Phong Thuỷ

5 Thuật Phong Thuỷ Trong Ngoại Cảnh Nhà Ở

Phong Thuỷ Trong Ngoại Cảnh Nhà Ở: “Chư vu nội hình chi vu ngoại”, chỉ cần thông qua bố cục kết cấu, thậm chí là đặc điểm hình dáng của bức tường bên ngoài cũng có thể nắm bắt được một cách chính xác phong thuỷ của ngôi nhà đó như.

5 thuật phong thuỷ trong ngoại cảnh nhà ở

Phong Thuỷ Trong Ngoại Cảnh Nhà Ở

  1. Ngoại cảnh nhà ở có ảnh hưởng như thế nào đến phong thuỷ?

    Nhìn qua ngũ quan một người có thể nhận biết được một phần nào tính cách của người đó, là một người quân tử nhân nghĩa, đức độ hay là một kẻ tiểu nhân, hèn kém xảo quyệt… Do đó, ngắm nhìn hình dạng kết cấu của một ngôi nhà, cho chỉ là đặc điểm bức tường ở bên ngoài thì cũng có thể có được những nhận xét khá chính xác về phong thuỷ của ngôi nhà đó.
    Thông thường người lành thì đất cũng lành, những người có phúc phận tốt, không phải tốn công sức nhiều mà lại rất dễ tìm được một ngôi nhà có phong thuỷ tốt lành. Đối với những người phúc phận chỉ ở dạng thường thường bậc trung thì nên quan tâm nhiều hơn đến phong thuỷ cho ngôi nhà của mình.

  2. Cách để nhận biết phương hướng phòng như thế nào?

    Cơ bản, có hai loại định nghĩa về hướng của ngôi nhà. Cách thứ nhất là lấy hướng cửa làm hướng cho cả nhà. Cách thứ hai là lấy hướng của bề mặt đón được ánh sáng mặt trời nhiều nhất làm hướng nhà. Cách đầu tiên dựa trên lí luận định nghĩa hướng nhà theo quan niệm kiến trúc truyền thống cổ Trung Quốc. Cách định nghĩa này có nguồn gốc sâu xa từ khi con người còn đang sinh sống, cư trú trong các hang động. Vì cửa hang là nơi đón ánh sáng mặt trời và là nơi dẫn khí vào hang nên cửa hang được chọn làm hướng của cả chỗ ở.Theo kiến trúc truyền thống cổ Trung quốc, hướng của cửa chính đều được dựa theo hướng của đường đi. Người thích tĩnh thì “toạ”, người thích động thì “hướng”. Tĩnh thuộc âm, động thuộc dương, Những người trầm tư, yên phận thuộc âm, những người thích hoạt động náo nhiệt thuộc dương. Nếu lấy phía mặt trước của người là dương thì phía saulưng sẽ thuộc âm. Về cơ bản, hướng của ngôi nhà cũng được xác định theo cách lí luận này.
    Các kiến trúc nhà ở hiện đại ngày nay, vị trí làm cửa có thể ở phía trước, phía sau, bên phải hay bên trái ngôi nhà. Do đó, không nên lấy cửa làm hướng chính cho nhà nữa mà nên lấy bề mặt đón được ánh mặt trời nhiều nhất làm hướng nhà. Có như vậy mới là phương pháp xác định chính xác và hợp thực tiễn hiện nay.

  3. Lựa chọn vị trí cho phòng như thế nào?

    Con người có 12 sinh tiếu. Mỗi sinh tiếu của từng người đều có một mối quan hệ rất kì diệu với ngôi nhà của mình. Chúng ta có 2 bảng biểu sau đây:Tý Nhà ở chính Nam hướng ra chính Bắc.Sửu Nhà ở Tây Nam, lệch Nam hướng ra Đông Bắc, lệch Bắc.Dần Nhà ở Tây Nam, lệch Tây hướng ra Đông Bắc, lệch Đông.Mão Nhà ở chính Tây hướng ra chính Đông.Thìn Nhà ở Tây Bắc, lệch Tây hướng ra Đông Nam , lệch Đông.Tị Nhà ở Tây Bắc, lêch Bắc hướng ra Đông Nam lệch Nam.Ngọ Nhà ở chính Bắc hướng ra chính Nam Mùi Nhà ở Đông Bắc, lệch Bắc hướng ra Tây Nam , lệch Nam Thân Nhà ở Đông Bắc , lệch Đông hướng ra Tây Nam , lệch Tây.Dậu Nhà ở chính Đông hướng sang chính Tây.Tuất Nhà ở Đông Nam, lệch Đông hướng ra Tây Bắc, lệch Tây.
    Hợi Nhà ở Đông Nam, lệch Nam hướng ra Tây Bắc, lệch Bắc.

