Nội Thất

Phong thủy phòng làm việc 12 con giáp

Việt Nam là một quốc gia tin tưởng vào phong thủy. Đặc biệt thiết kế và bố trí phong thủy phòng làm việc thích hợp, đúng nguyên tắc là điều mà nhiều người Việt chú ý. Trong đó sắp xếp phù hợp với 12 con giáp, các mệnh tuổi chính là cách hoàn hảo để đem lại nơi làm việc hài hòa, thoải mái và hiệu quả nhất. Vậy bạn sẽ sắp xếp phòng làm việc như thế nào, dựa theo 12 con giáp? Hãy cùng Kiến Tạo & Kiệt Tác khám phá qua chia sẻ sau.

Nguyên tắc bố trí phong thủy phòng làm việc

Để thiết kế nơi làm việc 12 con giáp hợp phong thủy, bạn cần quan tâm đến những vấn đề như sau:

phong thủy, phong thủy phòng làm việc 12 con giáp

Sắp xếp phòng làm việc có màu sắc và hướng ngồi phù hợp bản mệnh

  • Màu sắc thiết kế nội thất văn phòng hợp mệnh.
  • Chọn hướng ngồi phù hợp với mệnh tuổi. Trong đó cần đảm bảo hướng về hướng Sinh Khí, hướng Diên Niên, Thiên Y và Phục Vì, do đây là những hướng đem lại sự may mắn.
  • Hướng Sinh Khí là hướng ngồi tốt nhất, 12 con giáp dễ thăng quan phát tài, nhận nhiều phúc lộc.
  • Ngồi theo hướng Diên Niên để các mối quan hệ luôn tốt đẹp.
  • Hướng Thiên Y đảm bảo người ngồi có tinh thần và sức khỏe.
  • Ngồi làm việc hướng về hướng Phục Vì sẽ củng cố năng lực và phát triển các thế mạnh bản thân để gặp nhiều may mắn, thành công trong con đường sự nghiệp.

Trong bài viết sẽ đề cập hướng xếp bàn làm việc của 12 con giáp. Và thứ tự lần lượt sẽ là hướng Sinh Khí, Diên Niên, Thiên Y cùng Phục Vì.

Phong thủy phòng làm việc của 12 con giáp

Phòng làm việc cho người tuổi Tý

Những người tuổi Tý thông minh, tháo vát, nhanh nhẹn, dễ gần. Họ là những người có tham vọng lớn. Vì thế phòng làm việc của họ nên có màu sắc và hướng sắp xếp nội thất như sau:

Mậu Tý 1948, 2008 hợp màu đỏ, hồng, cam, xanh lá và tím; không hợp màu đen, xanh nước biển. Canh Tý 1960, 2020 hợp với màu vàng đậm, nâu đất, đỏ, hồng, cam, tím. Họ không nên dùng phòng làm việc có màu xanh lá cây.

Nam tuổi Tý hợp hướng Đông Nam, Nam, Đông và Bắc. Nữ Mậu Tý hợp hướng Tây Nam, Tây, Tây Bắc và Đông Bắc. Bạn có thể áp dụng các nguyên tắc trên để thiết kế mẫu phòng giám đốc đẹp, văn phòng nhân viên tiện lợi, phòng trưởng phòng ấn tượng, …

Phòng làm việc cho người tuổi Sửu

Người tuổi Sửu cần cù, đáng tin cậy, có tinh thần trách nhiệm cao. Họ thường hợp các màu trắng, đen, xám, ghi, … nếu thuộc mệnh Kim, Thủy, Mộc. Nếu là người thuộc mệnh Thổ hoặc Hỏa hợp màu vàng, nâu, đỏ, hồng, cam, tím.

phong thủy, phong thủy phòng làm việc 12 con giáp

Phòng làm việc cho người tuổi Sửu

Nam sinh năm Sửu thường hợp các hướng Tây, Tây Nam, Đông Bắc hoặc Tây Bắc. Phụ nữ sinh năm Sửu hợp hướng Đông, Bắc, Đông Nam và Nam. Tuy nhiên điều này có thể thay đổi tùy vào năm sinh, bởi bản mệnh có sự khác biệt.

Phong thủy phòng làm việc cho người tuổi Dần

Những người tuổi Dần thông minh, bản lĩnh, có tầm nhìn xa. Tuy nhiên họ liều lĩnh và ưa mạo hiểm, nhiều khi thiếu kiên nhẫn. Phòng làm việc của họ thích hợp các màu sắc đỏ, hồng, cam, tím với bản mệnh Mộc, Hỏa, Thổ. Người mệnh Tủy hoặc Kim nên dùng các màu trắng, xám, xanh dương, đen, ghi, … Người tuổi Sửu là nam hợp hướng Tây Bắc, Đông Bắc, Tây và Tây Nam. Nữ mệnh Mộc tuổi Sửu hợp hướng Nam, Đông Nam, Đông và Bắc.

