Phong Thuỷ

Trấn Yểm là gì, nguyên lý của Trấn Yểm như thế nào?

Chúng ta thường nghe những câu chuyện ly kỳ về một gia đình, một vùng đất nào đó được cho là bị Trấn Yểm nhưng Trấn Yểm là gì thì không phải ai cũng biết.

bí quyết phong thủy, tâm linh bí ẩn, trấn yểm là gì, trấn yểm là gì, nguyên lý của trấn yểm như thế nào?

Trấn Yểm, theo các nhà nghiên cứu không còn là phạm trù tâm linh mà trở thành một môn khoa học đã và đang được nghiên cứu, ứng dụng vào cuộc sống. Tuy nhiên, đến nay những lý giải về trấn yểm mới chỉ ở mức mơ hồ, tranh tối tranh sáng.

1. Trấn Yểm là gì?

Trấn Yểm hay còn gọi là yếm thắng được định nghĩa là thuật dùng lời nguyền để khuất phục một ai đó. Đây là một loại vu thuật lưu truyền trong dân gian từ rất lâu đời. Yếm thắng lấy sự tương khắc trong ngũ hành, khắc chế yêu ma, tà quỷ, hung thần ác ổ.

Theo sách “Hoàng đế trạch kinh” của tác giả Lý Thiếu Quân, do đại đức Thích Minh Nghiêm soạn dịch, thuật Trấn Yểm vốn là một hành động phản kháng của giới thợ thủ công đối với những ông chủ. Từ xa xưa, địa vị của thợ thủ công rất thấp kém, nhiều ông chủ tự ý trấn áp, chiếm đoạt tiền công, bóc lột sức lao động của họ.

Do phẫn uất, bất bình nên trong lúc làm việc họ dùng thuật yếm thắng báo thù. Họ chôn trong nhà vị chủ này một số vật phẩm gọi là trấn vật. Theo tuvingaynay.com sau khi yếm thắng thì vận khí của cả gia đình sẽ biến đổi, nhẹ thì gia đình bất an, có người gặp nạn hoặc mắc vào kiện tụng, nặng thì mắc nhiều bệnh tật, gặp nạn hỏa hoạn, con cái phá phách, thậm chí gây phá sản, chết người.

Tuy nhiên, thuật Trấn Yểm cũng không hoàn toàn là xấu. Tùy vào mục đích mà có tốt có xấu. Cũng theo sách “Hoàng đế trạch kinh”, trong 247 thuật được ghi lại từ xưa thì có 10 thuật có thể giúp người trong nhà được hưng vượng, thậm chí thăng quan tiến chức, những thuật đó gọi là yếm thắng cát tường.

Vậy Trấn Yểm là gì? Về mặt ngữ nghĩa thì Trấn là trấn áp, áp đặt, thay đổi một cách cưỡng bức, công khai có thể nhìn thấy được, còn Yểm là tác động kín đáo, mờ ám, khó nhìn thấy.

Trong phong thủy, Trấn là hình thức xây dựng, đặt, để những công trình, đồ vật làm thay đổi sự tương tác năng lượng trong môi trường và con người có thể nhìn thấy được trên mặt đất; còn Yểm là làm thay đổi sự tương tác nhưng có tính chất kín đáo, mờ ám hoặc ẩn sâu khó nhìn thấy. Trấn Yểm thì mục đích cuối cùng cũng là hướng đến sự tương tác với con người.

2. Nguyên lý của Trấn Yểm

Trong quá trình xây cất nhà cửa, mồ mả chúng ta có thể gặp những thế đất không tốt. Khi đó phải có những biện pháp để hóa giải. Một trong những cách hóa giải là dùng vật khí để trấn yểm.

Sau khi hiểu Trấn Yểm là gì, chúng ta sẽ tìm hiểu những nguyên lý cơ bản trong việc Trấn Yểm như sau:

– Nguyên lý “đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu”, bất cứ sự vật, hiện tượng nào trong tự nhiên, trong xã hội tạo ra năng lượng thì mô hình của chúng cũng tạo ra hiệu ứng năng lượng tương ứng. Ví dụ ngọn núi, lá cờ, hình ảnh lãnh tụ, vật nhọn, quả cầu, chòm sao thất tinh….

