12 con giáp

Tam Hợp tuổi Mùi gồm những tuổi gì? Tuổi Mùi hợp khắc tuổi nào?

Tam Hợp là gì? Tam Hợp tuổi Mùi gồm những tuổi nào? Tuổi Ất Mùi 1955, Đinh Mùi 1967, Kỷ Mùi 1979, Tân Mùi 1991, Quý Mùi 2003 hợp kỵ với tuổi gì? Mời bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

tam hợp là gì, tam hợp tuổi mùi, tử vi tuổi mùi, tam hợp tuổi mùi gồm những tuổi gì? tuổi mùi hợp khắc tuổi nào?

1. Tam Hợp là gì? Tam Hợp tuổi Mùi gồm những tuổi nào?

Chắc hẳn các bạn đều đã biết, Địa chi gồm có 12 con giáp, lần lượt là: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi.

Theo quan niệm phong thủy, cuộc đời con người do vận mệnh quyết định, tuy nhiên vận trình lại có thể thay đổi được. Vận trình cuộc đời mỗi người có sự liên quan mật thiết với sự tương sinh tương khắc của con giáp mà chúng ta sinh ra đã thuộc về.

Chính vì thế mà giữa con người với nhau cũng tồn tại mối quan hệ tương sinh tương khắc. Tìm được người tương sinh với con giáp của mình, cuộc sống hay các mối quan hệ xã giao cũng như hôn nhân gia đình của chúng ta sẽ được hỗ trợ rất nhiều lần. Trong tử vi, chúng ta có các nhóm Tam hợp chính là chỉ mối quan hệ tương sinh, hợp tác tốt đẹp này.

Tam hợp ở đây thể hiện sức hấp dẫn, hòa hợp và thu hút giữa các hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ trong ngũ hành. Vậy bạn đã hiểu tuổi Tam Hợp là gì?

Hiểu đơn giản nhất, “Tam” là “ba”, “Hợp” là hợp nhau. Tam Hợp là bộ 3 con giáp hợp nhau trong vòng tròn can chi.

Tam hợp là một dạng “Minh hợp”, tức là sự hòa hợp của một mối quan hệ được thể hiện rất rõ ràng, quang minh chính đại và tốt đẹp. Những con giáp nằm trong mối quan hệ này thường mang tính cách tương đồng và sẽ chung sống với nhau rất hòa hợp. Cùng chung chí hướng và giúp đỡ bổ trợ lẫn nhau cùng phát triển để đi đến thành công. Mối quan hệ giữa những người này thường phát triển thành bạn bè, vợ chồng tâm giao.

Mối quan hệ này chính là sự phối hợp của 3 con giáp. Khoảng cách giữa 3 con giáp trong Tam hợp là 4 năm. Chính vì thế các cụ vẫn nói rằng con trai con gái hơn nhau 4 tuổi rất hợp tuổi nên duyên vợ chồng, kết hợp với nhau sẽ bổ trợ và mở ra nhiều cơ hội tốt để phát triển.

Cũng có quan điểm cho rằng các con giáp trong Tam hợp đều cùng Âm hoặc cùng Dương, như nhóm Thân, Tý, Thìn và bộ ba Dần, Ngọ, Tuất thuộc Dương, còn nhóm Tỵ, Dậu, Sửu và nhóm Hợi, Mão, Mùi thuộc Âm. “Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu”, nên những cái giống thường tìm đến với nhau và kết hợp với nhau.

Khi kết hôn hoặc sinh con đẻ cái, chọn được tuổi bố mẹ, con cái thuộc cùng nhóm tuổi này sẽ giúp cho gia đình tăng thêm vượng khí, ăn nên làm ra, gia đình hạnh phúc, con cái ngoan ngoãn.

Chính vì lẽ đó mà trước khi kết hôn hay tính tuổi sinh nở, người ta thường xem tuổi vợ chồng, chọn năm sinh con,… nhằm chọn được tuổi hợp vợ chồng, con cái và tránh các tuổi hại nhau như Tứ Hành Xung hay Lục Hại,…

Với 12 địa chi, chúng ta có tổng cộng 4 mối quan hệ Tam hợp như sau:

Tam hợp Hỏa cục gồm có Dần, Ngọ, Tuất. Khởi từ Dần Mộc, tiến tới Ngọ Hỏa rồi đi vào Tuất Thổ. Bộ ba Dần – Ngọ – Tuất thuộc nhóm độc lập.

Tam hợp Mộc cục gồm có Hợi, Mão, Mùi. Khởi từ Hợi Thủy, tiến tới Mão Mộc rồi đi vào Mùi Thổ. Bộ ba Hợi – Mão – Mùi thuộc nhóm ngoại giao.

Tam hợp Thủy cục gồm có Thân, Tý, Thìn. Khởi từ Thân Kim, tiến tới Tý Thủy rồi đi vào Thìn Thổ. Bộ ba Thân – Tý – Thìn thuộc nhóm tranh đấu.

