12 con giáp

Tính cách người mệnh Hỏa: Nhiệt huyết, sáng tạo và kiêu ngạo

Theo thuyết ngũ hành, mỗi người thuộc một cung mệnh khác nhau sẽ có tính cách khác nhau. Vậy người mệnh Hỏa có tính cách như thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây.

mệnh hỏa là gì, ngũ hành bản mệnh, tính cách người mệnh hỏa: nhiệt huyết, sáng tạo và kiêu ngạo

1. Người mệnh Hỏa sinh năm nào?

Theo tuvingaynay.com, mệnh ngũ hành Hỏa bao gồm những người có năm sinh dưới đây:

Năm sinh Tuổi Ngũ hành nạp âm
1934, 1994 Giáp Tuất Sơn Đầu Hỏa
1935, 1995 Ất Hợi Sơn Đầu Hỏa
1956, 2016 Bính Thân Sơn Hạ Hỏa
1957, 2017 Đinh Dậu Sơn Hạ Hỏa
1926, 1986 Bính Dần Lư Trung Hỏa
1927, 1987 Đinh Mão Lư Trung Hỏa
1964, 2024 Giáp Thìn Phúc Đăng Hỏa
1965, 2025 Ất Tỵ Phúc Đăng Hỏa
1948, 2008 Mậu Tý Tích Lịch Hỏa
1949, 2009 Kỷ Sửu Tích Lịch Hỏa
1978, 2038 Mậu Ngọ Thiên Thượng Hỏa
1979, 2039 Kỷ Mùi Thiên Thượng Hỏa

2. Tính cách của người mệnh Hỏa

+ Ưu điểm

– Khi nói tới mệnh Hỏa là người ta nghĩ tới sức nóng, lửa hay mùa hè mang tới ánh sáng, sự ấm áp, công bằng, công lý hay danh dự cũng như tinh thần bất diệt, sự nhiệt huyết và tấm lòng quả cảm.

– Trong nhiều quyết định của mình, họ cũng cực kỳ dứt khoát và nhanh nhẹn nên hay chớp lấy được thời cơ tốt.

– Họ thường rất thích hoạt động, họ mạnh mẽ, quyết đoán, có thể nắm giữ vai trò lãnh đạo.

– Người mệnh Hỏa có tính cách cởi mở, ấm áp, họ hướng ngoại, có tính cách khá nhiệt tình trong mọi hoạt động cũng như khi được người khác nhờ giúp đỡ nên họ thường rất tốt bụng.

– Người mệnh Hỏa cũng luôn sẵn lòng chấp nhận những thử thách vì thế mà họ cũng rất thích sự mạo hiểm, có sự chủ động trong công việc, sự nghiệp nên gặt hái nhiều thành công.

– Những người thuộc mệnh Hỏa thường có tính cách mạnh mẽ, chúng ta không nhìn thấy vẻ ủy mị của họ nên mang lại cho người khác cảm giác được che chở, bảo vệ.

+ Nhược điểm

– Ở khía cạnh tiêu cực thì Hỏa lại đại diện cho chiến tranh, sự khiêu khích thuộc về sự hiếu chiến và đau thương.

– Vì thích nhanh và nóng vội nên họ khá thiếu kiên nhẫn đó là lý do họ đã phải trải qua không ít những thất bại.

– Họ cũng là những người cả thèm chóng chán, thích khoa trương, khá ham hư vinh, có tính kiêu ngạo.

– Người mệnh này thường không tuân thủ quy tắc và bất chấp hậu quả, thậm chí nhiều người bị họ lôi kéo vào những rắc rối trong cuộc sống.

3. Sự nghiệp của người mệnh Hỏa

– Người mệnh Hỏa cũng rất giỏi giang nhưng đôi khi vì tính cách hay nóng nảy mà họ lại dễ gây căng thẳng với đồng nghiệp.

– Người mệnh Hỏa vì sự quyết đoán, dám chấp nhận những thử thách và sự nhanh nhẹn của mình nên những người này phù hợp vị trí lãnh đạo hoặc làm những công việc sáng tạo.

– Tuy nhiên, trong vai trò lãnh đạo, họ thường khá cứng nhắc, khá hay mơ mộng và thiếu thận trọng. Những lời nói và hành động của họ khiến cho người khác có thể dễ bị tổn thương trong lòng.

– Các công việc hợp với người mệnh Hỏa là kinh doanh vì những người này có trí thông minh, sự sáng tạo và độ nhanh trí của mình.

– Ngoài sự sáng tạo và sự kiên định của mình thì họ cũng rất hợp với việc nghiên cứu về công nghệ.

– Ngoài ra thì những người thuộc mệnh Hỏa vì cao, gầy nên hợp với cả nghề người mẫu.

– Họ phù hợp với công việc mang hành Hỏa (tương hợp) và nghề hành Mộc (tương sinh). Đó là lý do họ có thể làm thợ ảnh, nấu ăn, hóa trang, diễn viên, luyện kim, điện quang, hàn xì, văn phòng phẩm. Họ cũng có thể trở thành những nhà hùng biện cực giỏi.

