Phong Thuỷ

Thôi miên hồi quy tiền kiếp là gì? Có nhìn được kiếp trước hay không?

Thôi miên hồi quy tiền kiếp là gì? Thôi miên hồi quy tiền kiếp có thực sự nhìn được kiếp trước hay không? Hành động thôi miên này có ảnh hưởng gì đến cơ thể không?

hồi quy tiền kiếp, tâm linh bí ẩn, thôi miên hồi quy tiền kiếp là gì? có nhìn được kiếp trước hay không?

Hiện nay, giới trẻ trên mạng xã hội đang rần rần với trào lưu “thôi miên hồi quy tiền kiếp” với mong muốn có thể biết được quá khứ kiếp trước của mình. Một số người đã làm thử và kể lại kiếp trước của mình. Tuy nhiên, trào lưu này vẫn chưa thể biết thực hư ra sao, có đáng tin hay không. Cho nên cũng có người tin, cũng có người chỉ xem đây là chiêu trò nhảm nhí.

Vậy thôi miên hồi quy tiền kiếp là gì? Thôi miên hồi quy tiền kiếp có thực sự nhìn được kiếp trước hay không? Hành động thôi miên này có ảnh hưởng gì đến cơ thể không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây!

1. Tiền kiếp hay tiền thân là gì?

Nếu bạn là người tin vào luân hồi thì bạn sẽ biết rằng linh hồn của chúng ta được tái sinh qua nhiều kiếp sống khác nhau mỗi khi chúng ta chết về mặt thể xác. Tiền kiếp hoặc tiền thân có thể được mô tả như một kiếp sống luân chuyển.

Tiền kiếp có nghĩa là linh hồn của bạn đã đầu thai vào thế giới này, đã từng ở đây trước đây. Tiền kiếp có nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu là để tìm hiểu thêm về kiếp sống này, bao gồm đạo đức, cảm xúc, phản ứng của chúng ta và hơn nữa.

Đã bao giờ bạn gặp phải những khoảnh khắc đồng phương tương tính kỳ lạ, hay cảm thấy những ký ức giống như không thuộc về mình chưa? Rất có thể bạn đang sống một kiếp sống khác với tư cách là một người khác trong thời đại khác ở kiếp trước… hoặc những kiếp xưa hơn nữa. Vì vậy, vẫn còn câu hỏi… bạn là ai trong tiền kiếp?

2. Hồi quy tiền kiếp là gì?

Định nghĩa hồi quy tiền kiếp là để giải quyết những tổn thương hoặc xung đột trong kiếp trước. Giả sử những giấc mơ của bạn tràn ngập những ký ức dường như không phải là của mình. Đó chính là tiềm thức bạn gợi lên những ký ức về tiền kiếp. Đôi khi, ký ức về tiền kiếp có thể làm bạn choáng ngợp. Đặc biệt nếu những ký ức đó được tạo thành từ chấn thương.

Chúng có thể xuất hiện dưới dạng những nỗi sợ hãi vô căn cứ. Không liên quan đến trải nghiệm trong kiếp sống hiện tại của bạn. Hoặc có thể bạn cảm thấy thân thuộc với ai đó ngay trong lần gặp đầu tiên. Cảm giác như bạn đã biết họ cả đời. Thậm chí nó có thể là cảm giác không thể chối bỏ rằng bạn đã từng ở đâu đó trước đây khi đi du lịch qua một đất nước xa lạ.

Mục đích của hồi quy tiền thân là nhằm hé lộ những ký ức ẩn giấu này bằng cách đưa bạn vào trạng thái thôi miên.

3. Mục đích của thôi miên hồi quy tiền kiếp

Thôi miên hồi quy tiền kiếp được hiểu là một cách thức bạn có thể làm thế nào đó để “nhìn” lại được, cảm thận được, nhớ lại được kiếp sống trước của mình.

Do khoa học chưa chứng minh con người có kiếp trước không nên vốn dĩ, thôi miên hồi quy tiền kiếp chỉ dành cho những người tin vào luật Nhân quả hay luân hồi.

