Kiến Trúc

"Share house" ở Nhật gây ấn tượng với kiến trúc lệch tầng và thiết kế thoáng mở

"Share house" là loại hình nhà trọ cho phép mọi người chia sẻ một ngôi nhà riêng của họ hoặc một căn chung cư lớn. Hiểu đơn giản là bạn thuê một căn phòng cho riêng bạn nhưng chia sẻ các khu vực chung như phòng khách, bếp, phòng vệ sinh với người khác. Zeze Osaka là một căn nhà như vậy.

Có thể nói, Zeze Osaka là một ví dụ điển hình về kiến trúc và thiết kế tối giản mang đậm phong cách Nhật Bản. Với Zeze Osaka, các kiến trúc sư muốn tạo ra một ngôi nhà vừa có không gian chung cho các buổi tiệc tùng, sinh hoạt tập thể, vừa có không gian riêng cho từng cá nhân.

Để làm được như vậy, trước hết, các kiến trúc phải cân nhắc kỹ lưỡng chiều cao của trần nhà cũng như tìm cách tận dụng tối đa không gian sàn.

Zeze Osaka áp dụng cả 2 xu hướng được yêu thích là thiết kế tối giản và kiến trúc lệch tầng. 

Các phòng có độ cao khác biệt nhau tạo cảm giác trần nhà như cao hơn và thiết kế ấn tượng hơn.

Không gian sinh hoạt chung trong nhà là phòng khách, bếp nấu với backsplash bằng gạch và đảo bếp bê tông có bề mặt nhám rất ấn tượng.

Trần nhà của không gian sinh hoạt chung trở thành sàn nhà cho tầng lửng phía trên. Đây cũng là nơi để bố trí góc học tập, góc làm việc.

Các tông màu trung tính như trắng, xám, gỗ dán và một số chi tiết màu đen trên các chất liệu khác nhau mang đến nét hấp dẫn riêng cho ngôi nhà.

Phòng tắm sử dụng tông màu trắng và màu bê tông tối giản nên rất sạch sẽ và rộng rãi.

Phía trên khu nấu ăn có một gác lửng nhỏ. Đây chính là nơi học tập, làm việc với bàn làm việc được tích hợp ngay trên sàn nhà.

Những đoạn cầu thang ngắn dẫn lối lên các phòng khác nhau. Bộ ba đèn chùm có tác dụng làm nổi bật chiều cao của trần nhà.

Trong nhà có rất nhiều cửa sổ để đón nhận tối đa lượng ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài vào, đồng thời cho phép các thành viên trong nhà có thể nhìn ngắm quang cảnh thành phố.

Không gian học tập, làm việc được thiết kế tối giản với tông màu trắng, nội thất đơn giản và các đơn vị kệ mở cung cấp không gian lưu trữ cần thiết cho căn phòng.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News