Nội Thất

Thiết kế quầy lễ tân văn phòng hợp phong thủy

Khi thiết kế nội thất văn phòng, yếu tố phong thủy là một vấn đề cần được chú ý. Các khu vực trong văn phòng cần được bố trí sao cho phù hợp với nguyên tắc phong thủy. Trong đó quầy lễ tân lại càng phải được đề cao vì nơi đây đóng vai trò rất quan trọng. Thiết kế quầy lễ tân văn phòng hợp phong thủy sẽ tác động tích cực tới sự hưng thịnh của doanh nghiệp. Vậy nên bài trí quầy lễ tân và trang trí như nào cho đảm bảo yếu tố phong thủy, thu nhiều tài lộc, may mắn?

Thiết kế quầy lễ tân văn phòng hợp phong thủy

Để thiết kế quầy lễ tân phù hợp phong thủy, các doanh nghiệp thường chú trọng những vấn đề sau đây:

Vị trí đặt quầy lễ tân hợp phong thủy

Đầu tiên bạn nên chọn vị trí của quầy lễ tân ở nơi hướng về phía Nam. Đây là hướng tượng trưng cho cái đẹp và sự phồn vinh, tươi sáng. Chính vì thế quầy lễ tân nhìn về phía này sẽ nhận được những luồng khí tốt, giúp công ty kinh doanh thuận lợi.

Kế tiếp, bạn cần xác định khoảng cách giữa quầy lễ tân và cửa chính. Vị trí của quầy nên cách cửa một khoảng vừa phải, không nên sát cửa quá, khiến khách vừa vào là đối mặt với quầy ngay. Nhưng quầy lễ tân cũng không nên đặt quá sâu, khiến quãng đường đi quá dài.

Theo tính toán thì khoảng cách hợp lý nhất là từ 3m – 5,5m, tức là từ 5 – 9 bước chân của khách. Đây là khoảng cách phù hợp nhịp sinh học của con người và các quái số tốt trong phong thủy.

Ngoài ra, quầy lễ tân cần đặt dựa vào một điểm tựa chắc chắn. Tuyệt đối không đặt chơ vơ quầy lễ tân ở một khoảng không xác định. Điều này ảnh hưởng đến sự phát triển vững chắc của doanh nghiệp.

phong thủy, thiết kế quầy lễ tân văn phòng hợp phong thủy

Thiết kế quầy lễ tân hợp phong thủy

Màu sắc thiết kế quầy lễ tân

Bạn nên chọn những màu làm nổi bật quầy lễ tân, vì đây là nơi tạo tâm điểm khi bước vào công ty. Nhờ vậy mới lôi cuốn được người nhìn và làm họ nhanh chóng nhận ra nơi cần tới.

Hơn nữa, nên chọn các màu phù hợp phong thủy để đem lại may mắn và giúp công ty phát triển thuận lợi. Đa phần các doanh nghiệp lựa chọn màu đỏ hoặc màu tím. Đây là các màu rất nổi bật, làm quầy lễ tân thu hút ánh nhìn. Hơn nữa màu đỏ là màu cát lộc, may mắn nên cảm thấy tươi tắn vui vẻ. Trong khi màu tím là tượng trưng cho sự thịnh vượng và điềm lành theo “tử khí đông lai”.

Hiện nay nhiều doanh nghiệp cũng chọn các màu như xanh, vàng, nâu, xám, trắng, … Những màu này cũng phù hợp nếu tương hợp với mệnh của giám đốc. Ngoài ra, có thể chọn màu hài hòa với tông màu chủ đạo của thiết kế nội thất. Nhờ vậy không tạo ra sự xung đột theo phong thủy.

Bài trí lối vào quầy lễ tân

Quầy lễ tân nên đặt đối diện cửa ra vào của công ty. Nhờ vậy mà công ty sẽ nhận được những luồng cát khí từ bên ngoài tràn vào. Để tăng hiệu quả, doanh nghiệp thiết kế cửa 2 cánh mở rộng, giúp cân bằng luồng khí trong và ngoài.

Ở gần quầy lễ tân không nên đặt những vật có hình tam giác hoặc góc cạnh sắc nhọn. Các vật như vậy có nguy cơ gây tổn thương cho mọi người rất lớn. Về mặt phong thủy thì đây là vật mang sát khí, không tốt cho công ty kinh doanh. Nhiều người cũng sẽ cảm thấy bất an khi tiếp xúc thường xuyên với các vật này.

Trang trí trên quầy lễ tân

Trên quầy lễ tân nên đặt một số vật trang trí mang ý nghĩa tốt lành. Do đó nhiều doanh nghiệp hay chọn các linh vật, các tượng thần thú. Ví dụ như tượng Kim Thiềm – Cóc Vàng để nhận nhiều tiền tài. Ngoài ra còn có Tì Hưu để thu hút tài lộc vào trong công ty.

Bên cạnh đấy công ty có thể đặt chậu cây cảnh phong thủy. Những loại cây này giúp làm sạch bầu không khí, đem lại cảm giác thoải mái cho nhân viên lễ tân. Đồng thời đây là các loại cây may mắn, có ý nghĩa tốt lành cho doanh nghiệp.

Bạn cũng không nên đặt các vật sắc nhọn ở trên bàn lễ tân. Đồng thời không được để những vật đã bị hỏng hóc vì gây trì trệ và ảnh hưởng hoạt động công ty cũng như đội ngũ lễ tân.

Một số mẫu thiết kế quầy lễ tân văn phòng đẹp

Dưới đây là một số thiết kế quầy lễ tân đẹp và hợp phong thủy mà các bạn muốn chiêm ngưỡng. Xin mời các bạn cùng khám phá:

phong thủy, thiết kế quầy lễ tân văn phòng hợp phong thủy

Thiết kế khu vực lễ tân công ty Casper

phong thủy, thiết kế quầy lễ tân văn phòng hợp phong thủy

Quầy lễ tân của Diligo

phong thủy, thiết kế quầy lễ tân văn phòng hợp phong thủy

Sảnh lễ tân văn phòng Watson Farley & Williams

phong thủy, thiết kế quầy lễ tân văn phòng hợp phong thủy

Thiết kế quầy lễ tân ở John Robert Powers

phong thủy, thiết kế quầy lễ tân văn phòng hợp phong thủy

Quầy lễ tân của Wendler Inside

phong thủy, thiết kế quầy lễ tân văn phòng hợp phong thủy

Trang trí khu vực lễ tân của KOWIL Fashion Jso

phong thủy, thiết kế quầy lễ tân văn phòng hợp phong thủy

Thiết kế quầy lễ tân Sanyou MMA Việt Nam

Đơn vị thiết kế nội thất quầy lễ tân văn phòng uy tín

Một trong những hạng mục mà đơn vị chuyên thiết kế và thi công chính là quầy lễ tân. Các thiết kế khu vực lễ tân của Kiến Tạo & Kiệt Tác đẹp đẽ, ấn tượng. Phong cách thiết kế quầy lễ tân mỗi dự án phù hợp với những yêu cầu của doanh nghiệp. Cách bố trí và làm đẹp hài hòa với tổng thể thiết kế nội thất văn phòng.

Hơn nữa các thiết kế quầy lễ tân văn phòng của Kiến Tạo & Kiệt Tác hợp nguyên tắc phong thủy. Nhờ vậy góp phần mang lại sự may mắn, tài lộc và hưng thịnh của doanh nghiệp. Vì thế, xin mời quý khách liên hệ với chúng tôi để nhận các tư vấn chi tiết nhất về thiết kế quầy lễ tân.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News