4. Hôn nhân gia đình của người mệnh Hỏa

Phụ nữ mệnh Hỏa giỏi giang nhưng thiếu sự nữ tính, tuy vẻ ngoài thu hút nhưng bên trong không an yên vì không cam lòng ở nhà để làm vợ, làm mẹ. Hơn nữa họ thường “át vía” trước những người đàn ông yếu thế.

Phụ nữ mệnh Hỏa có thể làm mẹ, làm vợ tốt khi đóng vị trí trụ cột ở trong nhà, nếu không cuộc sống sẽ không mấy suôn sẻ. Theo tuvingaynay.com gia đình của họ sẽ hòa thuận khi chồng chăm lo việc nhà, vợ chăm lo việc bên ngoài. Trước đây điều này không được khuyến khích nhưng ngày nay, đó là chuyện diễn ra bình thường trong các gia đình hiện đại.

Đàn ông mệnh Hỏa bề ngoài mạnh mẽ nhưng bên trong có chút yếu mềm. Nếu đàn ông thành công rực rỡ, gia đình sẽ vui vẻ hạnh phúc. Nhưng những người đàn ông như vậy thường thiếu kiên nhẫn, tương đối đơn giản.

Trong tình yêu, người phụ nữ của họ phải là người nhẫn nhịn nhưng thực tế tận sâu trong họ là con người lãng mạn và yêu thương gia đình. Hôn nhân vẫn là niềm đam mê bất tận của họ, nhưng vì quá kén chọn, hay so đo nên thường không cảm thấy hài lòng với đối tượng đang tìm hiểu hoặc thậm chí đã là vợ của mình.

Phụ nữ hay đàn ông mệnh Hỏa hợp với người có mệnh tương sinh cho họ như mệnh Thổ. Với người cùng mệnh Hỏa có thể là bạn bè chứ nếu chung sống dễ gây bất hòa, mâu thuẫn. Tuy nhiên, nếu hai bên chịu nhún nhường thì cuộc sống sẽ đầy đam mê.

5. Lý giải tổng quan theo tuổi của người mệnh Hỏa

Lư Trung Hỏa (Bính Dần, Đinh Mão): Người mệnh này có ưu điểm là người mạnh mẽ, quyết đoán, có bản mệnh lớn, có thể ghi được danh tiếng với đời. Tuy nhiên cũng chính vì vậy mà dễ trở thành kiêu căng, ngạo mạn, nếu nghe lời xu nịnh của kẻ xấu sự nghiệp sẽ đi xuống. Cả hai tuổi Bính Dần và Đinh Mão đều có hàng chi thuộc Mộc, mà Mộc sinh Hỏa nên nếu gặp phải hung vận sẽ khó bình tĩnh để giải quyết được công việc.

Sơn Đầu Hỏa (Giáp Tuất, Ất Hợi): Ánh sáng rực rỡ nhưng lại không nhìn thấy lửa, vì thế tuy ưu điểm là thông minh, tài trí nhưng những người này khá khó hiểu, họ trầm tính, vui hay buồn đều không biểu lộ sắc thái rõ ràng ra ngoài. Nếu gặp đúng vận tốt thì vượng phát lên chẳng khác một đám cháy rừng.

Tích Lịch Hỏa (Mậu Tý, Kỷ Sửu): Là tia lửa từ sấm chớp, nếu người nào có nhiều sao tốt thì thành công hơn người, làm được việc lớn, gặp thời thế loạn lạc thì càng phát triển. Ngược lại, nếu chỉ có bản mệnh bình thường thì khá ham chuộng hư danh, bản thân thích những điều phù phiếm và dễ bị xui khiến làm điều không tốt.

Sơn Hạ Hỏa (Bính Thân, Đinh Dậu): Ánh sáng mặt trời xuống chân núi ẩn tàng, hắt hiu. Những người thuộc mệnh này có nhược điểm là mưu lược không đủ cao siêu nhưng bên ngoài lại vênh vang, thích lên mặt. Nếu sống khiêm tốn sẽ dễ thành công hơn.

Phúc Đăng Hỏa (Giáp Thìn, Ất Tỵ): Ngọn lửa hải đăng giúp chiếu sáng những góc tối trên mặt đất vào ban đêm, nên những người Phúc Đăng Hỏa thường ưa thích cuộc sống ẩn dật, dù có tài nhưng lại không thích thể hiện. Họ sống âm thầm nhưng khi gặp thời cơ thì chẳng khác nào ánh đèn sáng rọi vào bóng tối.

Thiên Thượng Hỏa (Mậu Ngọ, Kỷ Mùi): Là lửa trên trời tựa như Mặt Trời sáng rực, ưu điểm của họ là rất chính trực, hào sảng và công bình. Những người này thích giúp đỡ người khác. Họ đều là những người thích tìm kiếm danh vọng, đôi khi dễ bị nịnh bợ nếu không tỉnh táo.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News