Cung hoàng đạo

Tính cách của cung Bạch Dương có những nét đặc trưng gì?

Bạn có biết tính cách đặc trưng của 12 cung hoàng đạo là gì? Cùng xem tính cách của cung Bạch Dương nam nữ có những nét đặc biệt gì trong bài viết dưới đây.

cung bạch dương, tính cách 12 chòm sao, tính cách của cung bạch dương có những nét đặc trưng gì?

1. Sơ yếu lý lịch cung Bạch Dương (21/3 – 20/4)

Tên gọi khác của Bạch Dương là Dương Cưu Cung thứ: 1 trong Hoàng Đạo Tính chất chung: cung số của người chủ nhân, người thủ lĩnh Sao chiếu mệnh: sao Hỏa (biểu tượng cho khát vọng, quyền lực, cạnh tranh, chiến tranh, bạo lực và lòng can đảm) Biểu tượng: con cừu đực Ngày trong tuần: thứ Ba Đá tượng trưng: kim cương, hồng ngọc (ruby), ngọc thạch anh đỏ Nguyên tố: lửa Kim loại: sắt Động vật: sói, gà trống Màu sắc: màu đỏ thắm, cam Hoa: hoa cẩm chướng, hoa anh túc, hoa tulip, cây đậu chổi Bộ phận cơ thể: đầu, khuôn mặt Hẹn hò với: Sư Tử, Nhân Mã Làm bạn với: Cự Giải, Ma Kết Con số may mắn: 1 và 9 Các cung hợp: Bạch Dương, Sư Tử và Nhân Mã
Các cung không hợp: Thiên Bình

2. Truyền thuyết về cung Bạch Dương

Ở xứ Croneus có một vị vua là Athamas. Ngài cùng với vợ đầu là Nephele – con gái của nữ thần mây sinh được hai người con một trai một gái, trong đó người con trai tên là Phrius và người con gái tên Helle. Chung sống với Nephele một thời gian, Athamas lại thay lòng đổi dạ và quyết định cưới Ino – con gái của Cadmus vua xứ Thebes. Ino cũng có hai con với nhà vua nên đã sớm có ý định hãm hại con của Nephele để con của mình được kế vị.

Thời ấy ngô là lương thực chính của người dân xứ Croneus. Ino độc ác đã sai người làm cho ngô không thể nảy mầm được đồng thời mua chuộc nhà tiên tri được vua cử đi hỏi các vị thần xem nguyên nhân của hiện tượng kì lạ này để ông ta nói rằng chính hai con của Nephele là mầm họa khiến mùa màng bị tàn phá, nếu muốn khắc phục nhà vua buộc phải tế thần hai con của Nephele. Mặc dù rất đau lòng nhưng vì vương quốc mà Athamas đành phải nghe theo.

May mắn, Nephele được thần Zeus tặng cho một con cừu có bộ lông bằng vàng được gọi là Aries. Đến ngày tế thần, con cừu đã mang Phrius và Helle trốn chạy băng qua đại dương xanh nhưng không may Helle bị rơi xuống biển Hellesponte và chết còn Phrius bị lưu lạc đến vùng đất của vương quốc Colchis.

Do muộn con trai nên vua và hoàng hậu ở đó nhận Phrius làm con sau đó gả cưới công chúa cho chàng. Để bày tỏ lòng biết ơn của mình với thần Zeus, Phrius làm tế lễ con cừu có bộ lông bằng vàng và cất vào một vị trí đặc biệt. Còn Zeus thì để Aries lại trong bầu trời để ngợi khen lòng dũng cảm của con vật. Mãi về sau này, bộ lông vàng ấy trở thành báu vật của vương triều Colchis. Cũng chính vì bộ lông này mà một nhà thám hiểm Jason đã mất biết bao công sức và thời gian để truy tìm. Tất cả diễn biến cuộc hành trình truy tìm đó được thuật lại trong câu chuyện về cuộc viễn chinh của nhóm thủy thủ trên con tàu Argo.

3. Biểu tượng của cung Bạch Dương

Biểu tượng của Bạch Dương (Miên Dương) là hình ảnh phá cách cái đầu của con cừu đực. Trong truyền thuyết Hy lạp, Bạch Dương là con cừu của thần Dớt có bộ lông bằng vàng, tên Aries, luôn bị nhà thám hiểm Jason săn đuổi trên con thuyền Argo.

Tuy vậy, Bạch Dương không bao giờ chịu để người ta tước đi bộ lông vàng của mình. Cũng như truyền thuyết, người thuộc cung Bạch Dương là biểu tượng của lòng can đảm ít khi chịu bỏ cuộc.

3. Tính cách của cung Bạch Dương theo từng giai đoạn

a. Sinh từ ngày 21/3-31/3

Xem tính cách đặc trưng của 12 cung hoàng đạo, người sinh vào khoảng thời gian này nhận được sự bảo hộ của Hỏa Tinh nên có tính cách điển hình của cung Bạch Dương, rất mạnh mẽ, thậm chí là độc đoán.

Bạn thường thiếu kiên nhẫn trong công việc, dễ nổi nóng, thích chi phối người khác và rất độc lập tự chủ. Điều bạn cần phải chú ý là không nên quá độc tài, bởi như vậy sẽ khiến người khác thấy phản cảm.

Bạn có trí tưởng tượng vô cùng phong phú, đồng thời có trực giác khá nhạy bén nên rất quyết đoán. Tuy nhiên, vì quá tự tin vào bản thân mình nên bạn thường không nhận ra hoặc không chịu thừa nhận lỗi sai của mình.

Trước khi đưa ra quyết định, bạn nên lắng nghe ý kiến nhiều chiều, dùng lý trí để phân tích chứ không nên chỉ dựa vào cảm xúc. Nếu muốn thành công, bạn cũng cần phải kiên trì hơn.

b. Sinh từ ngày 1/4-10/4

Sinh ra vào giai đoạn này, chủ tinh của bạn là Mặt Trời, đại diện cho ánh sáng và quang vinh, đại diện cho sự thay đổi và cải cách. Bạch Dương ra đời trong khoảng thời gian này là người hiếu động, tràn trề sức sống nhưng tính cách không quá độc đoán, tự chủ.

Thực ra bạn là một người thích cạnh tranh, không thích những công việc lặp đi lặp lại hàng ngày, vì thế mà bạn luôn tìm kiến những công việc có thể phát hiện và phát huy năng lực của mình, khiến mình trở thành một người nổi bật.

Điểm mạnh của bạn là khả năng nắm bắt và phân tích thông tin, nhờ thế mà bạn luôn có thể dẫn đầu xu hướng, khiến người khác ngưỡng mộ.

c. Sinh từ ngày 11/4-20/4

Chủ tinh của bạn là Mộc Tinh, chính vì thế mà bạn thuộc tuýp người chín chắn, lương thiện nhất trong số những người thuộc cung Bạch Dương.

Bạn thường trầm lắng chứ không nóng nảy như người khác. Tuy nhiên, đôi khi vì những mâu thuẫn trong suy nghĩ và cảm xúc mà bạn sẽ thực hiện những hành động nông nổi, dẫn đến hối hận về sau.

Trong tập thể, bạn thường khá hòa nhã, dễ gần, biết điều chỉnh bản thân để dung hòa với tập thể, chứ không bắt ép người khác phải làm theo mong muốn của mình. Nhờ tính cách này, bạn nhận được nhiều sự yêu mến của bạn bè, đồng nghiệp, có thể vươn tới thành công.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News