– Nguyên lý “âm vượng sinh dương, dương vượng sinh âm” (hay Lượng đổi Chất đổi), sự mạnh yếu của năng lượng vật trấn yểm phụ thuộc vào ý nghĩa, chất liệu, kích thước mô hình lớn hay nhỏ và thời gian sử dụng lâu hay chóng. Chất liệu càng phù hợp, kích thước càng lớn, ý nghĩa càng rõ ràng thì năng lượng càng mạnh.

Ví dụ núi to đến gần sẽ lạnh hơn núi nhỏ, tượng to sẽ gây choáng ngợp hơn tượng nhỏ, cột to, đinh nhọn sẽ nguy hiểm hơn cột nhỏ, gai mềm, một lá cờ có giá trị hiệu triệu mạnh hơn vạn lá bùa.

Nắm vững những nguyên lý này thì có thể tự chủ trong mọi trường hợp liên quan đến trấn yểm, phân biệt được đúng sai mà không sợ bị mê hoặc.

3. Cách hoá giải trấn yểm?

Chúng ta cần biết rằng năng lượng tâm linh ở đây cũng ảnh hưởng cả đến thần thánh linh thiêng ở cõi trần, đang có trách nhiệm cai quản làm việc ở nơi đó, làm giới hạn khả năng làm việc của họ. Thường những năng lượng phát ra là những năng lượng âm tính rất xấu. Có đôi khi trấn yểm thánh thần, họ còn dùng cả tà khí dương để áp chế.

Muốn hoá giải trấn yểm cần phải nhận diện mức độ trấn yểm thông qua các tầng năng lượng của chúng. Để làm được điều này yêu cầu bạn phải có trường năng lượng tâm linh rất cao và độ nhạy với sóng năng lượng.

Hoá giải trấn yểm không phải là việc đơn giản và không phải ai cũng làm được. Bạn có thể dùng đá thạch anh, dùng bùa hoặc chú nhà Phật để hóa giải hay lập đàn xin sự gia hộ của chư vị bề trên để hành pháp… Nhưng tựu chung lại đều là dùng một cường độ năng lượng tâm linh tốt và mạnh hơn nhiều lần so với cường độ năng lượng tâm linh bị yểm.

Sau khi làm xong thì phải kiểm tra lại xem mức độ sinh khí, linh khí nơi đó thế nào, vì thỉnh thoảng vẫn còn tàn dư năng lượng xấu cần loại bỏ, sau đó tăng sinh khí nơi đó lên, làm khoảng vài lần sẽ hết hẳn.

4. Các cách Trấn Yểm thường thấy

Cách 1: Phân chia theo Trấn và Yểm

Trấn: là án ngữ, để bảo vệ hoặc ngăn cản một vấn đề mà có thể làm phương hại đến gia chủ. Có sáu phương pháp trấn cơ bản thường dùng là:

Độc Trấn

Người ta có thể dùng một cây gỗ đóng cọc vào nơi mà họ cần trấn, trên cây gỗ đó sẽ được tính toán chiều dài, rộng và các chữ bùa hay bát quái để phục vụ cho mục đích trấn.

Tam Trấn

Là phương pháp trấn giải hạn cho quá khứ, hiện tại và tương lai, việc này thường dùng vàng bạc đá quý để làm vật Trấn.

Tứ Trấn

Là dùng bốn loại vật chất để sử dụng vào việc trấn chứ không đơn giản như chúng ta vẫn thường nói “Tứ Trấn Thăng Long” ý nói là Đông Tây Nam Bắc. Mà bản chất của Tứ Trấn là dùng các loại vật chất sau để trấn.

a) Nhân Trấn

Việc này thường thấy trong các khu lăng tẩm vua chúa, hoặc chôn giấu những kho vàng, bạc, hoặc dùng phép này để đánh giặc ta hay gọi là dùng Âm Binh ma trận làm cho quân giặc hoảng sợ mà tự rút.

