Phong Thuỷ

Tại sao thiết lập phong thủy của sự giàu có của bạn không thu hút được sự giàu có

Lời người biên tập: Đây là một bài báo về tư tưởng lãnh đạo của Bậc thầy Phong thủy Laurent Langlais. Đó là một phân tích sâu sắc về thực hành Phong Thủy ngày nay trong việc nâng cao sự giàu có của một người.

Nếu bạn tìm kiếm một thứ gì đó dọc theo dòng “Phong thủy của cải”, công cụ tìm kiếm sẽ đưa ra hơn 500.000 kết quả. Với rất nhiều “công thức tức thời” có sẵn dễ dàng như vậy, tại sao chúng ta lại không giàu có hơn khi theo Phong Thủy?

Đây là một khía cạnh quan trọng thường bị các hình thức Phong Thủy hiện đại bỏ qua khi họ tiếp cận sự giàu có. Đó là họ tập trung vào các thực hành đảm bảo sự thịnh vượng hơn là sự giàu có trực tiếp. Sự thịnh vượng có giống với việc kiếm tiền không? Đây là những gì chúng ta sẽ khám phá. Nếu chúng khác nhau, chúng ta vẫn có thể sử dụng các phương pháp Phong Thủy để kiếm nhiều tiền hơn?

Để hiểu câu hỏi này, trước tiên chúng ta hãy khám phá những cách thức lịch sử mà Phong Thủy đã được sử dụng. Sau đó, tôi sẽ hướng dẫn bạn một số Yếu tố cần thiết để đảm bảo sự thịnh vượng thông qua Phong thủy. Cuối cùng, tôi sẽ khám phá xem sự thịnh vượng và giàu có là hai mặt của cùng một đồng tiền hay khác nhau, và chúng ta có thể làm gì với nó với Phong thủy.

3 Hình thức Lịch sử của Phong thủy và Mục tiêu Giàu có của Họ

Trong lịch sử, Phong Thủy là những thứ khác nhau và nó không ngừng phát triển. Tôi muốn xem lại một số hình thức mà nó đã thực hiện với bạn. Hãy nhớ rằng tôi tiếp cận vấn đề với tư cách là một nhà Phong thủy học chứ không phải là một nhà sử học chuyên về văn hóa Trung Quốc.

Chúng ta có thể xem xét ba hình thức lịch sử được ghi lại của Phong Thủy và xem mục tiêu giàu có của họ là gì:

1. Phong Thủy Âm

Phong Thủy Âm là thực hành Phong Thủy cho việc chôn cất tổ tiên. Trọng tâm của thực tiễn là ý tưởng rằng chăm sóc tổ tiên của bạn và nơi an nghỉ của họ có thể mang lại cho bạn sự thịnh vượng. Không làm như vậy có thể mang lại xui xẻo cho cả gia đình bạn.

tại sao thiết lập phong thủy của sự giàu có của bạn không thu hút được sự giàu có

Hình ảnh trên là một thiết lập điển hình của một khu chôn cất sử dụng Phong Thủy Âm.

Ý tưởng này đã ăn sâu vào văn hóa truyền thống của Trung Quốc. Một câu chuyện nổi tiếng là câu chuyện về gia đình Lee, nơi mà cả Lý Tiểu Long và Brandon Lee đều chết khi còn nhỏ mặc dù có “may mắn” với sự nghiệp điện ảnh của họ. Một số người cho rằng cái chết của họ có liên quan đến địa điểm chôn nhầm cha của Lý Tiểu Long.

Phong Thủy Âm là môn Phong Thủy nguyên thủy, rất lâu trước khi hình thức Dương (nhằm Phong Thủy cho ngôi nhà của người sống) xuất hiện. Một quan niệm trung tâm là nơi an nghỉ cuối cùng của tổ tiên sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vận mệnh của bạn.

Trong mệnh, hiểu rằng chúng chủ yếu có nghĩa là sức khỏe và thịnh vượng. Thịnh vượng là một khái niệm trọng tâm trong văn hóa Trung Quốc, và chúng ta sẽ nói thêm về vấn đề này ở phần sau của bài viết này.

