Nhân tướng học

Sơn Căn ở đâu? Xem tướng Sơn Căn, vị trí và đặc điểm tướng cách

Sơn Căn là gì, nằm ở đâu trên khuôn mặt? Xem đặc điểm tướng Sơn Căn thấp lõm, đứt đoạn, nhỏ hẹp, có nếp nhăn, có nốt ruồi ở Sơn Căn dự đoán điều gì?

sơn căn có gân xanh, sơn căn đứt đoạn, sơn căn lõm sâu, sơn căn nhỏ hẹp, xem tướng khuôn mặt, sơn căn ở đâu? xem tướng sơn căn, vị trí và đặc điểm tướng cách

1. Sơn Căn là gì?

Sơn Căn là khoảng sống mũi nằm giữa 2 mắt. Trong quan niệm “Thiên nhân tương trữ” của Á Đông, Sơn Căn được coi như nơi giao tiếp giữa trời và người, giữa Âm và Dương, cho nên Sơn Căn cần phải cao, thẳng, ngay ngắn thì sự giao tiếp đó mới thành tựu mỹ mãn, đưa đến hậu quả tốt.

Nếu Sơn Căn lệch, hãm, gẫy… thì không thể khiến con người hấp thụ được khí của trời và trăng sao. Hơn nữa mũi là dấu hiệu quan trọng nhất của sự giàu sang, nếu Sơn Căn lệch, nhọn hoặc nhỏ thì gốc mũi vốn đã hư sẽ khiến cả phần còn lại của mũi bị tai hại. Nếu Sơn Căn tốt thì gần như một định luật là mũi cũng tốt theo và đưa đến tài vận hanh thông.

Điều cần biết ở đây là nếu Sơn Căn có màu xám như tàn tro thì đó là dấu hiệu báo trước của tật bệnh. Nếu khí sắc đó lan cả xuống sống mũi và xuống sát phần tiếp giáp với 2 đầu mắt thì bệnh càng nặng và có thể bị chết vì bệnh.

Nốt ruồi ở ngay Sơn Căn báo hiệu cuộc đời bôn tẩu tha hương. Ngoài ra, đó cũng là dấu hiệu tai họa tù ngục, nếu nốt ruồi mọc chính giữa khu vực của Sơn Căn hay mọc ở hai bên phải và trái cho biết được kẻ đó trong mình có ác tật.

2. Vị trí của Sơn Căn

Trong Nhân tướng học, Sơn Căn là vị trí ở giữa hai phần mắt, vùng dưới Ấn Đường (khoảng cách giữa hai mắt) và là nơi cao nhất trên sống mũi.

Vị trí của Sơn Căn cũng chính là cung Tật Ách, chủ về bệnh tật. Vậy nên, qua tướng Sơn Căn có thể đoán biết được sức khỏe xấu tốt, triệu chứng của bệnh, lục phủ ngũ tạng khỏe hay yếu, tuổi thọ của con người.

Theo một vài quan điểm khác, ngoài biểu thị về sức khỏe, Sơn Căn còn có mối liên hệ với phong thủy âm trạch (mộ phần) và dương trạch (nhà ở).

3. Đặc điểm tướng cách của Sơn Căn

Vùng dưới Ấn Đường là cung Tật Ách – vị trí cao nhất trên sống mũi, bao gồm 3 cung vị: Sơn Căn, Thọ Thượng Và Niên Thượng.

Trong nhân tướng học, cung Tật Ách không chỉ được dùng để dự đoán về sức khỏe tốt hay xấu, lành hay dữ, các triệu chứng bệnh tật, lục phủ ngũ tạng của con người mà qua việc xem cung Tật Ách của một người ta còn đoán biết được thọ chấn của người đó.

Sơn Căn thấp lõm

Chủ nhân khó có thể gặt hái được thành công trong sự nghiệp, gia cảnh bần cùng, thường có nhiều bệnh tật. Nữ giới thường rất phóng túng trong hành vi tình dục, trong họ dường như không tồn tại quan niệm đạo đức truyền thống. Nếu có thêm lông mày rậm là tướng dâm loạn, chuyện tình cảm rất tùy tiện, đa phần đều làm gái làng chơi.