b) Kim Trấn

Đây là cách dùng vàng bạc đá quý để Trấn vào các đầu Long Mạch tạo nên sự hưng vượng cho một khu vực hay một quốc gia nào đó. Việc này các vị Hoàng Đế thường làm để giúp dân chúng và thịnh trị quốc gia.

c) Thạch Trấn

Thông thường ta thấy ở Đình, Chùa, Miếu, Đền… thường hay có các linh vật bằng Đá ngọc hay Thạch anh được chôn bên dưới hoặc đặt ở các vị trí cần Trấn với mục đích thu năng lượng tốt loại trừ những năng lượng xấu. Và có tác dụng ngăn cản tà ma không vào quấy nhiễu.

Vì vậy lăng tẩm của các vị Vua thường được xây bằng đá rất công phu. Ngày nay việc áp dụng thạch trấn được phổ biến rộng rãi ở nhiều nơi thậm chí các công ty, nhà hàng, khách sạn… hay từng gia đình cũng dùng phương pháp này.

d) Mộc Trấn

Là phép dùng gỗ để đóng cọc theo bát quái hoặc chữ bùa để làm vật án ngữ khắc chế một khu vực như câu chuyện Cao Biền trấn yểm ở sông Tô Lịch đoạn gần Đền Đôi đường Nguyễn Khang. Hắn ta đã dùng bát quái và Nhân Trấn để trấn Thăng Long đây là một việc làm không tốt đã để lại nhiều hệ luỵ cho Hà Nội và các Vương triều sau này.

Ngũ Trấn

Đây là phương pháp Trấn cho một gia tộc hay một dòng họ hay một cơ quan hay một tỉnh, một quốc gia. Ngũ Trấn là phép hoá giải mọi xung khắc, và làm cho mọi thứ thuận theo luật tương sinh trên dưới đồng lòng làm việc hiệu quả và mang lại lợi ích to lớn.

Tuy nhiên việc làm này tốn kém khá nhiều nên một thầy Phong thuỷ chân chính không thể đủ tiền để làm từ thiện cho một việc nào đó cụ thể được.

Bát Trấn

Là phương pháp dùng các Quẻ trong bát quái dựa vào Nhất biến Thượng, Nhị biến trung, Tam biến hạ để hoá giải sự việc đồng thời mang lại những luồng năng lượng tốt ta gọi là Trường Khí đem lại lợi ích cho cá nhân hay một khu vực rộng lớn.

Cửu Trấn

Đây là một phương pháp bảo vệ một thể chế, bảo vệ một chế độ hay nói đúng hơn là bảo vệ cho một Ông Vua để không kẻ nào có thể đảo chính hay làm phản lật đổ được.

YỂM: là phép làm bùa chú hay còn gọi là ếm mục đích là chống tà ma nhưng lại có mục đích khác là làm hại người. Thường các bậc quân tử thì chỉ dùng Trấn, chứ không dùng phép yểm, những kẻ tiểu nhân thường dùng phép yểm bùa hại người.

Ta thường nghe đến Bùa Ngải dân tộc, Bùa Cao Miên, Bùa Lỗ Ban,… rất nhiều hầu như mỗi dân tộc họ đều có những phương pháp riêng của mình và việc này được giữ tuyệt đối bí mật không bao giờ lộ ra ngoài.

Cách 2: Phân chia theo 3 phương pháp chính là: Bùa chú, tà thuật và trấn yểm bằng vật thể.

Phương pháp bùa chú

Bùa chú là một trong những phương pháp thông dụng nhất trong thuật trấn yểm. Theo các nhà nghiên cứu, bùa chú xuất hiện trên thế giới từ lâu và khởi đầu từ những vị chân tu có ý đồ nghiên cứu tìm hiểu và thực hành bùa chú với chủ đích cứu đời, cứu người.

Từ ngàn xưa, bùa chú đã xuất hiện ngay cả trong những kinh sách của nhiều tôn giáo. Phần lớn các bùa chú này nhằm mục đích để cầu an, giúp cho thân tâm, gia đình yên ổn. Ngoài ra nhiều bùa chú còn giúp để trị bệnh, trừ tà, phá bùa ém đối nghịch. Những bùa chú này do những nhà nghiên cứu về hiện tượng siêu linh huyền bí tìm ra. Một số bùa chú còn được tìm thấy do những tài liệu cổ từ phái Mật Tông truyền lại.