Cách đầu tiên để tạo ra sự thịnh vượng thông qua Phong Thủy, đối với những người thực hành Phong Thủy Âm, là có một nơi chôn cất phù hợp. Điều này có nghĩa là phải tính đến hình dạng và hướng mộ cho hài cốt của cha mẹ, ông bà và thậm chí cả tổ tiên sau đó.

Kết nối chỉ hoạt động đối với những người có mối liên hệ sinh học với hài cốt và nó sẽ ít liên quan đến người được nhận nuôi. Ở đây chúng ta thấy một khía cạnh thú vị mà chúng ta có thể kết nối với quan niệm về nghiệp của tổ tiên ảnh hưởng đến vận may của chính chúng ta.

2. Phong thủy cho Hoàng đế

Phong Thủy Dương thực hành chăm sóc các ngôi nhà, và các doanh nghiệp ngày nay. Trong lịch sử, nó đã được thực hành vì lợi ích của cả giai cấp thống trị và công dân.

Giai cấp thống trị đã và đang sử dụng Phong Thủy để đảm bảo sự thịnh vượng của chính họ. Trong trường hợp đó, nó có nghĩa là đảm bảo quyền lực, đảm bảo nó tồn tại lâu dài (quyền lực đó ở lại với con cháu của họ), chiến thắng các cuộc chiến tranh hoặc chinh phục và có đủ của cải. Cả Phong Thủy Âm Dương đều được sử dụng cho những mục đích này, cùng với các hình thức siêu hình khác qua các thời đại. Các ghi chép cho thấy Trận chiến Xích Bích nổi tiếng đã giành chiến thắng với sự giúp đỡ của nhà tiên tri chiến tranh Qi Men Dun Jia.

Một khái niệm cốt lõi khác là có một ngọn núi tốt ở phía sau và một con sông uốn khúc chạy quanh khu phức hợp (sẽ nói thêm về điều này sau trong “Địa mạo và Phong cảnh”). Cả hai đều được coi là yếu tố cần thiết để mang lại sự thịnh vượng cho các Hoàng đế.

tại sao thiết lập phong thủy của sự giàu có của bạn không thu hút được sự giàu có

Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh có một ngọn đồi nhỏ ở phía sau.

Điều này đưa chúng ta đến một điểm quan trọng khác: nếu bạn muốn thực hiện nó, trước tiên bạn phải nghĩ đến phong cảnh.

3. Địa mạo và Phong cảnh

Sách Phong thủy lịch sử cho thấy rằng việc thực hành quan tâm nhiều, nếu không muốn nói là nhiều hơn về cảnh quan và hình thành bên phải hơn là bố trí bên trong của một nơi. Trong số các nguyên tắc cảnh quan đó để đảm bảo sự thịnh vượng là:

Sự hình thành động vật tượng trưng

Cả phía Bạch hổ (phải) và Rồng xanh (trái) phải có mặt và lý tưởng là bao trùm địa điểm. Rồng nên cao hơn để đảm bảo danh tiếng và cực nam, nhưng con hổ phải đủ mạnh để cung cấp của cải và duy trì phụ nữ.

Cần phải có một tấm lưng rắn chắc, gọi là ba ba đen, để đảm bảo cho những đứa con ngoan. Lý tưởng nhất là phía trước nên nhận được một ngọn đồi nhỏ để bảo vệ địa điểm, nhưng không cao như để chắn địa điểm.

Sự hiện diện của nước

Một thiết lập Phong thủy tốt có thể đạt được mà không cần nước, nhưng rất nhiều công thức Phong thủy hoặc phong cảnh cho sự thịnh vượng bao gồm nước ở dạng này hay dạng khác.

Trong phong cảnh, Rồng nước và các công thức khác như nguyên tắc linh hồn trực tiếp và gián tiếp đều là về vị trí đặt nước. Nguyên tắc để nước mang lại sự thịnh vượng là nó phải đủ chậm, uốn khúc, ôm lấy một vị trí, đến từ một hướng nhất định và chảy theo một hướng khác. Các dòng sông thành công hơn trong việc mang lại của cải hơn biển vì biển thường quá mạnh và lớn đối với một Chi.

