12 con giáp

Top 4 con giáp vẫn gặp nhiều may mắn trong tháng Cửu Độc

Trong tháng Cửu Độc hay tháng 5 âm lịch được cho là đem lại nhiều tác động xấu đến con người, nhưng 4 con giáp này vẫn gặp nhiều may mắn và vươn tới thành công.

con giáp may mắn, tháng 5 âm lịch, tháng cửu độc là gì, top 4 con giáp vẫn gặp nhiều may mắn trong tháng cửu độc

Tháng 5 âm lịch được coi là tháng Cửu Độc, do trong tháng có 9 ngày cơ thể dễ bị tổn hao nguyên khí, khiến con người gặp nhiều bất trắc, khó khăn. Vậy nhưng dưới đây là 4 con giáp may mắn trong tháng Cửu Độc, làm việc gì cũng dễ đạt thành tích cao. Hãy cùng xem đó là những ai nhé!

1. Tuổi Hợi

Trong tháng Cửu Độc này, người tuổi Hợi sẽ có được những bước tiến khá lớn trên con đường sự nghiệp. Đây là thành quả có được nhờ nỗ lực không ngừng nghỉ của con giáp này.

May mắn hơn, người tuổi Hợi còn được quý nhân nâng đỡ, tương trợ nên có thể tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức trên chặng đường phía trước của mình, không lo u mê lạc lối.

Sự nghiệp ổn định cũng giúp người tuổi Hợi có một con đường tài lộc tươi sáng, để bản mệnh có thể thoải mái làm những việc mình muốn. Hơn thế nữa, người tuổi Hợi lại chăm chỉ, cần cù nên việc làm ăn buôn bán không đến nỗi nào, đồng ra đồng vào là chuyện dễ dàng.

Bên cạnh đó, sức khỏe của con giáp này trong tháng 5 âm lịch khá tốt, không có vấn đề gì lớn phải lo lắng. Theo tuvingaynay.com đây là điều không phải ai cũng có được trong tháng này. Người tuổi Hợi hãy chăm tập thể dục thể thao để duy trì thể trạng tốt nhất cho mình, ăn uống nghỉ ngơi hợp lý để có sức khỏe bền lâu, có sức đề kháng tốt.

2. Tuổi Thân

Theo tử vi 12 con giáp tháng 5 âm lịch cho hay, cả tài lộc, tình cảm và sự nghiệp của người tuổi Thân đều có cơ hội phát triển trong tháng Cửu Độc tưởng chừng xui xẻo này.

Bản mệnh gặp nhiều điều thuận lợi hơn hẳn nhờ các mối quan hệ được mở rộng. Nhân duyên tốt giúp người tuổi Thân nhanh chóng gặp được quý nhân chỉ lối dẫn đường, giảm bớt được vô khối những đường vòng.

Chuyện làm ăn buôn bán của con giáp này tiến triển khá tốt, nếu đi đúng đường đúng hướng mà quý nhân chỉ dẫn thì người tuổi Thân hoàn toàn có thể thu được lợi nhuận về tay cao hơn nhiều so với thời gian trước đó.

Trên phương diện tình cảm, mối quan hệ giữa bản mệnh và người ấy đã đến lúc chín muồi, hai người có thể suy nghĩ đến việc tiến xa hơn. Người độc thân có thể sẽ tìm thấy được 1 nửa của mình 1 cách khá tình cờ, khi người tuổi Thân còn chưa hề nghĩ đến.

3. Tuổi Tỵ

Tuổi Tỵ là một trong số những con giáp may mắn tháng Cửu Độc này, bởi bản mệnh nhận được nhiều tin tức tích cực trên 2 phương diện tài lộc và tình cảm.

Người tuổi Tỵ dễ có cơ hội gặp được quý nhân, và quý nhân sẽ là người mang lại may mắn cho con giáp này, giúp bản mệnh tìm ra cơ hội để tăng thu nhập cho bản thân.

Cần phải nói trước rằng trong khoảng thời gian này, người tuổi Tỵ càng cố gắng bao nhiêu thì số tiền bản mệnh thu được sẽ càng khả quan bấy nhiêu.

