Phong Thuỷ

Tổng hợp 10+ ngôi chùa lớn ở Cần Thơ

Cần Thơ từ ngàn xưa được biết đến như một trong những trung tâm trù phú bậc nhất “Nam Kỳ lục tỉnh”, là nơi “đất lành chim đậu”. Xét về mặt kiến trúc liên quan đến tôn giáo, ở Cần Thơ có rất nhiều địa điểm tham quan, thăm viếng thu hút khách du lịch. Hôm nay, Blog So De xin giới thiệu đến các bạn danh sách 10+ ngôi chùa lớn ở Cần Thơ.

Chùa Ông

Chùa Ông là ngôi chùa cổ ở Cần Thơ được nhiều người biết đến với nét kiến trúc cổ kính, mang đậm nét văn hóa của người dân tộc Hoa. Trong các chùa ở Cần Thơ, chùa Ông là một trong những chùa đẹp ở Cần Thơ, hàng năm đón hàng chục nghìn lượt khách ghé tham quan và thăm viếng ở đây. Bởi lẽ chùa Ông gần địa điểm du lịch Bến Ninh Kiều và kiến trúc độc đáo, cổ kính.

tổng hợp 10+ ngôi chùa lớn ở cần thơ

Chùa Munir Ansay

Nếu tìm kiếm 10+ ngôi chùa lớn ở Cần Thơ thì chùa Munir Ansay là một gợi ý tốt cho bạn. Người dân Nam Bộ xuất thân từ nhiều dân tộc khác nhau, đây là chùa của người dân tộc Khmer. Chùa Munir Ansay được xây dựng và chính thức đi vào hoạt động từ năm 1948, từ sơ khai là những vật liệu đơn giản như tre, nứa nhưng đến nay đã được xây dựng thêm, trung tu nên chùa mang một kiến trúc độc đáo, tinh tế.

Chùa Thới Long Cổ Tự

Chùa Thới Long Cổ Tự được xây dựng nổi bật với hai gam màu chủ đạo là màu đen và màu vàng và bức tượng Quan Thế Âm Bồ Tát cao lớn ngay giữa sân chùa. Đến thăm chùa Thới Long Cổ Tự, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tinh tế, cổ kinh, trang nghiêm của ngôi chùa. Bên cạnh đó, chùa cũng có khu vực cây xanh tạo cảm giác mát mẻ, thanh khiết, phù hợp với những người muốn tìm nơi yên tĩnh.

tổng hợp 10+ ngôi chùa lớn ở cần thơ

Chùa Nam Nhã

Chùa Nam Nhã là ngôi chùa được xây dựng từ năm 1895, là ngôi chùa đi đầu trong phong trào ủng hộ học sinh Việt Nam đi du học, thoát khỏi chính sách ngu dân của thực dân Pháp. Chùa Nam Nhã là ngôi chùa mang ý nghĩa lịch sử vô cùng quan trọng, góp công cho cách mạng rất lớn nên đa được công nhận là Di tích lịch sử cấp Quốc gia vào năm 1991. Chùa Nam Nhã là chùa nổi tiếng ở Cần Thơ về sự thanh tịnh và tính thẩm mỹ của khuôn viên, các hoa văn, bức tượng.

Chùa Vạn Đức Tự

Chùa Vạn Đức Tự mặc dù không phải là chùa lớn nhất ở Cần Thơ nhưng có sự bày trí, thiết kế rất gọn gàng và mang tính thẩm mỹ. Điểm nổi bật ở chùa Vạn Đức Tự là số lượng tượng Phật được thờ tự ở đây rất nhiều. Sự bày trí hài hòa, những bản điêu khắc rồng phường tinh xảo, kỳ công đã góp phần giúp chùa trở thành một trong những ngôi chùa đẹp ở Cần Thơ. Đến chùa bạn có thể thắp hương ở Chánh điện của chùa, sau đó ở sau lưng chùa Vạn Tự Đức còn có khu vực cho các Phật Tử, người dân xin xăm hoặc xem tử vi.