Trong Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh và trong các cuốn sách cổ điển, chúng ta thấy sự liên kết chặt chẽ của Nguyên tố Nước với sự thịnh vượng.

tại sao thiết lập phong thủy của sự giàu có của bạn không thu hút được sự giàu có

Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh có sông Golden Water, một thiết lập Phong thủy của nước uốn khúc dọc theo khuôn viên của nó.

Các bậc thầy Phong thủy thiết kế cung điện Hoàng đế đã rất nỗ lực để tạo ra một con sông nhân tạo thay vì chỉ dựa vào cảnh quan hiện có cho thành phố cấm. Do đó, họ coi dòng nước này uốn khúc dọc theo khuôn viên là yếu tố cần thiết cho toàn bộ dự án và đảm bảo sự thịnh vượng cho các Hoàng đế.

Về các yếu tố phong thủy, hiện nay chúng ta biết rằng nước là một yếu tố quan trọng được cho là có thể mang lại sự thịnh vượng. Bây giờ chúng ta hãy xem xét những yếu tố khác có để mang lại sự thịnh vượng và giàu có.

Tìm hiểu các yếu tố phong thủy của sự giàu có: Tử Cấm Thành

Một ví dụ tuyệt vời về Phong thủy Dương là Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh được xây dựng dựa trên các nguyên tắc Phong thủy. Ở đây chúng ta có thể thấy một quần thể cung điện rộng lớn được thiết kế như thế nào để đảm bảo quyền lực và sự thịnh vượng cho các Hoàng đế. Các nguyên tắc quan trọng mà chúng ta có thể suy ngẫm như sau:

  1. Bốn cổng kết nối với bốn hướng chính . Bắc, Đông, Nam và Tây đều có cổng để đảm bảo bốn yếu tố chính được cung cấp cho các Hoàng đế ngự trị trên toàn vương quốc.
  2. Một trục trung tâm Bắc – Nam xác định nơi nắm quyền, nơi Hoàng đế ngự ở phía Bắc, quay mặt về phía Nam. Nếu bạn muốn nhận được nhiều Chi nhất trong ngày, quay mặt về hướng Nam rõ ràng là một cách tốt để làm điều này nhưng điều này còn nhiều hơn thế với logic Nguyên tố Thủy và Hỏa và trục tung.
  3. Mountain at the back and an artificial river at the front. The river was built to create prosperity and its meanderings are essential – it is not a straight line.
  4. Separation in East and West, with East symbolizing Yang and West symbolizing Yin.

Here we have an important rule of associating the East Chi (expanding Wood Element with Yang) and the West Chi (contracting Metal Element with Yin).

tại sao thiết lập phong thủy của sự giàu có của bạn không thu hút được sự giàu có

The cardinal directions and their respective Feng Shui Element.

If you now apply this logic to a building facing South and with a back in North, you can easily see the associating Green Dragon (Yang energy, male) higher on the left side, and White Tiger (Yin energy, female) a bit lower on the right side on the premises.

So what is important here is to see that East is the place of expansion and West the place of contraction.

Wood (East) is an Element often associated with enhancing money in modern Feng Shui. HOWEVER, the association of wealth and Wood to generate more money is NOT straightforward.

Rather, it is East-Wood for expansion, and Southeast is “lower Wood” that continues the cycle. For a business, expanding its activities CAN mean more money.

Do note, however, that money has long been made of metal and that the Tiger side is associated with money making. So the logic is East (Wood, Green Dragon) is expansion, and West (Metal, White Tiger) is contraction, which can translate into accumulating wealth in form of metal money.

By now, you probably start to see that when we go back to the fundamentals of Feng Shui practice, just putting a Money Plant in the Southeast corner to make more money is not going to cut it.

We previously have seen that the East and Wood Element is about expansion and the Water Element is thought to be able to bring prosperity. Water feeding the Wood could be an ideal combination of prosperity-expansion that for most would be synonymous with wealth.

At this point, you can see that there are three elements to explore for wealth in Feng Shui: Wood, Water and Metal. However, there might be a twist.

Prosperity is NOT Equal to Wealth, Although there are Overlaps

Here, we really need to go back to this connection of Feng Shui with cities and settlements.

