Cung hoàng đạo

Tính cách của cung Nhân Mã có những nét đặc trưng gì?

Bạn có biết tính cách đặc trưng của 12 cung hoàng đạo là gì? Cùng xem tính cách của cung Nhân Mã nam nữ có những nét đặc biệt gì trong bài viết dưới đây.

cung nhân mã, tính cách 12 chòm sao, tính cách của cung nhân mã có những nét đặc trưng gì?

1. Sơ yếu lý lịch cung Nhân Mã (22/11 – 21/12)

Cung thứ: 9 trên 12 cung Hoàng Đạo Sao chiếu mệnh: Sao Mộc (được coi là cung may mắn nhất trong vòng hoàng đạo. Chòm sao này sẽ mang đến cho Nhân Mã sự giàu có, sự phát triển, tinh thần lạc quan, sự mạo hiểm, các chuyến du lịch, thể thao và yêu động vật) Biểu tượng: Người bắn cung Đá may mắn: Ngọc lam Nguyên tố: Hỏa Công việc phù hợp: Hướng dẫn viên du lịch, bảo vệ rừng Yêu thích: Du lịch, triết học, sự lạc quan Ghét: Trách nhiệm, tiểu tiết, sự giao ước Màu sắc: Màu tím đậm Số may mắn: 3, 5 và 8 Hẹn hò với: Sư Tử, Bạch Dương Làm bạn với: Xử Nữ, Song Ngư
Cung không hợp: Song Tử

2. Truyền thuyết về cung Nhân Mã

Chòm sao Sagittarus (Arches) là để tưởng nhớ nhân vật thần thoại Chiron, kẻ tử tế và dễ thương nhất của dòng tộc Centaurs có hình dạng nửa người nửa ngựa. Dù đa số thành viên dòng tộc này rất bạo lực và đần độn, Chiron lại khá khôn ngoan, biết thương người và có thể dạy dỗ người khác. Anh là thần vì có mẹ là con gái của thần biển Oceanus và cha là Kronos.

Chiron từng dạy học cho các anh hùng Hy Lạp Achilles và Jason. Nổi tiếng nhưng Chiron sống trong một hang động ở vùng nông thôn. Không may, Heracles bắn tên trúng nhầm Chiron khi anh đang ra tay tiêu diệt những con ác thú nửa người độc ác tàn phá núi rừng và anh rất hối tiếc việc đã làm.

Chiron dùng mọi kỹ năng y học để chữa vết thương nhưng thất bại vì mũi tên tẩm nọc độc của Lernean Hydra, con rắn nhiều đầu. Vì là thần, Chiron chỉ đau đớn chứ ko chết, dù anh muốn chết. Prometheus chứng kiến thảm kịch này và tìm cách giúp anh bắng cách biến Chiron từ thần thành người để anh có thể rời mặt đất đi đến thiên đường, biểu tượng bằng chòm sao Nhân Mã.

3. Biểu tượng của cung Nhân Mã

Cung Nhân Mã được biểu tượng bởi hình ảnh mũi tên cung sắc và nhọn. Người ta còn biết đến Nhân Mã bởi hình ảnh quái vật đầu người, mình ngựa hung dữ trong bộ truyền thuyết Sumeria.

Tuy nhiên nó lại trở thành một Chiron thông minh và tốt bụng trong truyền thuyết thành Rome. Đây cũng là những yếu tố để quyết định lên tính cách của những người thuộc cung Nhân Mã, có lúc vui vẻ hài hước, nhưng cũng có lúc tỏ ra những ghê gớm, hung dữ.

4. Tính cách của cung Nhân Mã theo từng giai đoạn

a. Sinh từ ngày 22/11-30/11

Hành tinh bảo hộ của bạn là Mộc Tinh, vì thế bạn là một người sống rất chính nghĩa, biết thông cảm và sẵn sàng vươn tay giúp đỡ mọi người xung quanh mình.

Trong tình yêu, bạn là một người rất thật thà và chung thủy. Trong sự nghiệp, bạn dễ nhận được sự đánh giá cao của lãnh đạo. Bạn bè và đồng nghiệp đều đồng ý rằng bạn là một người rất đáng tin cậy.

Trong các mối quan hệ xã giao, bạn cởi mở nên có những mối quan hệ rộng rãi, thậm chí dễ đạt được thành công do được quý nhân nâng đỡ.

Tuy nhiên, nhược điểm cần phải khắc phục là bạn thường dễ mất tập trung, duy trì sự tập trung, chú ý không lâu, hãy bỏ dở việc giữa chừng.

b. Sinh từ ngày 1/12-12/11

Dưới sự bảo trợ của Hỏa Tinh, bạn luôn mang trong mình nguồn năng lượng tích cực, dám mạo hiểm để thử thách bản thân, đồng thời ôm trong lòng những tham vọng to lớn.

Bạn thích sự thay đổi, vì thế mà cũng khó giữ được sự kiên trì trong những công việc lặp đi lặp lại, cho dù công việc đó có mức lương cao đi chăng nữa, bạn cũng sẵn sàng từ bỏ.

Người sinh ra vào thời điểm này thường có duyên với người nước ngoài, có tài học ngoại ngữ, thậm chí có thể đi xa để phát triển sự nghiệp. Tuy nhiên, bạn thiếu khả năng quản lý tài chính, thế nên thường rơi vào cảnh cháy túi cuối tháng.

c. Sinh từ ngày 12/12-21/12

Nhân Mã sinh ra vào thời điểm này nhận được sự bảo hộ của Mặt Trời, do đó bạn là một người rất kiêu ngạo, sĩ diện, thích nhận được sự khen ngợi, thậm chí là xu nịnh của người khác. Bạn sẵn sàng tranh cãi với người khác để bảo vệ hình tượng của bản thân.

Xem tính cách của cung Nhân Mã cho hay, theo tuvingaynay.com bạn cũng là người thích đấu võ mồm vì bạn luôn coi mình là người đúng đắn nhất, cho dù mọi người cảm thấy không đồng ý với bạn, bạn vẫn nghe theo logic của riêng mình.

Bạn yêu thích sự tự do, không thích phải chịu sự quản thúc của người khác. Tuy nhiên, bạn cũng có tinh thần trách nhiệm, có lòng kiên nhẫn để hoàn thành những điều mà mình coi là đúng. Sinh ra vào những ngày này, bạn là một Nhân Mã tham vọng và có tài lãnh đạo.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News