tổng hợp 10+ ngôi chùa lớn ở cần thơ

Chùa Hội Linh

Chùa Hội Linh, hay còn được gọi là Hội Linh Cổ Tự, là một trong những ngôi chùa nổi tiếng ở Cần Thơ được chứng nhận “Di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia”. Chùa được khởi công xây dựng vào khoảng năm 1907 với tên gọi ban đầu là chùa Xẽo Cạn. Trải qua bao nhiêu năm tháng, chùa được xây dựng, trùng tu lại và có nét kiến trúc, thiết kế đẹp như hiện nay. Địa chỉ: số 314/36 đường Cách mạng Tháng Tám, phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ.

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam

Hầu hết khi đến với Cần Thơ, chắc chắn chúng ta không thể bỏ qua điểm đến Thiền viện Trúc lâm Phương Nam nổi tiếng này. Được khánh thành vào năm 2014, Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam là một quần thể các kiến trúc đền chùa, nơi thờ cúng, các gian nhà cổ xưa cùng với phòng trưng bày tranh các vị Phật rất độc đáo. Chánh điện của Thiền viện thờ Phật Thích Ca nặng đến 3,5 tấn. Ngoài ra còn có rất nhiều tượng Phật khác như Tổ Bồ Đề Đạt Ma, Thích Ca Mâu Ni, Quan Thế Âm…

tổng hợp 10+ ngôi chùa lớn ở cần thơ

Chùa Khánh Quang

Tọa lạc ở trung tâm thành phố, chùa Khánh Quang được xem là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở thành phố Cần Thơ. Chùa được sáng lập vào khoảng năm 1966. Trải qua bao lần trùng tu, chùa Khánh Quang ngày nay đã đẹp hơn, rộng lớn hơn so với hình ảnh ban đầu khi mới được xây dựng.

Chùa Quang Đức

Chùa Quang Đức nằm tọa lạc trên đường Mậu Thân – một con đường khá đông đúc ở thành phố Cần Thơ. Chùa có khuôn viên khá rộng. Sân chùa trồng nhiều loại cây bóng mát. Nét đẹp Phật giáo của chùa được thể hiện sâu sắc ở các hoa văn chạm trổ trên tường, cột chùa cũng như các khung cửa, rèm che,… Chùa Quang Đức thời gian gần đây là trở thành một trong những ngôi chùa đẹp ở Cần Thơ với những hoa văn chạm trổ trên các cột chùa, bức tường và những vật trang trí khác. Đây là địa điểm đến của nhiều người dân, phật tử trong các dịp như lễ rằm, Tết hay ngày đầu tháng.

tổng hợp 10+ ngôi chùa lớn ở cần thơ

Chùa Long Quang

Chùa Long Quang là chùa có không gian rộng rãi, với gam màu chủ yếu là màu vàng và mái ngói cam. Long Quang Cổ Tự là tên gọi khác của chùa Long Quang, chùa được thành lập vào đời Minh Mạng thứ 5 năm 1825. Kiến trúc của chùa khá đơn giản nhưng chùa có nhiều cảnh quan đẹp và có Thập Bát La Hán 100 năm tuổi đáng chiêm ngưỡng. Địa chỉ: 155/6 Khu vực Bình Chánh, P. Long Hòa, Q. Bình Thủy, Cần Thơ.

Kết luận

Đến viếng thăm chùa, các nơi thờ cúng tín ngưỡng là cách để chúng ta gạt bỏ những lo toan, phiền muộn của cuộc sống ngoài kia, để tĩnh tâm mình đôi phút. Hy vọng bài viết 10+ ngôi chùa lớn ở Cần Thơ trên đây sẽ là nguồn tham khảo cho các du khách gần xa, cũng như người dân Cần Thơ tìm hiểu về những ngôi chùa cổ kính, có nét kiến trúc độc đáo ở nơi đây.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News