Phong Thuỷ

Tìm hiểu ý nghĩa cỏ 4 lá trong phong thủy và cuộc sống

Cỏ 4 Lá từ lâu đã được coi như một biểu tượng cho sự may mắn ở rất nhiều quốc gia trên thế giới. Tương truyền, bất cứ ai nhìn thấy hoặc đeo trong người cỏ 4 lá thì người đó sẽ luôn gặp may mắn và hạnh phúc. Vậy cỏ 4 lá là gì? Ý nghĩa cỏ 4 lá trong tình yêu và trong cuộc sống là như thế nào? Cùng Blog So De đi tìm hiểu những vấn đề này thông qua bài viết dưới đây nhé.

Cỏ 4 lá là gì?

Cỏ Bốn Lá là những chiếc lá vô cùng đặc biệt chỉ thỉnh thoảng xuất hiện trên các cây thân cỏ ba lá quen thuộc, vốn mọc nhiều ở Ireland. Người ta tin rằng, cỏ bốn lá sẽ ban tặng may mắn cho ai tìm thấy chúng, nhất là tìm thấy một cách tình cờ.

Ngoài ra, mỗi lá cũng được tin là đại diện cho một thứ: lá đầu tiên đại diện cho Niềm Tin, lá thứ hai là Sự Hy Vọng, lá thứ ba đại diện cho Tình Yêu và lá thứ tư là Sự May Mắn.

phong thủy, tìm hiểu ý nghĩa cỏ 4 lá trong phong thủy và cuộc sống

Sự tích về cỏ 4 lá

Truyền thuyết kể rằng, mỗi đứa trẻ ra đời đều có một số phận khác nhau: có những đứa trẻ may mắn – hạnh phúc, bên cạnh đó cũng có những đứa trẻ gặp nhiều điều bất hạnh. Thượng đế ở trên cao nhìn xuống thương cảm cho những mảnh đời đầy bất hạnh.

Nên đã tạo ra Cỏ 4 Lá và chỉ dành cho những đứa trẻ có lòng can đảm hơn người dám vượt qua rừng sâu, khó khăn thử thách, bằng cả trái tim dũng cảm và đầy nhiệt huyết sẽ tìm thấy cỏ 4 lá, loại cỏ sẽ mang lại: nụ cười hạnh phúc mãi mãi – nụ cười hạnh phúc của tuổi thơ.

Khi tìm được cỏ 4 lá đứa trẻ dũng cảm đó sẽ đúng trước gió và đặt cỏ 4 lá vào trái tim nồng ấm, đầy nhiệt huyết của mình. Khi đó mỗi lá trên ngọn cỏ sẽ trở thành một điều ước quý giá nhất trong cuộc sống.

    Khi cầm lá thứ nhất đứa trẻ thì thầm thể hiện cho “Sự Hy Vọng”

    Tiếp đến đứa trẻ chợt mỉm cười khi cấm lá thứ hai là thể hiện cho “Niềm Tin”

    Lá thứ ba thể hiện cho “Tình Yêu”

    Lá cuối cùng thể hiện cho sự “May Mắn”

phong thủy, tìm hiểu ý nghĩa cỏ 4 lá trong phong thủy và cuộc sống

Ý nghĩa cỏ 4 lá là gì?

NIỀM TIN : Nếu có một nhánh cỏ 4 lá bạn sẽ có niềm tin vào cuộc sống. Hãy tin rằng cỏ 4 lá luôn là một vật tượng trưng mang lại sự may mắn cho bạn. Hay còn gọi là bùa may mắn.

HY VỌNG : Những lúc thất bại trong công việc hay học tập, hay là về chuyện tình cảm gì đó … tâm trạng bạn sẽ bị suy sụp buồn chán. Đừng vì thế mà chán nản bạn nhé! Hãy tìm cho mình một nhánh cỏ 4 lá. Bạn sẽ thấy vui hơn và có thêm hy vọng để bước tiếp chặng đường. Vì đường đời của mỗi người chẳng bao giờ bằng phẳng không có gian nan cả.

TÌNH YÊU : Cỏ 4 lá không tự nhiên mang đến cho bạn một tình yêu. Nhưng nếu bạn dành tặng nhánh cỏ 4 lá cho người ấy thì tình yêu luôn hiện diện xung quanh hai người. Đối với những đôi yêu nhau, tình yêu sẽ đẹp hơn nếu hai bạn cùng có chung sở thích và cùng nhau đi tìm cỏ 4 lá, sẽ rất thú vị và lãng mạn.

May Mắn: theo ước tính, cứ khoảng 10.000 chiếc cỏ ba lá mới có một chiếc bốn lá và 1/10.000 quả là một con số cực kì hiếm hoi. Vì vậy, việc sở hữu được Cỏ 4 Lá đã là một may mắn rồi, nếu không may mắn thì bạn đã chẳng tìm được nó rồi.

phong thủy, tìm hiểu ý nghĩa cỏ 4 lá trong phong thủy và cuộc sống

Tại sao cỏ 4 lá là biểu tượng của sự may mắn?

Truyền thuyết của người Ireland kể lại rằng, trước đây Thánh Patrick đã sử dụng hình ảnh cỏ ba lá để thuyết giảng cho những người theo đạo về Chúa ba ngôi: Cha, con và Thánh thần trong Cơ-đốc giáo.

Chính điều này đã khiến hình ảnh của loài cỏ ba lá trở nên vô cùng thiêng liêng trong lòng những con chiên ngoan đạo. Niềm tin về sự may mắn của loài cây này cũng có thể đơn giản xuất phát từ hàm lượng chất dinh dưỡng cao và các thành phần biệt dược có trong nó.

Những người nông dân thời xưa nhanh chóng nhận ra rằng, cỏ ba lá không chỉ có tác dụng tốt với họ mà ngay cả những gia súc trong nhà khi được nuôi bằng loại cỏ này cũng trở nên khỏe mạnh và sản xuất ra nhiều sữa hơn.

Người ta tin rằng, mỗi cánh của loài cỏ bốn lá đều tượng trưng cho một thứ: cánh lá đầu tiên là sự trung thành, cánh lá thứ hai là hi vọng, cánh thứ ba dành cho tình yêu và cánh cuối cùng là sự may mắn.

Chính vì vậy, người nào tình cờ có được một chiếc cỏ bốn lá chính là đã có được cho mình cánh thứ tư – sự may mắn. Dù là giả thiết nào chăng nữa, việc tìm thấy một chiếc cỏ bốn lá trong số những cây ba lá là vô cùng hiếm hoi và khiến nhiều người tin rằng, đó chính là điểm báo may mắn sẽ đến với mình.

phong thủy, tìm hiểu ý nghĩa cỏ 4 lá trong phong thủy và cuộc sống

Một vài thông tin được chúng tôi chia sẻ ở trên hy vọng rằng đã giúp bạn thêm hiểu về ý nghĩa cỏ 4 lá. Nếu bạn cũng tin và muốn mình may mắn thì đừng quên mua ngay cho mình trang sức được làm với hình cỏ bốn lá vừa xinh xắn lại vừa ý nghĩa này nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News