12 con giáp

Top 4 con giáp thích chiến tranh lạnh luôn khiến mọi việc rơi vào bế tắc

Sau mỗi trận cãi vã, những con giáp thích chiến tranh lạnh này luôn là người chủ động yên lặng trước. Điều này khiến cho mọi người trở nên rất khó xử.

tính cách 12 con giáp, tử vi 12 con giáp, top 4 con giáp thích chiến tranh lạnh luôn khiến mọi việc rơi vào bế tắc

Tuổi Tỵ

Mỗi lần có tranh cãi nổ ra, người tuổi Tỵ lại thường chọn cách nói rất ít hoặc giữ yên lặng để kết thúc vấn đề. Con giáp này có suy nghĩ rằng khi đôi bên đều nóng giận thì cãi cọ mãi cũng chẳng có tác dụng gì, vì vậy, họ sẽ chủ động là người dừng lại trước.

Song, sự dừng lại của họ thường xảy ra quá đột ngột, khiến đối phương không lý giải được hành động của họ, cho rằng họ làm như vậy là vì coi thường hoặc chán không muốn đôi co với mình nữa.

Người tuổi Tỵ và đối phương thường rất dễ rơi vào tình trạng chiến tranh lạnh, dù có muốn thì về sau cũng khó tìm cách để chủ động đề cập tới vấn đề.

Do đó, con giáp thích chiến tranh lạnh này cần chú ý hơn cách nói năng và hành động, đừng để người khác hiểm lầm thiện ý của mình.

Mời bạn tham khảo:

Tuổi Dậu

Một khi mâu thuẫn đã xảy ra, dù là với người thân thiết nhất hay chỉ là giữa bạn bè, trong các mối quan hệ xã giao, người tuổi Dần cũng sẽ chọn phương pháp trốn tránh.

Họ thường sẽ sử dụng biện pháp chiến tranh lạnh, cho rằng cứ giữ tình trạng này một thời gian, khi hai bên đều đã bình tĩnh lại rồi thì đâu khắc có đó.

Tuy nhiên, chính sự yên lặng của họ nhiều khi lại khiến mối quan hệ giữa hai người ngày một trở nên căng thẳng hơn, không ai chịu xuống nước trước và đối phương cũng chẳng thể nào đoán được người tuổi Dậu đang có cảm giác gì.

Bản thân người tuổi này vốn khá hướng nội, có thể xuất phát điểm của sự yên lặng là một cách bao dung và nhường nhịn đối phương của họ, tuy nhiên, dưới ánh nhìn của người ngoài, hành động đó chẳng khác nào đang trốn tránh.

Mời bạn tham khảo:

Tuổi Sửu

Người tuổi Sửu là con giáp thích chiến tranh lạnh. Họ vốn đã có tính cách trầm lặng, ít nói, vì vậy một khi mâu thuẫn xảy ra, họ lại càng trở nên lặng lẽ hơn.

Khi đôi co với ai, dường như họ luôn cảm thấy mình là người đúng, còn đối phương mới là người sai. Vì vậy, họ sẽ chẳng bao giờ chủ động nhận lỗi hoặc chủ động hạ mình bắt chuyện lại với đối phương trước.

Chiến tranh lạnh đã nổ ra thì rất khó hàn gắn lại với người tuổi Sửu, đặc biệt nếu bạn cũng là một người sĩ diện.

Thực ra ai sai ai đúng không quá quan trọng, chỉ cần hai bên chịu bao dung, sẵn sàng hạ thấp cái tôi của mình xuống một chút thì mọi chuyện rồi sẽ lại êm xuôi mà thôi.

Tuổi Tuất

Một khi đã xảy ra tranh chấp với ai, người tuổi Tuất sẽ chọn cách bao dung cho đối phương hoặc trốn tránh trách nhiệm. Tuy nhiên, theo tuvingaynay.com dù có chọn cách làm nào đi chăng nữa, biểu hiện bề ngoài của họ cũng là trầm mặc ít nói chủ động cắt đứt cuộc hội thoại.

Càng là những vấn đề quan trọng, càng là mâu thuẫn với những người thân thiết, họ lại càng hay thường xuyên chọn cách trốn tránh.

Trước khi con giáp này tìm ra cách giải quyết vấn đề mà họ cho là hợp lý, họ sẽ không chủ động nhắc lại vấn đề, đồng thời cũng sẽ không chủ động xuống nước, nhận lỗi về mình.

