Phong Thuỷ

Thai Thần là gì? Tại sao phụ nữ nên kiêng báo tin vui trong 3 tháng đầu?

Theo dân gian, phụ nữ có thai nên kiêng báo tin vui trong vòng 3 tháng đầu để tránh kinh động đến Thai Thần. Vậy Thai Thần là gì? Tại sao lại có quan niệm đó?

tâm linh bí ẩn, thai thần là gì, thai thần là gì? tại sao phụ nữ nên kiêng báo tin vui trong 3 tháng đầu?

1. Thai Thần là gì?

Người xưa cho rằng, trong khoảng thời gian bắt đầu mới mang thai cho đến khi sinh nở, Thai Thần luôn túc trực bên cạnh thai phụ. Vì thế mà quan niệm truyền thống có rất nhiều điều kiêng kị đối với thai phụ như không được chuyển nhà, không được trèo cao, không được cầm kim chỉ, dao kéo, không được để người khác vỗ lưng từ phía sau…

Thai Thần có thể ở bên cạnh hoặc ở trong phòng thai phụ, trú ngụ ở các đồ đạc trong nhà nên phải đặc biệt chú ý để tránh mạo phạm đến Thai Thần, ảnh hưởng đến thai phụ và đứa trẻ trong bụng.

Trong dân gian, Thai Thần còn được gọi là Thai khí. Kì thực, đó là một khái niệm y học, do y học phương Đông sáng tạo ra để nói về sự chuyển đổi phức tạp về khí trong sinh lý của phụ nữ có thai. Mới đầu, do kiến thức hạn hẹp nên không mấy người biết và hiểu ý nghĩa thực sự của Thai khí nên mới thần thánh hóa và tạo ra Thai Thần, coi đó là vị thần chủ quản việc mang thai, sinh nở.

2. Có thật là phụ nữ mang thai nên kiêng báo tin vui trong 3 tháng đầu?

Chuyện nên giữ kín tin vui trong 3 tháng đầu, có 2 cách giải thích như sau.

Thứ nhất, dân gian truyền rằng Thai Thần, vị thần bảo trợ cho sinh mệnh của thai nhi sẽ xuất hiện sau khi bào thai tượng hình. Thai Thần sẽ bảo vệ cho em bé trong bụng mẹ được khỏe mạnh bình an. Nếu đem chuyện mang thai thông báo quá sớm với mọi người thì có thể sẽ vô tình khiến cho Thai Thần phật ý, không vừa lòng mà rời đi.

Thứ hai, trước kia điều kiện y tế không được tốt, sức khỏe của thai phụ cũng không được như bây giờ, có người mới hôm trước báo tin vui thì hôm sau đã gặp chuyện bất trắc. Vì thế mà người ta muốn tránh để thai phụ có áp lực về tâm lý nên kiêng không báo tin vui sớm.

Nhưng giờ xã hội phát triển, y học hiện đại, các thai phụ được chăm sóc rất kĩ, giảm bớt nhiều nguy cơ sảy thai.

Nếu bạn không muốn quá lớn chuyện, không nói với nhiều người cũng không sao, nhưng nhớ đừng tránh “báo tin vui” với bác sĩ nhé. Đi khám và kiểm tra sức khỏe đầy đủ sẽ bảo đảm cho sức khỏe của cả bản thân và em bé.

Với những bạn làm việc trong điều kiện không được tốt, mà khoảng thời gian 3 tháng đầu thai nhi rất mong manh, đừng ngại chia sẻ với mọi người để được cảm thông và giảm bớt khối lượng công việc nếu có thể nhé.

Con cái là lộc trời cho, là món quà lớn nhất mà chúng ta nhận được, hãy đặt sức khỏe của mẹ và bé lên trên hết!

tâm linh bí ẩn, thai thần là gì, thai thần là gì? tại sao phụ nữ nên kiêng báo tin vui trong 3 tháng đầu?

3. Làm thế nào để xác định vị trí của Thai Thần?

Theo phong thủy, nếu nhà có thai phụ mà không chú ý, động chạm đến vị trí Thai Thần trú ngụ thì có thể sẽ gây ra những hậu quả khó lường, gây tai họa cho thai phụ và sinh mệnh của bào thai. Nhưng phải làm thế nào để xác định được vị trí của Thai Thần? Mỗi ngày khác nhau Thai Thần ở các vị trí như sau:

Ngày Giáp Tý Thai Thần ở cửa hướng đông nam. Ngày Ất Sửu Thai Thần ở hướng đông nam nơi để lương thực và nhà vệ sinh. Ngày Bính Dần Thai Thần ở hướng chính nam ngoài bếp.

