Nội Thất

Tìm hiểu phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Mộc

Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Mộc được sắp xếp phù hợp sẽ mang đến những hiệu quả tốt trong công việc lẫn cuộc sống của họ. Vậy các nguyên tắc cơ bản là gì?

Chọn hướng phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Mộc

Những hướng hợp với người mệnh Mộc là phía Đông Bắc, chính Tây, Tây Bắc và Tây Nam. Do đó người mệnh Mộc nên đặt bàn làm việc của mình theo các hướng trên. Như vậy sẽ giúp công việc thuận lợi, tinh thần tỉnh táo và tập trung hơn. Tránh đặt ở các hướng kỵ để không cản trở công việc và tài lộc bị giảm sút.

phong thủy, tìm hiểu phong thủy bàn làm việc cho người mệnh mộc

Hướng phong thủy bàn làm việc

Màu sắc phù hợp với người mệnh Mộc

Theo quan niệm ngũ hành, những màu sắc hợp nhất với người mệnh Mộc là xanh lam và đen. Đây là các màu đại diện cho hành Thủy, mà Thủy thì sinh Mộc nên tương hợp với người mệnh Mộc.

Ngoài các màu trên thì còn có màu xanh lá cây và màu gỗ tự nhiên. Đây chính là màu bản mệnh cho người có mệnh Mộc. Vì thế, người mệnh Mộc nên chọn bàn làm việc có các màu sắc như trên. Tránh dùng bàn có màu đỏ vì hành Hỏa khắc Mộc.

phong thủy, tìm hiểu phong thủy bàn làm việc cho người mệnh mộc

Màu sắc phù hợp với người mệnh Mộc

Nếu như bàn làm việc của người mệnh Mộc không thể theo các màu trên thì có thể bố trí thêm các yếu tố liên quan đến cây. Ví dụ điển hình là một chậu cây cảnh nhỏ đặt trên bàn. Chúng vừa làm đẹp, giúp ích cho sức khỏe, lại thu hút tài lộc. Tốt nhất bạn nên chọn các loại cây phong thủy hợp mệnh Mộc.

Lưu ý, đừng dùng các màu trắng, kem hoặc vàng cho bàn làm việc. Đây là các màu của hành Kim, mà Mộc thì khắc Kim nên không có dấu hiệu tốt.

Kiểu dáng, kích thước phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Mộc

Những người có mệnh Mộc nên dùng các loại bàn làm việc có hình cong uốn lượn hoặc góc lượn tròn. Đây là các kiểu dáng tượng trung cho mệnh THủy mà Thủy thì sinh Mộc nên vượng khí và có lợi cho công việc lẫn cuộc sống.

phong thủy, tìm hiểu phong thủy bàn làm việc cho người mệnh mộc

Kiểu dáng, kích thước phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Mộc

Chọn chất liệu bàn làm việc phù hợp với người mệnh Mộc

Chất liệu gỗ tự nhiên cho bàn làm việc là phù hợp nhất với người mệnh Mộc. Thuộc tính gỗ tự nhiên có tác dụng tích cực trong lưu thông không khí, bổ sung thêm năng lượng cho người mệnh Mộc.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp dùng các khay đựng hồ sơ, hộp bút hay các vật dụng chứa văn phòng phẩm được làm bằng chất liệu tre, nứa. Những chất liệu này vừa hợp phong thủy vừa bảo vệ môi trường.

phong thủy, tìm hiểu phong thủy bàn làm việc cho người mệnh mộc

Chọn chất liệu bàn làm việc phù hợp với người mệnh Mộc

Lưu ý, bạn không nên dùng những vật dụng làm từ chất liệu inox, sắt, nhôm, nếu như bạn là người thuộc mệnh Mộc. Đó là bởi các chất liệu này đại diện cho Kim và Kim thì khắc Mộc.

Những lưu ý khi bố trí phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Mộc

Khi bố trí bàn làm việc theo phong thủy cho người mệnh Mộc cần phải lưu ý những điều quan trọng sau đây:

  • Cách bố trí bàn làm việc
  • Đặt bàn làm việc ở vị trí hướng ra cửa để quan sát dễ dàng hơn. Tuy nhiên không đặt bàn ở đối diện cửa ra vào.
  • Đặt một tủ tài liệu, kệ sách hay là tường ở ngay sau lưng của bàn làm việc. Như vậy sẽ tạo chỗ dựa vững chắc và giúp công việc phát triển thuận lợi.

Kiêng kỵ khi bố trí bàn làm việc

  • Không quay lưng ra cửa hoặc quay mặt vào tường. Đây là vị trí gây cảm giác bất an cho người mệnh Mộc khi dùng bàn làm việc.
  • Không đặt bàn làm việc ở chính giữa phòng. Vị trí này vừa thiếu thẩm mỹ, vừa tốn diện tích, làm mất cân đối tổng thể thiết kế. Quan trọng hơn vị trí này làm cho phong thủy trong căn phòng bị ảnh hưởng. Bạn sẽ không thu hút được các dòng sinh khí, dễ bị cản trở trong công việc.
  • Không đặt bàn ở nơi góc khuất, góc nhọn hay cuối hàng lang hoặc ngay lối đi. Đây là vị trí thiếu ánh sáng, thiếu không khí lưu thông, dễ nhận các sát khí, ảnh hưởng về mặt phong thủy.
  • Tránh đặt bàn làm việc dưới xà ngang, dưới quạt trần hoặc đèn chùm trang trí. Đây là vị trí thiếu an toàn, dễ gây nguy hiểm. Hơn nữa vị trí này tạo cảm giác bị đè ở phía trên cho người ngồi.
  • Không được đặt bàn làm việc ngay trước cột vì cản trở tầm nhìn.
  • Tuyệt đối không đặt bàn làm việc hướng về phía cửa nhà vệ sinh, vừa ảnh hưởng phong thủy vừa dễ sinh bệnh tật, lại còn mất tập trung.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News