Vì thế, khi mâu thuẫn nổ ra, người ta luôn cảm thấy như thể người tuổi Tuất đang chiến tranh lạnh với mình vậy, tình hình có vẻ rất khó giải quyết.

Mời bạn tham khảo:

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo!


Top 4 con giáp hay so sánh mình với người khác nên mãi vẫn đau khổ

Tuổi Mùi

Tuổi Mùi là điển hình của con giáp hay so sánh mình với người khác vì cho dù bản thân nhiều lần cố gắng nhưng không đạt được kết quả như ai đó là bạn bắt đầu buồn phiền, tự chê trách bản thân sao không làm được như người ta.

Bạn có biết nguyên do của việc này xuất phát từ lối tư duy tiêu cực của bạn đang tự hành hạ bản thân mình? Thực ra, bạn đang cố để kiếm tìm sự thừa nhận về giá trị của bản thân, từ đó tập trung quá nhiều vào việc so sánh bản thân với người xung quanh, ta sẽ hoặc là trở nên mất niềm tin vào bản thân, hoặc là luôn ghen tị với thành công của người khác.

Thậm chí suy nghĩ tôi “không đủ giỏi” để làm bất cứ một việc gì cả sẽ càng khiến các mục tiêu của bạn không được hoàn thành khi bạn tiêu tốn thời gian, năng lượng cho những việc không đâu.

Bạn phải thừa nhận thực tế rằng những gì bạn nhìn thấy chỉ là “bề nổi của tảng băng chìm” về cuộc sống người khác mà thôi. Bạn đâu được tiếp xúc với những người có cuộc sống mơ ước đó một cách trực tiếp để biết rằng họ có cuộc sống thực tế như thế nào, đã trải qua những khó khăn gì để có được ngày hôm nay.

Hơn nữa mỗi cá nhân đều có điểm mạnh riêng, đó là lý do có loài hoa thì có hương, có loài chỉ có sắc, do đó nếu lấy điểm mạnh của những người khác rồi so sánh chúng với điểm yếu của bạn thì quả là điều ngốc nghếch.

Ai cũng có vấn đề của riêng họ, những khó khăn, vất vả của bạn ở hiện tại chỉ là một phần trong cuộc sống, vì thế hãy tập trung giải quyết vấn đề của mình, thay vì so sánh mình với người khác. Hãy tìm ra điểm mạnh của mình và tập trung vào đó, rồi có ngày bạn cũng có được cuộc sống mà mình mơ ước, không cần phải so sánh với bất cứ ai.


Top 4 con giáp tự làm bản thân mệt mỏi vì sống quá nguyên tắc

Tuổi Thân

Đa số những người tuổi Thân sống theo nguyên tắc đều rất lo sợ trước một kết quả cuối cùng. Hay đúng hơn là những người này đều rất cầu toàn, họ luôn muốn mình phải hoàn hảo nhất.

Họ bám theo sự hoàn hảo có tính khuôn mẫu mà bản thân tự đặt ra mà quên rằng chính mình cũng không hoàn hảo để khả năng đề ra các tiêu chuẩn đó. Càng theo đuổi lối sống này, bạn chỉ thấy mệt mỏi hơn vì có quá nhiều việc bất như ý diễn ra mỗi ngày mà thôi.

Có thể thấy, bạn thường phản ứng khá dữ dội với những ai không đảm bảo được điều đó. Nhất là những ai chỉ quan tâm đến kết quả nhưng hày tỏ ra hời hợt, càng khiến bạn dễ nổi nóng với họ, thậm chí bạn có thể nổi giận lôi đình, nói những lời tổn thương đối phương.

Người xưa có câu: “Răng cứng nên gãy, lưỡi mềm nên còn”. Vì thế, đừng cứng quá như răng mà nên mềm dẻo như lưỡi trong cách xử lý vấn đề. Khuôn khổ nào cũng có độ linh động nhất định, ví như gọi là vàng 10 nhưng không thể bảo đảm nó không lẫn tạp chất.

Lời khuyên cho người tuổi Thân đó là trong cuộc sống càng phải hiểu sự tương đối là thuộc tính không thể phủ nhận. Cho nên, khuôn khổ đặt ra cũng phải có độ linh hoạt nhất định bạn nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News