Việc thực hành siêu hình của Phong Thủy vào thời điểm đó gắn liền với một lý do thực tế hơn nhiều: tìm kiếm các địa điểm và khu vực sẽ duy trì mùa màng và thu hoạch trong nhiều thập kỷ và có thể là các thế hệ sau. Nhiều cuốn sách cổ điển cho thấy các ngọn núi và các sơ đồ sông cho thấy các ngôi làng hơn là chỉ một ngôi nhà.

tại sao thiết lập phong thủy của sự giàu có của bạn không thu hút được sự giàu có

Bản vẽ từ các sách Phong thủy cổ điển tương tự như hình trên.

Do đó, tôi lập luận rằng một số “địa điểm Phong Thủy” tốt cũng giống như chất lượng của Chi vì họ có một mảnh đất màu mỡ và được bảo vệ để trồng thực phẩm. Do đó một số “ngọn núi xấu” của Phong Thủy là những ngọn núi bị phá vỡ không thể duy trì sự phát triển của thực phẩm. Tuy nhiên, một số thành phố ở Colorado, Nevada hoặc Arizona rất thành công trong thời hiện đại. Las Vegas chắc chắn không có núi Phong Thủy “tốt”, nhưng sự chuyển hướng của sông Colorado ở phía Đông của nó đã giúp ích cho điều đó.

Bên cạnh đó, thịnh vượng ở một địa điểm Phong Thủy kém lý tưởng là một thắng lợi từ quan điểm tư bản. Một ví dụ trong số những người khác minh họa rằng một người có thể tạo ra sự giàu có mà không cần có một thiết lập Phong Thủy hoàn hảo.

Hơn nữa, những gì Phong thủy truyền thống coi là thịnh vượng có thể không hoàn toàn đồng nghĩa với việc kiếm tiền. Sự thịnh vượng trong thời cổ đại có nghĩa là có đủ lương thực để ăn trong nhiều năm tới. Rốt cuộc, nếu không có thực phẩm phát triển, tiền sẽ không giúp bạn tiến xa!

Bây giờ rất hợp lý khi thấy tại sao các yếu tố Thủy và Mộc được liên kết với sự thịnh vượng hơn là sự giàu có trong Phong thủy .

Nước duy trì sự phát triển của cây trồng và cần thiết cho thực vật phát triển và động vật sinh sống. Gỗ là nguồn cung cấp thực phẩm dưới dạng thực vật mà chúng ta ăn hoặc cho động vật ăn.

Trong nhiều nền văn hóa, nước được xem như là nguyên tố cơ bản duy trì sự sống. Nói cách khác, khi tìm kiếm sự sống trên các hành tinh khác, chúng ta tìm kiếm nước. Cùng điểm qua một số trường phái y học Trung Quốc xem nguồn gốc của Chi trong thận.

Đối với các loại Chi khác liên quan đến sự thịnh vượng: Hỏa Chi cũng được xem xét thông qua phổ đồ ăn này.

Các vị trí tốt và cấm của bếp liên quan đến thực tế là nó được sử dụng để chế biến thức ăn và mang lại nhiệt, chứ không phải trực tiếp “sản xuất” tiền. Không để bếp trực diện cũng là không để lửa tắt luôn.

Trong bối cảnh đó, Nguyên tố chậm nhất – Đất – và nguyên tố liên quan đến các hoạt động của con người nhưng không liên quan trực tiếp đến thực phẩm – Kim loại – có ít mối liên hệ hơn với các nguyên tắc hoặc công thức Phong thủy “thịnh vượng”. Tuy nhiên, chúng là định nghĩa hiện đại của sự giàu có! Trái đất thông qua thị trường bất động sản và Kim loại thông qua việc sản xuất tiền, ban đầu dựa trên kim loại quý, đang quay trở lại.

