Phong Thuỷ

Thông tin về đá Dzi và văn hóa Mật Tông Tây Tạng

Nhắc đến chuỗi hạt đá Dzi, điều đầu tiên người chơi nghĩ đến là cái giá “vô giá”, giá bán có thể từ năm đến sáu bảy con số, điều này khiến hầu hết người chơi nản lòng. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp mọi người biết được đá Dzi và văn hóa Mật Tông Tây Tạng. Mời các bạn cùng tham khảo.

Nguồn gốc của Dzi

Phải nhìn mọi sự vật, hiện tượng qua hiện tượng mới thấy được thực chất, tạm gác những câu chuyện văn hóa tôn giáo này sang một bên. Nguồn gốc của các hạt dzi và vai trò đầu tiên của nó thực sự rất tinh khiết.

thông tin về đá dzi và văn hóa mật tông tây tạng

Trên thực tế, chuỗi hạt dzi mà chúng ta thường nói thực chất là một loại “sản phẩm thủ công” nhân tạo. Kỹ thuật mà họ sử dụng được gọi là công nghệ “khắc inlay”, tức là xử lý mã não cơ bản và sau đó sử dụng lớp khảm khắc làm từ thảo mộc. ăn mòn bề mặt của mã não để tạo thành các kết cấu. Đây là kỹ thuật hỗ trợ cho sự xuất hiện của chuỗi hạt dzi, nhiều câu chuyện nói rằng chuỗi hạt dzi là do thiên thạch, hình thành tự nhiên, di vật do thần linh để lại,… Tất cả đều là thần thoại gia công, và điều vĩ đại nhất chính là trí tuệ của con người. Công nghệ này không phải là văn hóa bản địa của nước ta, mà bắt nguồn từ Thung lũng Indus và Lưỡng Hà, chức năng ban đầu của đồ vật này là trang trí và buôn bán như hàng hóa.

thông tin về đá dzi và văn hóa mật tông tây tạng

Sau đó, vì kết cấu đặc biệt của nó, nó dần dần được văn hóa Phật giáo coi trọng, và nó được săn lùng phổ biến. Với sự truyền bá rộng rãi của văn hóa Phật giáo Ấn Độ, nó dần dần đến Nepal và các khu vực Tây Tạng ở biên giới Trung Quốc, nên khi văn hóa Phật giáo Tây Tạng dzi được hình thành, tự nhiên nó cũng du nhập vào Tây Tạng. Một cách nói khác là người dân Tây Tạng rất quan tâm đến các sản phẩm đá quý, như sáp ong, ngọc lam, san hô,…

Theo quan điểm của họ, những viên đá quý này là tiền tệ cứng và các hạt dzi đã được giao dịch hàng hóa từ thời xa xưa. chuỗi hạt đã trở thành một phần của văn hóa Phật giáo. Vật phẩm quý giá nhất! So với những câu chuyện Phật giáo huyễn hoặc, văn hóa kế thừa trật tự được thế gian nâng niu hơn.

Dzi tự nhiên

Trong những năm gần đây, có một câu nói phổ biến rằng “hạt dzi được hình thành một cách tự nhiên và rất quý giá”. Như đã nói ở trên, các loại hạt dzi chính thống hiện nay có tên gọi thống nhất là “hạt mã não khắc”, lý do tại sao vật này quý giá vì nó có tính lịch sử rất cao. Cái gọi là “hạt dzi nguyên chất” một mặt nói lên điều đó bề ngoài và tín ngưỡng rất thuần khiết, mặt khác tuổi của nó rất lâu, bởi vì chỉ có những hạt dzi trước thời nhà Đường mới có thể được gọi là “chuỗi hạt dzi thuần khiết”, được thời gian, lịch sử, văn hóa ưu đãi và kế thừa không phải chỉ vẻ ngoài mà còn là văn hóa không thể xóa nhòa. Đây là lý do tại sao một số người sẵn sàng chi nhiều tiền để “mời” chuỗi hạt dzi, và phương pháp chính thống của chuỗi hạt dzi ngày nay là chuỗi hạt dzi thủ công của Đài Loan. Bản chất từ ​​trên xuống đều là “hàng thủ”, điểm khác biệt chủ yếu tập trung ở hai điểm, điểm thứ nhất là niềm tin.

thông tin về đá dzi và văn hóa mật tông tây tạng

Sự sùng kính đối với Phật giáo Tây Tạng đã làm cho hạt dzi trở nên phi thường. Cũng giống như câu chuyện nói “Tượng Phật được gọi là vật liệu trong nhà máy và hàng hóa trong cửa hàng. Chỉ những người sùng đạo đi về mới là Phật và Bồ tát.”