Trên phương diện tình cảm, chính người tuổi Tỵ cũng sẽ cảm nhận được sự chuyển biến rõ rệt trong vận trình tình duyên của mình. Những người đã lập gia đình có chỗ dựa về tình cảm, khiến bản mệnh không còn quá lo lắng hay sợ hãi khi đứng trước những thử thách của cuộc sống.

Còn với người độc thân, người tuổi Tỵ có nhiều cơ hội mở rộng quan hệ với người khác giới. Hãy để người ta có cơ hội được quan tâm, chăm sóc cho mình.

4. Tuổi Mùi

Dù tháng Cửu Độc mang lại nhiều tác động xấu tới mọi người, song người tuổi Mùi lại cho đây là cơ hội để không ngừng phát triển, con giáp này lập ra kế hoạch rõ ràng cho từng đường đi nước bước của mình.

Nhờ thái độ tích cực, chủ động mà người tuổi Mùi được cấp trên đánh giá rất cao. Con giáp này có thể được cất nhắc, nâng đỡ lên vị trí cao hơn trong thời gian tới.

Trên phương diện tài lộc, người tuổi Mùi cũng có nguồn thu nhập khá dồi dào. Những ai làm kinh doanh buôn bán được hưởng thành quả xứng đáng với công sức lao động của mình.

Trên phương diện tình cảm, người tuổi Mùi có sức cuốn hút của riêng mình, không cần phải chứng minh đều gì mà cũng có thể khiến cho đối phương cảm thấy rung động. Nếu còn độc thân, người tuổi Mùi hãy sẵn sàng chuẩn bị tinh thần bước vào 1 mối quan hệ tình cảm mới.

Với các cặp đôi, người tuổi Mùi và người ấy hòa giải được mâu thuẫn trước đó và tìm lại bình yên trong gia đình.


7 điều nên làm trong tháng Cửu Độc để tránh tai ương

1. Kiêng chuyện “chăn gối”

Tương truyền, “tháng 5 âm lịch, tháng độc trong năm. Tinh mỏng như nước, giao hợp tất hao tinh”, thế nên trong những điều cần nên làm trong tháng Cửu độc thì điều đầu tiên cần nhắc đến đó chính là hạn chế chuyện phòng the.

Vào thời nhà Đường ở Trung Quốc, tháng 5 âm lịch còn được gọi là tháng Dục Lan. Sở dĩ có tên gọi này là vì người ta cho rằng trong tháng này dương khí cực vượng, khiến cho dược khí trong dược thảo đều có tác dụng mạnh hơn bình thường nhiều lần.

Nếu đem dược thảo đun làm nước tắm thì có tác dụng dưỡng sinh rất tốt, có thể tiêu nhiệt giải độc, trị ngứa, phòng bệnh da liễu.

Tháng 5 âm là tháng Cửu Độc, trời nắng nóng, các loại khí độc lan tràn khắp nơi, việc tắm gội bằng thảo dược là cách rất tốt để trừ bệnh phòng bệnh, tăng cường sức khỏe.

Cổ thư về Đông y có viết rằng, tháng 5 âm lịch ứng với tiết Mang Chủng, tính cả 3 tháng Tị, Ngọ, Mùi thì đây là thời điểm mà dương khí trong cơ thể người dễ bị tiêu tán, dẫn đến tình trạng cơ thể suy kiệt, sức khỏe suy yếu.

Khi ấy lục phủ ngũ tạng không ở trong tình trạng tốt nhất nên dễ bị nhiễm phải tà khí bên ngoài. Không khí nóng ẩm cũng tạo điều kiện cho vi khuẩn, vi sinh vật sinh sôi nảy nở, phát tán trong không khí.

Chính vì lẽ đó, làm chuyện mây mưa vào thời điểm này tất gây tổn hao nguyên khí. Nội khuyết âm khí mà ngoại tán dương khí, bên ngoài tà khí vượng, nếu không cẩn thận thì từ chuyện vợ chồng có thể sinh ra bệnh tật, ốm đau.