Những người đó tin rằng linh hồn của chúng ta sẽ được tái sanh qua nhiều kiếp sống khác nhau khi qua đời. Có thể coi tiền kiếp như một kiếp sống luân chuyển.

Đó là lý do đôi lúc bạn sẽ gặp phải những khoảnh khắc ký ức giống như không thuộc về mình. Nhiều khả năng bạn đang sống ở một kiếp khác trong một con người khác tại một thời đại ở kiếp trước hoặc xa hơn nữa.

Việc “hồi quy” sẽ đem đến cho bạn những thông tin về kiếp trước dưới nhiều dạng thông điệp như một giấc mơ mà bạn có thể nhớ rõ về nó sau khi ngủ dậy, một nỗi sợ hãi vô căn cứ nào đó của bạn mà bạn không rõ vì sao mình có, một cảm giác lạ với một người nào đó, hay một cảm giác quen thuộc với một địa điểm nào đó,…

Tất cả những điều này đều nhằm mục đích đánh thức thế giới tâm linh của một người về kiếp sống trước, để họ hiểu hơn về quá khứ – hiện tại – tương lai của mình.

Các sự kiện trong hiện tại đều một phần có nguồn gốc sâu xa từ quá khứ. Có những người ta mới gặp lần đầu nhưng có cảm giác thân thiết với nhau như tự kiếp nào. Lại có những “tình yêu sét đánh”, 2 người bị cuốn hút nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ngoài ra cũng có những người mới gặp ta có ác cảm mà không giải thích được lý do.

Sự hiểu biết về mối quan hệ trong quá khứ có thể giúp ta định hướng, chữa lành cho những mối quan hệ trong kiếp sống hiện tại.

Mỗi người lại có mục đích riêng khi muốn thực hiện thôi miên hồi quy tiền kiếp, nhưng có thể liệt kê một vài mục đích phổ biến như:

  • Để biết được một điều gì đó ở tiền kiếp và giải thích vì sao mình cảm nhận như thế này trong kiếp này.
  • Để biết được một điều gì đó ở tiền kiếp giải thích mối quan hệ với một người nào đó trong kiếp này.
  • Để khám phá ra những năng lực hay năng khiếu tiềm ẩn đã có ở kiếp trước để phát triển trong kiếp này.
  • Để nhận ra những nguyên nhân từ kiếp trước gây ra những chứng bệnh trong kiếp này.
  • Để nhận ra và hóa giải những nghiệp chướng từ kiếp trước.
  • Để tìm ra những nguyên nhân gây nên những nỗi ám ảnh từ kiếp trước.
  • Để tìm ra những câu trả lời cho những giấc mơ mà mình gặp.
  • Dùng những thông tin tiền kiếp để học hỏi, nghiên cứu.
  • Truy tìm lại những tiền kiếp mà mình đã sống.

Tất nhiên, tất cả những điều trên đều đi ngược lại với tư duy duy vật rằng chết là hết, tức con người khi kết thúc cuộc đời sẽ về với cát bụi, không có tiền kiếp hay kiếp trước. Chính vì thế, thuật hồi quy tiền kiếp còn gây nhiều tranh cãi về tính xác thực của nó.

4. Trào lưu mê tín hay khoa học?

Những bí ẩn chưa có lời giải đáp xoay quanh thuật “Thôi miên hồi quy tiền kiếp” cũng như tính xác thực chưa được khẳng định rõ ràng càng khiến sức hút về trào lưu này tăng cao. Đặc biệt là với giới trẻ, những người vốn có sẵn trí tò mò và sự hiếu kì cao độ lại càng muốn tiếp cận và “thử” thực hiện cho biết.

Vậy nên để có thể trả lời cho câu hỏi: “Thôi miên hồi quy tiền kiếp” là mê tín hay khoa học thì có lẽ phải cần tới sự vào cuộc của các cơ quan chức năng.

5. Hiểu đúng về hồi quy tiền kiếp

Bản chất của việc thôi miên là để giúp mọi người tiếp cận những ký ức “bị chôn vùi” đó. Mọi người đều có những kỷ niệm hoặc trải nghiệm trong tâm trí vô thức của họ mà họ có thể không thể nhớ lại nhưng vẫn đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày.

