Phong Thuỷ

Tìm hiểu về ý nghĩa hình xăm mặt quỷ

Hình xăm mặt quỷ – chỉ nghe thôi chúng ta đã tưởng tượng ra sự dữ dằn hung tợn. Chỉ những ai thực sự mang trong mình sự mạnh mẽ táo bạo mới dám xăm lên mình những hình xăm mặt quỷ đầy ghê rợn này. Qua bài viết của Blog So De, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về ý nghĩa hình xăm mặt quỷ nhé.

Nguồn gốc hình xăm Oni Hannya

Oni (鬼) là một loại yêu quái, yêu tinh trong văn hóa dân gian Nhật Bản. Chúng thường được miêu tả như những con quái vật khổng lồ với một hoặc nhiều sừng mọc ra khỏi đầu. Chúng được miêu tả với da màu đỏ, xanh dương hoặc xanh lá cây, mặc những chiếc khố bằng da hổ và mang những cây kanabou bằng sắt.

Mặt nạ Hannya (般若) là mặt nạ được sử dụng trong nhà hát Noh, đại diện cho một nữ quỷ ghen tuông. Nó sở hữu hai cái sừng nhọn như con bò đực, đôi mắt kim loại và cái miệng nhếch nhác. Hai hình ảnh này kết hợp lại tạo thành một con quỷ được điêu khắc lên người thông qua hình xăm: Oni Hannya.

tìm hiểu về ý nghĩa hình xăm mặt quỷ

Ý nghĩa hình xăm mặt quỷ Oni Hannya là gì?

Ý nghĩa hình xăm oni hanya như một lời nhắc nhở phải biết khắc chế những bản tính không tốt trong con người của mình.

Bảo vệ con người

Trong văn hóa của người Nhật, hình xăm mặt quỷ vô cùng phổ biến. Hình xăm mặt quỷ dữ được coi như là một sự tin tưởng của con người vào thế giới tâm linh và thế giới không có thật trong cuộc sống hiện tại.

Cái xấu và cái tốt luôn song hành

Hình xăm mặt quỷ Oni là một hình xăm thể hiện rõ nhất về cái xấu và cái tốt song hành. Theo câu chuyện dân gian xưa có kể lại là có một vị pháp sư vì muốn trừng trị bọn quỷ, ông đã chiến đấu với chúng. Sau đó bọn quỷ chết và linh hồn của ông lại biến thành quỷ Oni khác. Nhưng linh hồn của ông đã ở lại trần gian để bảo vệ dân làng.

tìm hiểu về ý nghĩa hình xăm mặt quỷ

Thể hiện sức mạnh uy quyền

Quỷ dữ mang một sức mạnh vô hạn và chúng có thể lấn át được nhiều thế lực khác. Ý nghĩa xăm mặt quỷ từ đó được hiểu là sức mạnh vô địch, thể hiện uy quyền, năng lực của người xăm.

Hình xăm mặt quỷ có thể xua đuổi tà ma

Ai cũng biết mặt quỷ dữ dằn hung tợn ra sao, chúng biểu trưng cho thế lực bóng tối. Hình xăm mặt quỷ mang lại sức mạnh của sự hủy diệt cho người sở hữu chúng. Chính vì vậy những hình xăm này sẽ giúp bạn xua đuổi, lấn át những thế lực khác và xua đuổi tà ma ngoại đạo cũng quanh chúng ta.

Hình xăm oni hanya phù hợp với những ai?

Hình ảnh đặc trưng của hình xăm oni hanya nằm ở đôi mắt hóa rắn, có nanh dài, tóc thưa và đôi mắt đầy sự tức giận, phẫn nộ. Tùy vào mỗi người mà hình xăm này có thể phù hợp với bất cứ ai. Đây cũng là mãnh lực giúp bạn thể hiện được tính cách, phong cách và cá tính của chính mình.

Điều đặc biệt đây như là điều nhắc nhở bản thân mỗi ngày tránh xa những điều xấu xa để trở nên tốt đẹp hơn. Với hình xăm oni hanya bạn có thể xăm ở bất cứ vị trí nào tùy theo sở thích đó có thể là ở lưng, vai, cánh tay. Tùy thuộc vào diện tích hình xăm mà chọn vị trí nào sao cho phù hợp nhất.

Để có được hình xăm đẹp bạn nên tìm những vị trí thích hợp để thể hiện được nét độc đáo, sự cá tính và riêng biệt trong chính hình xăm mà bạn chọn. Đây cũng là một trong những điều bạn cần lưu ý để có được mẫu hình xăm oni hanya hoàn hảo nhất.

tìm hiểu về ý nghĩa hình xăm mặt quỷ

Sự khác biệt giữa hình xăm mặt quỷ Hanya và Oni là gì?

Hình xăm mặt nạ quỷ Hanya khác với hình xăm mặt nạ quỷ Oni ở chỗ Hannya tượng trưng cho nữ quỷ trong truyện kể của Nhật Bản, trong khi mặt nạ Oni tượng trưng cho ác quỷ nam.

Hannya được tạo ra khi một người phụ nữ bị phản bội và bị khuất phục bởi những cảm xúc ghen tuông, ám ảnh và buồn bã. Khi nỗi đau của cô ta chuyển thành cay đắng và phẫn uất, người phụ nữ được cho là đã đánh mất nhân tính và hóa thân thành Hannya, hay nữ quỷ.

Một hình xăm mặt nạ Hannya màu trắng thể hiện địa vị quý tộc, trong khi màu đỏ tượng trưng cho người ở tầng lớp thấp hơn hoặc ác quỷ, và màu đen hoặc tông màu rất tối biểu thị một con quỷ đích thực.

Một trong những vở kịch nổi tiếng nhất có mặt nạ Hannya là câu chuyện về Hoàng tử Genji, một người đàn ông lừa dối vợ mình với một cô nhân tình bị ám ảnh và ghen tuông. Khi vợ của Hoàng tử Genji mang thai, anh ta bắt đầu phớt lờ tình nhân của mình và cố gắng cắt đứt quan hệ với cô ấy.

Cô nàng tình nhân trở nên giận dữ và ghen tị và biến thành một con quỷ. Trong trạng thái ma quỷ của mình, người tình đã chiếm hữu vợ của Hoàng tử Genji và cuối cùng giết chết cô ấy.

tìm hiểu về ý nghĩa hình xăm mặt quỷ

Trên đây chính là những ý nghĩa hình xăm mặt quỷ mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn. Bạn muốn thể hiện sức mạnh của bản thân, bạn muốn tự nhắc nhở bản thân mình cần rèn luyện chế ngự. Hình xăm mặt quỷ chính là sự lựa chọn thích hợp nhất dành cho bạn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News