12 con giáp

Tính cách người mệnh Thổ: Chăm chỉ, thích sự ổn định và cầu toàn

Theo thuyết ngũ hành, mỗi người thuộc một cung mệnh khác nhau sẽ có tính cách khác nhau. Vậy người mệnh Thổ có tính cách như thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây.

mệnh thổ là gì, mệnh thổ sinh năm nào, ngũ hành bản mệnh, tính cách người mệnh thổ: chăm chỉ, thích sự ổn định và cầu toàn

1. Người mệnh Thổ sinh năm nào?

Theo tuvingaynay.com, mệnh ngũ hành Thổ bao gồm những người có năm sinh dưới đây:

Năm sinh Tuổi Ngũ hành nạp âm
1938, 1998 Mậu Dần Thành Đầu Thổ / Đất trên thành
1961, 2021 Tân Sửu Bích Thượng Thổ / Đất tò vò
1930, 1990 Canh Ngọ Lộ Bàng Thổ / Đất đường đi
1939, 1999 Kỷ Mão Thành Đầu Thổ / Đất trên thành
1968, 2028 Mậu Thân Đại Trạch Thổ / Đất nền nhà
1931, 1991 Tân Mùi Lộ Bàng Thổ / Đất đường đi
1946, 2006 Bính Tuất Ốc Thượng Thổ / Đất nóc nhà
1969, 2029 Kỷ Dậu Đại Trạch Thổ / Đất nền nhà
1947, 2007 Đinh Hợi Ốc Thượng Thổ / Đất nóc nhà
1976, 2036 Bính Thìn Sa Trung Thổ / Đất pha cát
1960, 2020 Canh Tý Bích Thượng Thổ / Đất tò vò
1977, 2037 Đinh Tỵ Sa Trung Thổ / Đất pha cát

2. Tính cách của người mệnh Thổ

– Ưu điểm

Người mệnh này có những đặc trưng trong tính cách là sự bao dung, tha thứ và đáng tin cậy. Họ cũng là những người rất trung thành và dễ được lòng mọi người vì luôn giữ chữ tín nếu như đã hứa với ai điều gì.

Thậm chí, một khi đã hứa họ sẽ lên kế hoạch để thực hiện cho bằng được. Người mệnh này hiểu rõ về lợi thế của mình, biết rõ sức mạnh của mình ở đâu, đến đâu và biết cách để phát huy điều đó.

Những người mạng Thổ có tính cách trầm, bình tĩnh, cẩn trọng, có khả năng tổ chức khi làm bất cứ việc gì. Theo tuvingaynay.com họ ngăn nắp, khéo tay và nhạy cảm nhưng cũng khá khép kín và nhút nhát. Những người mệnh này rất thực tế và kiên trì, là chỗ dựa vững chắc trong cơn khủng hoảng.

Đôi khi cũng bị chê là chậm chạp nhưng mạng Thổ vẫn làm theo cách riêng của mình. Họ có ý thức rất mạnh về sự công bằng, quan điểm sai trái và đúng đắn. Người mệnh này cũng khá liều lĩnh và nhiệt tình trong các dự án mới.

– Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm kể trên, người mạng Thổ tồn tại những nhược điểm như: thiếu sự quyết đoán, không dám nghĩ lớn và nghĩ xa nên ít khi thực hiện được việc lớn.

Đôi khi, người mệnh này dễ sinh ra thành kiến với người hay việc khác.

Bù lại, họ có tính kỷ luật, tự giác và cả lòng tự trọng nên rất được lòng cấp trên lẫn đồng nghiệp. Điều đó giúp cho họ nhận được sự hỗ trợ của mọi người để hoàn thành công việc xuất sắc nên vẫn có khả năng thăng tiến lên vị trí cao.

3. Sự nghiệp của người mệnh Thổ

Với tính cách người mệnh Thổ là thích sự ổn định, cầu toàn, lạc quan, họ thường nhận được nhiều may mắn.

Nếu là lãnh đạo doanh nghiệp thì nên thuê người khác hỗ trợ vì sự thiếu liều lĩnh của người mệnh Thổ ảnh hưởng tới kết quả kinh doanh chung.

Nhược điểm của họ là không ưa hoạt động, bảo thủ, nhàm chán, không cảm thấy cấp bách khi theo đuổi các mục tiêu, họ chỉ tập trung vào một lĩnh vực cố định. Vì vậy, khi công ty đạt được một quy mô nhất định, họ có xu hướng trì trệ.

Người mệnh Thổ hợp với các ngành kinh doanh mặt hàng như địa ốc, bất động sản, công trình dân dụng cũng như khách sạn, xây dựng và phát triển bất động sản, kiến trúc sư, chiêm tinh học, phong thủy, sản xuất gốm sứ, vật liệu xây dựng, địa ốc và những ngành nghề có liên quan đến nông nghiệp hoặc chăn nuôi gia súc gia cầm.

4. Hôn nhân gia đình của người mệnh Thổ

Phụ nữ mệnh Thổ thích sự ổn định, trung thành, làm việc chăm chỉ siêng năng, tôn trọng cha mẹ, đây là mẫu phụ nữ lý tưởng để kết hôn, vì họ chắc chắn là hậu phương vững chắc cho cả gia đình.

Đàn ông mệnh Thổ tốt bụng, có trách nhiệm, tôn trọng giá trị gia đình. Tuy nhiên, họ không biết cách chăm lo cho gia đình. Họ vốn lười biếng, không thích nói chuyện về sức khỏe. Đàn ông mệnh này không giúp đỡ vợ được nhiều, lúc tán tỉnh họ sẵn sàng bắt tay vào giúp nhưng sau khi kết hôn thì việc đó không còn nữa, thậm chí còn yêu cầu vợ hỗ trợ.