Còn mục đích của việc thực hiện thôi miên hồi quy tiền kiếp là nhằm giúp chủ thể có thể trở về quá khứ đến tận tiền kiếp bằng cách đào sâu vào tiềm thức trong một trạng thái thư giãn sâu, nơi chủ thể có thể nhớ được tiền kiếp bằng cách nhìn, nghe hoặc cảm nhận những tiền kiếp mà họ đã sống.

Kỹ thuật này giúp chủ thể tìm ra nguyên nhân gốc rễ của các vấn đề hiện tại của họ, từ đó chữa lành các vấn đề đó. Đồng thời thông qua thôi miên hồi quy, chủ thể sẽ có kinh nghiệm về các vấn đề của tâm linh: luân hồi, tái sinh, nghiệp báo, từ đó thức tỉnh chủ thể tâm linh cho chủ thể ở thực tại.

Vốn dĩ cho đến nay, khoa học và con người vẫn chưa thể hiểu hết được sức mạnh, sự kỳ diệu và huyền bí của vũ trụ. Chúng ta cũng rất tò mò về điều đó.

Mọi sự xảy ra đều có lý do và ý nghĩa của nó. Để ta học được bài học nào đó, nhằm giúp cho cuộc sống hiện tại này tốt đẹp hơn. Hoặc cho sự trải nghiệm trưởng thành trên hành trình tâm linh của tâm hồn, nếu bạn tin vào điều đó.

Nhưng nó là thực hay không thì không quan trọng. Điều quan trọng là những hình ảnh đó giúp cho mình có thể đồng cảm, cảm nhận sâu sắc, ấm áp hơn nữa với những cảm xúc hiện tại và thấy yêu hơn, thương hơn, an hơn là được.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo!

TH!


Luân hồi là gì? Sự vận hành của luân hồi như thế nào?

Luân hồi, tiếng Phạn là samsàra, có nghĩa là sự chuyển sinh, sự chuyển tiếp, sự diễn tiến liên tục của những kiếp sống; và sự chuyển sinh liên tục đó, thường được biểu thị bằng bánh xe (cakka) và được gọi là bánh xe luân hồi (samsaracakka).

Trên vòng tròn ấy, không có điểm khởi đầu cũng không có điểm kết thúc, và bánh xe ấy cứ quay mãi trong vòng trầm luân của sanh tử khổ đau cho đến khi nào con người tu tập và đạt đến sự giải thoát tối thượng.

Luân hồi tồn tại và vận hành độc lập, không phụ thuộc vào bất cứ niềm tin tôn giáo nào. Các nền tín ngưỡng và tôn giáo trên thế giới đều có những quan niệm khác nhau về luân hồi. Các tôn giáo như Ấn Độ giáo, Phật giáo, Do Thái giáo và cả những người theo thuyết thần trí học đều đề cập đến vấn đề này.

Thuyết luân hồi bao hàm ý nghĩa rằng sau khi chết thì linh hồn của loài người cũng như loài vật và ngay cả loài cây cỏ cũng sẽ chuyển sinh từ cơ thể này qua cơ thể khác tùy theo những gì đã gây ra lúc còn sống.

Dù khái niệm này có liên quan tới nhiều tín ngưỡng, không có nghĩa một người tin vào luân hồi là người có tôn giáo hay ngược lại, người có tôn giáo chắc chắn tin rằng luân hồi là có thực.

Nhiều người nghĩ kiếp luân hồi là chuyện cao siêu trong Phật Pháp tuy nhiên hiểu về luân hồi sẽ nhận ra đây được coi là vòng xoay trong muôn loài dù được thừa nhận hay không thì luân hồi vẫn là sự thật hiển nhiên có thực trong cuộc sống.

Riêng đối với Phật giáo thì luân hồi không phải là một giáo lý đặc thù, cũng không phải là một vấn đề triết học cơ bản nhưng nó là một sự thật hiển nhiên đối với những con người còn bị trầm luân trong sinh tử khổ đau.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News