác sang trọng và lịch lãm hơn.

Không nên dùng đồ bằng thủy tinh vì dễ vỡ, thiếu chắc chắn. Có thể sử dụng đồ bằng kính chịu lực cao cấp với một số đồ đạc nhất định.

Ghế ngồi nên làm từ chất liệu cao cấp, tạo cảm giác dễ chịu, mềm mại khi ngồi. Trong đó chất liệu da hoặc vải nỉ hay được lựa chọn.

Kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc đồ nội thất

Đồ nội thất giám đốc nên có kiểu dáng thanh lịch và sang trọng. Hoặc những đồ có hình dạng hợp với thương hiệu sẽ phù hợp hơn.

Bàn làm việc của giám đốc thì nên bo góc cạnh mềm mại. Đây là cách để giữ an toàn khi sử dụng, lại hợp phong thủy. Ghế giám đốc nên là loại ghế xoay có thể ngả lưng, đem lại sự thoải mái khi sử dụng.

Bên cạnh đó, toàn thể đồ nội thất trong văn phòng nên thể hiện được tính thống nhất. Như vậy có thể mang lại tổng thể nội thất ấn tượng. Và thông qua thiết kế có thể nâng cao vị trí, thể hiện uy quyền của người lãnh đạo.

Các màu trầm sẽ thể hiện được quyền lực của người lãnh đạo. Trong khi đó màu sáng sẽ mang lại cảm giác trẻ trung và giàu năng lượng.

phong thủy, phòng làm việc giám đốc đẹp sang trọng hợp phong thủy

Một bộ bàn ghế phụ đẹp thanh lịch trong phòng giám đốc

Kích thước của đồ nội thất phòng làm việc giám đốc

Tính toán kỹ lưỡng giữ tỉ lệ đồ nội thất, diện tích và mục đích sử dụng để bố trí các thiết bị cho hợp lý. Văn phòng nhỏ có thể chọn nội thất có kích thước vừa phải, tích hợp thêm công năng có cả tủ đựng hồ sơ, ngăn kéo. Văn phòng lớn thì có thể có nhiều đồ nội thất hơn, hoặc kích thước nội thất lớn hơn.

Trang trí phòng làm việc giám đốc theo phong thủy

Trong phòng giám đốc nên trang trí một số đồ nhất định để giúp không gian tăng sức sống. Tuy nhiên cần có sự chọn lọc cẩn thận để phù hợp không gian. Hơn nữa, doanh nghiệp nên ưu tiên đồ phong thủy.

  • Một số đồ phong thủy được ưa chuộng là: Tháp văn xương, thác nước phong thủy mini, Tỳ Hưu hoặc Kỳ Lân. Đây là các vật giúp vượng khí, tăng tài lộc, trừ tà, tránh tiểu nhân.
  • Trong phòng cũng nên đặt các loại cây xanh hợp mệnh, đem lại may mắn và tài lộc. Những cây hay được chọn là cây lưỡi hổ, kim tiền, kim ngân, phú quý, thủy tiên. Tuy nhiên cũng nên lưu ý xem loại cây trên có hợp mệnh người lãnh đạo hay không.
  • Doanh nghiệp có thể dùng một số loại tranh phong thủy để trang trí. Nhờ vậy có thể đón sinh khí và may mắn. Bên cạnh đó còn giúp các bức tường trở nên ấn tượng hơn.
  • Một số đồ như quả địa cầu, tượng bằng đồng, quả cầu thủy tinh, rất có ích trong việc trang trí, làm đẹp, lại còn giúp xua đuổi sát khí. Ngoài ra thì nên dùng các loại đồ từ kim loại hoặc gốm như: tượng đồng, thanh chặn giấy bạc, đồng, bình hoa, để vượng khí và trấn áp tà khí.
  • Đối với rèm cửa nên chọn rèm có màu nhạt, hoặc các màu trung hòa. Những màu kem, be, trắng, xanh nhạt sẽ lý tưởng vì hợp nhiều không gian, lại đem tới cảm giác tinh tế. Ngoài ra, nên ưu tiên các loại rèm có kiểu dáng đơn giản, tránh quá cầu kỳ, lắm họa tiết gây rối mắt.

Tốt hơn hết doanh nghiệp nên tham khảo các thầy phong thủy chuyên nghiệp để lựa chọn. Vì như thế mới hợp với tên, tuổi, mệnh sinh – mệnh cung, mệnh lý bát quái của người lãnh đạo.

phong thủy, phòng làm việc giám đốc đẹp sang trọng hợp phong thủy

Dùng cây xanh trang trí phòng giám đốc

Một số mẫu phòng làm việc giám đốc đẹp, sang trọng

phong thủy, phòng làm việc giám đốc đẹp sang trọng hợp phong thủy

Dự án thiết kế – thi công hoàn thiện Công ty Cổ phần công nghiệp và thương mại ANTT

phong thủy, phòng làm việc giám đốc đẹp sang trọng hợp phong thủy

Phòng giám đốc kết hợp bàn họp

phong thủy, phòng làm việc giám đốc đẹp sang trọng hợp phong thủy

Thiết kế phòng giám đốc diện tích nhỏ

phong thủy, phòng làm việc giám đốc đẹp sang trọng hợp phong thủy

Thiết kế phòng giám đốc đẹp, cao cấp sang trọng

phong thủy, phòng làm việc giám đốc đẹp sang trọng hợp phong thủy

Thiết kế phòng giám đốc sang trọng

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News