12 con giáp

Tứ hành xung tuổi Hợi gồm những tuổi nào? Tuổi Hợi hợp khắc tuổi gì?

Tứ hành xung là gì? Tứ hành xung tuổi Hợi gồm những tuổi nào? Tuổi Tân Hợi 1971, Quý Hợi 1983, Ất Hợi 1995, Đinh Hợi 2007, Kỷ Hợi 1959 hợp kỵ với tuổi gì? Mời bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

tứ hành xung là gì, tứ hành xung tuổi hợi, tử vi tuổi hợi, tứ hành xung tuổi hợi gồm những tuổi nào? tuổi hợi hợp khắc tuổi gì?

1. Tứ hành xung là gì? Tứ hành xung tuổi Hợi gồm những tuổi nào?

Trong Can Chi, theo nghĩa đen “Tứ hành xung” tức là 4 con giáp có mối quan hệ xung khắc nhau trong 1 nhóm. Trong nhóm này sẽ có sự xung khắc, trái ngược về tính tình, khắc khẩu, quan điểm sống, phong cách sống, vận mệnh ngũ hành…

Trong số 12 con giáp, có 3 nhóm con giáp xung khắc với nhau, mỗi nhóm gồm có 4 con giáp như sau:

Nhóm 1 gồm: Tý, Ngọ, Mão, Dậu: Mão ứng với hành Mộc, Dậu ứng với hành Kim, Tý ứng với hành Thủy, Ngọ ứng với hành Hỏa. Vậy nên, kết hợp với ngũ hành thì Tý và Ngọ khắc kị, Mão và Dậu chống đối nhau mạnh. Nhưng Tý và Mão hay Dậu chỉ xung nhau chứ không khắc mạnh. Ngọ với Mão hay Dậu cũng xung nhau chứ không khắc chế.

Nhóm 2 gồm: Thìn, Tuất, Sửu, Mùi: Trong nhóm, Thìn khắc chế và kị Tuất. Sửu khắc chế Mùi. Còn Thìn chỉ xung với Sửu, Mùi. Tuất chỉ xung với Sửu và Mùi.

Nhóm 3 gồm: Dần, Thân, Tỵ, Hợi: Trong bốn con giáp, Dần ứng với hành Mộc; Thân ứng với hành Kim, Hợi ứng với hành Thủy và Tỵ ứng với hành Hỏa. Theo ngũ hành thì Dần khắc chế Thân. Tỵ khắc chế Hợi.

Tuy nhiên, Tứ hành xung chỉ xung theo cặp, tức trong cùng 1 nhóm thì không phải tất cả các tuổi đều xung khắc với nhau.

Ví dụ: Nhóm Tý Ngọ Mão Dậu, cặp Tý Ngọ xung khắc với nhau, cặp Mão Dậu xung khắc với nhau, nhưng Tý Dậu lại không xung khắc với nhau…

Như vậy, tứ hành xung tuổi Hợi gồm những tuổi Dần, Thân, Tỵ, Hợi. Trong đó, tuổi Tị và Hợi chống đối nhau mạnh, còn Hợi với Thân chỉ xung nhau chứ không khắc mạnh, Hợi và Dần thuộc Lục Hợp.

2. Tứ hành xung tuổi Hợi: Hóa giải xung khắc cặp tuổi Tỵ – Hợi

Đối với người tuổi Tỵ (thuộc hành Hỏa), hãy trồng cây ở hướng Nam để tăng cường năng lượng và cảm xúc. Còn đối với Hợi (thuộc hành Thủy), bạn nên dùng đèn chiếu sáng ở hướng Bắc nhằm giúp mang lại cảm giác luôn thoải mái.

Riêng về tình yêu, hôn nhân:

Xét về tính cách, Tỵ và Hợi không bao giờ có cùng quan điểm. Họ bất đồng ý kiến trên nhiều phương diện. Bất cứ việc gì người này làm cho người kia đều không được trân trọng, mà đó chỉ là sự lãng phí về thời gian, công sức và tiền bạc.

