12 con giáp

Tam Hợp tuổi Thìn gồm những tuổi gì? Tuổi Thìn hợp khắc tuổi nào?

Tam Hợp là gì? Tam Hợp tuổi Thìn gồm những tuổi nào? Tuổi Canh Thìn 2000, Nhâm Thìn 2012, Giáp Thìn 1964, Bính Thìn 1976, Mậu Thìn 1988 hợp kỵ với tuổi gì? Mời bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

tam hợp là gì, tam hợp tuổi thìn, tử vi tuổi thìn, tam hợp tuổi thìn gồm những tuổi gì? tuổi thìn hợp khắc tuổi nào?

1. Tam Hợp là gì? Tam Hợp tuổi Thìn gồm những tuổi nào?

Chắc hẳn các bạn đều đã biết, Địa chi gồm có 12 con giáp, lần lượt là: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi.

Theo quan niệm phong thủy, cuộc đời con người do vận mệnh quyết định, tuy nhiên vận trình lại có thể thay đổi được. Vận trình cuộc đời mỗi người có sự liên quan mật thiết với sự tương sinh tương khắc của con giáp mà chúng ta sinh ra đã thuộc về.

Chính vì thế mà giữa con người với nhau cũng tồn tại mối quan hệ tương sinh tương khắc. Tìm được người tương sinh với con giáp của mình, cuộc sống hay các mối quan hệ xã giao cũng như hôn nhân gia đình của chúng ta sẽ được hỗ trợ rất nhiều lần. Trong tử vi, chúng ta có các nhóm Tam hợp chính là chỉ mối quan hệ tương sinh, hợp tác tốt đẹp này.

Tam hợp ở đây thể hiện sức hấp dẫn, hòa hợp và thu hút giữa các hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ trong ngũ hành. Vậy bạn đã hiểu tuổi Tam Hợp là gì?

Hiểu đơn giản nhất, “Tam” là “ba”, “Hợp” là hợp nhau. Tam Hợp là bộ 3 con giáp hợp nhau trong vòng tròn can chi.

Tam hợp là một dạng “Minh hợp”, tức là sự hòa hợp của một mối quan hệ được thể hiện rất rõ ràng, quang minh chính đại và tốt đẹp. Những con giáp nằm trong mối quan hệ này thường mang tính cách tương đồng và sẽ chung sống với nhau rất hòa hợp. Cùng chung chí hướng và giúp đỡ bổ trợ lẫn nhau cùng phát triển để đi đến thành công. Mối quan hệ giữa những người này thường phát triển thành bạn bè, vợ chồng tâm giao.

Mối quan hệ này chính là sự phối hợp của 3 con giáp. Khoảng cách giữa 3 con giáp trong Tam hợp là 4 năm. Chính vì thế các cụ vẫn nói rằng con trai con gái hơn nhau 4 tuổi rất hợp tuổi nên duyên vợ chồng, kết hợp với nhau sẽ bổ trợ và mở ra nhiều cơ hội tốt để phát triển.

Cũng có quan điểm cho rằng các con giáp trong Tam hợp đều cùng Âm hoặc cùng Dương, như nhóm Thân, Tý, Thìn và bộ ba Dần, Ngọ, Tuất thuộc Dương, còn nhóm Tỵ, Dậu, Sửu và nhóm Hợi, Mão, Mùi thuộc Âm. “Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu”, nên những cái giống thường tìm đến với nhau và kết hợp với nhau.

Khi kết hôn hoặc sinh con đẻ cái, chọn được tuổi bố mẹ, con cái thuộc cùng nhóm tuổi này sẽ giúp cho gia đình tăng thêm vượng khí, ăn nên làm ra, gia đình hạnh phúc, con cái ngoan ngoãn.

Chính vì lẽ đó mà trước khi kết hôn hay tính tuổi sinh nở, người ta thường xem tuổi vợ chồng, chọn năm sinh con,… nhằm chọn được tuổi hợp vợ chồng, con cái và tránh các tuổi hại nhau như Tứ Hành Xung hay Lục Hại,…

Với 12 địa chi, chúng ta có tổng cộng 4 mối quan hệ Tam hợp như sau:

Tam hợp Hỏa cục gồm có Dần, Ngọ, Tuất. Khởi từ Dần Mộc, tiến tới Ngọ Hỏa rồi đi vào Tuất Thổ. Bộ ba Dần – Ngọ – Tuất thuộc nhóm độc lập.

Tam hợp Mộc cục gồm có Hợi, Mão, Mùi. Khởi từ Hợi Thủy, tiến tới Mão Mộc rồi đi vào Mùi Thổ. Bộ ba Hợi – Mão – Mùi thuộc nhóm ngoại giao.