Tam hợp Kim cục gồm có Tỵ, Dậu, Sửu. Khởi từ Tỵ Hỏa, tiến tới Dậu Kim rồi đi vào Sửu Thổ. Bộ ba Tỵ – Dậu – Sửu thuộc nhóm trí thức.

Như vậy, ta có thể thấy, Tam Hợp tuổi Mùi là gồm tuổi Hợi, tuổi Mão, và tuổi Mùi.

tam hợp là gì, tam hợp tuổi mùi, tử vi tuổi mùi, tam hợp tuổi mùi gồm những tuổi gì? tuổi mùi hợp khắc tuổi nào?

2. Tam Hợp tuổi Mùi: Tuổi Mùi hợp với tuổi Mão, Hợi như thế nào?

Sự kết hợp giữa người tuổi Hợi và tuổi Mùi

Mùi và Hợi có nhiều điểm chung cho nên khi kết hợp với nhau họ rất dễ thành công bởi có cùng mục tiêu, chí hướng.

Trong làm ăn kinh doanh, tuổi Mùi và tuổi Hợi có thể hợp tác và xây dựng được một công ty có tiếng tăm và uy tín. Họ sẽ thành công nếu họ biết chọn lĩnh vực phù hợp với khả năng và đầu óc tinh tế của Mùi.

Nhìn chung Mùi khá may mắn nên luôn có được những thành công bất ngờ trong kinh doanh. Tuy nhiên, Mùi không được thực tế cho lắm vì thế nên vấn đề tài chính thường do Hợi làm chủ. Theo tuvingaynay.com Hợi là người chăm chỉ trong công việc và dễ dàng làm theo sự chỉ dẫn của người khác. Bởi vậy, Mùi sẽ là người đứng đằng sau và nắm quyền lực của công ty.

Hợi và Mùi sẽ tạo thành một cuộc hôn nhân hạnh phúc, vì cả hai đều giàu tình cảm. Mùi cần nhiều tình cảm và luôn muốn được Hợi tôn trọng. Hợi cực kỳ hào phóng và nhiệt tình giúp đỡ người mình yêu vì họ cho rằng mối quan hệ tốt đẹp với người yêu là quan trọng hơn tất cả.

Mùi thuộc hành Thổ, Hợi thuộc hành Thủy. Thổ khắc Thủy, nhưng cả 2 đều tạo dưỡng chất cho cỏ cây sinh sôi, phát triển. Trong mối quan hệ này, Mùi và Hợi đều vui vẻ và hài lòng với vai trò của mình và họ biết đưa lại lợi ích cho nhau.

Sự kết hợp giữa người tuổi Mùi và Mão

Sự quan tâm, chăm sóc cùng những lời động viên, khuyến khích của người tuổi Mão là động lực khiến người tuổi Mùi phát huy hết thực lực và khả năng của mình.

Khi kết hợp với nhau, cả 2 sẽ làm việc rất hiệu quả và đạt được nhiều thành công, xây dựng được gia đình đầm ấm và hạnh phúc. Mão có khả năng xoa dịu và an ủi sự buồn chán của Mùi bằng cách tiếp thêm nhiệt tình và lòng tự tin cho tuổi Mùi.

Mùi thuộc hành Thổ, Mão thuộc hành Mộc. Mộc kiểm soát Thổ. Vì vậy, ở đây Mão chiếm ưu thế. Điều này tốt cho mối quan hệ, bởi vì Mão sẽ làm phát huy hết những phẩm chất và khả năng tốt nhất của Mùi. Mặc dù bị kiểm soát, nhưng nó thật sự nhẹ nhàng, thể hiện dưới sự khôn ngoan, khéo léo điều khiển từ phía sau của Mão.

3. Tuổi Mùi hợp khắc tuổi nào?

Tuổi Mùi gồm tuổi Tân Mùi 1991, Quý Mùi 2003, Ất Mùi 1955, Đinh Mùi 1967, Kỷ Mùi 1979. Xét theo tử vi trọn đời cho từng tuổi nam nữ mạng thì tuổi Mùi hợp kỵ với tuổi nào?

– Nam mạng Kỷ Mùi:

Trong làm ăn: Canh Thân, Quý Hợi, Giáp Tý

Lựa chọn vợ chồng: Canh Thân, Quý Hợi, Giáp Tý, Bính Dần, Mậu Ngọ và Đinh Tỵ

Tuổi kỵ: Tân Dậu, Đinh Mão, Mậu Thìn, Quý Dậu, Bính Thìn, Ất Dậu

– Nữ mạng Kỷ Mùi:

Trong làm ăn: Canh Thân, Quý Hợi, Giáp Tý

Lựa chọn vợ chồng: Canh Thân, Quý Hợi, Giáp Tý, Bính Dần, Mậu Ngọ và Đinh Tỵ

Tuổi kỵ: Tân Dậu, Đinh Mão, Mậu Thìn, Quý Dậu, Bính Thìn và Ất Mão

– Nam mạng Tân Mùi:

+ Trong làm ăn: Quý Dậu, Ất Hợi, Bính Tý và Kỷ Mão.