Ngày Đinh Mão Thai Thần ở hướng chính nam cửa, nhà kho. Ngày Mậu Thìn Thai Thần ở hướng tây nam của giường. Ngày Kỷ Tỵ Thai Thần ở hướng chính nam của giường. Theo tuvingaynay.com ngày Canh Ngọ ở hướng chính nam của nơi để gạo. Ngày Tân Mùi Thai Thần ở hướng tây nam ngoài cửa. Ngày Nhâm Thân Thai Thần ở hướng tây nam của kho và bếp lò.

Ngày Quý Dậu Thai Thần ở hướng tây nam của cửa và giường. Ngày Giáp Tuất Thai Thần ở hướng tây nam của cửa và nơi trữ gạo. Ngày Ất Hợi Thai Thần ở hướng tây nam phía ngoài nơi để gạo, giường. Ngày Bính Tý ở hướng tây nam của bếp. Ngày Đinh Sửu Thai Thần ở hướng chính nam của kho, nhà vệ sinh. Ngày Mậu Dần ở hướng chính tây của giường và lò bếp.

Ngày Kỷ Mão Thai Thần ở hướng chính tây của cửa lớn. Ngày Canh Thìn Thai Thần ở hướng chính tây nơi trữ gạo. Ngày Tân Tỵ Thai Thần ở hướng chính tây của bếp và giường. Ngày Nhâm Ngọ Thai Thần ở hướng tây bắc của kho để đồ. Ngày Quý Mùi, Thai Thần ở hướng tây bắc của giường, nhà vệ sinh.

Ngày Giáp Thân Thai Thần ở hướng tây bắc của cửa, lò bếp. Ngày Ất Dậu Thai Thần ở hướng tây bắc của cửa và nơi trữ gạo. Ngày Bính Tuất Thai Thần ở hướng tây bắc của bếp. Ngày Đinh Hợi Thai Thần ở hướng tây bắc của giường và nhà kho. Ngày Mậu Tý Thai Thần ở hướng chính bắc của giường. Ngày Kỷ Sửu ở hướng chính bắc của nhà vệ sinh và cửa.

Ngày Canh Dần ở hướng chính bắc của nơi trữ gạo. Ngày Tân Mão ở hướng chính bắc của cửa bếp. Ngày Nhâm Thìn ở hướng chính bắc của nhà kho. Ngày Quý Tỵ ở cạnh giường. Ngày Giáp Ngọ ở hướng bắc phía trong cửa. Ngày Ất Mùi ở hướng bắc phía trong ơi trữ gạo và nhà vệ sinh. Ngày Bính Thân ở hướng bắc phía trong bếp. Ngày Đinh Dậu ở hướng bắc trong cửa và nhà kho.

Ngày Mậu Tuất ở trên giường. Ngày Kỷ Hợi ở trên giường, cửa phòng. Ngày Canh Tý ở phía nam bên trong nơi trữ gạo. Ngày Tân Sửu ở phía bắc nhà vệ sinh, kho, nơi trữ gạo. Ngày Nhâm Dần ở hướng nam trong phòng kho, bếp. Ngày Giáp Thìn ở hướng đông nam bên trong cửa. Ngày Ất Tỵ ở hướng đông trong nơi để gạo và giường. Ngày Bính Ngọ ở hướng đông bếp.

Ngày Đinh Mùi ở phía đông kho, nhà vệ sinh. Ngày Mậu Thân ở trong bếp và giường. Ngày Kỷ Sửu ở hướng đông bắc cửa lớn. Ngày Canh Tuất ở đông bắc nơi trữ gạo. Ngày Tân Hợi ở đông bắc giường và bếp. Ngày Nhâm Tý ở đông bắc kho. Ngày Quý Sửu ở đông bắc giường, bếp. Ngày Giáp Dần ở đông bắc cửa, bếp lò. Ngày Ất Mão ở chính đông cửa, nơi trữ gạo. Ngày Bính Thìn ở chính đông bếp. Ngày Đinh Tỵ ở chính đông giường, kho. Ngày Mậu Ngọ ở chính đông giường.

Ngày Kỷ Mùi ở chính đông cửa, nhà vệ sinh. Ngày Canh Thân ở đông nam ơn trữ gạo, bếp lò. Ngày Tân Dậu ở đông nam cửa, bếp. Ngày Nhâm Tuất ở đông nam kho. Ngày Quý Hợi ở đông nam giường ngủ.

Theo quan niệm dân gian, trong những ngày này tuyệt đối không được động đến vị trí mà Thai Thần đang trú ngụ, không được sửa chữa, làm kinh động đến Thai Thần thì mới giữ được bình an cho cả mẹ và con.

Còn theo quan điểm khoa học thì phụ nữ có thai rất dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài mà suy giảm sức khỏe. Nhà xây sửa thì không tránh khỏi phải lau dọn hoặc chịu bụi bặm, tiếng ồn hay tai nạn, khiến tinh thần bất ổn, sức khỏe suy yếu, tử cung co bóp mạnh, tác động xấu đến thai nhi.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News