5. Lý giải tổng quan theo tuổi của người mệnh Thổ

Mệnh Lộ Bàng Thổ – Đất đường lộ (Canh Ngọ, Tân Mùi)

Người mệnh Lộ Bàng Thổ có lập trường, nguyên tắc, tư tưởng rất vững vàng nhưng đổi lại họ cũng là những người đôn hậu, khoan dung, thành thật và rất kiên trì, nhẫn nại.

Đôi khi phương pháp tư duy của họ có vẻ chậm chạp, trì trệ, thiếu linh động nhưng nhờ sự kiên trì và quyết tâm không bỏ cuộc nên dần dần họ càng ngày càng thành công, vững mạnh.

Những người Lộ Bàng Thổ rất coi trọng đạo đức, uy tín. Dù trong hoàn cảnh khó khăn nhất, họ vẫn sẽ không tự ý phá vỡ nguyên tắc của bản thân.

Mệnh Bích Thượng Thổ – Đất trên tường (Canh Tý, Tân Sửu)

Bích Thượng Thổ là phần đất dùng để che nắng, che mưa, ngăn ngừa thú dữ, trộm cướp… tác dụng là để bảo vệ cho con người.

Người mệnh Bích Thượng Thổ nổi bật nhất là mang sự ổn định trong các nguyên tắc, lập trường, quan điểm, quy củ, trật tự, lối sống, đạo đức…

Những người thuộc mệnh này rất cứng rắn, kiên cường và can đảm, thích che chở cho người xung quanh.

Mệnh Thành Đầu Thổ – Đất trên thành (Mậu Dần, Kỷ Mão)

Đất trên thành là phần đất dùng để xây dựng thiết kế công trình, nên người thuộc mệnh này có tính nguyên tắc và quan điểm cá nhân rất vững vàng. Rất khó khiến họ lung lay, dao động ý chí và niềm tin. Đây vừa là điểm mạnh cũng vừa là điểm yếu bởi đôi khi tính cách này có thể phát triển thành sự cố chấp, bảo thủ, cực đoan, không chịu thay đổi.

Đặc trưng của người thuộc mệnh Thành Đầu Thổ rất thành thật, trung thực và giữ uy tín. Nền tảng xây dựng lên tính cách này là sự khuôn phép và chuẩn mực. Trong cuộc sống, họ thường là những người thật thà, giữ gìn uy tín và công bằng.

Mệnh Sa Trung Thổ – Đất trong cát (Bính Thìn, Đinh Tỵ)

Đất trong cát là một dạng thổ nhưỡng pha tạp nên tính cách của những người thuộc mệnh này thiếu sự thuần nhất, thường tự mâu thuẫn với chính bản thân mình.

Thực tế, đất thì mịn nhưng cát lại thô, sự mâu thuẫn của họ thể hiện ở tính khí thất thường. Có lúc họ rất tinh tế, nhạy cảm nhưng có lúc lại thờ ơ, thiếu thông thái.

Những người mệnh Sa Trung Thổ vừa có đất vừa có cát nên tự coi mình là tôn quý, khác với thế tục. Bởi vậy, họ thường dễ cô độc, ít bạn bè, những người đã được họ coi là bạn sẽ chơi rất thân và dành nhiều sự tôn trọng.

Bên ngoài người Sa Trung Thổ khá cứng rắn, kiên quyết nhưng thực ra nội tâm lại mềm mỏng, nhân hậu, dễ đa sầu đa cảm, đôi khi còn cố tỏ ra mạnh mẽ.

Mệnh Đại Trạch Thổ – Đất nền nhà (Mậu Thân, Kỷ Dậu)

Người thuộc mệnh Đại Trạch Thổ có đặc trưng là thiếu tính ổn định. Không giống với những mệnh Thổ khác, người mệnh Đại Trạch Thổ lại có tính khí tùy duyên, hành xử theo thuận tiện.

Khi làm việc, họ là những người cơ trí, linh hoạt, có nhiều kế hoạch và sẵn sàng thay đổi theo hoàn cảnh để mang lại lợi ích nhiều nhất.

Đất nền nhà là dạng vật chất được hình thành ngoài tự nhiên nên người thuộc mệnh này rất yêu cuộc sống tự do, không thích bị quản lý, câu thúc. Khi gặp phải biến cố từ bên ngoài thường tác động đến họ rất mạnh, có lợi thì họ vận dụng, có hại thì họ tự thu lại để phòng thủ.

Trong giao tiếp, người mệnh này có thái độ ôn hòa, điềm tĩnh lại có sự linh động, giỏi ứng biến nên rất được lòng mọi người xung quanh.

Ốc Thượng Thổ – Đất trên mái nhà (Bính Tuất, Đinh Hợi)

Người mang mệnh Ốc Thượng Thổ có tính nguyên tắc, lập trường rất cao. Những người này sống theo khuôn khổ và tuân theo những hệ thống quy tắc chặt chẽ nên đôi khi người khác cảm thấy họ khá bảo thủ, cố chấp.

Người thuộc mệnh này có phần khô khan, cứng nhắc trong lối sống nên người khác cảm thấy họ lạnh lùng, cô đọc. Họ chỉ biết làm tốt nhiệm vụ, lại quy củ nên không hợp lòng nhiều người.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News