+ Lựa chọn vợ chồng: Quý Dậu, Ất Hợi, Bính Tý, Kỷ Mão, Kỷ Tỵ và Canh Ngọ. Kết hôn với tuổi Quý Dậu và Ất Hợi thì công danh lên cao, con cái đầy đủ. Nếu lựa chọn tuổi Bính Tý và Kỷ Mão, bạn sẽ có một cuộc sống giàu sang phú quý còn nếu kết duyên với tuổi Kỷ Tỵ và Canh Ngọ thì sẽ được hưởng cuộc sống đầy đủ về mọi mặt.

+ Tuổi kỵ: Tân Mùi đồng tuổi, Đinh Sửu, Canh Thìn, Quý Mùi, Kỷ Sửu, Mậu Thìn và Ất Sửu.

– Nữ mạng Tân Mùi:

+ Trong làm ăn: Quý Dậu, Ất Hợi, Bính Tý.

+ Lựa chọn vợ chồng: Quý Dậu, Ất Hợi, Bính Tý, Kỷ Mão, Canh Ngọ, Kỷ Tỵ.

+ Tuổi kỵ: Tân Mùi đồng tuổi, Đinh Sửu, Mậu Thìn và Ất Sửu.

– Nam mạng Quý Mùi:

Trong làm ăn: Quý Mùi đồng tuổi, Ất Dậu, Đinh Hợi và Kỷ Sửu.

Lựa chọn vợ chồng: Bạn sẽ sống một cuộc sống cao sang quyền quý và có thể giàu sang trong tương lai với các tuổi Quý Mùi, Ất Mùi, Đinh Hợi, Kỷ Sửu, Tân Mão, Tân Tỵ và Kỷ Mão. Nếu kết duyên với tuổi Bính Tuất, Mậu Tý, Nhâm Ngọ thì hợp về tình duyên nhưng không hợp về tài lộc nên sẽ chỉ tạo được một cuộc sống trung bình.

Tuổi kỵ: Canh Thìn và Nhâm Thìn.

– Nữ mạng Quý Mùi:

Trong làm ăn: Ất Dậu, Quý Mùi, Đinh Hợi.

Lựa chọn vợ chồng: Bạn nên chọn tuổi Quý Mùi, Kỷ Sửu, Đinh Hợi, Ất Dậu, Tân Tỵ, Tân Mão và Kỷ Mão để kết hôn vì sẽ có cuộc sống hạnh phúc giàu sang. Còn nếu kết duyên với Mậu Tý, Bính Tuất, Nhâm Ngọ thì cuộc sống ở mức trung bình, tạm được.

Tuổi kỵ: Canh Thìn và Nhâm Thìn.

– Nam mạng Ất Mùi:

Trong làm ăn: Ất Mùi, Mậu Tuất, Tân Sửu.

Lựa chọn vợ chồng: Nên chọn người tuổi Bính Ất Mùi, Mậu Tuất, Tân Sửu để kết hôn vì sẽ có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, viên mãn.

Tuổi kỵ: Bính Thân, Nhâm Dần, Giáp Thìn, Mậu Thân, Nhâm Thìn và Canh Dần.

– Nữ mạng Ất Mùi:

Trong làm ăn: Ất Mùi, Mậu Tuất, Tân Sửu.

Lựa chọn vợ chồng: Nên kết hôn với những người hợp tuổi thì mới tạo được cuộc sống hiển vinh, sang giàu, đó là các tuổi Ất Mùi, Mậu Tuất, Tân Sửu.

Tuổi kỵ: Bính Thân, Nhâm Dần, Giáp Thìn, Mậu Thân, Nhâm Thìn và Canh Dần.

– Nam mạng Đinh Mùi:

+ Trong làm ăn: Canh Thân, Quý Hợi, Giáp Tý

+ Lựa chọn vợ chồng: Canh Thân, Quý Hợi, Giáp Tý, Bính Dần, Mậu Ngọ và Đinh Tỵ

+ Tuổi kỵ: Tân Dậu, Đinh Mão, Mậu Thìn, Quý Dậu, Bính Thìn và Ất Mão

– Nữ mạng Đinh Mùi:

+ Trong làm ăn: Mậu Thân, Canh Tuất, Giáp Dần

+ Lựa chọn vợ chồng: Mậu Thân, Canh Tuất, Giáp Dần

+ Tuổi kỵ: Nhâm Tý, Bính Thìn, Mậu Ngọ, Giáp tý, Bính Ngọ, Giáp Thìn và Canh Tý

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News