    Sinh tiếu Hướng thích hợp nhấtSửu, Dậu, Tị Nhà ở phía Đông hướng ra phía Tây.Tí, Thìn, Thân Nhà ở phía Nam hướng ra phía Bắc.Dần, Ngọ, Tuất Nhà ở phía Bắc hướng ra phía Nam.Mão, Mùi, Hợi Nhà ở phía Tây hướng ra phía Đông.Những người tuổi Thân, Tý, Thìn không nên làm nhà ở phía Nam hướng ra phía Bắc.Những người tuổi Dậu, Ngọ, Tuất không hợp với nhà ở phía Bắc hướng ra phía Nam.
    Những người tuổi Hợi, Mão, Mùi không hợp với nhà ở phía Tây.

  4. Những yếu tố nào có lợi cho ngoại cảnh nhà ở?

    Hoạ tiết hoa văn đơn giản, phóng khoáng thể hiện sự bình yên, cát lành. Do đó, các hoa văn kiến trúc phải đẹp, sáng láng mới tăng thêm hiệu quả an lành, hoà phúc. Màu sắc của tường phải thích hợp và đồng bộ với ngũ hành của ngôi nhà. Có như vậy mới tạo ra một lực mạnh mẽ toát ra từ bên trong ngôi nhà.

    Màu sắc của tường không nên có nhiều hơn hai màu. Cửa chính của những toà nhà lớn hay nhà riêng đều phải đáp ứng được yêu cầu về không gian. Đó là không gian phải sáng sủa, nhiều sinh khí, hấp thu được đầy đủ ánh sáng mặt trời, thể hiện được chiều hướng phát triển và nhiều cơ hội mới. Do vậy, không nên có bất cứ đồ vật nào hoặc các địa hình tự nhiên nào che chắn, cản trở trước cửa.

  5. Những đặc điểm nào làm ngoại cảnh nhà ở không hợp lí?

    Nhà phía trước cao phía sau thấp: làm mất mỹ quan và không có lợi cho trạch vận ngôi nhà.Nhà hẹp và dài: phía bên ngoài lại đơn điệu, hai mặt không có cửa sổ: tẻ nhạt, không đủ nguyên khí, không có lợi cho tài khí.Nhà rộng nhưng nông: rất khó để tích tụ tài khí, năng lượng khó tụ, việc “ tán khí” là không thể tránh khỏi. Nếu cửa chính lại song song với nhà thì sự bất lợi càng lớn.Nhà có góc nhọn, hình tam giác, hình thoi là xui xẻo nhất: không tốt cho việc cư trú, sinh sống. Góc nhọn của nhà chỉ thích hợp làm nơi chứa đồ như làm nhà kho. Không nên chọn làm phòng ngủ hoặc phòng bếp.Nhà có hình chữ U: tương lai xấu, mờ mịt, mang nhiều thiên hướng cô bần, bệnh tật. Những người có chức vụ cao không nên ở trong kiểu nhà loại này, bất luận là dùng làm nhà ở hay phòng làm việc đều không tốt.Nhà thiếu góc: biểu hiện sự thiếu sót, hạn chế.Nhà có bề ngoài kì dị, kì lạ: nhà quá nghiêng, quá lệch, mất đi sự cân đối, rất khó tích tụ tài khí. Nhà càng lệch thì mức độ ảnh hưởng càng lớn.Nhà quá cao, bốn bề xung quanh quá thấp: đứng cô độc một mình, trống trải, có danh mà không có lợi. Rất khó tụ khí.Nhà quá thấp, quá nhỏ: dễ bị áp bức, đè nén. Bốn bề xung quanh là các nhà cao tầng hình thành thế bất cập, càng không có lợi.Nhà có đỉnh nhọn, sắc, hai bên nghiêng lệch: được gọi là “ Hàn kiên ốc”, tài khí bất tụ. Đỉnh nhà càng nhọn thì càng bất lợi.Trước nhà có gốc cây to hoặc nhà bị cây cối che lấp: không có lợi cho phát triển sự nghiệp và sức khoẻ.
    Nhà cũ nát, tường bong ra từng mảng: không thể phát triển sự nghiệp. Những phần hỏng hóc, bong tróc càng nhiều thì ảnh hưởng của nó càng lớn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News