Đối với chuỗi hạt dzi cũng vậy. Hạt dzi trong tay những người ngoan đạo tin trong Phật giáo Tây Tạng là những thứ duy nhất. Hạt Dzi, và Hạt Dzi trong tay của những người không có Đức Phật trong lòng họ là “đồ trang trí”, và đây là cốt lõi của Hạt Dzi! Một điểm nữa là sự kết tủa của thời điểm.

Các hạt dzi nguyên chất về cơ bản đã tồn tại hơn một nghìn năm. Bằng cách này, sự ban phước của các hạt dzi tại thời điểm đó sẽ có các mô hình thời tiết không thể tạo ra và bột giấy bị oxy hóa, đó là ” cực kỳ đẹp “bất chấp văn hóa Phật giáo.” Tồn tại, nhưng sự xuất hiện và đặc điểm của chuỗi hạt Dzi mới không tồn tại, bởi vì chúng không có đủ lượng mưa trong thời gian.

Cái gọi là thành tạo tự nhiên như Hạt Meng Dzi và Hạt Faluo Dzi chỉ là mánh lới quảng cáo. Chúng về cơ bản được đánh bóng nhân tạo từ các vật liệu được phát hiện trong những năm gần đây và về cơ bản không liên quan gì đến Hạt Dzi chính thống! Nói cách khác, những hạt dzi tự nhiên nguyên chất này thực chất là đồ trang trí với các thuộc tính thuần khiết.

Hạt Dzi – Bắt đầu với Niềm tin

Trong Phật giáo Tây Tạng, có những nghi lễ hóa thân của các vị Phật sống. Trước khi linh hồn cậu bé đầu thai tổ chức lễ nhập giường chính thức, có một nghi lễ chuẩn bị gọi là “tẩy bụi”, tức là loại bỏ không khí trần tục khỏi cậu bé và biến cậu ấy thành một vị Phật sống thực sự. Lễ này là vào đêm giao thừa của lễ lên giường, các thầy mo dùng chuỗi hạt dzi để “quấn xác” cho cậu bé, gọi là “quấn xác” là cuốn đầu, mình và tay chân của cậu bé linh hồn với chuỗi hạt dzi tới lui 9 lần để loại bỏ trần tục.

thông tin về đá dzi và văn hóa mật tông tây tạng

Những truyền thuyết đẹp đẽ được lưu truyền trên cao nguyên đã dần biến những hạt Dzi trở thành chiến tích của những người chiến thắng. Ở Tây Tạng, nhiều nhà sư lỗi lạc sở hữu chuỗi hạt dzi, họ đeo chuỗi hạt dzi làm linh vật, và họ cũng cất giữ nó cho các vị bồ tát mà họ tin tưởng. Sau ảnh hưởng của Phật giáo Tây Tạng, chuỗi hạt dzi bắt đầu mang dấu ấn tôn giáo từ một vật trang trí quý giá.

Đá Dzi là vật linh thiêng từ trên trời rơi xuống trong lòng người Tây Tạng, nó có sức mạnh siêu nhiên huyền bí. Sau khi những người sưu tầm “mời” Dzi về nhà, họ sẽ thành tâm thu dọn và cúng dường.

Kết luận

Hy vọng bài viết trên đã giúp mọi người biết được toàn bộ thông tin về đá Dzi và mối liên kết giữa đá Dzi trong Phật Giáo. Chúc các bạn sở hữu được những vòng đá Dzi chất lượng và độc đáo.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News