Theo quan niệm dân gian, muốn giữ sức khỏe thì phải nhớ và tuân thủ theo những điều cấm kị trong tháng Cửu Độc, nhất là việc kiêng chuyện chăn gối.

2. Con gái về nhà đẻ

Theo phong tục dân gian truyền lại thì trong tháng 5 âm lịch, con gái đã đi lấy chồng sẽ về nhà mẹ đẻ ở 1 tháng tĩnh dưỡng, nhất là trong các ngày Cửu Độc. Điều này cũng là nhằm mục đích hạn chế chuyện chăn gối giữa vợ chồng để giữ sức khỏe cho cả 2 người.

3. Ăn uống thanh đạm, giữ tâm bình an

Trong Cửu độc nguyệt (tháng Cửu độc), cần ăn uống thanh đạm, chớ dùng quá nhiều đồ dầu mỡ. Giữ tâm an yên, hài hòa, không để sắc dục lôi kéo. Tránh nổi nóng hay u sầu thái quá, cố gắng vui vẻ, suy nghĩ lạc quan, có thế các trường khí mới lưu thông tốt.

4. Thường xuyên dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ quần áo

Trong thời gian này những đồ gỗ hay vải sợi dễ bị ẩm mốc, thối nát. Chính vì thế, để xua bớt xui xẻo, trong tháng 5 âm lịch nên thường xuyên dọn dẹp nhà cửa, lau dọn bàn ghế, tủ bàn, dẹp bỏ những đồ không cần thiết hay rác thải trong nhà để không khí lúc nào cũng được sạch sẽ, trong lành.

Tháng Cửu Độc chớ nên trang hoàng nhà cửa mà dọn dẹp là đủ, bởi khoảng thời gian này trời mưa nhiều, nhiệt độ tăng cao, trời nóng ẩm dễ sinh nấm mốc, vi khuẩn có hại. Trang hoàng nhà cửa, sơn sửa mới khiến các chất hóa học khó tiêu tán, gây hại cho sức khỏe.

5. Làm bùa xua ngũ độc

Tháng này trời sinh đủ loại kịch độc, trong đó phổ biến nhất là 5 loài động vật mang chất độc trong người như Rắn độc, Bò cạp, Rết, Thằn lằn, Cóc.

Để đối phó với những loài mang kịch độc này, ngoài dọn dẹp nhà cửa, hun cỏ ngải thì người ta còn cắt giấy đỏ làm bùa xua ngũ độc.

Bùa cắt theo hình 5 con vật kể trên bằng giấy đỏ, dán lên cửa sổ, gọi là Bùa ngũ độc. Bùa này có tác dụng xua đuổi những con vật này không dám bén mảng đến nơi người ở.

6. Chú ý giấc ngủ

Tháng 5 âm lịch hay tháng Cửu Độc dễ khiến sinh lực tiêu hao, thế nên vào buổi trưa nên nghỉ ngơi, tốt nhất là chợp mắt 1 lát sau đó thức dậy làm việc.

Buổi tối không nên ở ngoài trời quá muộn, cũng tuyệt đối không được thấy mát mà nằm ngoài trời ngủ, toát mồ hôi rồi lại bị gió thổi, dễ trúng gió. Tốt nhất nên vào trong nhà ngủ, tránh được tà khí bên ngoài, cũng tránh được các loài kịch độc.

7. Để mắt đến trẻ nhỏ

Tương truyền, vào tháng 5 âm lịch, cha mẹ cần chú ý trông con khi ngủ, không được để con ngủ say lăn từ trên giường xuống đất, nếu không sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của con, con chậm lớn, hay ốm yếu.

Nếu không may trẻ bị ngã xuống giường thì người nhà cần dùng chỉ đỏ hoặc chỉ ngũ sắc xâu 100 hạt gạo hay hạt lúa đeo vào tay cho trẻ đến khi nào chỉ tự đứt thì thôi.

Trẻ sơ sinh không được cạo trọc hay cắt trụi tóc trong thời điểm này, bởi khi đó Tín Môn trên đỉnh đầu, tức thóp của đứa trẻ vẫn chưa hoàn toàn phong bế, mất đi sự bảo vệ của tóc sẽ dễ bị tà khí xâm nhập.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News