Bố trí nơi làm việc của tuổi Mão

Người tuổi Mão thông minh, tinh tế, nhưng nhiều khi quá mức nhạy cảm, dễ u sầu. Họ hợp với các màu xanh biển, đen, xám, trắng, ghi, xám, nếu là mệnh Thủy. Người mệnh Hỏa hợp đỏ, hồng, cam, tím. Người mệnh Thổ hợp màu nâu đất và các màu thuộc Hỏa. Với người mệnh Kim, họ hợp màu ánh kim, ghi, xám, trắng. Trong khi đó người mệnh Mộc hợp màu xanh lá cây, xanh dương và đen. Các hướng Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam, Tây thích hợp để người tuổi Mão hướng về lúc làm việc.

phong thủy, phong thủy phòng làm việc 12 con giáp

Bố trí nơi làm việc của tuổi Mão

Phong thủy nơi làm việc của người tuổi Thìn

Người tuổi Thìn thông minh, nhưng ngạo mạn, tự cao. Họ thích hợp các màu sắc nâu, vàng, đỏ, hồng, cam, tím khi có mệnh Thổ, Hỏa. Người mệnh Kim hợp màu ghi, trắng, xám, tương hợp màu nâu, vàng. Người mệnh Mộc hợp màu xanh lá cây, màu xanh dương hoặc màu đen. Những hướng Nam, Đông Nam, Bắc và Đông đem lại sinh khí, tiền tài cho người tuổi Thìn.

Bố trí nơi làm việc của người tuổi Tỵ

Người tuổi Ất Tỵ có mệnh Hỏa nên hợp màu cam, tím, đỏ, hồng. Người Tuổi Đinh Tỵ thuộc mệnh Thổ hợp màu nâu đất và vàng sậm. Tuổi Kỷ Tỵ hợp màu xanh lá cây, xanh dương, đen do có mệnh Mộc. Tuổi Quý Tỵ hợp màu xanh dương, trắng, xám, ghi, đen vì thuộc mệnh Thủy. Tân Tỵ hợp màu trắng, xám do thuộc mệnh Kim.

phong thủy, phong thủy phòng làm việc 12 con giáp

Người tuổi Tỵ mệnh Hỏa hợp màu đỏ, hồng

Bố trí nơi làm việc của người tuổi Ngọ

Người tuổi Bính Ngọ, thuộc mệnh Thủy hợp màu xanh nước biển, màu đen, xám. Người thuộc mệnh Thổ, sinh năm Canh Ngọ hợp màu nâu đất, vàng, đỏ, cam, hồng. Người tuổi Giáp Ngọ, mệnh Kim hợp màu trắng, xám, ghi, nâu vàng. Người Mậu Ngọ hợp màu đỏ, cam, hồng. Người mệnh Mộc, sinh năm Nhâm Ngọ hợp màu xanh lá, xanh nước biển.

Bố trí nơi làm việc của người tuổi Mùi

Tuổi Mùi nhân hậu, dễ xấu hổ, đa sầu, đa cảm. Họ dễ suy sụp nên cần thiết kế phòng làm việc có màu sắc: Đen, xanh dương với các năm Đinh Mùi. Người thuộc mệnh Kim, tuổi Ất Mùi hợp màu xám, ghi, trắng, vàng sẫm. Người thuộc mệnh Hỏa – Kỷ Mùi hợp cam, đỏ, tím, hồng. Người tuổi Quý Mùi, mệnh Mộc hợp màu xanh lá. Người tuổi Tân Mùi hợp nâu đất, vàng sậm, đỏ.

phong thủy, phong thủy phòng làm việc 12 con giáp

Bố trí nơi làm việc của người tuổi Mùi hợp phong thủy như thế nào?

Bố trí nơi làm việc của người tuổi Thân

Người tuổi Thân nhanh nhẹn, hoạt bát, thông minh và có tính tò mò cao. Bên cạnh đó, họ cũng là những người dễ dàng thích nghi với nhiều điều kiện sống khác nhau. Nhược điểm của họ là không muốn tôn trọng ai, làm gì cũng đặt bản thân được gì lên đầu tiên nên dễ sinh lòng đố kỵ.

Xét về cách sắp xếp phòng làm việc theo tuổi thì người Bính Dần thuộc mệnh Hỏa nên hợp màu cam, đỏ, tím, hồng. Họ nên đặt bàn hướng Tây Nam, Tây, Tây Bắc, Đông Bắc đối với nam giới. Nữ giới Bính Dần hợp hướng Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam, Tây.

Người tuổi Canh Thân thuộc Mộc hợp màu xanh lá cây và màu xanh dương. Hướng bàn làm việc dành cho nam giới Canh Thân Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam, Tây. Nữ Canh Thân nên xếp bàn làm việc theo hướng Bắc, Đông, Nam, Đông Nam.

Người sinh năm Mậu Thân 1968 hợp màu nâu và vàng vì thuộc mệnh Thổ. Bên cạnh đó họ cũng có thể dùng phòng làm việc có màu chủ đạo là đỏ, cam, hồng, tím. Tuy nhiên nên tránh màu xanh lá cây. Nam giới Mậu Thân hợp hướng phòng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây và Tây Nam. Nữ giới Mậu Thân hợp hướng Đông Nam, Nam, Đông và Bắc.