Nam giới có Sơn Căn thấp lõm thường không có chủ kiến, dục vọng “ái ân” lớn, vì thế dễ dàng phản bội vợ con, bạn bè. Đa phần những người có Sơn Căn thấp lõm đều rất tự ti, tiêu cực, bi quan, 70% bệnh tật đều đến từ tâm lý của chính họ.

Sơn Căn đứt đoạn

Chủ nhân có Sơn Căn đứt đoạn thường gặp nhiều sự cố ngoài ý muốn liên quan đến an toàn tính mạng bản thân, khó tránh khỏi tật ách, tai ương, hạn họa không lường trước được.

Ngoài ra, nếu xét về mặt tâm linh, Sơn Căn được cho là nơi trú ngụ, căn cơ của thượng tổ, chính vì vậy theo tuvingaynay.com nếu như Sơn Căn đứt đoạn cũng đồng nghĩa với việc không nhận được sự hỗ trợ, ân đức, phúc lộc của dòng họ tổ tiên.

Vận số của những người có Sơn Căn đứt đoạn không mấy tốt đẹp cho lắm, nhưng nếu chịu tha hương lập nghiệp có thể làm nên cơ sự lớn, gặp nhiều may mắn, công việc làm ăn thuận lợi, nhanh chóng phát tài.

Ngoài ra, đặc điểm này còn cho thấy chủ nhân khó giữ được tài sản ruộng vườn, đất đai và vợ là người tử sớm hơn chồng.

Sơn Căn nhỏ hẹp

Những người có Sơn Căn nhỏ hẹp thường là người có bụng dạ hẹp hòi, ích kỷ, tự cao tự đại. Trong công chuyện đại sự thì những người này thiếu sự kiên trì, nhẫn nại, thiếu tính quyết đoán lại dễ nóng nảy, tính cách hung bạo, ngang ngược cho nên khó tránh khỏi những sai lầm, tạo ra rào cản để thành công trong sự nghiệp.

Sơn Căn có nếp nhăn

Những người mà Sơn Căn có nếp nhăn thẳng thì cả đời không có con cháu, phải nhận con nuôi hoặc làm con nuôi người khác. Những người này phải cẩn thận đối với tai nạn ngoài ý muốn, đặc biệt là chuyện xe cộ. Nếp nhăn chạy thẳng từ Ấn Đường đến Chuẩn Đầu (chóp mũi) là điềm báo của việc chết không toàn thây, cẩn thận với những tai nạn.

Nếu nếp nhăn nằm ngang thì phải cẩn thận với bệnh tật ẩn trong người và những trở ngại trong hôn nhân, đến 35 – 36 tuổi thì sự nghiệp gặp trắc trở, có thể dẫn đến phá sản. Là nam giới sẽ có vợ phẫu thuật vùng bụng, là nữ thì bị phẫu thuật vùng bụng. Có bao nhiêu nếp nhăn ngang thì chủ bị bấy nhiêu lần nguy hiểm. Nếp nhăn sâu thì mức độ nguy hiểm lớn và ngược lại, nếp nhăn nông thì nguy hiểm vừa phải.

Sơn Căn có nếp nhăn nằm ngang mà cùng lúc đường Sinh đạo trong lòng bàn tay bị đứt đoạn hoặc có đường cắt ngang thì chủ bị tai nạn xe. Bất kể là nam hay nữ, vào khoảng 41 tuổi sẽ gặp phải chuyện thị phi và phá tài.

Sơn Căn có 1 nếp nhăn nằm ngang là điềm báo phải đi xa nơi quê cha đất tổ mới lập nên sự nghiệp. Nếu có 2 nếp nhăn thì cha mẹ mâu thuẫn, anh em không hòa thuận. Có 3 nếp nhăn thì chủ nhân lập nghiệp từ 2 bàn tay trắng, hôn nhân trắc trở một đôi lần, có bệnh về dạ dày.