Vì vậy, tôi cho rằng phong thủy phong cảnh tốt, địa điểm tốt lành, công thức bên trong, việc sử dụng các yếu tố Thủy và Mộc cho sự thịnh vượng không hoàn toàn là về sản xuất của cải mà là về sự bền vững . Họ muốn có đủ thức ăn (và nhiệt) để duy trì sự tồn tại của gia đình, làng mạc và vương quốc. Đây là lý do tại sao các công thức phong thủy giàu có mà bạn đã sử dụng không mang lại tiền cho bạn.

tại sao thiết lập phong thủy của sự giàu có của bạn không thu hút được sự giàu có

Phong Thủy được sử dụng để duy trì sự tồn tại của gia đình, làng mạc và vương quốc.

Tất nhiên, các Hoàng đế cũng lo lắng về việc có đủ phương tiện để sản xuất tiền. Nhưng đối với Phong thủy được sử dụng để thiết kế các ngôi làng, các địa điểm này thiên về bảo vệ và sản xuất lương thực.

Ngay cả Trung Quốc hiện đại đôi khi cũng hiểu khái niệm này một cách trực giác. Một số ngôi làng đang chiến đấu để giữ những khu rừng của tổ tiên họ như là nguồn cung cấp Chi sống động và sự thịnh vượng hơn là kiếm tiền từ những mảnh đất đó.

Vì vậy, với cái nhìn sâu hơn này, chúng ta thấy rằng khái niệm truyền thống về thịnh vượng trong Phong thủy không hoàn toàn trùng lặp với khái niệm giàu có thông qua tiền bạc.

Phần kết luận

Trở lại lịch sử của Yang Feng Shui, chúng ta có thể thấy rằng mục đích là cuộc sống lâu dài, thịnh vượng và thuận theo dòng chảy.

Trong khi một số ý tưởng đó có thể chuyển thành giàu có hơn, thì thịnh vượng cũng là về việc có một nơi tốt để trồng lương thực và đủ ăn cho cả gia đình và các thế hệ tiếp theo. Một vị Hoàng đế Trung Hoa đã có một phong thủy trải dài hàng km để giúp ông ta nắm giữ quyền lực và tạo ra của cải.

Bạn có thể không thể thực hiện giống nhau. Nếu bạn là bạn, hãy liên hệ, chúng ta cần nói chuyện! Nói đùa sang một bên, như Biệt thự Xanh của Cheong Fatt Tze ở Penang cho thấy, ngôi nhà phù hợp thực sự có thể tạo nên sự khác biệt trong cuộc sống của bạn và không nên bỏ qua. Cheong Fatt Tze đã trở thành ông trùm trong thời đại của mình và ông coi “ngôi nhà Phong thủy” của mình là điều cần thiết để duy trì sự thịnh vượng của mình.

Với suy nghĩ này, ngày nay thịnh vượng có nghĩa là kiếm đủ tiền (và nhiều hơn nữa) để ăn. Các kỹ thuật Phong Thủy truyền thống vẫn có thể được sử dụng và điều chỉnh để phù hợp với dòng chảy và để mang lại cho bạn sự may mắn về tiền bạc, mà tôi sẽ chỉ cho bạn trong bài tiếp theo của tôi.

Trong thời gian chờ đợi, nếu bạn có thắc mắc về cách bố trí Phong thủy cho ngôi nhà của mình để mang lại sự giàu có, vui lòng liên hệ với tôi tại đây !

tại sao thiết lập phong thủy của sự giàu có của bạn không thu hút được sự giàu có
tại sao thiết lập phong thủy của sự giàu có của bạn không thu hút được sự giàu có
tại sao thiết lập phong thủy của sự giàu có của bạn không thu hút được sự giàu có

Laurent Langlais là một thầy Phong Thủy và Bazi được đào tạo bởi dòng dõi Hán Vũ San Yuan. Ông tư vấn trên toàn thế giới cho gia đình và doanh nghiệp và hướng dẫn khách hàng của mình thông qua việc phân tích Bốn trụ cột vận mệnh của họ. Nổi bật trên nhân tố The Why của BBC, anh ấy đưa ra các dự đoán hàng tháng dựa trên Bazi trên blog của mình www.laurentlanglais.com, nơi bạn có thể theo dõi anh ấy. Liên hệ với anh ấy ngay bây giờ để phân tích Bazi của bạn và trải nghiệm một Phong Thủy mạnh mẽ dựa trên Tứ Trụ của bạn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News