Vì vậy, những dự tính của họ dù có tốt đẹp đến đâu cũng không thể bảo vệ mối quan hệ này khỏi sự xung đột, bất hạnh. Họ liên tục hiểu lầm động cơ và dự tính của nhau, cuối cùng cả 2 sẽ từ bỏ mọi cố gắng đến với nhau.

Giữa 2 tuổi này không có sự cảm thông, chia sẻ. Theo tuvingaynay.com thường thì Hợi rất ân cần, tử tế, nhưng tất cả những điều tốt đẹp này đều trở nên tầm thường và vô nghĩa đối với Tỵ vốn kiêu căng, ngạo mạn.

Ngược lại, những dự tính tốt đẹp của Tỵ dành cho Hợi cũng đều bị Hợi xem là khoe khoang, tự phụ, không rõ ràng, thiếu dứt khoát. Cả 2 chỉ nhìn thấy những khuyết điểm của nhau.

Điều này còn được minh chứng thêm bởi sự xung khắc của ngũ hành. Nếu chỉ xét riêng ngũ hành của địa chi, Tỵ thuộc hành Hỏa, Hợi thuộc hành Thủy. Thủy khắc Hỏa. Trong mối quan hệ này, sự mềm dẻo, nhân nhượng chỉ là vẻ bề ngoài che giấu những bất đồng, giận dữ bên trong.

Những người tuổi Tỵ mang mệnh Hỏa và người tuổi Hợi có mệnh Kim được khuyên là không nên kết hôn với nhau. Những hành tố của họ có thể mang lại vận may nhưng không thể đưa đến hạnh phúc cho nhau. Cả 2 đều không thể hiểu được nhau.

Xung khắc trong làm ăn kinh doanh, hóa giải bằng cách:

Chọn thêm 1 người cùng hợp tác làm ăn hoặc đeo vật phẩm phong thủy để tăng cường độ hài hòa trong các mối quan hệ.

Xung khắc trong tuổi vợ chồng, hôn nhân, hóa giải bằng cách: Sinh con hợp tuổi bố mẹ

Cách hóa giải mệnh xung khắc dựa vào nguyên lý âm dương ngũ hành. Bất cứ sự xung khắc nào cũng đều có yếu tố ở giữa, trung hòa, hóa giải được chúng. Nếu tạo thế cân bằng về mệnh, cái này kiềm chế cái kia thì vấn đề hai mệnh khắc nhau cũng không quá đáng ngại nữa.

3. Tuổi Hợi hợp khắc tuổi nào?

Tuổi Hợi gồm tuổi Tân Hợi 1971, Quý Hợi 1983, Ất Hợi 1995, Đinh Hợi 2007, Kỷ Hợi 1959. Xét theo tử vi trọn đời cho từng tuổi nam nữ mạng thì tuổi Hợi hợp kỵ với tuổi nào?

– Nam mệnh Kỷ Hợi:

+ Trong làm ăn: Kỷ Hợi đồng tuổi, Canh Tý và Nhâm Dần

+ Lựa chọn vợ chồng: Kỷ Hợi, Canh Tý, Nhâm Dần và Bính Ngọ

+ Tuổi kỵ: Quý Mão, Mậu Thân, Kỷ Dậu, Ất Mão, Đinh Dậu, Tân Mão và Bính Thân.

– Nữ mệnh Kỷ Hợi:

+ Trong làm ăn: Kỷ Hợi, Canh Tý và Nhâm Tý

+ Lựa chọn vợ chồng: Kỷ Hợi, Canh Tý, Nhâm Dần, Ất Tỵ và Bính Ngọ

+ Tuổi kỵ: Quý Mão, Mậu Thìn, Ất Mão, Đinh Dậu, Bính Thân và Tân Mão, Kỷ Dậu.

– Nam mệnh Tân Hợi:

+ Trong làm ăn: Tân Hợi đồng tuổi, Nhâm Tý và Ất Mão.

+ Lựa chọn vợ chồng: Tân Hợi, Nhâm Tý, Ất Mão, Đinh Tỵ, Mậu Ngọ và Kỷ Dậu. Nếu như bạn kết duyên với những tuổi này thì sẽ được sống cuộc sống cao sang quyền quý.

