Cung hoàng đạo

Tính cách của cung Ma Kết có những nét đặc trưng gì?

Bạn có biết tính cách đặc trưng của 12 cung hoàng đạo là gì? Cùng xem tính cách của cung Ma Kết nam nữ có những nét đặc biệt gì trong bài viết dưới đây.

cung ma kết, tính cách 12 chòm sao, tính cách của cung ma kết có những nét đặc trưng gì?

1. Sơ yếu lý lịch cung Ma Kết (22/12 – 19/1)

Cung thứ: 10 trong 12 cung Hoàng Đạo Tính chất chung: Là cung số của người chủ nhân, người thủ lĩnh Ngày trong tuần: Thứ Bảy Nguyên tố: Đất Sao chiếu mệnh: Sao Thần Nông (sao Thổ). Chòm sao này sẽ mang đến cho Ma Kết sự kiên nhẫn, nét truyền thống, cách sử dụng thời gian hợp lý, tư duy logic… Biểu tượng: Con dê biển Đá biểu tượng: Ngọc hồng lựu, hổ phách, mã não đen, ngọc bích, thạch anh Màu sắc may mắn: Các màu tối, đặc biệt là màu nâu của sự chín chắn hoặc màu đen, xanh biển (xanh dương), vàng Kim loại: Chì Hẹn hò với: Kim Ngưu, Xử Nữ Làm bạn với: Bạch Dương, Thiên Bình Cung khắc: Cự Giải Công việc phù hợp: Nhà nhân loại học, hàng hải
Con số may mắn: 6, 8 và 9

2. Truyền thuyết về cung Ma Kết

Ở xứ Babylon có một vị nam thần đầy quyền lực tên là Ea. Ông có cơ thể nửa người nửa động vật, ở dưới là đuôi cá, mình dê đầu người. Mỗi ngày vị thần quyền lực ấy lại canh giữ trên đất liền, đêm đến ông về sống với đại dương xanh. Capricorn hay dê biển (Seagoat) được cho là hình ảnh biểu tượng của vị thần này.

Nhưng trong thần thoại Hy Lạp lại nói tới một cậu bé tên Pan- con của thần Hermes và nữ thần rừng Nymph. Cậu bé ấy từ khi sinh ra đã không giống một đứa trẻ bình thường, Pan có cơ thể nửa trên là người nửa dưới là dê. Nữ thần thấy vậy sợ hãi bỏ chạy còn Hermes đau xót vô cùng. Ông đưa đứa con của mình lên Olympus và nhờ các vị thần chăm sóc.

Từ ấy, Pan thay cha gánh vác trách nhiệm, trở thành vị thần của gia súc và mục đồng. Cậu bé thích sống trong rừng, trên những bóng cây cổ thụ.

3. Biểu tượng của cung Ma Kết

Biểu tượng của Ma kết (Nam Dương) thể hiện cái đầu và đuôi của con dê. Theo truyền thuyết Hy Lạp, Nam Dương là tên của vị anh hùng trong cuộc chiến Titans đã hoảng loạn và nhảy xuống dòng sông Nile, biến thành con vật nửa cá nửa dê. Ngày nay, Nam Dương sử dụng sự khôn ngoan của vị anh hùng đó để vươn lên trong cuộc sống.

4. Tính cách của cung Ma Kết theo từng giai đoạn

a. Sinh từ ngày 22/12-31/12

Hành tinh bảo hộ Ma Kết sinh ra vào thời điểm này là Thổ Tinh, vì vậy mà bạn là một người rất chín chắn và trầm lặng. Đây là lý do khiến bạn trở nên khó hòa nhập và có rất ít bạn bè.

Ngay từ khi còn nhỏ, mọi người đã cho rằng bạn là một “bà cụ non”, “ông cụ non”, bởi bạn luôn xác định rõ ràng điều mình cần và điều mình muốn là gì. Bạn hiếm khi nào cư xử một cách bồng bột nên chẳng bao giờ làm mất lòng ai.

Có điều, trong tương lai, nếu muốn sự nghiệp của mình phát triển một cách nhanh chóng và thuận lợi hơn, bạn vẫn cần phải mở rộng lòng mình.

b. Sinh từ ngày 1/1-10/1

Bạn sẽ nhận được sự bảo hộ của Kim Tinh, nhờ vậy mà tính cách của bạn hiền hòa và tích cực. Ai cũng nhận xét rằng bạn là một người rất dễ thương, bởi so với những Ma Kết khác, bạn không sống một cách quá thực tế mà có tế bào nghệ thuật hơn.

Kim Tinh là hành tinh ảnh hưởng đến cảm xúc nên bạn cũng làm việc một cách cảm tính hơn, song trên thực tế, bạn vẫn là một người vô cùng rộng rãi, không so đo, tính toán với bạn bè và người quen của mình.

c. Sinh ngày 11/1-19/1

Sinh ra vào thời điểm này, bạn nhận được sự bảo hộ của Thủy Tinh. Bởi Thủy Tinh chủ quản não bộ và hệ thống thần kinh của con người, đồng thời ảnh hưởng đến khả năng biểu đạt nên bạn là người có tài ăn nói nhất so với những người sinh ra dưới cung hoàng đạo này.

Xem tính cách của cung Ma Kết, theo tuvingaynay.com bạn không cố chấp với ý kiến của mình mà luôn biết cách dung hòa với mọi người, xây dựng được mối quan hệ tốt với mọi người.

Điểm nổi bật nhất của bạn chính là khả năng học tập, đặc biệt là với các môn ngoại ngữ. Nếu phát triển sự nghiệp hoặc đi học ở nước ngoài, bạn sẽ phát triển dễ dàng hơn mọi người nhiều.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News