Tam hợp Thủy cục gồm có Thân, Tý, Thìn. Khởi từ Thân Kim, tiến tới Tý Thủy rồi đi vào Thìn Thổ. Bộ ba Thân – Tý – Thìn thuộc nhóm tranh đấu.

Tam hợp Kim cục gồm có Tỵ, Dậu, Sửu. Khởi từ Tỵ Hỏa, tiến tới Dậu Kim rồi đi vào Sửu Thổ. Bộ ba Tỵ – Dậu – Sửu thuộc nhóm trí thức.

Như vậy, ta có thể thấy, Tam Hợp tuổi Thìn là gồm tuổi Thân, tuổi Tý, và tuổi Thìn.

tam hợp là gì, tam hợp tuổi thìn, tử vi tuổi thìn, tam hợp tuổi thìn gồm những tuổi gì? tuổi thìn hợp khắc tuổi nào?

2. Tam Hợp tuổi Thìn: Tuổi Thìn hợp với tuổi Tý, Thân như thế nào?

a. Người tuổi Thìn và người tuổi Thân

Khi tuổi Thân và tuổi Thìn có sự phối hợp thì những quyết tâm của họ không gì có thể phá vỡ. Kế hoạch lớn lao của Thìn tìm được sự nhiệt tình trợ giúp của Thân vốn đầy tham vọng.

Khi gặp khó khăn, Thân mưu trí sẽ tìm ra giải pháp để vượt qua. Theo tuvingaynay.com Thìn thán phục sự mưu trí của Thân, trong khi Thân ngưỡng mộ sức mạnh và lòng dũng cảm của Thìn. Với sự tương đồng trong tính cách khiến họ phối hợp với nhau rất ăn ý.

Về phương diện kinh doanh, họ biết phát huy những mặt tốt nhất của nhau. Trong tình yêu, họ truyền cảm hứng cho nhau. Về khả năng, họ là 1 cặp khó có thể bị đánh bại. Thìn thuộc hành Thổ, Thân thuộc hành Kim, Thổ sinh Kim. Trong mối quan hệ này, Thìn hỗ trợ cho Thân.

b. Người tuổi Thìn và người tuổi Tý

Năng lượng sung mãn của Thìn khi được kết hợp với tài khéo léo xoay sở của Tý sẽ khiến cặp đôi này tăng cường một cách hiệu quả sức mạnh và khả năng của nhau.

Tý ngưỡng mộ và bị thu hút bởi tính năng động của Thìn. Ngược lại, Thìn cũng đầy hồ hởi và nhiệt tình khi được bảo vệ cho Tý. Cả 2 đều tôn trọng lẫn nhau.

Người tuổi Thìn thường để tâm đến những việc có tầm vóc lớn lao, trong khi người tuổi Tý thông minh, tài trí lại không hề bỏ qua những chi tiết dù là vụn vặt. Tý và Thìn hợp trở nên rất đẹp đôi và đầy ấn tượng.

Tý thuộc hành Thủy, Thìn thuộc hành Thổ. Thổ khắc Thủy, nhưng cả 2 đều tạo dưỡng chất cho cỏ cây sinh sôi, phát triển. Trong mối quan hệ này, Thìn và Tý đều vui vẻ với vai trò của mình và biết đưa lại lợi ích cho nhau.

3. Tuổi Thìn hợp khắc tuổi nào?

Tuổi Thìn gồm tuổi Canh Thìn 2000, Nhâm Thìn 1952, Giáp Thìn 1964, Bính Thìn 1976, Mậu Thìn 1988. Xét theo tử vi trọn đời cho từng tuổi nam nữ mạng thì tuổi Thìn hợp kỵ với tuổi nào?

– Nam mạng Canh Thìn:

Trong làm ăn: Canh Thìn đồng tuổi, Bính Tuất, Kỷ Sửu, Đinh Sửu.

Lựa chọn vợ chồng: Nên chọn tuổi Kỷ Sửu, Đinh Sửu, Bính Tuất và Canh Thìn để kết hôn vì sẽ có cuộc hôn nhân hạnh phúc, sung túc đủ đầy. Còn nếu kết hôn với tuổi Ất Dậu, Tân Mão, Kỷ Mão thì hợp về tình duyên nhưng không thúc đẩy đường tài lộc phát triển.

Tuổi kỵ: Quý Mùi, Giáp Thân, Canh Dần, Ất Mùi, Nhâm Thân, Mậu Dần, Bính Thân.

– Nữ mạng Canh Thìn:

Trong làm ăn: Canh Thìn đồng tuổi, Bính Tuất, Kỷ Sửu.

Lựa chọn vợ chồng: Nếu kết hôn với Canh Thìn, Bính Tuất, Đinh Sửu, Kỷ Sửu thì đây sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Còn với tuổi Tân Tỵ, Nhâm Ngọ, Đinh Hợi, Mậu Tý thì tạm được vì hợp về tình duyên nhưng không hợp về tài lộc.