+ Tuổi kỵ: Quý Sửu, Kỷ Mùi, Canh Thân, Ất Sửu, Mậu Thìn và Đinh Mùi.

– Nữ mệnh Tân Hợi:

+ Trong làm ăn: Tân Hợi, Nhâm Tý và Đinh Tỵ.

+ Lựa chọn vợ chồng: Tân Hợi, Nhâm Tý, Ất Mão, Đinh Tỵ, Mậu Ngọ và Kỷ Dậu.

+ Tuổi kỵ: Quý Sửu, Kỷ Mùi, Canh Thân, Ất Sửu, Mậu Thìn và Đinh Mùi.

– Nam mạng Quý Hợi:

Trong làm ăn: Quý Hợi (đồng tuổi), Ất Sửu, Đinh Mão.

Lựa chọn vợ chồng: Kết hôn với tuổi Quý Hợi, Ất Sửu, Đinh Mão, Kỷ Tỵ, Tân Dậu sẽ có cuộc sống giàu sang, hạnh phúc vẹn toàn đôi bên. Kết hôn với tuổi Giáp Tý, Mậu Thìn, Canh Ngọ và Nhâm Tuất thì hợp về tình duyên, không hợp về đường tài lộc.

Tuổi kỵ: Nhâm Thân, Canh Thân.

– Nữ mạng Quý Hợi:

Trong làm ăn: Quý Hợi (đồng tuổi), Ất Sửu, Đinh Mão.

Lựa chọn vợ chồng: Kết hôn với tuổi Quý Hợi, Ất Sửu, Đinh Mão, Kỷ Tỵ, Tân Dậu sẽ có cuộc sống giàu sang, hạnh phúc. Kết hôn với tuổi Giáp Tý, Mậu Thìn, Canh Ngọ và Nhâm Tuất thì chỉ có cuộc sống trung bình.

Tuổi kỵ: Nhâm Thân, Canh Thân.

– Nam mệnh Ất Hợi:

+ Trong làm ăn: Đinh Sửu, Canh Thìn, Quý Mùi.

+ Lựa chọn vợ chồng: Đinh Sửu, Canh Thìn, Quý Mùi, Giáp Tuất. Nếu bạn kết hôn với người tuổi Đinh Sửu và Canh Thìn thì mọi khía cạnh trong cuộc sống đều tốt đẹp, còn với tuổi Quý Mùi và Giáp Tuất sẽ tốt cho đường tài lộc và công danh.

+ Tuổi kỵ: Mậu Dần, Giáp Thân, Canh Dần, Nhâm Thân.

– Nữ mệnh Ất Hợi:

+ Trong làm ăn: Canh Thìn, Đinh Sửu và Quý Mùi.

+ Lựa chọn vợ chồng: Canh Thìn, Đinh Sửu, Quý Mùi và Giáp Tuất.

+ Tuổi kỵ: Giáp Thân, Mậu Dần, Canh Dần và Nhâm Thân.

– Nam mạng Đinh Hợi:

Trong làm ăn: Canh Dần, Nhâm Thìn.

Lựa chọn vợ chồng: Nên chọn người tuổi Canh Dần, Nhâm Thìn, Bính Tuất để kết hôn vì sẽ có một cuộc hôn nhân viên mãn.

Tuổi kỵ: Mậu Tý, Giáp Ngọ, Bính Thìn, Canh Tý, Giáp Thìn và Nhâm Ngọ.

– Nữ mạng Đinh Hợi:

Trong làm ăn: Canh Dần, Nhâm Thìn và Bính Tuất.

Lựa chọn vợ chồng: Nên kết hôn với những người hợp tuổi thì mới tạo được cuộc sống hiển vinh, sang giàu, đó là các tuổi Canh Dần, Nhâm Thìn và Bính Tuất.

Tuổi kỵ: Mậu Tý, Giáp Ngọ, Bính Thìn, Canh Tý, Giáp Thìn và Nhâm Ngọ.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News