Những người Trung Hoa, Đài Loan, Hồng Kông thường biết khá nhiều bùa chú. Tại Ấn Độ, các tư liệu cổ cho thấy tôn giáo lâu đời nhất ở xứ này mà người Aryen tin theo từ dân tộc Naga. Ngày nay phần lớn người Trung Hoa và Việt Nam thường hay dùng bùa của Trương Thiên Sư, một đạo sĩ nổi danh ở Trung Hoa.

Có 8 cách dùng bùa: Đốt bùa, đeo bùa, dán bùa, uống bùa, nấu bùa, thoa bùa, dùng bùa để rửa và nuốt bùa.

Phương pháp tà thuật

Tà thuật là một phương pháp sử dụng cúng bái, phù chú, hình nhân. Tốt, xấu, lợi, hại là do mục đích sử dụng. Phương pháp tà thuật như một con dao hai lưỡi cho nên chính những người sử dụng tà thuật cũng thấy ái ngại. Theo nhiều nhà nghiên cứu, giới pháp sư thường dùng ngải với bùa chú để tạo ra tà thuật.

Phương pháp vật thể

Dùng vật thể để trấn yểm là cách hiện thời được sử dụng nhiều nhất. Chúng ta có thể dễ dàng thấy ở các cơ quan, doanh nghiệp dùng đá phong thủy để thu hút năng lượng. Một số làng cổ dùng khuyển đá hoặc nghê đặt ở bốn góc của làng.

Chưa cần bàn đến công dụng thực sự của những vật thể trấn yểm ấy. Nhưng trong dân gian, hầu hết các thầy địa lý phong thủy đều biết sử dụng công năng của vật thể để trấn yểm. Đã từng có những việc mà người ta hại nhau khi dùng xương động vật, tiết chó, rắn độc, thuốn sắt đóng hoặc chôn xuống mồ mả người khác.

Thường những thầy địa lý phong thủy khi không thể cải tạo được cấu trúc hình thể môi trường, hoặc ngôi nhà sẽ dùng biện pháp trấn yểm bằng vật thể. Thí dụ: Dùng gương bọc cái cột ở vị trí xấu, nhưng không thể đập cây cột đi được; hoặc như Cao Biền trấn yểm đất để xây thành Đại La.

Theo nguyên lý của Dịch là: “Cùng tắc biến, Biến tắc thông” nghĩa là cùng sẽ biến, biến sẽ thông. Vì vậy về nguyên tắc hóa giải hay Trấn, Yểm đều dùng quan hệ sinh, khắc ngũ hành tức là đưa các phòng, các nơi cần hóa giải, Trấn, yểm về các hành có thật của nó và nếu cần tăng lên thì dùng hành sinh cho nó làm vượng khí đó lên, nếu cần giảm đi thì dùng khí khắc nó làm giảm khí đó đi.

Vấn đề cần phải bàn là làm thế nào để biết tại cung đó hay tại phòng đó, tại vùng đất đó hay tại ngôi nhà đó hành gì cần hóa giải, Trấn Yểm – công việc này chỉ có các nhà Địa lý, Phong thủy mới biết được. Cũng vì chỉ đặt không đúng thì tác dụng ngược trở lại sẽ khôn lường.

Chính vì vậy khuyên các gia đình nếu không biết thì không nên tự ý nghe ai mà áp dụng bất cứ các cách Trấn Yểm nào cả vì dù đặt bất cứ một vật gì vào trong nhà của mình như hòn đá thạch anh dù có năng lượng cao nhưng cũng phải đặt đúng chỗ thì mới có tác dụng nâng khí trong phòng, nếu không nó sẽ phản ngược trở lại rất nguy hiểm. Do vậy mà các công việc Trấn, hóa giải chỉ có các nhà Địa lý, Phong thủy hay có kiến thức về Cảm xạ mới làm được.

TH!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News