Cung hoàng đạo

Tính cách của cung Bọ Cạp có những nét đặc trưng gì?

Bạn có biết tính cách đặc trưng của 12 cung hoàng đạo là gì? Cùng xem tính cách của cung Bọ Cạp nam nữ có những nét đặc biệt gì trong bài viết dưới đây.

cung bọ cạp, tính cách 12 chòm sao, tính cách của cung bọ cạp có những nét đặc trưng gì?

1. Sơ yếu lý lịch cung Bọ Cạp (23/10 – 21/11)

Cung thứ: 8 trên 12 cung Hoàng Đạo Hành tinh cai quản: Sao Diêm Vương (tượng trưng cho sự nhận thức, sự sinh sôi nảy nở và cái chết, sự phát triển đồng đều nhưng từ từ, sự tái sinh và sự thầm kín) Biểu tượng: Con bọ cạp Đá: Hoàng ngọc, đá Opal mịn màng và lấp lánh sắc màu (tượng trưng cho tính cách nồng nhiệt và chân thành) Nguyên tố: Nước Công việc phù hợp: Thám tử tư, nhà phẩu thuật, diễn viên Màu sắc: Màu đỏ và màu hạt dẻ Con số may mắn: 2, 7, và 9 Hẹn hò với: Cự Giải, Song Ngư Làm bạn với: Bảo Bình, Sư Tử
Cung không hợp: Kim Ngưu

2. Truyền thuyết về cung Bọ Cạp

Theo thần thoại Hy Lạp, cung Scorpius đề cập tới con bọ cạp được nữ thần Hera (hoặc có thể là Gaia) phái đi giết thợ săn Orion, con bọ cạp đã bất ngờ từ dưới đất chui lên cắn vào chân Orion cho đến chết. Cả Orion và Bò Cạp đều được vinh danh cho tên những chòm sao, nhưng nằm ở vị trí đối nhau mà chúng không thể gặp nhau.

Người ta cho rằng sự đối lập này là biện pháp của các vị thần nhằm ngăn chặn mối thù hận tiếp diễn giữa bọ cạp và Orion.Tuy nhiên trong một số dị bản khác, thần Apollo mới là người cử bọ cạp đi giết Orion, bắt nguồn từ sự ghen tuông ngày càng lớn của thần với Orion khi thấy Artemis ngày càng quan tâm tới chàng ta. Sau đó, hối hận vì hành động của mình, Apollo đã giúp Artemis treo hình ảnh của Orion lên bầu trời đêm.

Tuy nhiên, hình ảnh của bọ cạp cũng được đưa lên trời, và mỗi khi bọ cạp xuất hiện trên đường chân trời thì ở phía bên kia của bầu trời, Orion bắt đầu lặn đi, Orion vẫn luôn phải bỏ chạy khỏi kẻ thù của mình. Bọ cạp cũng xuất hiện trong một dị bản về câu chuyện của Phaethon, đứa con xấu số của thần Mặt Trời Helios.

Phaethon đã nài Helios cho phép mình cưỡi cỗ xe ngựa mặt trời một ngày. Vì quá nuông chiều con, Helios đã chấp thuận. Sau đó Phaethon đã mất điều khiển cỗ xe mặt trời. Lũ ngựa đã hoảng sợ khi trông thấy một con bọ cạp thần khổng lồ hung hãn chặn trên đường đi, và chúng đã kéo cỗ xe di chuyển khắp nơi trên bầu trời, không tuân theo sự điều khiển của Phaethon nữa. Truyền thuyết nói rằng vệt chuyển động của cỗ xe đã tạo ra chòm sao Eridanus. Cuối cùng, thần Zeus đã hất văng Phaethon ra khỏi cỗ xe bằng một tia sét để kết thúc sự hỗn loạn đó.

3. Biểu tượng của cung Bọ Cạp

Biểu tượng của Hổ Cáp là chữ M, viết tắt của Mars – vị thủ lĩnh truyền thống của bọ cạp, với cái đuôi tượng trưng cho ngòi độc. Thợ săn cổ đại Orion từng khoác lác rằng không có con quái vật nào đủ lớn để giết ông ta. Bọ Cạp đã chứng minh rằng ông ta sai. Người thuộc cung Hổ Cáp có thể phát huy sức mạnh trong các cuộc đấu và sử dụng nó để đương đầu với mọi thử thách.

4. Tính cách của cung Bọ Cạp theo từng giai đoạn

a. Sinh từ ngày 23/10-31/10

Bọ Cạp sinh trong khoảng thời gian này nhận được sự bảo hộ của Hỏa Tinh, vì thế mà bạn cũng đi theo trường phái hành động. Tức là một khi đã có ý định làm việc gì, bạn sẽ bắt tay vào thực hiện ngay mà chẳng hề chần chừ do dự.

Tuy nhiên, xem tính cách của cung Bọ Cạp theo tuvingaynay.com cho rằng, bạn cũng thường là người chủ quan, không biết lắng nghe lời khuyên nhủ, góp ý của của người khác.

Bạn thường đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp và học tập, nhưng chuyện tình cảm thì lại không được thuận lợi như vậy. Bạn cần có thái độ ôn hòa và bao dung hơn với nửa kia, đừng có bắt người ấy luôn phải nghe theo yêu cầu của mình.

b. Sinh từ ngày 1/11-11/11

Bạn nhận được sự bảo hộ từ hai hành tinh là Mộc Tinh và Hải Vương Tinh. Hải Vương Tinh đại diện cho những điều đến từ sâu thẳng tâm hồn, trong khi đó thì Mộc Tinh đại diện cho những hạnh phúc về vật chất.

Một hành tinh đại diện tinh thần, một hành tinh đại diện cho vật chất, vì thế mà bạn là một người rất thiện biến, thường hay đối thoại với chính bản thân mình.

Nếu theo nghiệp bác sĩ, chắc hẳn bạn sẽ là một bác sĩ tâm lý tài năng, còn nếu theo nghề kiến trúc, bạn sẽ là một kiến trúc sư thiên tài, nhờ có tài quan sát, phân tích và giải thích của mình.

c. Sinh từ ngày 12/11-21/11

Bọ Cạp sinh ra vào thời điểm này nhận được sự bảo hộ đến từ Mặt Trăng, vì thế mà bạn là một người rất lãng mạn, thích tưởng tượng, đồng thời là một người rất dịu dàng và ấm áp.

So với các Bọ Cạp khác, bạn là một người có tính cách rất ôn hòa, thích chăm sóc cho mọi người xung quanh, đặc biệt là những người mà mình yêu mến.

Sau khi đã lập gia đình, bạn chắc chắn sẽ là một người cha, người mẹ tốt, biết lo lắng cho các thành viên trong nhà.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News