Phong thủy nơi làm việc của người tuổi Dậu

Người tuổi Ất Dậu thuộc mệnh Thủy, nên thiết kế phòng làm việc màu đen, xanh nước biển, trắng, xám và ghi. Hướng đặt bàn làm việc của nam Ất Dậu là Đông, Bắc, Đông Nam, Nam. Nữ Ất Dậu nên xếp bàn làm việc theo hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây, Tây Nam.

phong thủy, phong thủy phòng làm việc 12 con giáp

Văn phòng giám đốc tuổi Dậu

Kỷ Dậu 1969 thuộc mệnh Thổ, hợp phòng làm việc màu vàng sẫm, nâu đất, đỏ, cam. Nam Kỷ Dậu nên xếp phòng làm việc theo hướng Bắc, Đông, Nam, Đông nam. Nữ Kỷ Dậu nên xếp theo hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây, Tây Nam.

Tuổi Đinh Dậu thuộc mệnh Hỏa, hợp phòng làm việc màu đỏ, cam, hồng, tím. Nam Đinh Dậu ngồi phòng làm việc theo hướng Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam, Tây. Nữ Đinh Dậu ngồi phòng làm việc hướng về Tây Nam, Tây, Tây Bắc, Đông Bắc.

Quý Dậu thuộc mệnh Kim, hợp phòng làm việc màu trắng, xám. Nam Quý Dậu nên xếp phòng làm việc theo hướng Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam, Tây. Nữ Kỷ Dậu nên xếp theo hướng Tây Nam, Tây, Tây Bắc, Đông Bắc.

Tân Dậu thuộc mệnh Mộc, hợp phòng làm việc màu xanh lá cây. Nam Tân Dậu nên xếp phòng làm việc theo hướng Đông Nam, Nam, Đông, Bắc. Nữ Tân Dậu nên xếp theo hướng Tây Nam, Tây, Tây Bắc, Đông Bắc.

Bố trí nơi làm việc của người tuổi Tuất

Những người thuộc mệnh Thổ, mệnh Hỏa tuổi Tuất hợp các màu đỏ, hồng, cam, tím. Vì thế nên thiết kế phòng làm việc của họ có màu chủ đạo như trên. Trong khi đó người thuộc mệnh Kim, Mộc, Thủy tuổi Tuất nên làm việc trong các phòng có màu trắng, đen, xám hoặc xanh lá, xanh nước biển.

Hướng ngồi làm việc của những người đàn ông thuộc tuổi Bính Tuất là Nam, Đông Nam, Đông. Nữ Bính Tuất nên xếp bàn theo hướng Nam, Đông Nam, Bắc, Đông. Nam Canh Tuất xếp bàn theo hướng Nam, Đông Nam, Bắc, Đông. Nữ Canh Tuất xếp bàn theo hướng Nam, Đông Nam, Bắc, Đông.

Nam Giáp Tuất xếp bàn theo hướng Tây, Tây Nam, Đông Bắc, Tây Bắc. Nữ Giáp Tuất xếp bàn theo hướng Đông, Bắc, Đông Nam, Nam. Nam Mậu Tuất xếp bàn theo hướng Tây, Tây Nam, Đông Bắc, Tây Bắc. Nữ Mậu Tuất xếp bàn theo hướng Đông, Bắc, Đông Nam, Nam. Nam Nhâm Tuất xếp bàn làm việc theo hướng Đông, Bắc, Đông Nam, Nam. Nữ Nhâm Tuất xếp bàn theo hướng Tây, Tây Nam, Đông Bắc, Tây Bắc.

Bố trí nơi làm việc của người tuổi Hợi

Những người thuộc tuổi Hợi và có mệnh Thổ hoặc Hỏa nên thiết kế phòng làm việc có màu vàng, nâu, cam, tím, hồng, đỏ. Người thuộc mệnh Mộc, Kim, Thủy tuổi Hợi nên thiết kế phòng làm việc có màu trắng, xám, ghi, xanh lá.

Nam Đinh Hợi, Kỷ Hợi xếp bàn làm việc theo hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây, Tây Nam. Nữ Đinh Hợi xếp bàn làm việc theo hướng Bắc, Đông, Nam, Đông Nam. Nữ Kỷ Hợi xếp bàn làm việc theo hướng Đông Nam, Đông, Bắc.

Nam Quý Hợi xếp bàn làm việc theo hướng Tây Nam, Tây, Tây Bắc, Đông Bắc. Nữ Quý Hợi xếp bàn làm việc theo hướng Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam, Tây. Nam Ất Hợi, Tân Hợi nên xếp bàn làm việc theo hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây, Tây Nam. Nữ Ất Hợi xếp bàn làm việc theo hướng Đông Nam, Nam, Đông, Bắc. Nữ Đinh Hợi nên xếp bàn làm việc theo hướng Bắc, Đông, Nam, Đông Nam.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News