Tuổi kỵ: Quý Mùi, Giáp Thân, Canh Dần, Ất Mùi, Bính Thân, Mậu Dần, Nhâm Thân.

– Nam mạng Nhâm Thìn:

+ Trong làm ăn: Nhâm Thìn, Bính Thân, Mậu Tuất

+ Lựa chọn vợ chồng: Nhâm Thìn, Bính Thân, Mậu Tuất, Canh Dần

+ Tuổi kỵ: Giáp Ngọ, Ất Mùi, Canh Tý, Bính Ngọ, Đinh Mùi và Mậu Tý

– Nữ mạng Nhâm Thìn:

+ Trong làm ăn: Nhâm Thìn, Bính Thân, Mậu Tuất

+ Lựa chọn vợ chồng: Nhâm Thìn, Bính Thân, Mậu Tuất và Canh Dần

+ Tuổi kỵ: Giáp Ngọ, Canh Tý, Bính Ngọ, Đinh Mùi, Mậu Tý

– Nam mạng Giáp Thìn:

+ Trong làm ăn: Ất Tỵ, Bính Ngọ, Mậu Thìn, Tân Hợi, Nhâm Tý

+ Lựa chọn vợ chồng: Mậu Thân, Tân Hợi, Nhâm Tý, Nhâm Dần

+ Tuổi kỵ: Đinh Mùi, Kỷ Dậu, Ất Mão, Kỷ Mùi. Tân Dậu, Quý Mão và Đinh Dậu

– Nữ mạng Giáp Thìn:

+ Trong làm ăn: Ất Tỵ, Bính Ngọ, Mậu Thân

+ Lựa chọn vợ chồng: Ất Tỵ, Bính Ngọ, Mậu Thân, Tân Hợi, Nhâm Tý, Nhâm Dần

+ Tuổi kỵ: Đinh Mùi, Kỷ Dậu, Ất Mão, Kỷ Mùi, Tân Dậu, Quý Mão, Đinh Dậu

– Nam mạng Bính Thìn:

+ Trong làm ăn: Đinh Tỵ, Mậu Ngọ, Quý Hợi

+ Lựa chọn vợ chồng: Đinh Tỵ, Mậu Ngọ, Tân Dậu, Quý Hợi, Giáp Tý, Ất Mão. Nếu bạn kết duyên với những tuổi này thì gia đình sẽ được êm ấm, con cái hiếu thảo, sự nghiệp phát triển nhanh chóng, công danh lên cao.

+ Tuổi kỵ: Kỷ Mùi, Ất Sửu, Tân Mùi và Quý Sửu

– Nữ mạng Bính Thìn:

+ Trong làm ăn: Đinh Tỵ, Mậu Ngọ, Tân Dậu

+ Lựa chọn vợ chồng: Đinh Tỵ, Mậu Ngọ, Tân Dậu, Quý Hợi, Giáp Tý và Ất Mão. Các tuổi này không chỉ hợp với Bính Thìn về đường tình duyên mà còn cả đường tài lộc nữa. Do đó nếu lấy chồng thuộc những tuổi trên thì sự nghiệp của bạn sẽ phát triển trọn vẹn, cuộc sống hạnh phúc và đầy đủ.

+ Tuổi kỵ: Kỷ Mùi, Ất Sửu, Tân Mùi và Quý Sửu

– Nam mạng Mậu Thìn:

Trong làm ăn: Quý Dậu, Kỷ Tỵ, Đinh Sửu, Ất Hợi.

Lựa chọn vợ chồng: Nếu kết hôn với tuổi Quý Dậu, Kỷ Tỵ, Ất Hợi, Đinh Mão, Đinh Sửu, Ất Sửu thì bạn sẽ có một cuộc hôn nhân tốt đẹp, vợ chồng hòa thuận, kinh tế khá giả. Còn kết hôn với tuổi Mậu Thìn (đồng tuổi), Giáp Tuất, Canh Ngọ, Bính Tý thì cuộc sống ở mức trung bình, tình cảm tốt nhưng kinh tế không khá giả.

Tuổi kỵ: Tân Mùi, Quý Mùi.

– Nữ mạng Mậu Thìn:

Trong làm ăn: Kỷ Tỵ, Quý Dậu và Ất Hợi.

Lựa chọn vợ chồng: Nếu kết duyên với tuổi Kỷ Tỵ, Quý Dậu, Ất Hợi, Đinh Sửu, Đinh Mão và Ất Sửu thì bạn sẽ có một cuộc sống hạnh phúc, đủ đầy cả về vật chất lẫn tình cảm. Còn kết hôn với tuổi Mậu Thìn, Canh Ngọ, Giáp Tuất, Bính Tý thì hợp tình duyên nhưng đường tài lộc kém.

Tuổi kỵ: Tân Mùi, Quý Mùi.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News