Nếu Sơn Căn có xương nhô lên, Nhĩ Quách lật ra ngoài thì chủ nhân có lối sống hời hợt, phóng túng quá độ, trái với quan niệm đạo đức truyền thống, dễ rơi vào những chuyện tình yêu chị em, cha con…

Sơn Căn có xương nhô lên và tạo thành đốt

Những người mà tướng Sơn Căn có xương nhô lên và tạo thành đốt thì thường sự nghiệp và chuyện hôn nhân của người này gặp nhiều trắc trở. Nếu có nốt ruồi hoặc khí ngưng tụ không thông thoát thì những người này có sức khỏe kém, nhiều bệnh tật. Là nam giới, dễ bị phụ nữ lôi kéo. Là nữ, dễ bị đàn ông lừa gạt và khó tránh khỏi bệnh tật.

Xuất hiện nốt ruồi mọc ở Sơn Căn

Theo nhân tướng học, những người xuất hiện nốt ruồi mọc ở Sơn Căn thường là người có cuộc sống không mấy thuận lợi, hôn nhân thường bị đổ vỡ, tình cảm vợ chồng rạn nứt, nữ hai đời chồng, nam hai đời vợ.

Nếu có nốt ruồi mọc ở hai bộ vị Niên Thượng và Thọ Thượng thì cả đời dễ gặp nhiều tai họa, hoạn nạn, tù tội, tử vì bị tai nạn. Những người có nốt ruồi mọc ở bên trái hoặc bên phải cánh mũi thường dễ mắc các bệnh về dạ dày.

4. Sơn Căn và bệnh tật

Sơn Căn bắt đầu từ mũi. Mũi thuộc hành Thổ, chủ màu vàng. Do đó, nếu Niên Thượng (phía dưới Sơn Căn) có màu tối thì chủ nhân mang bệnh mà chưa phát tác; có màu xanh thì nội tạng mệt mỏi.

Nếu Thọ Thượng (phía dưới Niên Thượng, tiếp giáp với 2 cánh mũi) màu xanh thì chủ nhân nhiều bệnh tật; có màu xanh đen thì chủ bị mệt mỏi do hoàn cảnh bên ngoài tác động. Sơn Căn nhìn cằn cỗi, môi miệng vàng, chuẩn đầu (chóp mũi) đen là dấu hiệu của bệnh tật.

Sơn Căn cần phải kết hợp với khí sắc. Có màu tối là điềm báo có bệnh; màu xanh thì chủ nhân có thể bị trúng gió, bệnh dạ dày hoặc đang lo lắng sợ hãi; màu trắng là điềm báo rắc rối chuyện gia đình; màu đen thì chủ sức khỏe không tốt, có thể dẫn đến vong thân; còn các màu đỏ, vàng, tím đều là khí may mắn.

Sự thay đổi về sắc bóng trên Sơn Căn có thể phản ánh được sự thay đổi của tim. Sơn Căn của rất nhiều người bệnh tim đều hiện lên màu trắng. Nếu là màu tối cho thấy lượng máu cung cấp trong tim không đủ; có sắc ám đen thì chủ nhân có anh em gặp tai nạn, gia súc thất lạc, đồ vật thất tán hoặc bản thân gặp nhiều phiền toái liên quan đến pháp luật; có gân xanh thì con cái có bệnh, đời sống vợ chồng không hòa thuận; có màu tía là dấu hiệu của bệnh gan mật; trong nhà có nạn hoặc gặp chuyện thị phi.

Mọi thứ biểu hiện trên tướng mặt đều là những thứ sắp xảy ra trong cuộc đời. Tuy có thể thông qua giải phẫu thẩm mỹ để thay đổi ngoại hình nhưng khí chất và phong độ của một người thì khó có thể thay đổi được. Đó mới chính là nhân tố quan trọng quyết định vận thế.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News